Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . 1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31 . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

									-  AKU.ÝSINGASIMIXN ER: ^f^ 22480
^esmáfhútí^
AUGIASINGASÍMINN ER:
22480
JKorounlilntiiti
MIÐVIKUDAGUR 30. MAÍ 1979
10% hækkun
á f lugf ar-
gjöldum
innanlands
Verðlagsyfirvóld hafa heim-
ilað Flugleiðum 10% hækkun
á fargjöldum á innanlands-
leiðum og tekur hækkunin
tíildi frá og með deginum í
dag að telja. Er þetta önnur
hækkunin á fargjöldum inn-
anlands á skömmum tíma, þvf
að í marz var heimiluð 20%
hækkun.
Samkvæmt upplýsingum
Sveins Sæmundssonar blaða-
fulltrúa Flugleiða kostar nú
far aðra leiðina frá Reykjavík
til Akureyrar 12.750 krónur,
flugfar til Vestmannaeyja
kostar 8.400 krónur, flugfar til
Isafjarðar kostar 11.850 ícrónur
og flugfar til Egilsstaða kostar
17.200 krónur. Við fargjaldið
bætist síðan 400 króna flug-
vallarskattur.
Sveinn sagði að Flugleiðir
hefðu sótt um hækkun til þess
að halda í við verðbólguna en
þessi 10% hækkun nú dygði þó
ekki til, þar sem orðið hefðu
hækkanir á öllum kostnaðar-
liðum, ekki síst launum og olíu.
Sveinn sagði að hallarekstur
hefði verið á innanlandsflug-
inu nokkur undanfarin ár og
hefði tapið s.l. fjögur ár numið
um 1000 milljónum króna,
reiknað á verðlagi dagsins í
dag.
VSÍ-félagar
ræða aðgerðir
ALMENNUR ielagsfundur
í Vinnuveitendasambandi
íslands verður haldinn í
dag í Domus Medica og
hefst fundurinn klukkan
16. Það er framkvæmda-
stjórn VSÍ, sem til fundar-
ins boðar, og veröur
fundarefnið staðan í kjara-
málunum, stefna VSÍ í
þeim efnum og hugsanlegar
aðgerðir af hálfu vinnuveit-
enda til þess að fylgja
henni eftir — eins og segir í
fréttatilkynningu frá VSÍ,
sem Mbl. barst í gær.
Olafur doklor við
Manilóbaháskóla
Ólafur Jóhannesson, forsætis-
ráðherra fór, í morgun utan til
Manitoba í Kanada, þar sem hann
verður gerður að heiðursdoktor
við Manitóbaháskóla. Forsætis-
ráðherra er væntanlegur heim
aftur næstkomandi sunnudag.
DC-10þotaFlugleiðaí
ítarlegri skoðun í París
DC-10 breiðþotu Flugleiða var
laust eftir kl. 19 í gær snúið við
þar sem hún var á leið frá
Luxemborg til Keflavfkur og
henni gert að fljúga til Parísar.
Bandarfska flugmálastjórnin gaf
f gær út tilkynningu þar sem allar
DC-10 þotur skráðar f Bandarfkj-
unum voru settar í flugbann þar
til þær hefðu verið skoðaðar að
nýju. í framhaldi af slysinu f
Chicago sl. föstudag voru athug-
aðar hreyfilfestingar f vélum af
þessari gerð og við nánari skoðun
kom fram að rannsaka þurfti
ítarlegar hvort um málmþreytu
gæti verið að ræða í þeim.
DC-10-30 þota Flugleiða var í
fyrrinótt í skoðun í New York og
kom hún tii landsins á hádegi í
gær. Voru með henni 330 manns og
var flogið áfram til Luxemborgar
enda hafði ekkert athugavert kom-
ið fram í henni við skoðun. Þegar
vélin var síðan á leið frá Luxem-
borg og komin áleiðis út yfir
Norðursjó barst Jóni M. Pálssyni
yfirmanni skoðunardeildar Flugl-
eiða tilkynning frá Seabord World
Airlines þess efnis að vélinni skyldi
Var snúið
við á leið frá
Luxemborg
til Baltimore. Sveinn sagði að
DC-10 þotan ætti ekki að vera í
áætlun í dag og kvað hann menn
vonast til að skoðuninni yrði lokið
fljótt þannig að ekki yrði mikil
röskun á áætlunarfluginu.
