Tķmarit.is   | Tķmarit.is |
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . . . . 1
2 3 4 5 6 7 8
9 10 11 12 13 14 15
16 17 18 19 20 21 22
23 24 25 26 27 28 29
30 31 . . . . .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 148. tölublaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						18

MORGUNBLAÐIÐ. FIMMTUDAGUR 13. JULI 1978

MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 13. JÚLÍ 1978

19

Ptfr$$tt#Wií^

Utgefandi

Framkvæmdastjóri

Ritstjórar

Ritstjórnarfulltrúi

Fréttastjóri

Auglýsingastjóri

Ritstjórn og afgreiðsla

Auglýsingar

hf. Árvakur, Reykjavík.

Haraldur Sveinsson.

Matthías Johannessen,

Styrmir Gunnarsson.

Þorbjörn Guðmundsson.

Björn Jóhannsson.

Baldvin Jónsson

Aðalstræti 6, sími 10100.

Aðalstrœti 6, sími 22480.

Áskriftargjald 2000.00 kr. á mánuði innanlands.

í lausasölu 100 kr. eintakiö.

Verkefni

Benedikts Gröndals

Forseti íslands hefur nú falið Benedikt Gröndal, formanni

Alþýðuflokksins, að gera tilraun til þess að mynda nýja

ríkisstjórn, sem hafi meirihluta Alþingis að baki sér. Þetta er eðlileg

ráðstöfun hjá forseta. AJþýðuflokkur var óumdeilanlegur sigurvegari

nýafs.taðinna kosninga og sá stjórnmálaflokkanna, sem mesta

fylgisaukningu fékk. Þess vegna er sjálfsagt, að formaður

Alþýðuflokksins taki að sér stjórnarmyndun.

Benedikt Gröndal hefur lýst því yfir, að hann muni fyrst gera tilraun

til þess að mynda nýskópunarstjórn, sem svo hefur verið nefnd, þ.e.

ríkisstjórn Alþýðuflokks, Alþýðubandalags og Sjálfstæðisflokks. I

könnunarviðræðum milli Alþýðuflokks og Alþýðubandalags hefur

komið skýrt fram, að fyrrnefndi flokkurinn vill ríkisstjórn þeirra

tveggja, sem Sjálfstæðisflokkur eigi aðild að, en síðarnefndi flokkurinn

nýja vinstri stjórn með Framsóknarflokknum. Þessi mismunandi

afstaða Alþýðuflokks og Alþýðubandalags til hugsanlegs samstarfs-

aðila í ríkisstjórn munþegar í stað valda Benedikt Gröndal miklum

erfiðleikum. Þessi afstaða Alþýðubandalagsins þýðir í raun, að það er

frábitið samstarfi við Sjálfstæðisflokkinn í ríkisstjórn, a.m.k. á þessari

stundu, hvað sem síðar kann að verða.

Raunar er ljóst, að Alþýðubandalagsmenn eru ekki á einu máli í

þessari afstöðu. Þannig má telja víst, að verkalýðsarmur

Alþýðubandalagsins telji samstarf við Sjálfstæðisflokkinn ekki fráleitt

og einnig má telja líklegt, að Lúðvík Jósepsson, formaður

Alþýðubandalagsins, vilji ekki varpa þeirri hugmynd frá sér í eitt

skipti fyrir óll, enda þótt hann telji nauðsynlegt að ganga fyrst úr

skugga um það, hvort unnt sé að mynda vinstri stjórn. Bersýnilegt

er hins vegar, að Alþýðuflokkur er mótfallinn vinstri stjórn eins og

bezt kemur fram í þeirri yfirlýsingu Benedikts Gröndals, að hann

hyggist gera tilraun til þess að mynda nýsköpunarstjórn.

Raddir hafa verið uppi um það, að stór hópur Sjálfstæðismanna vilji

undir engum kringumstæðum að flokkur þeirra taki þátt í ríkisstjórn

að þessu sinni. Sjónarmið þessa hóps er sagt vera það, að eftir fylgistap

SjálfstæðisfJokksins í tvennum kqsningum á þessu vori sé nauðsynlegt

fyrir flokkinn að einbeita sér að innri uppbyggingu og endurskipulagn-

ingu flokksstarfsins. Þessi viðhorf eru út af fyrir sig skiljanleg. Enginn

vafi leikur á því, að Sjálfstæðisflokkurinn þarf að íhuga vandlega stöðu

sína að kosningum loknum og endurskipuleggja starf sitt eins og

formaður Sjálfstæðisflokksins hefur raunar boðað að gert verði.

