Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . 1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31 . .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 101. tölublaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						24
MORGUNBLADIÐ, LAUGARDAGUR 5. MAÍ 1984
ftt»tgtmfrfafrib
Útgefandi
Framkvæmdastjóri
Ritstjórar
Aöstoðarrítstjóri
Fulltrúar ritstjóra
Fréttastjórar
Auglýsingastjóri
hf. Árvakur, Reykjavík.
Haraldur Sveinsson.
Matthías Johannessen,
Styrmir Gunnarsson.
Björn Bjarnason.
Þorbjörn Guömundsson,
Björn Jóhannsson,
Árni Jörgensen.
Freysteinn Jóhannsson,
Magnus Finnsson,
Sigtryggur Sigtryggsson,
Ágúst Ingi Jónsson.
Baldvin Jónsson.
Ritstjóm og skrifstofur: Aöalstræti 6, sími 10100. Auglýsingar: Aö-
alstræti 6, sími 22480. Afgreiðsla: Skeifunni 19, sími 83033. Áskrift-
argjald 250 kr. á mánuöi innanlands. í lausasölu 20 kr. eintakio.
Evrópuráðiö byggir
á lifandi lýöræöi
Idag eru 35 ár liðin frá stofn-
un Evrópuráðsins. Dagurinn
í dag er helgaður grundvallar-
hugtökum þess, frelsi og lýð-
raeði.
Evrópuráðið er fyrsta póli-
tíska fjölþjóðastofnunin sem
sett var á fót í Vestur-Evrópu
eftir heimsstyrjöldina síðari. í
dag eru öll lýðræðisríki álfunn-
ar nema Finnland, 21 að tölu
með yfir 380 milljónir íbúa, að-
ilar að ráðinu. ísland hefur átt
aðild að Evrópuráðinu síðan
1950.
Sáttmáli aðildarríkjanna
byggir á persónulegum réttind-
um hverrar manneskju sem
undirstöðu frelsis og lýðræðis.
Mannréttindanefnd og mann-
réttindadómstóll Evrópu hafa
frá upphafi fengið fjölda mála
til meðferðar.
Starfsemi Evrópuráðsins er
stjórnað af ráðherranefnd, sem
utanríkisráðherrar aðildarríkja
eiga sæti í, og fer hvert ríki
með eitt atkvæði. Raðgjafaþing
Evrópuráðsins, sem er elzta
starfandi fjölþjóðaþingið, sitja
þingmenn kjörnir af þjóðþing-
um aðildarríkia. Alþingi á þar
þrjá fulltrúa. Island er og virk-
ur aðili að félagsmálasáttmála
Evrópu.
Starfsvettvangur Evrópu-
ráðsins er víðtækur: mennta-
og menningarmál, æskulýðs-
máJ, umhverfis- og náttúru-
verndarmál, heilbrigðismál,
bæjar- og sveitarstjórnarmál,
samræming í lagasetningu og
almenn samskiptamál ríkja
heims.
í ávarpi Evrópuráðsins, í til-
efni 35 ára starfsafmælis
Evrópuríkja innan vébanda
þess, segir:
„Frelsi er frelsi til skoðana-
myndunar og tjáningar, ferða-
frelsi, og frelsi gagnvart
óréttmætum ríkisafskiptum.
Frelsi er að búa í réttarríki,
sem verndar einnig hagsmuni
minnihlutahópa. Frelsi þýðir
réttindi til að taka þátt í mótun
og vörzlu lýðræðisþjóðfélags.
Sá, sem játar frelsinu, er einng
samþykkur alþjóðahyggju og
margháttaðri menningu. Það er
já við Evrópu.
