Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . . . . 1
2 3 4 5 6 7 8
9 10 11 12 13 14 15
16 17 18 19 20 21 22
23 24 25 26 27 28 29
30 31 . . . . .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 235. tölublaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 23. OKTÓBER 1977
jO  28810
car'rental    24460
bílaleigan
GEYSIR
BORGARTUNI  24
FERÐAB.LAR hf.
Bílaleiga. simi 81260.
Fólksbilar, stationbilar, sendibil-
ar, hópferðabilar og jeppar.
LOFMIOIR
BÍLALEIGA
7S 2 1190 2 11 38
„Hvergi verði
hvikað frá endur-
skoðunarréttinum''
Á mjög fjölmennum fundi í
Starfsmannafélagi ríkisstofnana,
sem haidinn var á Hótel Esju i
dag, 21, október 1977, var svo-
hljóðandi tillaga samþykkt sam-
hljóða: „Fundur Starfsmanna-
félags rikisstofnana haldinn á
Hótel Esju 21.10. 1977 áréttar
áður framkomna afstöðu um að í
yfirstandandi samningum verði
hvergi hvikað frá kröfu BSRB um
endurskoðunarrétt á samnings-
tímabilinu með verkfallsrétti, og
lýsir yfir eindregnum stuðningi
og samstöðu með forystunni í bar-
áttunni fyrir þessu úrslitaatriði
samninganna."
(Fréttatilkynning frá BSRB).
r
Israelskur
skáksigur
Vestur-Berlín, 21. okt.
Reuter.
ÍSRAELSKI stórmeistarinn Alla
Kushnir-Stein sigraði Elena
Fatalibekova frá Sovétríkjunum i
einvígi þeirra í undanúrslitum
heímsmeistaramóts kvenna í skák
með 6'/2 vinningi gegn 3'/5.
Frú Kushnir-Stein vann 10. og
siðustu skákina og tryggði sér þar
með sigurinn í einvíginu. Hún
keppir við sigurvegarann úr öðru
einvigi sem fram fer í Sovétríkj-
unum um réttinn til að skora á
heimsmeistara kvenna í skák,
Nona Gaprindachvili.
Kona Husaks
fórst í
þyrluslysi
Prag21.okt. Kruter
VIERA Husak, eiginkona (.tislavs
Husaks, flokksleiðtoga Tékkó-
slóvakíu, fórust í þyrluslysi í
Suður-Tékkóslóvakíu í fyrrakvöld,
að því er Ceteka, fréttastofa
landsins, sagði frá í dag. Þrír
flugliðar og ótiltekinn fjöldi far-
þega létust einnig.
Areiðanlegar heimildir höfðu
fyrir satt að Viera Husak hefði
verið á leið til heimilis síns í
Bratislava úr heimsókn í Barde-
jov í austurhluta Slóvakiú. Þyrlan
tók tólf manns í sæti og var í eigu
stjórnarinnar. Ceteka sagði að
rannsökn á orsökum slyssins væri
hafin.
Viera Husak er lítið þekkt i
Tékkóslóvakíu, en talið er aö hún
hafi verið leikkona og einnig hafi
hún skrifað í tímarit í Sióvakíu
áður en hún giftist flokksleiðtog-
anum. Hún mun hafa verið um
fimmtugt. Ekki var vitað hvar
Husak var staddur þegar slysið
var, en hann tók nokkru áður á
móti fulltrúum kok
Með
hús"
„gongu-
í Hrafn-
tinnusker
Föstudaginn 9. september s.l.
lagði af stað frá Reykjavík leið-
angur með harla einkennilegan
flutning. Á palli tíu lesta vörubif-
reiðar hafði verið komið fyrir
skála, 40 fm að flatarmáli, inn-
réttuðum með svefnplássi fyrir 20
manns. Þetta var „gönguskáJi",
sem Ferðafélag Islands hafði látið
smíða og ætlunin var að segja
niður austan undir Hrafntinnu-
skeri. Á annarri vörubifreið var
vélsköfla, sem grafa átti fyrir hús-
inu og átti raunar eftir að verða
nytsamleg á annan hátt til að
koma skálanum á áfangastað.
