Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . . . 1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 50. tölublaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						MORGUNBLAÐIÐ, FÖSTUDAGUR 29. FEBRÚAR 1980
21
Konnun Samtaka kvenna á framabraut
Prjónakonur sem
vinna heima haf a
584 kr. á tímann
SAMTÖK kvenna á framabraut hafa gert könnun á launum og kostnaði
þeirra kvenna sem vinna heima við að prjóna lopapeysur, sokka og
vettlinga. Útkoma könnunarinnar er sú, að konur sem sitja heima og
prjóna hafa að meðaltali kr. 584 á tímann. Könnunin var gerð utan
Reykjavikur, á stöðum þar sem lítið annað en frystihús standa konum
til boða. Könnunin var gerð á timabilinu 1. okt. 79 til 19. jan. '80 og
tóku þátt i henni 12 konur, en þar af eru fáeinar sem hafa þetta aðeins
sem tómstundaiðju.
Segir svo í fréttatilkynningu frá
Félagi kvenna á framabraut í
tilefni af könnuninni:
„Tölur eru byggðar á upphæð,
sem konurnar fá frá kaupanda að
frádregnum kostnaði á lopa, sem
þær kaupa frá sama fyrirtæki.
Ekki er innifalinn tími eða
kostnaður sem konurnar leggja
fram við þvottaefni, þvott og press-
un á peysunum.
Peysur voru vigtaðar hjá flestum
konunum.
Bókaklúbbur
Heima er bezt
TÍMARITIÐ Heima er bezt hefur
hleypt af stokkunum bókaklúbbi,
þar sem þátttakendum er gefinn
kostur á að kaupa bækur á lágu
verði og eru boðnar 3 bækur fyrir
fimm þúsund krónur, segir í frétt
frá tímaritinu. Allir áskrifendur
eru meðlimir klúbbsins og gefst
kostur á því mánaðarlega að
kaupa bækur á sérstöku tilboðs-
verði.
Ekki fylgja neinar skuldbind-
ingar veru í klúbbnum aðrar en að
vera áskrifandi Heima er bezt og
eru allar bækur sem til boða
standa í klúbbnum ófáanlegar í
bókaverzlunum. í febrúarhefti
Heima er bezt er kynnt tilboð
fyrir marzmánuð og eru boðnar
bækurnar Bankahneykslið eftir
Arthur Hailey og Nói bátasmiður
eftir Erling Davíðsson.
Lægsta verð sem borgað var
fyrir heila peysu af medium stærð
var kr. 8.300 og kr. 8.350 fyrir
samskonar peysu með rennilás. Þar
lagði kaupandi sjálfur til rennilás-
inn en það tekur 1 klukkutíma að
hekla 2 jaðra og sauma rennilásinn
á peysuna, svo prjónakonan fær
aukalega 50 kr. fyrir þennan
klukkutima.
Meðalverð, sem borgað var fyrir
heila peysu af medium stærð var
kr. 8.900 en kr. 9.300 fyrir peysu
með rennilás. Þar lagði kaupandi
ekki til rennilás svo prjónakonan
fékk 400 kr. meira fyrir rennilása-
peysuna — en rennilásar kosta frá
780 til 1.000 kr. út úr búð. Prjóna-
konan tapar algjörlega klukkutím-
anum sem fer í að hekla og festa
rennilásinn á peysuna.
Athugað var söluverð á lopa-
peysum hjá þrem fyrirtækjum,
sem selja þessar peysur á almenn-
um markaði og var verðið á
stærðunum medium og large frá
kr. 15.400 upp í 20.000 hver.
Útkoma þessarar könnunar var
sú, að konur sem sitja heima og
prjóna lopapeysur hafa að meðal-
taíi kr. 584 á tímann og er það
lægsta tímakaup sem við höfum
heyrt af til þessa. Það skal tekið
fram að þessi könnun var gerð utan
Reykjavíkur, á stöðum, þar sem
lítið annað en frystihúsin standa
konum til boða. Þessar 10 konur
urðu að afla peninga til heimilisins
til þess að endar næðu saman.
Þetta var engin tómstundaiðja hjá
þeim."
Nýju tim^riti um
f lugsögu Islands
hleypt af stokkum
FLUGSAGA nefnist nýtt rit er
hafið hefur göngu sína, en það er
íslenzka flugsögufélagið sem gef-
ur ritið út. Meðal efnis i ritinu má
nefna ágrip af sögu íslenzkra
flugvéla frá upphafi, grein eftir
Baldur Sveinsson sem unnin er
upp úr dagbókum Alfreðs Elias-
sonar um björgun flugvélar úr
Vatnajökli. endurminningar úr
starfi Svifflugfélags Akureyrar,
ágrip af sögu síldarleitar úr lofti-
við fsland, sögubrot og minningar
úr Grænlandsflugi á árunum
1946—1960, grein um fyrsta
Grímseyjarflugið o.fl.