Hins vegar er auðvitað ljóst, að þrátt fyrir fylgistapið er

Sjálfstæðisflokkurinn stærsti flokkur þjóðarinnar og öflugasta

þjóðmálaaflið. Erfitt er að sjá, hvernig hægt verður að takast í alvöru

á við þau alvarlegu vandamál, sem framundan eru í athafnalífi okkar

án þess að Sjálfstæðisflokkurinn eigi þar aðild að. Þess vegna má telja

líklegt, að þeir Sjálfstæðismenn sem í dag eru andvígir þátttöku flokks

síns í ríkisstjórn, muni smátt og smátt komast að þeirri niðurstöðu,

að það sé þjóðinni nauðsynlegt að Sjálfstæðisflokkurinn axli sína byrði

við lausn vandamálanna. í sambandi við hugsanlega þátttöku

Sjálfstæðisflokksins í viðræðum um stjórnarmyndun er þó ástæða til

að undirstrika nokkur atriði. Formaður Sjálfstæðisflokksins hefur lýst

því yfir, að Alþýðuflokkur og Alþýðubandalag verði að gera grein fyrir

úrræðum sínum í efnahagsmálum áður en aðrir flokkar komi inn í

viðræður um stjórnarmyndun. Væntanlega stendur ekki á forráða-

mönnum þessara tveggja flokka að gera það, a.m.k. er því lýst yfir

í forystugrein Þjóðviljans í gær, að úrræði Alþýðubandalagsins hafi

verið kynnt og hefur það þá væntanlega vefið gert í körtnunarviðræð-

unum við Alþýðuflokkinn, því að ekki hefur það verið gert opinberlega

nema með almennum orðum.

Þá er auðvitað augljóst, að Sjálfstæðisflokkurinn og Alþýðubanda-

lagið og forveri þess Sósíalistaflokkur hafa verið höfuðandstæðingar

í íslenzkum stjórnmálum um áratugaskeið. Viðhorf þessara tveggja

flokka eru gerólík. Vafalaust eru margir Sjálfstæðismenn þeirrar

skoðunar, að samstarf við kommúnista í ríkisstjórn komi ekki til

greina.

Grundvallarskilyrði af hálfu Sjálfstæðisflokksins í viðræðum um

myndun nýsköpunarstjórnar yrði að sjálfsögðu það, að haldið yrði fast

við þá stefnu í utanríkis- og varnarmálum, sem Alþýðuflokkur og

Sjálfstæðisflokkur eru sammála um. Annað meginskilyrði af hálfu

Sjálfstæðisflokksins, ef hann tæki þátt í viðræðum um stjórnarmynd-

un, hlyti að vera það, að aðildarflokkar ríkisstjórnarinnar kæmu sér

saman um mjög nákvæma og skýra áætlun um að ráða niðurlögum

verðbólgunnar t.d. á næstu tveimur árum og að í engu yrði á því

tímabili hvikað frá þeirri áætlun, sem flokkarnir kæmu sér saman um,

ella væri stjórnarsamstarfi af hálfu Sjálfstæðisflokksins lokið.

Það kemur í ljós á næstu dögum hver afstaða flokkanna verður til

1 ugmynda Benedikts Gröndals um tilraun til myndunar nýsköpunar-

jórnar. En hollt er að hafa í huga, að slík stjórnarmyndun er ekki

uðveld.   Sjálfsagt   er   engum   það   ljósara   en   einmitt   formanni

\ lþýðuflokksins, sem nú hefur tekið að sér að gera þessa tilraun í

samræmi við augljósa niðurstöðu kosninganna.

