Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30 . . . . .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 77. tölublaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 1. APRIL 1979
HUG-
VEKJA
eftir séra
Jón Auðuns
Guðspjall þessa dags
segir frá því, er engill
birtist Maríu og boöaöi
henni að fæða skyidí hún
frelsara mannanna. Ekki
gleymist þaö í kirkjum
mótmælenda þótt viðhorf
þeirra til móður Jesú sé
annaðen   rómversk-
kaþólskra manna,
sem hafa hafið smiðskon-
una í Nazaret upp í hásæti
„himnadrottningar" og
„guðsmóður".
Kristindómurinn er af
rótum Gyðingdóms
runninn, en Gyðingdómur
er eindregnasta eingyðis-
trú mannkyns og það sér-
kenni hefur Islam tekið í
arf og varðveitt dyggilega.
Allah einn er þeirra Guð
og Múhameð spámaður
hans, en hvorki Guð né
guðssonur. Kristin-
dómurinn vék snemma af
vegi þeirrar skilyröislausu
trúar á einn Guð, sem
mark takandi á
guöspjöllunum hafa þau
mæðgin ekki átt samleið
um starf Jesú fyrr en eftir
dauöa hans.
Þegar kristnin tekur að
breiðast út og fámennir
söfnuöir eru eins og
dropar í hafi heiðinna
manna varð ekki hjá því
komizt að ýmsar hug-
myndir seitluöu inn í hinn
unga átrúnað og þar á
meöal hin afarútbreidda
trú á mey-móður-guöinn
og dýrkun hennar.
Þessar hugmyndir
festast smám saman í
kristninni, unz kirkjuþingið
í Efesos 431 ákvað, að
Maríu skyldi nefna „guð-
móður". Menningin rís og
hnígur, hún vinnur
heiminn og molnar í duft-
ið, en trúin lifir gegn um
allar þrengingar (Will
Durant)", — og ekki trúin
aðeins heldur hafa trúar-
hugmyndir reynzt lífseigari
finnum þvíengan grund-
völl í orðum Krists, eins og
guöspjöllin flytja okkur
þau.
En trú mannshjartans
þræðir ekki æviníega vegi
sögulegra staðreynda.
Lotningin andspænis hinu
heilaga, auðmýktin frammi
fyrir því sem æðra er öllu
manniegu, jarönesku, ein-
lægnin í tilbeiðslunni og
fórnarviljinn vakinn af
kærleika Guös, allt eru
þetta einkenni hræsnis-
lauss trúarlífs, og öll eru
þessi verðmæti auösæ í
Maríudýrkuninni.
Aldrei hefur mér oröið
þaö Ijósara en þegar ég
var um skeið gestur
munkanna í hinu undur-
fagra Beuronklaustri við
upptök Dónár og tók dag-
lega þátt í Maríu-guö-
rækni bræðranna í kveld-
kyrrð klaustursins. Það
sem mér er ógeðfellt í
rómverskri trúfræði um
María
„ Guðsmóðir
>9
meistari þeirra hafði boð-
að og gerðu sjálfan hann
aö Guöi. Og enn í dag er
það svo, aö eitt megin-
ádeiluefni Múhameös-
manna á kristna menn er
þaö, að þeir hafi horfiö frá
eingyðistrú meistara síns,
gert jaröneskan mann aö
Guði, trúi nú á þrjá Guöi,
heil. þrenningu, og ekki
hafi þaö veriö langstærstu
deild kristinnar nóg,
heldur bætt viö fjóröa
guöinum, þar sem guðs-
móöirin María sé komin.
Þetta mál
er flóknara en svo aö lítiö
rúm nægi, enda vefst
trúlega fyrir mörgum,
hvernig Guö er ein og
þrennur í senn, en þetta er
einfalt mál fyrir
Múhameösmenn, Allah
einn er Guö (Nánast Guö
Gamla testam.) og enginn
annar.
En hvaö Maríudýrkun-
ina snertir er dýrkun
mey-móðurinhar ævaforn.
í öllum fjölgyðistrúar-
brögðum fornaldar voru
dýrkaði guöir og gyöjur
jöfnum höndum, og til var
það, aö gyðjan væri æðst
allra guöa. Frá þessum
ævafornu trúarhug-
myndum liggur bein leiö
og auðrakin til Maríu-
dýrkunar, en henni er ekki
hægt aö finna staö í
kenningu Jesú, og sé
en öll önnur menningar-
verðmæti á jörðu.