Leifur Magnússon deildarstjóri
hjá Flugleiðum sagði að skoðunin
ætti að fara fram hjá UTA-flugfé-
laginu, sem einnig sér um viðhald
fyrir mörg flugfélög. Bandaríska
flugmálastjórnin og Douglas
verksmiðjurnar voru í gærkvöldi
ekki búnar að gefa út nánari
lýsingu á hvernig rannsóknin ætti
að fara fram, en Leifur sagði að
athuga ætti frekar festingarnar
niilli hreyfilsins og vængsins.
Hefði verið fyrirskipað að vélar
skyldu lenda á næsta flugvelli og
næði þetta til vélar Flugleiða sem
enn   er   skráð   í   Bandaríkjunum.
Útlitsteikning af DC-10 þotu Douglasverksmiðjanna.
tafarlaust snúið til ítarlegrar skoð-
unar og var ákveðið að hún skyldi
lenda í París. Kom hún þangað kl.
22 að ísl. tíma. Að sögn Sveins
Sæmundssonar           blaðafulltrúa
Flugleiða voru með vélinni 182
farþegar og var unnið að því í
gærkvöldi að útvega þeim far
áleiðis vestur um og var ekki útlit
fyrir að það myndi takast fyrr en
með morgninum. Þeir farþegar
sem staddir voru á Islandi, kring-
um 200, og hugðust fara til New
York í gærkvöldi gátu flestir kom-
ist með Flugleiðavél sem var á leið
Kvaðst Leifur ekki vita hvort
Flugleiðaþotan yrði að bíða eitt-
hvað áður en hún kæmist að í
skoðun, en vonaðist til að það tæki
ekki langan tíma, enda væri hér
um nýja þotu að ræða, smíðaða á
síðasta ári, en skylt væri að fara að
ítrustu kröfum um öryggi.
Þess má geta að þota Flugleiða
er af gerðinni DC-10-30 sem hefur
nokkru öflugri og stærri hreyfla en
vélin sem fórst við Chicago, en hún
var af gerðinni DC-10-10 og eru
þær einkum notaðar til flugs á
styttri flugleiðum.
Bbrnin leika sér áhyggjulítið á leikvellinum og láta ekki
hið minnsta truflast af myndatökumönnum.
Ljósm. Emilia.
Vaxtaaukalán í 35,5% og víxilvextir í 25,5%
Verðbótaþætti vaxta
bætt við höfuðstólinn
BANKASTJÓRN Seðlabankans gaf í gær út tilkynningu um stefnu ívaxta-
og lánskjaramálum, og er hún f samræmi við lög um stjórn efnahagsmála.
Felst í ákvæðum þessara laga að verðtryggingu inn- og útlána verði náð í
áfóngum fyrir árslok 1980. Fyrsta skrefið verður tekið 1. júní með nýjum
útreikningi vísitölu framfærslukostnaðar og verður síðan reiknað út á
þriggja mánaða fresti. Núgildandi mat verðbólgustigs er 41,8%.
• Reglur um verðtryggingu miða að
þvi að allt sparifé sem bundið er til
þriggja mánaða eða lengur skuli
tryggt gegn verðrýrnun af völdum
verðhækkana. Vextir þriggja mán-
aða vaxtaaukainnlána. mynda við-
miðunargrundvöll vaxtakerfisins og
er við það miðað að vextir af þeim
verði orðnir jafnir verðbólgustigi í
árslok 1980.
•  Lögin fela í ser að verðbótaþátt
vaxta megi leggja við höfuðstól láns
og er talið mikilvægt að grunnvextir
séu lágir, en verðbótahluti vaxtanna
greiðist eftir á með þeim hætti að
hann leggist við höfuðstól og endur-
greiðslan dreifist é það sem eftir er
Iánstímans.
•  Vextir á eldri lánum með ákvæð-
um um breytilega vexti munu fylgja
almennum vöxtum, en talið er nauð-
synlegt að innlánsstofnanir gefi
viðskiptaaðilum   sínum   kost   á   að
semja um ný kjör á eldri lánum í
samræmi við hinu nýju lánskjör.
• Vextir af almennum spariinnlán-
um eru eftir 1. júní 22%, þ.e. 5%
grunnvextir og 17% verðbót. Þessir
vextir voru áður 19%. Af 12 mánaða
vaxtaaukareikningi eru vextir nú
34.5%, en voru 32%. Útlánsvextir
eru nú 25,5% af skammtímavíxlum,
35.5% af vaxtaaukalánum, og van-
skilavextir eru 4% á mánuði.
Sjá nánar á bls. 17.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32