Rœtt við fataframleiðendur um erfíðleika fataiðnaðarins

Fataiðnaðurinn í landinu á við mikla erfiðleika að stríða um þessar mundir eins og fram hefur komið í fréttum

Mbl. og ræddi blaðið í gær við þrjá framleiðendur í þessari iðngrein. Voru þeir beðnir að lýsa ástandinu og tjá

sig um hverjar væru helztu leiðir til lausnar vandanum og fara viðtölin hér á eftir>

Bjarni Björnsson forstjóri Dúks h.f.:

Mikil óvissa um síð-

asta ársf jórðunginn

Dúkur h.f. heitir fyrirtæki sem

framleiöir fatnað, einkum buxur

karlmanna og kvenna, en ýmsar

aðrar flíkur einnig. Bjarni Björnsson

er forstjóri fyrirtækisins og ræddí

Mbl. við hann en ásaml honum sjá

um daglegan rekstur fyrirtækisins

tveir synir hans, Birgir og Björn.

—  Það er ekki hægt að segja

annaö en að ákaflega mikil óvissa ríki

hjá okkur hvaö snertir seinasta

ársfjórðunginn, sagði Bjarni, en veröi

ekkert gert af því sem liggur í augum

uppi að gera þurfi, til dæmis aö jafna

launahlutfallið í framleiðslunni, þá

verður óvíst hvað muni gerast á

seinasta ársfjórðungnum.

—  Launahlutfalliö hefur aukist

ískyggilega og eftir því sem ég fæ

bezt séö eru laun í fataiðnaði nokkru

hærri hjá okkur en í nokkru ööru

landi aö meðtöldum Bandaríkjunum,

en þar eru nú 2,65 dalir lágmarks-

laun. En Bandaríkin hafa einmitt

oftast veriö með hæstu launin í

þessari atvinnugrein, og eru nú

komin þó nokkuð undir okkur og

borið saman við litlu fyrirtækin okkar

er samkeppnisaðstaða þeirra mun

betri.

—  Segja má að innflutningurinn

ráði verölaginu, innflutningurinn og

þessi erlenda samkeppni og þess

vegna veikir gengisskráningin og

launakostnaöurinn samkeppnisað-

stöðu okkar.

Aö síöustu tjáöi Bjarni sig um

hugsanlega lausn:

—  Viö teljum okkur geta haldiö

áfram framleiöslunni aö því tilskyldu

að viö búum viö sömu aðstöðu og

erlendir keppinautar okkar. í því felst

margt, eins og Félag ísl. iðnrekenda

Björn Bjarnason (t.v.) og Birgir sji ásamt föður slnum Bjama Björnssyni

um daglegan rekstur fyrirtækisins, en Bjarni var ekki við Þegar myndin

var tekin.

hefur margoft bent á og er erfitt að

benda á nokkur einstök atriði í stuttu

máli. Viö bíöum aögerða stjórnvalda

og krefjumst þess að ekkert verði

gert án þess aö tekið sé fullt tillit til

hagsmuna iðnaðarins, hann er orðinn

það snar þáttur í atvinnulífi okkar að

taka veröur fullt tillit til hans. Það er

greinilegt að vöruverðið og tízkan

ræöur mestu um val fólks á varningi

þegar þaö kaupir föt og þá viröist

ekki skipta máli hvort um íslenzka

eða erlenda framleiðslu er aö ræða,

og þess vegna verður að gera okkur

samkeppnishæfa til að geta gert fólki

kleift aö velja íslenzkt.

Björn Guðmundsson framkvstj. Sportvers:

Þurfum jafnan aðgang

að lánsfé og rétt gengi

wmm

Björn Guðmundsson framkvæmdastjóri Sportvers

stendur her í lagernum.

— VIÐ HÖFUM náttúrlega ekki

misst móðinn, en hitt er annaö að

við njótum ekki sömu aðstöðu og

aðrar atvinnugreinar hvað varðar

lánskjör á afurðalánum, pví bæði

eru vextir og lánskjörin sjalf heldur

Drengri hjá okkur, sagði Björn

Guðmundsson, forstjóri Sportvers,

begar Mbl. spurði hann hvernig

ástandið væri í fyrirtæki hans.

—  Hjá okkur vinna nú um 70

manns aö framleiðslunni og ef viö

teljum starfsfólk verzlananna og

skrifstofunnar með þá nálgast talan

100 manns.

Hver eru helztu vandamálin í

fataiönaöinum?