Evrópuráðið, sem saman-
stendur af 21 ríki, tryggir með
mannréttindasáttmálanum
vernd og þróun frjáls svæðis
sem yfirstígur landamæri. Ibú-
ar þessa svæðis geta, gagnstætt
því sem tíðkast hjá meirihluta
jarðarbúa, beitt sér opinskátt
fyrir persónulegum, staðbundn-
um, þjóðlegum eða alþjóðlegum
málum. Með þessu frelsi á ungt
fólk möguleika á að taka sjálft
framtíðina í sínar hendur. Virk
þátttaka í lifandi lýðræði gefur
hinum ófrjálsa heimi vonir —
og frelsinu framtíð."
Eins og af þessum orðum sést
starfar Evrópuráðið í anda há-
leitra hugsjóna sem öllum lýð-
ræðissinnum eru kærar.
Flugstöð —
andlit íslands
út á við
Heildarfarþegafjöldi um
Keflavíkurflugvöll var 456
þúsund á sl. ári. Stór hluti
þeirra er viðkomufarþegar, sem
kynnast landinu aðeins af
skammri dvöl. Flugstöðin á
Keflavíkurflugvelli er það and-
lit íslands út á við sem þetta
fólk kynnist.
Meginröksemd þess að reisa
nýja flugstöð á Keflavíkur-
flugvelli er þó ekki sú, að móta
aðlaðandi ásýnd landsins gagn-
vart umheiminum. Flugstöðin,
sem fyrir er, er löngu úrelt,
þjónar hvorki eðlilegum kröf-
um farþega, sem um völlinn
fara, né lágmarkskröfum um
starfsaðstöðu þeirra, er sinna
störfum við þann samskipta-
þátt við umheiminn sem flugið
er. Trékumbaldi sá, sem nú er
notazt við, getur við vissar
kringumstæður breytzt í slysa-
gildru. Bygging nýrrar flugst-
öðvar er og forsenda þess að
skilja að almenn millilandaflug
og varnarliðsstarfsemi, sem ís-
lendingar eru sammála um að
æskilegt sé að gera. Það er ekki
vansalaust, hve seint er brugð-
izt við til úrbóta á þessum eina
millilandaflugvelli landsins.
Heildarkostnaður við bygg-
ingu nýrrar flugstöðvar, sem
hefur verið endurhönnuð og
minnkuð, er áætlaður rúmar 40
milljónir Bandaríkjadala. Þar
af greiða Bandaríkjamenn,
samkvæmt sérstöku samkomu-
lagi, 22 milljónir dala, auk þess
sem, greiða að öllu leyti þann
kostnað sem leiðir af fram-
kvæmdum við gerð flughlaða,
ásamt lögnum, aðkeyrslubrauta
og vega. Kostnaðarþátttaka
þeirra réttlætist af gagnkvæmu
hagræði fyrirhugaðra breyt-
inga. Flugstöðin verður að öllu
leyti íslenzk eign.
Alþingi hefur nú samþykkt
lántöku að fjárhæð 616 m.kr.,
eða jafnvirði 22 milljóna
Bandaríkjadala, sem er
heildarkostnaður íslendinga
við þessar framkvæmdir. Það
kom engum á óvart að Alþýðu-
bandalagið stóð gegn lántók-
unni og framkvæmdinni í heild.
Þegar öryggi og reisn íslands
út á við eiga hlut bregst Al-
þýðubandlagið af gömlum vana.
Þorsteinn Pálsson, formaður Sjálfstæðisflokksins:
Stjórnin stendur
á tímamótum
Grunnur verði lagður að varanlegum úrbótum
ÝMIS orð sera Friðrik Sophus-
son, varaformaður Sjálf-
stæðisflokksins, lét falla á
fundi Sjálfstæðisfélagsins á
Seltjarnarnesi í fyrrakvöld um
innri málefni Sjálfstæðiflokks-
ins, stjórnarsamstarfið, stöðu
formanns flokksins innan
flokksins og nauðsyn þess að
endurskoða þyrfti hverjir sætu
á ráðherrastólum fyrir Sjálf-
stæðisflokkinn, hafa vakið
mikla athygli. Blm. Mbl.
ræddi í gær við Þorstein Páls-
son, formann Sjálfstæð-
isflokksins um nokkur þau
atriði sem fram komu í máli
Friðriks, og hans skoðanir á
þeim málum og öðrum:
„Það verður ekki sagt eftir þessa
ræðu að Seltjarnarnesið sé lítið og
lágt," sagði Þorsteinn, er blm.