Eftir kirkjuþingiö í
Efesos óx Maríu-dýrkunin
og frá páfastólnum berast
nýjar og nýjar kenni-
setningar um „guðmóður-
ina", „himnadrottninguna"
nálega fram á þennan
dag, eins og aö hún hafi
veriö eingetin eins og
sonur hennar, ekki átt
mannlegan föður og stigið
í líkamanum upp til himna
við ævilokin. Þessar
kennisetningar eiga enga
stoö í guöspjöllum, en því
veröur ekki neitað, að
dýrkun Maríu eins og hún
birtist í rómverskri háguð-
rækni sem dýrkun móöur-
innar-meyjarinnar hefur
skapað margan fagran
gróður á akri kristinnar
guörækni auk þess sem
hún hefur oröiö hvati af
ómetanlegum verömætum
í öllum listgreinum hins
kristna heims. En svipað
má aö sínu leyti segja um
dyrkun mey-móöur-
gyöjunnar
í öðrum hinna æðri trúar-
bragöa og þá ekki sízt um
dýrkun Kuan-Yin í
Búddhadómi.
í alþýölegri Maríudýrkun
rómversku kirkjunnar er
margt, sem kemur okkur
mótmælendum undarlega
fyrir sjónir, og sumt okkur
ógeöfellt af því líka aö viö
smiöskonuna í Nazaret
hvarf mér meðan ég stóð
andspænis lotningunni,
auðmýktinni, einlægninni í
þögulli tilbeiöslu munk-
anna frammi fyrir Maríu-
myndunum. Og þegar ég
kalla fram minninguna um
þessa viku í friöarheimi
klaustursins meðan
nasistasöngvarnir ómuöu
fyrir utan klausturmúrana
fyrir nálega 45 árum,
kemur mér í hug þaö, sem
skáldiö E. Ben. kveður:
„Því Guð metur aldrei
annaö í heim
en auðmýkt og hjartans
trúnað".
Mun Hann ekki fremur
skyggnast eftir hjartanu
sem á bak viö trúarhug-
myndirnar slær en þeim
hugmyndum, sem fávísir
menn gera sér um hin
hæstu rök? Mun hann láta
sig öllu skipta nafniö, sem
í hreinni, tærri tilbeiöslu er
nefnt?
í Eddu segir Snorri:
„Alla hluti skilja mennirnir
jaröligri skilningu, því aö
þeim er eigi gefin andlig
spekþin". Höfuöið er dýr-
mætt, enginn skyldi neita
því, en mun samt ekki
„andlig spekþin" liggja
hjartanu nær en efnis-
hyggjuöld, síhungraöa
eftir því sem ekkert gildi
hefur eftir að jarölífi lýkur,
grunar?
Framhjoladrifinn
fjölskyldubill
frái
F   I A  T
Eigum nú til afgreiðslu strax FIAT 128 2ja
og 4ra dyra á ótrúlega hagstæöu veröi.
F  I AT
er framhjóladrifinn og hef-
ur einstaka aksturseigin-
leika í snjó og á slæmum
vegum.
F  I A  T
128
er sparneytinn
F  I AT
128
er vel buinn af nauðsyn-
legum aukahlutum, sem
auka öryggið og þægindin
eins og t.d.
*  Nýr og breyttur gírkassi
*  Stálstyrkt farþegarými
i * Öryggisstýri í 3 liðum
•  Bakkljós • Vel stoppuö og mjúk sæti * Færanlegt
bak í framsætum * Kveikjari * Rafknúin rúðusprauta
•   Vatnshitamælir * Kortavasar í framhurðum •
Læsanlegt bensínlok • Teppalagöir og fleira sem vert
er að kynna sér.
F I AT
er bíll sem borgar sig.
128
Verd med ryövörn
2ja dyra standard
4ra dyra CL
Til öryrkja:
2ja dyra standard
4ra dyra CL
kr. 2.850.000.
kr. 3.100.000,
kr. 1.750.000,
kr. 2.010.000,
FÍAT EINKAUMBOO Á ÍSLANDt
DAVÍÐ SIGURÐSSON hf.
SÍÐUMÚLA 35. SÍMI 85855.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32