Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . 1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 . . .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 263. tölublaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						36
MORGUNBLADIÐ, MIDVIKUDAGUR 16. NÓVEMBER 1983
Þyrlan komin um bord í Öskju. Vélbáturinn Siggi Sveins, sem hífði þyrluna af rúmlega 80 metra dýpi upp á 10 metra dýpi, til hliðar.
Samvinna allra að-
ila varð til þess að
þyrlunni var bjargað
TF-RÁN, þyrla Landhelgisgæsl-
unnar, sem hrapaöi í sunnan-
verðum Jökulfjörðum, aðfara-
nótt miðvikudagsins fyrir viku,
var komin í heilu lagi á þyrlu-
þilfar varðskipsins Oðins um
hálf tvö leytið í gærdag og virtist
við fyrstu sýn fremur heilleg.
Þyrlan hafði þá verið hífð upp af
rúmlega 80 metra dýpi í áföng-
um og að lokum var það Askja,
strandferðaskip Ríkisskips, sem
hífði þyrluna um borð til sín og
sigldi síðan að síðunni á Óðni og
hífði hana yfír á þilfar hans.
Ekkert hægt að segja um
ástand þyrlunnar aö svo
komnu niáli
„Ég get ekkert sagt um ástand
þyrlunnar að svo komnu máli.
Björgunaraðgerðum er nú lokið og
rannsókn getur hafist," sagði
Skúli Jón Sigurðarson í samtali
við Morgunbiaðið eftir að þyrian
var komin á þilfar óðins. Skúli
Jón sagði að von væri á manni frá
NTSB (National Tourist Safety
Board) í Bandaríkjunum til ís-
lands til að aðstoða við rannsókn-
ina á orsökum þyrluslyssins.
Aðstoðar íslensk yfírvöld
„Ég er hér til að aðstoða íslensk
yfirvöld við rannsóknina á þyrlu-
slysinu," var það eina sem Matth-
ew Ellis, öryggisráðgjafi og sér-
fræðingur frá Sikorsky-verk-
smiðjunum, vildi láta hafa eftir
sér, eftir að þyrlan var komin um
borð í óðin.
Þegar blm. Morgunblaðsins kom
á staðinn um klukkan hálf tólf í
gærdag var strandferðaskipið
Askja þar fyrir. Talsvert bil var á
milli hennar annars vegar og
Óðins og vélbátsins Sigga Sveins
hins vegar, sem voru norðan undir
Höfðaströndinni að leggja síðustu
hönd á undirbúninginn að því að
hífa þyrluna upp á yfirborðið. Tíu
"mínútum fyrir tólf lagði Askja af
stað og lagði að vélbátnum Sigga
Sveins, en í toggálga hans hékk
þyrlan á u.þ.b. 10 metra dýpi.
Löndunarkrana Öskju átti að nota
til þess að hífa þyrluna upp á yfir-
borðið.
Þokkalegt veður
Sjór var tiltölulega sléttur og
suðvestan eða vestan kaldi, þegar
björgunaraðgerðir hófust. Eftir að
Askja hafði lagt að fiskibátnum,
var hafist handa um að tengja
taugarnar, sem tengdar höfðu ver-
ið þyrlunni, við krana Öskju. Ekki
færri en þrír gúmmíbátar voru
viðstaddir og fór vinnan við að
tengja kranann fram í þeim.
Nef þyrlunnar sást fyrst
Það var upp úr klukkan hálfeitt
sem fyrst sást örla á einhverju
l'yrlan. Fyrir framan sést aftari
þyrluspaðinn en hann kom upp með
þyrlunni, en var tekinn og látinn í
tunnuna um borð í Öskju.
rauðu, sem reyndist þegar til kom
vera nef þyrlunnar. Þyrlan kom þó
á réttum kili úr sjó og sást þegar
hún var komin upp úr að taugarn-
ar voru festar í aðalþyrlublað
hennar, en þar er þyrlan sterkust.
Gert var hlé á hífingum öðru
hverju, en annars gekk mjög fljótt
og vel að hífa hana um borð í
Öskju og um eitt leytið var þyrlan
komin um borð í hana heilu og
höldnu. Askja hélt þegar til móts
við Óðinn, sem fjarlægst hafði
meðan á þessu stóð, vegna þess að
skipin hafði rekið talsvert á með-
an á hífingum stóð. Askja lagði að
síðu óðins og mjög vel gekk að
hífa hana á milli skipanna og
þangað var hún komin um hálf tvð
leytið.
Björgun þyrlunnar engum
einum að þakka fremur
en öðrum
Björgunaraðgerðir gengu mjög
fljótt og fumlaust fyrir sig, og
aldrei var að sjá að neitt varhuga-
vert ástand skapaðist meðan á híf-
ingunum stóð.
Skúli Jón sagði að björgun þyrl-
unnar væri engum einum að
þakka fremur en öðrum, allir
hefðu lagst á eitt við björgunina
og ekki væri hægt að taka neinn
einn út úr fremur en annan. Það
hefði verið samvinna allra aðila
sem hefði gert útslagið að það
hefði tekist að bjarga þyrlunni.
Þetta hefði verið mikil og erfið
vinna og allir lagt nótt við dag til
þess að björgun þyrlunnar gæti
tekist.
„Hér hafa allir staðið sig svo
ótrúlega vel og nánast enginn sof-
ið nema hænublund, sem unnið
hefur við björgunaraðgerðirnar,
frá því í síðustu viku," sagði Karl
Eiríksson, formaður flugslysa-
nefndar, sem eftirlit hefur með
rannsókn slyssins.                      HJ
Þyrlan hífð úr strandferðaskipinu Óskju yfir á þyrlupall varðskipsins
Skúli Jón Sigurðarson, hji rannsóknanefnd flugslysa, athugar mæla þyrlunn-
ar eftir að hún var komin um borð í Óðin.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48