Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Tķminn

og  
S M Þ M F F L
. . 1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 . . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Tķminn

						FÖSTUDAGUK 4. júní 1965
TÍMINN
ímteit
Otgefandl:   FRAMSÓKNARFLOKKURINN
Framkvæmdastjóri: Kristján Benediktsson. Hitstjórar: Þórarinn
Þórarinsson (áb). Andrés Kristjánsson, Jón Helgason og IndriSi
G. Þorsteinsson. Fulltrúi ritstjórnar: Tómas Karlsson Aug-
lýsingastj.: SteingrimuT Gislason. Ritstj.skrifstofuT t Eddu-
húsinn. slmar 18300—18305. Skrifstofur. Bankastrætl i Af-
greiaslusiml 12323. Auglýslngasiml 19523 Aðrar skríístofur,
síml 18300. AskriftargJald fcr. 90,00 á mán innanlands — t
lausasölu kr. 5,00 eint. — Prentsmlðjan EDDA h.f.
Ofsköttunin
Orsök þeirra kjaradeilna, sem nú standa yfir, er fyrst
o" fremst sú, að verðlag hefur hækkað mun meira en
li-'i^jald á undanförnum árum. Hinar miklu verðhækk-
e 'r sem hér hafa orðið, rekja fyrst og fremst rætur
til ofsköttunarstefnu ríkisstjórnarinnar. í eldhúsdags-
ræðu Halldórs E. Sigurðssonar var brugðið upp mjog
Ijósri mynd af þessari ofsköttunarstefnu ríkisstjórnar-
innar. Halldór sagði m.a.:
„Á valdatímabili stjórnarflokkanna hafa skattar og
tollar til ríkissjóðs hækkað frá því að vera 700 millj.
kr. eins og þeir voru 1958, í 3280 millj. kr. eða um
340% með hliðstæðum samanburði. Hér er þó ekki öll
sagan sögð, því að ótöld skattheimta fer fram á vegum
ríkisins utan áhrifa á niðurstöðutölur fjárlaga. Þar vil
ég nefna eins og hækkun pósts og síma, ríkisábyrgða-
sjóðsgjald, bændaskatt, launaskatt, iðnlánasjóðsgjald og
segja má með réttu, að varla sé nokkurt mál afgreitt hér
á Alþingi, án þess að því fylgi nýr skattur. Á sama tíma
og skattar og tollar hækka svo sem greint hefur verið,
hefur einnig átt sér stað fyrir áhrif stjórnarstefnunnar
og verðlagsþróunarinnar í landinu hækkun á útsvörum
um 180%. Gjald til Almannatrygginga hefur hækkað
yfir 200% og sjúkrasamlagsgjöld álíka. Hins vegar hefur
samningsbundið kaupgjald í almennri verkamannavinnu
aðeins hækkað um 60—70% á þessum árum. Ofan á
þetta bætist, að skattheimtunni hefur verið breytt á
þann veg, að söluskattur, sem lagður er á nauðþurftir
manna og almenna þjónustu, hefur hækkað um 500%,
en skattar á fyrirtæki hafa hins vegar lækkað á heildar-
innheimtu skattanna í landinu frá því að vera 2% í 0.2%.
Engan mun undra ,þegar þessar staðreyndir eru hafðar
í huga, þó að reiði fólksins yfir sköttunum á, síðastliðnu
sumri væri almenn. Hitt vekur undrun, að hæstv. ríkis-
stj. skuli ekki ennþá gera sér þær staðreyndir ljósar/'
að um ofsköttun er að ræða, heldur heldur hún áfram á
sömu braut með því að hækka söluskattinn um ca. 250
millj. kr. fyrir jólin í vetur og ætlar sér ca. 150 millj.
' kr. meira af tekju- og eignarskatti í ár en s.l. ár. Og
ennþá er hún að bæta við nýjum sköttum þessa síðustu
daga þingsins, og það nú á byggingarefni.
Afleiðing ofsköttunar
Halldór E. Sigurðsson rakti það í eldhúsdagsræðu
sinni, hverriig ofsköttunarstefnan hefur leitt til dýrtíðar,
sem reynt hefur verið að mæta með auknum niður-
greiðslum. Þannig leiðir ofsköttunin til niðurgreiðslna,
niðurgreiðslurnar svo til nýrra skattaálaga, og þannig
koll af kolli. Til niðurborgana var varið 115 millj. kr.