Mbl. spurði hann í gær hvort hann
væri sammála þeim orðum Frið-
riks Sophussonar, varaformanns
Sjálfstæðisflokksins, að efna-
hagsráðstafanir ríkisstjórnarinn-
ar væru „lítil mús".
„Ég held að auðvitað verði menn
að átta sig á því að við búum við
mjög erfiðar aðstæður í ríkis-
fjármálunum," sagði Þorsteinn,
aðspurður hvort orb varafor-
mannsins endurspegluðu skoðun
hans á stöðu mála. „Það var í önd-
verðu markmið ríkisstjórnarinnar
að ná jafnvægi í stjórn ríkisfjár-
málanna eftir áralanga óstjórn.
Það er því kannski ekkert óeðli-
legt að menn séu misjafnlega
ánægðir með þá stöðu sem nú er
komin upp, þegar taka þarf veru-
Ieg erlend lán til þess að standa
undir almennum rekstrarútgjöld-
um ríkissjóðs. Hitt er svo annað
mál að það er ekkert hlaupið að
því að ná endum saman milli
tekna og gjalda, þegar svo langt er
komið fram á fjárhagsárið eins og
raun ber nú vitni."
Ríkisstjórnin stendur
nú á ákveðnum
tímamótum
„Ríkisstjórnin stendur nú á
ákveðnum tímamótum," sagði for-
maður Sjálfstæðisflokksins. „Ég
hygg að það sé óhætt að fullyrða
að hún hefur unnið þrekvirki á því
ári sem liðið er frá því hún tók við
völdum. Hún hefur komið á jafn-
vægi í efnahagsmálum, og stendur
núna frammi fyrir því verkefni að
gera þessi miklu umskipti að var-
anlegum veruleika. Til þess þarf
mjög markvissa fjármálastjórn,
aukið aðhald í ríkisfjármálum og
peningamálum og margþættar að-
gerðir til þess að örva atvinnu-
starfsemina. Framleiðslu- og
framleiðniaukning er það verkefni
sem nú blasir við. Því verður ekki
náð nema með almennum hag-
stjórnaraðgerðum þar sem hags-
munir atvinnulífsins eru teknir
fram yfir góð og gild útgjalda-
áform opinberra aðila."
— Nú sagði Friðrik í ræðu sinni
að þú hefðir ekki þá stöðu sem þér
bæri, innan flokksins, og úr því
þyrfti að bæta. Hvað vilt þú segja
um þessa skoðun og þá skoðun að
Sjálfstæðisflokkurinn þurfi að
endurskoða það hverjir sitja á
ráðherrastólum, því annars leysist
Sjálfstæðisflokkurinn upp í óskilj-
anlegar öreindir, eins og varafor-
maður flokksins orðaði það?
„Ég kaus það sjálfur eftir lands-
fundinn, að fara ekki í ríkisstjórn.
Ég hef notað tímann til þess að
treysta samband flokksforyst-
unnar við sjálfstæðisfólk í land-
inu. Spurningunni um það hvort
formaður Sjálfstæðisflokksins kýs
að gegna þeim forystuskyldum
sínum innan ríkisstjórnarinnar
eða utan fer auðvitað eftir mál-
efnum og þeim verkefnum sem við
er að glíma. Staður formannsins
er að veita flokknum forystu og ég
mun meta það út frá verkefnum
hvort ég vinn mitt hlutverk innan
eða utan ríkisstjórnar.