í inngangskafla að ritinu segir
að íslenzka flugsagan sé mjög
yfirgripsmikil og margþætt þegar
Forsíða   Flugsögu,    hins    nyja
tímarits um íslenzka flugsögu.
að sé gáð. Hún tæki til flugs frá
fyrstu tíð, frá 1919 er flugvélar
hófu hér fyrst að þjóna íslending-
um. Síðan kæmi saga tveggja
svifflugfélaga, síðar stofnun flug-
félaga og flugskóla, flug með far-
þega, frakt, kvikfénað, flug við
síldarleit, landmælingar, ískönn-
unarflug, leitarflug, áburðardreif-
ingu, landhelgisgæzlu, þyrluflug
o.s.frv. Ekki mætti gleyma herflug-
inu á stríðsárunum, sem mótað
hefði verulega og hleypt krafti í
flugmál íslendinga. „Við erum ríkir
íslendingar af flugsögu, en því
miður fátækir af minjum frá fyrri
tíð, vegna skammsýni, að því er
virðist, flestra er nærri komu,"
segir í ritinu.
Ennfremur segir að ekki sé það
stefna ritnefndar að láta söguna
birtast í neinni ákveðinni röð eða
eftir tímaskeiðum, nema þar sem
saga íslenzkra flugvéla væri rakin,
hún birtist í þeirri röð er þær komu
til landsins og hverri vél gerð eins
góð skil og framast væri unnt. Að
öðru leyti væri reynt að ná sögunni
saman og gera efninu eins góð og
tæmandi skil og framast væri
unnt, og birtust t.d. í ritinu frá-
sagnir sem jafnvel aldrei hafa
verið birtar áður.
I ritnefnd ritsins eru Jón Karl
Snorrason formaður, ívar Helga-
son, Georg Ólafur Tryggvason og
Guðmundur Sæmundsson. For-
maður íslenzka Flugsögufélagsins
er Baldur Sveinsson, varaformaður
er Ragnar J. Ragnarsson og ritari
Einar L. Gunnarsson.
Á meðfylgiandi mynd eru nemendur sem útskrifuðust 1. febrúar úr Sjúkraliðaskóla íslands.
EFSTA ROÐ: Steiney K. ólafsdóttir, Anna Maria Árnadóttir, Margrét ó. Thorlacius, Svava Hugrún
Svavarsdóttir,   Jóhanna   Hulda   Jónsdóttir,   Hjördís   Kristinsdóttir,   Þórunn   M.   Jónsdóttir,   Ásta
Ananiasdóttir, Hanna Magnúsdóttir.
ÖNNUR RÖÐ: Guðrún Másdóttir, Kristín Björk Samúelsdóttir, Kristín Anna Sverrisdóttir, Guðný Alexía
Jónsdóttir,   Kristbjörg   ðlafsdóttir,   Gunnfríður   Ingólfsdóttir,   Nanna   Guðrún   Ásmundsdóttir.   Elín
Guðbjörg Olafsdóttir, Anna Þóra Thoroddsen, Sesselia H. Friðþjófsdóttir.
FREMSTA RÖÐ: Sigurlín Björk Valgeirsdóttir, Vilborg Anna Árnadóttir, Arna Björnsdóttir, Fjóla
Kristjánsdóttir, Sjöfn Þórarinsdóttir, Lorelei Haraldsdóttir, Guðbjörg Sigmundsdóttir.
Útsýn, Félag íslenzkra bifreiðaeigenda og Hafskip h.f.:
Samvinna um f erðir og bil-
flutninga til meginlandsins.
FERÐASKRIFSTOFAN Útsýn hefur tekið upp samstarf við Hafskip h.f.
fyrir milligöngu Félags islenzkra bifreiðaeigenda um bilaflutninga til
meginlands Evrópu. Verðið á þcssari þjónustu cr mjög hagstætt, en að
henni eiga einungis féiagsmenn Félags islenzkra bifreiðaeigenda aðgang.
Þessi ferðaáætlun var kynnt á
blaðamannafundi og kom þar fram
að flutningskostnaður á meðalstór-
um bíl milli Reykjavíkur og Kaup-
mannahafnar, en þangað er áætlun-
inni beint, mun verða um 160 þúsund
krónur ef miðað er við núverandi
gengi. Ferðaskrifstofan Útsýn tekur
að sér alla þjónustu varðandi flutn-
ingana og sér farþegum jafnframt
fyrir lægstu flugfargjöldum með
ferðum Flugleiða og er fargjald
fáanlegt á leiðinni Reykjavík-
Kaupmannahöfn báðar leiðir á verði
frá 101 þúsund krónur, en til saman-
burðar er almennt flugfargjald á
þeirri leið kr. 288.800 eftir 1. apríl
n.k.