—  Þaö má segja að hlutur launa

og fjármagnskostnaöar hækki stöð-

ugt og hefur sú þróun staöiö yfir nú

um nokkurt skeið. Við þurfum að

selja okkar vöru á föstu veröi alllangt

fram í tímann og reynum aö reikna

inn í verðið fyrirsjáanlegar hækkanir,

en þaö kemur oft eitthvaö nýtt uppá

þannig aö ekki veröur allt séö fyrir.

Viö eigum í stööugri samkeppni við

innflutt föt og meðan launabreytingar

á töxtum Iðju fara langt fram úr

hækkunum á gengi þá gefur þaö

auga leið að við veröum undir og

þróunin er öll í þá átt. Launahlutfalliö

í framleiöslukostnaöinum fer sífellt

hækkandi. Það er að vísu mjög

misjafnt eftir því hvers konar föt er

veriö aö framleiöa, en hlutur launa í

kostnaöi hjá okkur er langtum meiri

en í samkeppnislöndunum og því

verðum við undir.

Hverjar eru helztu leiðir til úrbóta?

— Þær eru meðal annars að ekki

er enn búiö að gera þær ráöstafanir

sem gera átti þegar Efta-aðildin var

ákveðin og við þurfum að fá jafnan

aðgang aö lánsfé og fá gengiö skráö

rétt.

Björn Guðmundsson sagöi aö um

þessar mundir væru sumarleyfi að

hefjast hjá fyrirtækinu, en sagöist

samt vera bjartsýnn og heföi það nóg

verkefni í nokkra mánuði eftir að

sumarleyfum lyki, en sjá yröi til um

hvert framhaldið yrði í árslok.

Fyrirtækið Solido hefur starfað

um 30 ára skeið og annast »að

fataframleiöslu til sölu bæðí innan-

lands og erlendia. Mbl. hitti t>»r að

máli Þá Þórhall Arason og Ásbjðrn

Björnsson sem eru eigendur fýrir-

tækisins og ræddu Þeir um rekstr-

arvanda fataiðnaðarins.

—  Við framleiöum barnaföt, ungl-

ingaföt og föt fyrir fulloröna og erum I

brautryðjendur á sviöi útflutnings á

tilbúnum fatnaði úr ullarvoö og

höfum annast það í samvinnu við

Álafoss.

—  Vandinn, sem við er aö glíma,

er svipaöur því sem lýst hefur verið,

sögðu þeir félagar, en hann er sá t.d.

varðandi útflutning okkar aö þau

lönd sem við seljum til búa við 2—5%

verðbólgu og því ekki hægt að

hækka í veröi flíkur sem þangaö eru

seldar um meira en 7—8%, meöan

við búum við 42% veröbólgu og laun

hafa hækkaö aö meöaltali um

185,7% á 3 mánuðum og garnið frá

Áiafossi t.d. hækkaö um a.m.k.

30—40% á tæpu ári.

—  Sala á innaniandsmarkaði hef-

ur verið góð og nóg verkefni eru

framundan í einhverja mánuði, en

samkeppnin erlendis frá er slík aö viö

verðum að haga verðlagningu okkar

í samræmi viö hana. Tilkostnaður

allur hjá okkur er oröinn slíkur aö

þetta er búið spil.

Þeir nefndu síöan nokkrar tölur um

launahækkanir á tímabilinu janúar til

júní í ár en þær eru samtals 30,5%.

Á  tímabilinu   1.1.1976  —   1.1.1978

Forráðamenn Solido:

Biðjum ekki um forrétt-

indi aðeins jafnrétti

Þórhallur Arason (t.v.) og Ásbjörn Björnsson, eigendur Solido   Ljósm.

Emilía.

hafa laun  hækkaö um  185,7% og

hefur   Bandaríkjadalur   hækkaö   á

sama tíma um 52%.

— Það er ekki fyrirsjáanlegt ann-

aö en að segja veröur upp starfsfólki

og gefa petta allt upp á bátinn aö

óbreyttum aöstæöum, sögöu þeir

ennfremur.   Launahækkanirnar  síö-

ustu hafa oröiö þess valdandi aö

þetta er orðið vonlaust. Meö þessu

eigum við ekki viö þaö aö fólkið þurfi

ekki þessi laun, heldur hitt aö hlutfall

launanna í framleiöslukostnaöi er

orðið svo hátt aö verðið stenzt ekki

samanburö viö verö innfluttrar vöru

vegna þess að viö getum ekki velt

laununum út í verölagiö lengur. Viö

getum tekið sem dæmi þau launa-

tengd gjöld, sem við þurfum aö

greiöa en þau eru um þaö bil 48%.