Þessir tveir bílar höfðu farið af
stð um fimmleytið en jeppi fór af
stað um sjöleytið og var ég far-
þegi í honum því mér lék forvitni
á að sjá hvernig svona flutningar
færu fram yfir regin fjöll og veg-
leysur og einnig fýsti mig að
kynnast landslagi þarna nánar.
Ætlunin var, að við næðum vöru-
bílunum einhvers staðar í ná-
mund við Heklu, áður en haldið
væri inn á hálendið.
Skal nú getið hverjir voru leið-
angursmennirnir 10 talsins. Guð-
jón B. Jónsson, bílstjóri, marg-
reyndur i öræfaferðum i erindum
Ferðafélgsins og var hann oddviti
þeirra, sem tekið höfðu að sér að
flytja húsið, Gunnar Jónsson, Eg-
ill Pálsson, Gísli Jónsson og Pétur
Þorleifsson. Þá voru fjórir úr
sæluhúsanefnd Ferðafélagsins,
þeir Grétar Eiríksson, formaður
nefndarinnar, Jón E. ísdal, sem
teiknað hafði húsið og einnig hús-
ið, sem reist var á Emstrum í
fyrra, Kristinn B. Zóphoniasson
og Þorvaldur B. Gröndal, en
nefndarmennirnir vildu auðvitað
vera öruggir um, að húsið kæmist
á sinn rétta stað. Loks var svo
undirritaður, sem slóst í förina
fyrir forvitni sakir.
Það var auðheyrt á tali manna í
jeppanum á leiðinni austur, að
margt var hugsað um það hvort
leiðangrinum tækist verkefni sitt,
því ýmsar erfiðar torfærur værú
á leiðinni en ávallt lauk þeim
umræðum á þann veg, að Guðjóni
og mönnum hans myndi takst að
ljúka verkinu.
Farið var að skyggja þegar við
ókum fram á vorubílana á vegin-
um austan við Valahnúka og allt
hafði gengið að óskum fram að
því. Er þetta á gamla veginum til
Landmannalauga. Þegar við yfir-
gáfum þann veg skammt austan
Rauðufossakvíslar, en þar voru
merkt vegamót, var komið myrk-
ur og þurfti nú mikla glögg-
skyggni og kunnugleika á stað-
háttum til að rata örugglega rétta
leið, því vegurinn gerðist óglögg-
ur í náttlnyrkrinu. Þegar svo
landið hækkaði smám saman Í900
m, tók að snjóa og enda þótt það
væri ekki mikið jók það enn á
erfiðleikana. Skálabilinn fór oft-
ast fyrir og mikii list var að sjá
hvernig sá, sem þar ók, komst
klakklaust upp og niður snar-
brattar brekkur, eftir sneiðing-
um, þar sem manni fannst að allt
mundi fara um koll eða yfir gil,
sem voru svo þröng, að engu var
likara en skálinn mundi tilla sér á
brekkubrún og sítja þar. Var auð-
séð, að vel hafði verið gengið frá
skálanum á bílapallinum. Ætlun-
in var að gista í Reykjadölum, við
efstu upptakakvislar Markar-
fljóts, í námunda við Hrafntinnu-
hraun og þangað var komið að
líðandi miðnætti. Ekki var vanda-
mál með gististað með húsið með
okkur eins og snigillinn sem flyt-
ur hús sitt á bakinu og eftir að
menn höfðu matast af nesti sínu
var lagst til svefns.
Veður var þannig um nóttina,
að austan vindur var á og dálítill
snjóhraglandi annað slagið.
Vindurinn vaggaði húsinu á bíl-
pallinum og var það lik tilfinning
og að vera um borð í skipi við
bryggju, sem undiraldan hreyfði
til og fá. Held ég að þetta hefi
ekki haft áhrif á svefn manna
nema til hins betra.
Klukkan 6 um morguninn vor-
um við vaktir og var þá komin
skíma enda allt hvítt úti. Var nú
ekki til setunnar boðið, þó ekki
væri löng leið eftir, því ekki var
vitað hversu sá kafli leiðarinnar
væri yfirferðar og auk þess þurfti
að setja húsið á undirstöðurnar og
ganga frá því vel fyrir myrkur.