M.S. Bomma, flutningaskip Haf-
skips h.f., mun halda uppi ferðum á
hálfsmánaðar fresti milli Reykja-
víkur og Kaupmannahafnar og er
fyrsta brottför 20. maí n.k. Skipið
kemur til Kaupmannahafnar fimm
dögum síðar og sama dag fljúga
farþegarnir til Hafnar, nema þeir
óski að dvelja í Kaupmannahöfn
nokkra daga fyrir komu skipsins.
Til dæmis um ferðakostnað til
Kaupmannahafnar með þessum
hætti, var nefnt á fundinum að fyrir
fjögurra manna fjölskyldu, hjón með
2 börn á aldrinum 5 til 11 ára, með
bifreið undir 5 metrum að lengd, með
einnar nætur gistingu í Kaupmanna-
höfn kostar það kr. 499.500 eða
tæplega 125 þúsund krónur á mann.
Af hálfu Félags íslenzkra bifreiða-
eigenda kom það fram, að með
þessari nýjung væri ætlunin að auka
þjónustu félagsins við félagsmenn-
ina. Til þess að gerast félagi í F.Í.B.
nægði eitt símtal á skrifstofu félags-
ins eða til Útsýnar, sem einnig tæki
við inntökubeiðnum í félagið. Ár-
gjald í F.Í.B. er núna kr. 10 þúsund.
Félag íslenzkra bifreiðaeigenda á
systurklúbba erlendis og gegn fram-
vísun alþjóðlegs skírteinis fyrir bif-
reiðaeigendur veita þeir klúbbar fé-
lagsmönnum alls kyns varahluta- og
viðgerðabjónustu (vegna ófyrirséðra
bilana) og lögfræðilega aðstoð, sem
síðan er gerð upp samkvæmt reikn-
ingi hjá F.Í.B. í íslenzkum krónum
þegar heim kemur. Þessir klúbbar
bifreiðaeigenda á meginlandinu veita
einnig upplýsingar um leiðir, og
fleira fyrir ferðamenn.
S.l. tvö ár hefur samvinna verið
með Útsýn og F.Í.B. sem er verulega
aukin með þessari nýjung. Ferða-
skrifstpfan Utsýn mun útvega gist-
ingu i Kaupmannahöfn og gera aðrar
pantanir, sem farþegar þurfa á að
halda, að svo miklu leyti sem ferðin
er skipulögð og dagsett fyrirfram.
Auk þess að íáta í té vegakort,
upplýsingar um leiðir, tjaldstæði og
fleira fyrir hond F.Í.B.
Átjánda bók-
in um Morg-
an Kane
PRENTHÚSIÐ hefur gefið
út 18. bókina um Morgan
Kane og nefnist hún Brava-
do eftir andstæðingi Kane,
en söguefnið er smygl á
Kínverjum.
Prenthúsið hefur einnig
sent frá sér aðra prentun af
bókinni Sigmund á skopöld.
Frá kynningarfundinum um þessa nýju ferðaáætlun. Ingólfur Guðbrands-
son, forstjóri íltsýnar. örn Steinssen starfsmaður hjá Utsýn, Sveinn Kári
Pétursson, starfsmaður Hafskips, Kristin Aðalsteinsdóttir, starfsmaður
Ctsýnar, Sveinn Oddgeirsson og Tómas Sveinsson forsvarsmenn F.Í.B.
ásamt fréttamönnum.
-----------------------------------------------         011 fyrirgreiðsla varðandi  þessar
ferðir er því í höndum Útsýnar.
Hafskip tekur um 100—200 bíla í ferð
og ef ferðamenn skila bifreiðum
sínum af sér á réttum tíma, geta þeir
sjálfir ekið þeim um borð og frá
borði, og látið skipstjóra í té lykla af
bifreiðunum ef eitthvað verðmætt,
farangur eða annað, er geymt í þeim
á leiðinni yfir hafið.
Þá er það möguleiki fyrir hvern og
einn að velja þennan ferðamáta yfir
hafið og heimkomuna með Smyrli,
sem tekur bæði bifreiðar og farþega,
og hefur ýmsa viðkomustaði á leið-
inni.
Á fundinum sagði Ingólfur Guð-
brandsson forstjóri Útsýnar að tími
yæri í raun til þess kominn að
Islendingar veittu ferðamönnum
sjálfir þessa þjónustu í stað erlendra
aðila og forsvarsmenn F.Í.B. þökkuðu
Hafskip fyrir þá þjónustu sem þeir
veita þessari áætlun m.a. með ágæt-
um kjörum um flutningsverð á bif-
reiðunum.
^Vjt'a?**".* * * * 4
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48