Tímakaupiö á taxta löju eftir fjögurra

ára starf er í fyrsta flokki 856 krónur.

Sé launatengdu gjöldunum bætt ofan

á þessa tölu veröur hún um 1.266

krónur. Viö þurfum aö reikna meö

þeirri tölu þegar við gerum verðút-

reikninga, þannig aö af þessu dæmi

sést kannski nokkuö hvernig staðan

er.

Þeir voru beðnir að nefna einhver

dæmi um lausnir:

— Lausnin er sú að leiörétt verði

nokkuö gengisskráning og teljum viö

aö Bandaríkjadalurinn ætti að vera

a.m.k. 330 krónur en ekki 260 eins

og hann er nú, en þegar Fél. ísl.

iönrekanda samþykkti að gengiö yröi

í Efta var því lofað af stjórnvöldunum

aö gengiö yrði sem réttast skráö.

Vaxtakostnaöur hjá okkur er mun

hærri en bæði í hliöstæöum atvinnu-

greinum hérlendis, en hjá okkur er

hann allt aö 40% og bera vöruvíxlar

t.d. 24% vexti. Nefna má einnig að

óhóflegur innflutningur á fatnaöi sem

framleiddur  er  á  láglaunasvæöum

Framhald á bls. 21

Stjórnar-

myndanir

1971 og74

FORSETI ÍSLANDS, hr. Kristján Eldjárn, hefur nú íalið Benedikt

Gröndal formanni Alþýðuflokksins að hafa forystu um viðræður milli

stjórnmálaflokkanna til myndunar nýrrar ríkisstjórnar sem njóti

meirihlutafylgis á Alþingi. Af þessu tilefni rifjar Mbl. hér á eftir upp

gang viðræðna við myndanir tveggja síðustu ríkisst jórna. ráðuneytis

Geirs Hallgrímssonar og ráðuneyti's Ólafs Jóhannessonar, vinstri

stjórnarinnar svokölluðu.

Ráðuneyti Geirs Hallgrímssonar á ríkisráðsfundi.

Myndun vinstri

stjórnarinnar 1971

Alþingiskosningar fóru fram 13.

júní 1971 og misstu þá Sjálfstæðis-

flokkur og Alþýðuflokkur þing-

meirihluta sinn, sem þeir höfðu

haft í 12 ár.

Ólafur Jóhannesson formaður

Framsóknarflokksins og Ragnar

Arnalds formaður Alþýðubanda-

lagsins túlkuðu úrslit kosninganna

strax á þann veg að rökrétt væri

að samstarf hæfist milli stjórnar-

andstæðinga en sigurvegari kosn-

inganna, Hannibal Valdimarsson,

formaður Samtaka frjálslyndra og

vinstri manna, fór hægar í sakirn-

ar.

Forseti íslands, hr. Kristján

Eldjárn, átti óformlegar viðræður

við formenn stjórnmálaflokkanna

í vikunni eftir kosningar og

föstudaginn 18. júní var haldinn

fundur í framkvæmdastjórn og

þingflokki Framsóknarflokksins,

þar sem „fallizt var á skoðun Ólafs

Jóhannessonar, formanns Fram-

sóknarflokksins, að samstjórn

stjórnarandstöðuflokkanna væri

rökrétt afleiðing kosningaúrslit-

anna," eins og segir í Mbl. daginn

eftir. Eftir þennan fund, lýsir

Ólafur Jóhannesson sig reiðubúinn

að athuga möguleika á myndun

nýrrar ríkisstjórnar. Miðstjórn

Alþýðubandalagsins hélt einnig

fund þennan föstudag og segir

Ragnar Arnalds formaður Alþýðu-

bandalagsins í samtali við Mbl. að

miðstjórnin hafi heimilað þing-

flokki bandalagsins og miðstjórn

að hefja viðræður við stjórnmála-

flokkana um myndun nýrrar

ríkisstjórnar. Segir Ragnar þá að

ekki væri útilokað að þær viðræð-

ur ættu eftir að ná til Alþýðu-

flokksins líka.