A meðan verið var að ganga frá
til lokaáfanga ferðarinnar
skoðuðum við okkur nokkrir um
þarna í kring og sáum þar m.a.
íshelli einn fagran þar sem ein af
upptakakvíslum Markarfljóts
rann fram. Var hellirinn vel
manngengur eina 30—40 m. inn
og margar fagrar myndir mátti
sjá þar.
Um sjöleytið var svo lagt af
stað, sem leið liggur suður með
Hrafntinnuhrauni að austan þar
til komið var að Hrafntinnuskeri
að norðanverðu. Þar varð á vegi
okkar eina alvarlaga torfæran á
allri leiðinni. Jökull er þarna í
hlíðinni og þar hafði myndast all-
djúpur og stór snjóskafl við rætur
hlíðarinnar. Nú var lika orðið all-
hvasst á móti og var það reyndar
þessi vindur, sem hafði hlaðið
skaflinn, sem var þétt laminn
saman. Húsbíllinn lagði nú i
skaflinn og kom brátt í ljós, að
það myndi verða erfitt, en áfram
varð að halda. Var nú brotist um í
skaflinum og undaðist maður
hvort tveggja þrautseigju mann-
anna, sem í þessu stóðu og styrk-
leika tækjanna, sem þarna brut-
ust um í ófærðinni. Það var loks-
ins þegar vélskóflunni tókst að
moka braut og komast niður á
jökulinn :ð hægt var að koma
húsbílnum yfir skaflinn. Létti öll-
um mjög þegar þessi erfiði hjalli
var yfirunninn því nú var
skammt eftir í áf angastað og ekki
gert ráð fyrir neinum torfærum á
þeirri leið. Erfiðlega ætlaði þó að
ganga að koma seinni vörubílnum
yfir skaflinn því snjórinn hafði
skeflt jafnóðum í brautina. Það
tókst þó, en jeppinn var skilinn
eftir, þar sem talið var vonlítið að
koma honum yfir. Þegar báðir
vörubílarnir voru komnir yfir
skaflinn voru liðnar 6 klst. frá því
við komum að honum og þó var
hann ekki nema svo sem 50 m.
___________________„_________:____________   ¦¦•<¦¦¦   . -s.* ¦-^vmsm.:*-*,
Grunnurinn undirbúinn og undirstöðurnar. I baksýn er húsið á
bflnum.                                                                       (LjðsmyndirGrétarEiriksson)
Húsið  látið renna aftur af bflpallinum niður á undirstöðurnar.
Steinarnir, sem s.jási á myndinni eru að mestu hrafntinna.
slóðum
Ferdafélagsins
breiður. Þegar húsbíllinn var
horfinn yfir hæðina fór ég að
hugsa til hreyfings að skoða mig
um og helzt langaði mig að ganga
þann stutta spöl, sem eftir væri.
Eftir um hálftíma göngu upp
hjarnið og áfram yfir grýtt land
hafði ég enn ekki komið auga á
húsið og skyggni var slæmt^vegna
fjúks og þoku í fjöllum enda vor-
um við nú í um 1100 m. hæð. Ég
snéri því við og ætlaði að bílunum
aftur en á leiðinni hitti ég Krist-
inn, sem taldi sig vita nokkurn
veginn í hvaða átt hússins væri að
leita. Reyndist það rétt, og eftir
að haf a gengið nokkurn spöl sáum
við hrauntungu austan undir
Hrafntinnuskerinu, bílinn með
húsið. Þar töldu menn sig hafa
fundið hinn rétta stað, og hér
skyldi húsið standa. Skammt þar
frá, undir fjallshlíðinni, er allstór
hver og sést gufan úr honum vel
og er þannig gott kennileiti fyrir
þá, sem þarna eru á ferð.
Var nú tekið til óspilltra mál-
anna og vélskóflan rótaði upp fyr-
ir grunninum og grafnar voru hol-
ur fyrir stálstöpla, sem áttu að
vera undirstöðurnar. Gekk nú
hver að sinu verki. Það var grafið,
Húsið komið á sinn stað.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32