árið 1958, en nú er varið til þeirra á fjárlögum 543 millj.
kr. Hækkunin er hvorki meira né minna en 330%. Hér er
þó ekki öll sagan sögð, því að fjölskyldubæturnar má
einnig telja til niðurgreiðslu á dýrtíðinni, enda reiknaðar
til frádráttar á framfærsluvísitölunni. Dýrtíðin hefur
átt meginþátt í því að hækka útflutningsuppbætur land-
búnaðarins o.s.frv.
Ofsköttunarstefna ríkisstjórnarinnar hefur þannig
leitt til stórfelldrar dýrtíðar og víxlhækkana. og ríkis-
stjórnin virðist engin ráð sjá önnur en að halda áfram
á þessari braut. Hún er orðin þreytt stjórn og úrræða-
laus og hefur ekki áhuga á öðru en hanga við völd,
hvernig sem allt veltist. Slík stjórn getur ekki leitt til
annars en glundroða og upplausnar.
1
ÉRWÉNT ýfírlit
Nýr flokksforingi í Danmörku
Poul Hartling verSur efíirmaður Erik Eriksens
ÞAÐ hafði veriS sagt áður
en kunnugt varð um, að Erik
Eriksen léti af formennsku
Vinstri flokksins, að flokkur-
inn ætti a.m.k. fimm krón-
prinsa. Niðurstaðan varð samt
sú, að eftirmaður Eriksen var
valinn einróma í þingflokknum
sem formaður hans. Sjálfsagt
er svo talið, að hann taki við
formennsku         landsflokksins,
þegar Eriksen lætur af henni
á þingi flokksins í september
næstk.
'Hinn nýi formaður Vinstri
flokksins er Poul Hartling, sem
hafði verið kjðrinn varaformað.
ur þingflokksins síðastliðið
haust. Kjör hans sem fl'oJcks-
formanns fær yfirleitt mjög
góða dóma, enda þótt ekki
verði sagt, að hann sé mjög
þingreyndur. Hann sat fyrst á
þingi 1957—60, en féll í kosn-
ingum þá með 137 atkv. mun
en náði svo aftur kosningu á
síðastl. hausti. Þau þrjú ár,
sem hann sat á þingi, vann
hann sér svo gott orð þar, að
strax eftir að hann hafði náð
kosningu á síðastl. hausti, var
hann kjörinn varaformaður
þmgflokksins, eins og áður segir
POUL HARTLING er fimm-
tugur að aldri. Faðir hans var
þekktur skólamaður . og átti
sæ'tí'í stjórn Kriud Kristensehs
sem kennslumálaráðherra. Hann
hafði tekið mikinn þátt í starfi
Vinstri flokksins og stjórnað
æskulýðsblaði hans um alllangt
skeið. Sonur hans hneigðist
ungur að guðfræði og lauk
guðfræðiprófi 1939, 25 ára að
aldri. Hann gegndi síðan prest-
störfum í Kaupmannamanna-
höfn til 1950, en kenndi sein-
ustu árin við kunnan kennara-
skóla í borginni Zahles Semin-
arium. Þegar rektorsstaðan
losnaði þar 1950. sótti hann
um hana eftir eindregna áeggj-
an samkennara sinna við skól-
ann, og var honum veitt hún.
Hann hefur gegnt henni síðan
og mun halda því áfram, þrátt
fyrir flokksforustuna. Mikið
orð fer af því, hve vel hann sé
látinn af samkennurum sínum
og nemendum.
Á stúdentsárum sínum tók
Hartling þátt í ýmsum kristi-
legum félögum stúdenta og
valdist þar til margra trúnað-
arstarfa. Á prestsárum sinum
var hann kjörinn í stjórnir.
margra kristilegra félagssam-
taka og á hann sæti í mörgum
þeirra enn í dag. Jafnhliða tók
hann þátt í ýmiss konar félags-
i*5iiíí;;íai^;s^Æ ;.;;¦;; ¦ '¦¦;;;¦:¦:.¦:-.    .       . :;:¦;;;;;;.:,..      ;.,..;.,,;.; ¦.-^
POUL HARTLING
stárfsemi Vinstri flokksins.