Forseti ísland Kristján Eldjárn

kvaddi svo Ólaf á sinn fund að

morgni laugardagsins 19. júní og

„fór þess á leit við hann, að hann

gerði tilraun til myndunar ríkis-

stjórnar" eins og sagði í tilkynn-

ingu skrifstofu forsetans þar um.

Framkvæmdastjórn og þing-

flokkur Samtakanna komu saman

til funda mánudaginn 21. júní og

fimmtudaginn 24. júní og var þar

fallizt á að taka þátt í viðræðum

við Framsóknarflokkinn og Al-

þýðubandalagið um myndun ríkis-

stjórnar og lögðu Samtökin til að

Alþýðuflokknum yrði einnig boðið

til viðræðnanna.

Fulltrúar   flokkanna   þriggja

Flokksráð Alþýðuflokksins kom

saman til fundar mánudaginn 28.

júní en honum var frestað án þess

að afstaða væri tekin til tilboðs

Olafs Jóhannessonar. Hinir flokk-

arnir þrír héldu áfram viðræðum

sín í milli.

Flokksráð Alþýðuflokksins kom

aftur saman á þriðjudagskvöld og

daginn eftir sendi flokksstjórn

Alþýðuflokksins Ólafi Jóhannes-

syni bréf þar sem þátttöku í

stjórnarmyndunarviðræðum var

hafnað.

Svar Alþýðuflokksins skapaði

ekki „ný viðhorf í viðræðunum'' að

sögn Olafs Jóhannessonar.

En mánudaginn 5. júlí sam-

þykkti Alþýðuflokkurinn að óska

Ráðuneyti Ólafs Jóhannessonar á rflrisráðsfundi. A myndina vantar

annan ráðherra Samtakanna, en Hannibal Valdimarsson var hann

fyrst og síðan Björn Jónsson sem sagði svo af sér ráðherradómi.

Olafur Jóhannesson greip þá til þess ráðs að rjúfa þing og boða til

nýrra kosninga.

komu svo saman til fundar að

morgni föstudags og síðar um

daginn sendi Ólafur Jóhannesson

formaður Framsóknarflokksins

Gylfa Þ. Gíslasyni formanni Al-

þýðuflokksins bréf þar sem Al-

þýðuflokknum var boðin þátttaka

í viðræðum um samstarf og

myndun ríkisstjórnar.

Geir   Hallgrímsson  tekur  við  embætti   forsætisráðherra  af  ólafi

Jóhannessyni

eftir viðræðum við Samtökin og

Alþýðubandalagið um sameiningu

jafnaðarmanna. Samtökin sendu

Alþýðuflokki og Framsóknarflokki

bréf með tillögu um sérstakt

sameiningarráð þessara þriggja

flokka til að sameina jafnaðar- og

samvinnumenn. Stjórnarmyndun-

arviðræður Framsóknarflokks, Al-

þýðubandalags og Samtakanna

héldu áfram.

Miðvikudaginn 7. júlí eru fundir

í þingflokkum og fram-

kvæmdastjórnum Framsóknar-

flokksins og Alþýðubandalagsins

og Samtökin halda svæðafundi,

þar sem rædd eru drög að

málefnasamningi þessara þriggja

flokka. Daginn eftir koma við-

ræðunefndir flokkanna aftur sam-

an og stóð sá fundur fram á kvóld

og að loknum næsta fundi laugar-

daginn 10. júlí sendi Ólafur

Jóhannesson frá sér fréttatilkynn-

ingu þar sem sagði að samkomulag

um málefnasamning hefði tekizt

milli Framsóknarflokksins, Al-

þýðubandalagsins og Samtakanna

og einnig um verkaskiptrngu. „Frá

þessari niðurstöðu hefi ég skýrt

forseta Islands og frá stjórnar-

myndun verður ekki gengið form-

lega fyrr en í næstu viku."

Ólafur Jóhannesson gekk svo á

fund forseta íslands að morgni

þriðjudagsins 13. júlí og skýrði

honum frá málefnasamningnum

og lagði fram ráðherralista sinn.