Við þurfum nú að leggja grund-
völl að nýjum þætti í starfi ríkis-
stjórnarinnar og ég mun meta
þetta út frá hagsmunum flokks-
Varnar- og öryggismál í skýrslu utanríkisráðherra:
Varnir íslands
ögrun við neina
— hlutleysi íslands án varna væri eii
Morgunblaðið birtir hér í
heild kafla úr skýrsiu Geirs
Hallgrímssonar, utanríkis-
ráðherra, til alþingis um utan-
ríkismál þar sem fjallað er um
varnar- og öryggismál. Milli-
fyrirsagnir eru blaðsins.
Herfræðilegt mikilvægi
íslands.
Það er réttur sérhverrar þjóðar
að að tryggja fullveldi og frelsi sitt
af fremsta megni og þar með sjálfs-
ákvörðunarrétt sinn. Við íslend-
ingar höfum gert okkur grein fyrir
þessum rétti, bæði í orði með
ákvæðum 75. greinar stjórnarskrár-
innar, þar sem sérhver vopnfær
maður er skyldur að taka sjálfur
þátt í vörn landsins og með aðild að
stofnskrá Sameinuðu þjóðanna, þar
sem sérhverju aðildarríki er áskil-
inn réttur til sjálfsvarnar eitt sér
eða með öðrum ríkjum.
Ekki verður horft fram hjá þeirri
staðreynd, að lega íslands í Norð-
ur-Atlantshafi er afar mikilvæg frá
herfræðilegu sjónarmiði. I þeim
efnum skiptir ekki máli hvort hér er
varnarlið eða ekki. Tilvist varnar-
liðsins breytir ekki legu landsins
eða eðli hugsanlegra styrjaldar-
átaka, sem fram færu í grennd þess.
Við íslendingar breytum ekki legu
landsins. Hernaðarlegt mikilvægi
lands okkar er því miður staðreynd
og á þeirri forsendu verðum við að
trygja frelsi okkar og öryggi.
Um þessar mundir eru 35 ár frá því
að ísland gerðist stofnaðili að
Norður-Atlantshafsbandalaginu, er
stofnað var í því skyni að tryggja
frelsi lýðræðisríkja í Vestur-Evrópu
og Norður-Ameríku, þjóða sem
standa okkur næst. Grundvallar-
iögmál aðildarríkja bandalagsins
hefur alla tíð verið, að litið er á árás
á eitt þeirra sem árás á öll og þar
með gripið til sameiginlegra varna
en engum vopnum NATO verður
beitt   nema   í   því   skyni.    Þetta
grundvallarviðhorf var enn áréttað     hvc
í yfirlýsingu utanríkisráðherra Atl-     og
antshafsbandalagsríkjanna,                  kaf
Brussel-yfirlýsingunni,   sem   gefin     sýr
var út á fundi ráðherranna sem ég     að
sótti í desember sl. en þar er m.a.     þes
komist svo að orði: „Bandalag okkar         C
ógnar  cngum.  Við  munum  aldrei     og
beita vopni nema á okkur verði ráð-      lan
ist. Við sækjumst ekki eftir yfir-         r
burðum   en   munum   heldur   ekki      búi
sætta okkur við að aðrir nái yfir-     gæ
burðum yfir okkur."                               get
Sjálfstæðið tryggt            Jjí
Við    íslendingar    höfum    talið     tírr
sjálfstæði þjóðarinnar best tryggt      vai
með aðild að Atlantshafsbandalag-      hvi
inu     og    varnarsamningum     við      eðl
Bandaríkin frá 1951. Enn er þörf      bn
fyrir dvöl varnarliðsins að áliti mik-      anl
ils    meirihluta    fslendinga,    enda     að
myndi skapast óvissa og e.t.v. upp-      er
lausn        í       öryggismálum       á      lar
Norður-Atlantshafi, ef ísland yrði      me
varnarlaust.                                           un
Hlutleysi ríkja er ekki virt mikils      foi
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48