Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . . . 1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30
31 . . . . . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						MORGUNBLAÐIÐ, MIDVIKUDAGUR 27. OKTÓBER 1982
49
Byggðasafnið í Göröum.
jfef   jl/?r,-r'jtS,.t*m« ->   %í/*.4.A**rj
'M ,,JS, {J- >   /fcitt>        |    ÍC^C'     ^?/'   ^'OWK-tr /tit-/*A'ý
/C/yt^/"/^ A<c*-*r< ty* -*-*'é*e(-           \. ¦                                   jVJt 4t• -'þ
^/    í^/.       *í*f'/'   T J%>2f,,/í*r4rtHA,-            ¦-M***   CÍ     <¦>   lidí'"
.*jLS«<t,e*/t.Jéá* ^í^t^AlMHHt-xJi^ Jfjy.Jjái,^., -•--.«? —"  ¦"><¦   .*,*•*/,•<¦*'
/•niitarx   Jh//ý/1*4 ýwf/j/^jítJíl -taC^-i^J- tyf ^lw^iáöu. w*-.
/*#<*«./ /,,.,<-,   "Jt*f >>*»-» &/<-//i,^<*r       |

c-/v    -¦-•,'.,,*
/¦J  r/^U-t */>£*/'**                     t^S     Cfi-4
jíxot-, í/j/Á^     ',.                 j/*t,J>f/<t-t     t/r-//    S\j*-r*r{-<     t?-t1.+/f
/r*w.«* /««*,     .   '            j   a»    **"*+,-***¦-{.{., ^j>    Jt^tt^jC*
^,   /}-*>* /n>- /-f <t/,-J-Kr<frv ^ý*A<J
y*t*. */*> *>Z* /3*/.-      y
Sigurfari um 1930. InnfelMa myndin er af Sigmund Mikkelsen skipstjóra,
sem var með skipið er það lenti í miklum hrakningum á leid frá fslandi til
Færeyja. Fyrir ofan er mynd af flöskuskeytinu, sem hann sendi er hann taldi
að dagar þeirra væru taldir.
Greiðslur má inna af hendi í öllum
bönkum, sparisjóðum og pósthús-
um og er reikningsnúmer Sigur-
farasjóðs 2255 (ávr. í Samvinnu-
bankanum á Akranesi).
Brot úr sögu Sigurfara
1885: Þetta ár er byggður 85,10 tn.
kútter í skipasmíðastöð John
Wray & Sons í bænum Burton-
on-Stather (nálægt Hull) á Eng-
landi. Skipinu er þá trúlega strax
gefið nafnið „Bacchante", og mun
hafa verið gert út á togveiðar frá
Hull næstu 12 árin.
1897: Jón Jónsson skipstjóri og út-
gerðarmaður í Melshúsum á Sel-
tjarnarnesi fer til Hull til kaupa á
kútterum. Hinn 16. júlí gengur
hann frá kaupum á „Bacchante" af
skútueigandanum George William
Cook og greiðir fyrir skipið 325 £.
Hinn 17. september sama ár sel-
ur Jón kútterinn Magnúsi Th.S.
Blöndahl, trésmið í Hafnarfirði,
með rá og reiða. Magnús gerði út
skipið í rúmt áf og gaf því nafnið
„Guðrún Blöndahl", en svo hét
kona hans.
1898: Magnús Th.S. Blöndahl selur
skipið hinn 28. sept. þeim Pétri
Sigurðssyni útvegsmanni í
Hrólfsskála á Seltjarnarnesi og
Gunnsteini Einarssyni skipstjóra
í Skildinganesi. Átti Pétur % í
skipinu, en Gunnsteinn xk. Þeir
gáfu kútternum nafnið „Sigur-
fari", en það nafn hafði verið not-
að um langan aldur á opnum bát-
um frá Hrólfsskála. Nafnbreyt-
ingin átti sér stað í maí árið 1900.
Pétur og Gunnsteinn gerðu út Sig-
urfara til ársins 1908 og var
Gunnsteinn skipstjóri öll árin.
Sigurfari bar þá einkennisstafina
GK17.