Seinustu fjögur árin hefur
hann yerið, formaður heildar-
samtaka   flok'ksins   á   Sjálaridi.
HAETLING hefur lengi haft
orð á sér sem frábærlega fjöl-
hæfur gáfumaður. Hann er
ekki aðeins vel að sér í bók-
legum fraeðum. Hann leikur á
ýms hljóðfæri og kann á ólík-
legustu vélar. Hann þykir sér-
lega góður félagi og kennari.
Starffjör hans er sagt óvenju-
legt og því tekst honum að
sinna jafn mörgum og ólíkum
verkefnum og raun ber vitni
um. Á fyrsta þinginu, sem hann
sat, fékk hann það hlutverk að
vera aðaltalsmaður Vinstri
flokksins í skólamálum, ea þá
hafði þingið m.a. til meðferðar
mjög víðtæka skólalöggjöf, sem
Bomhoft hafði undirbúið. í
haldsmenn beittu sér gegn
henni, en Hartling tók afstöðu
með henni og vann ötullega að
framgangi hennar. Það þótti
strax sýnt þá, að hér væri væn-
legt foringjaefni á ferð.
Harting hefur í tómstundum
sínum skrifað mikið af blaða-
og tímaritsgreinum, sem aðal-
lega hafa fjallað um skóla- og
kirkjumál og cmnur menning-
armáL
Kona   hans   er   læknir   að
menntun   og   eiga   þau  fjögur
börn, þrjá syni og eina dóttur.
HARTLÍNG hefur lýsf^þvf*
sem skoðun sinni, að hann vilji
halda áfram samvinnu Viristri
flokksins og íhaldsflokksins,
en hins vegar sé hann mótfall-
inn sameiningu þeirra. Að því
leyti hefur hann tekið aðra af-
stöðu en Eriksen. Þrátt fyrir
þann skoðanamun, mun Erik-
sen hafa kosið hann helzt sem
eftirmann sinn.
Margt bendir til þess, að for
mennskan í Vinstri flokknum
geti orðið vandasamt starf
næstu árin. Af hálfu þeirra
tveggja þingmanna, sem fóru
úr Vinstri flokknum í vetur,
verður sennilega reynt að
stofna nýjan flokk, er reynir
að ná fylgi frá Vinstri flokkn-
um. Meðal ýmissa yngri manna
veldur samvinnan við íhalds-
flokkinn óánægju. Sósíaldemó-
kratar eru hins vegar búnir að
sitja svo lengi við völd, að lík-
legt er, að áhugi á því aukist
að breyta eitthvað til, a.m.k. í
bili. Fróðlegt verður að fylgj-
ast með því, hvort Hartling
reynist jafn snjall leiðsögumað-
ur á stjórnmálasviðinu og
hann hefur reynzt á vettvangi
uppeldis- og menningarmála.
Þ.Þ.
1. apríl s. 1. tók ný bygg-
ingarsamþykkt fyrir Reykjavík
gildi, og eru í henni fjöldi ný-
mæla, sem mörg eru þó aðeins
staðfesting á þeirri þróun, sem orð
ið hefur á þeim 20 árum síðan síð
asta byggingarsamþykkt var sam
þykkt, en rétt er þó að geta
nokkurra þeirra.
Réttur til að gera teikningar
til byggingarnefndar er þrengdur
frá því sem' var, og er hann nú
bundinn við húsameistara, bygg
ingaverkfræðinga og þá, sem
þegar hafa hlotið viðurkenningu
nefndarinnar. þegar samþykktin
öðlast gildi.
Ný byggingasamþykkt
fyrir Reykjavíkurborg
Séruppdrættir fyrir vatnslögn,
holræsalögn, hitalögn, rafmagns-
lögn og járnalögn skulu vera fýrir
hendi og samþykktir áður en
neðsta plata hússins er steypt og
er þeim er teikna hús   skylt   að
sjá um að samræmi sé milli   sér-
upþdrátta.
- Skyldur meistara er reynt    að
gera ákveðnari og verkaskiptingu
milli þeirra greinilegri.
Framhald á 7. láSu
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16