Ráðuneyti Jóhanns Hafsteins,

sem baðst lausnar fyrir sig og

ráðuneyti sitt 15. júní, var svo

veitt lausn frá störfum laust fyrir

hádegi 15. júlí og klukkan 15:30

þann   dag   var   haldinn   annar

fundur að Bessastöðum þar sem

ráðuneyti Ólafs Jóhannessonar tók

formlega við völdum.

Ríkisstjórn Ólafs Jóhannesson-

ar sat ekki út kjörtímabilið, þar

sem þrír þingmenn Samtaka

frjálslyndra og vinstri manna féllu

frá stuðningi við hana, fyrst

Bjarni Guðnason og síðan Hanni-

bal Valdimarsson og Björn Jóns-

son.

Til vantrauststillögu á Alþingi

kom ekki þar sem Ólafur Jóhann-

esson rauf þing og boðaði til nýrra

kosninga.

Ríkis%tjórn

Geirs Hallgrímssonar

tekur við

Eftir þingrof Ólafs Jóhannes-

sonar fóru fram kosningar til

Alþingis 30. júní 1974 og 2. júlí

baðst Ólafur Jóhannesson lausnar

fyrir sig og ráðuneyti sitt.

Hinn 3. júlí ræddi forseti

íslands, hr. Kristján Eldjárn, við

alla formenn flokkanna, sem

fulltrúa höfðu á Alþingi um

stjórnarmyndunartilraunir. Voru

þetta könnunarviðræður. Hinn 5.

júlí kvaddi svo forsetinn Geir

Hallgrímsson, formann Sjálfstæð-

isflokksins, á sinn fund. I fréttatil-

kynningu frá skrifstofu forseta

íslands sagði: „Síðdegis í dag

kvaddi forseti Islands formann

Sjálfstæðisflokksins, Geir Hall-

grímsson, á sinn fund og óskaði

þess, að hann kannaði, hverjir

möguleikar væru á, að mynduð

yrði undir forystu Sjálfstæðis-

flokksins ríkisstjórn, er nyti

meiríhluta á Alþingi."

Þennan sama dag sagði Ragnar

Arnalds, formaður Alþýðubanda-

lagsins, að hann vonaðist til þess

að formaður Sjálfstæðisflokksins

ræki sig á vegg. Geir Hallgrímsson

hófst hins vegar handa um að afla

gagna um stöðu þjóðmála og

stofna til viðræðna.

Hinn 16. júlí hafði Geir Hall-

grímsson fengið þau gögn, sem

hann hafði beðið um um efnahags-

mál þjóðarinnar frá hagrann-

sóknadeild Framkvæmdastofnun-

ar og óskaði hann í framhaldi af

því eftir viðræðum um könnun á

samstöðu til lausnar efnahags-

vandanum. Var formlegt bréf sent

formönnum annarra stjórnmála-

flokka hinn 16. júlí. Alþingi var

jafnframt kvatt saman og var það

sett hinn 18. júlí hinn sama dag og

Alþýðuflokkurinn svaraði fyrstur

málaleitan Geirs Hallgrímssonar

og kvaðst tilbúinn til viðræðna

allra flokka. Hinn 19. júlí barst

hins vegar svar fráfarandi stjórn-

arflokka, Framsóknarflokks, Al-

þýðubandalags og Samtaka frjáls-

lyndra og vinstri manna, þar sem

flokkarnir kváðust reiðubúnir til

viðræðna um efnahagsvandann, en

ekki stjórnarmyndun. Hinn 20. júlí

óskaði síðan Geir formlega-eftir

viðræðum við Framsóknarflokk og

Alþýðuflokk og 22. júlí hafnaði

Ólafur Jóhannesson þeim viðræð-

um. Sama dag var Gylfi Þ.

Gíslason kjörinn forseti samein-

aðs alþingis, og sama dag hafnaði

Alþýðuflokkur einnig viðræðum

við Sjálfstæðisflokk og Framsókn-

arflokk. Hinn 24. júlí fór síðan

Geir Hallgrímsson á fund forseta

íslands og skýrði honum frá því að

könnun hans hefði ekki leitt til

jákvæðrar niðurstöðu. Fól þá

forseti íslands Ólafi Jóhannessyni

Framhald ábls. 21

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
18-19
18-19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36