1908: Hinn 30. janúar það ár selja
Pétur Sigurðsson og Gunnsteinn
Einarsson Sigurfara verslunar- og
útgerðarfyrirtækinu H.P. Duus í
Reykjavík. Duus-verslun var um
langt árabil stærsti útgerðaraðili
þilskipa hér á landi. Sigurfari var
gerður út frá Reykjavík næstu 12
árin og bar nú einkennisstafina
RE 136. Skipstjórar á Sigurfara
voru margir á þessu tímabili, en
síðastur þeirra var Jóhannes Guð-
mundsson frá Hamri á Barða-
strönd, kunnur aflamaður og góð-
ur sjómaður. Sigurfari þótti ágætt
sjóskip, happasælt og mörg ár
meðal aflahæstu þilskipa á Faxa-
flóasvæðinu. Aðeins er vitað um
einn mannskaða á Sigurfara, en
það var 21. apríl 1909, þegar báru-
hnútur kom á skipið, sem statt var
út af Selvogi, og skipstjórinn Ein-
ar Einarsson kastaðist útbyrðis og
Ljósmynd H.Bj.          I.ikan af kútter Haraldi, þeim sögufræga kútter, sem fórst 1926. Líkanið
smiðaði Runólfur Ólafsson. Um þetta skip orti Geir Sigurðsson skipstjóri á
Haraldi „þjóðsöng" Akurnesinga, „Kátir voru karlar".
Elzti bátur Byggðasafnsins, Sæunn, byggðnr f Kngey 1874 með sérstoku
Gunnlaugsson.
Sigurfari við bryggju í Aberdeen 1921, þá i eigu Færeyinga.
drukknaði.
1919: Þá um haustið seldi Duus-
verslunin Sigurfara Sörin Sören-
sen á Viðareiði í Færeyjum. í nóv-
ember komu 6 Færeyingar hingað
til lands til að að sækja skipið, en
þegar það var loks ferðbúið um
miðjan janúar höfðu fjórir þeirra
haldið til síns heima. í stað þeirra
réðust 4 íslendingar á skipið.
Haldið var úr höfn 19. janúar
1920.   Skipstjórinn  var  Sigmund
Mikkelsen og stýrimaður Ziska
Jacobsen. Skömmu eftir að skipið
lagði úr höfn gerði aftakaveður,
sem hélst látlaust um mánaðar-
skeið. Hraktist Sigurfari um hafið
milli íslands og Færeyja vikum
saman. Stórbóman brotnaði og
seglbúnaður skemmdist, vistir
þraut og eldivið. Til að bjarga sér
frá sulti, gengu skipverjar í farm-
inn, en hann var m.a. kjöt, mjöl-
vara og rúsínur. Til eldunar not-
Engeyjarlagi. Bátinn átti alla tíð Jón
uðu þeir bómuna og klæðninguna
innan úr lúkarnum.
Hinn 4. febrúar taldi Sigmund
skipstjóri vonlítið að þeir næðu
lifandi landi og kastaði þvi út
flöskuskeyti er greindi frá hrakn-
ingum þeirra og beðið var fyrir
boð til unnustu hans í Færeyjum.
Var Sigurfari talinn af og birtist
um það frétt í Morgunblaðinu 17.
febrúar.
Réttum 10 dögum síðar náði
Sigurfari inn til Seyðisfjarðar. Þá
geisaði spánska veikin í kaup-
staðnum, en þrátt fyrir það fengu
skipverjar hinar bestu móttökur.
Eftir 12 daga viðdvöl og viðgerð á
skipinu var haldið til hafs á ný, og
höfðu nú 5 Norðmenn bæst í hóp-
inn. Tók ferðin til Færeyja aðeins
5 daga og hinn 16. mars létti Sig-
urfari akkerum í Klakksvík.
Skipverjar urðu þó vegna hættu á
smiti af spönsku veikinni að hír-
ast í 10 daga til viðbótar um borð í
skipinu. Voru þá liðnir rúmir 2
mánuðir frá því að Sigurfarinn lét
úr höfn í Reykjavík.
Flöskuna með skeyti Sigmunds
rak á fjörur í Skipsfjord á eynni
Vannoy í Noregi og fannst í ágúst
sama ár.
1921 — 1971: Sigurfari KG 378 var
gerður út frá Viðareiði í eitt ár, én
síðan í rétt 50 ár frá Klakksvík.
Þann tíma var hann í eigu nokk-
urra aðila, en lengst og síðast í
eigu Pf. Joensen & Olsen. Á þeim
tíma voru gerðar ýmsar breyt-
ingar og endurbætur á skipinu,
dekk og hluti byrðings endurnýj-
aður, vél sett í bátinn 1929, stýr-
ishús, beitningarskýli o.m.fl. Sig-
urfara var síðast haldið út til
fiskjar sumarið 1970 og var Ur-
banus Olsen í Klakksvík skipstjóri
á hpnum mörg síðustu árin. Af
honum var Sigurfari keyptur til
íslands 1974.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64