Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . 1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31 . .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 101. tölublaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						MORGUNBLADID, LAUGARDAGUR 5. MAl 1984
25
Þorsteinn l'álsson
ins. Ég veit að það er til þess ætl-
ast að hann víki sér ekki undan
þeim erfiðu verkefnum sem bíða
þess að tekist sé á við."
—   Ertu ekki með þessum orð-
um að segja, að þú sért á leið inn í
ríkisstjórn?
„Ég segi ekkert með þessum
orðum annað en það sem í þeim
felst."
—   Er ekki erfitt fyrir Sjálf-
stæðisflokkinn að ná samstöðu-
með Framsóknarflokknum um
það hvernig skuli staðið að áfram-
haldandi stjórnarsamstarfi, þegar
ekki er einu sinni innbyrðis sam-
staða í flokknum um það hvernig
staðið skuli að málum, eins og
Priðrik orðaði það?
„Nei, en það er auðvitað alveg
rétt, sem Friðrik segir, að það nær
enginn flokkur árangri í baráttu
sinni, nema flokksmennirnir
standi saman. Það á ekki síst við
þegar þjóð á í erfiðri baráttu við
jafnalvarlegan efnahagsvanda og
við höfum verið að glíma við. Við
slíkar aðstæður er árangur auð-
vitað kominn undir samstöðu."
Engar dagsetningar
—  Nú er það að skilja af þínum
orðum og orðum varaformanns-
ins, að nauðsynlegt sé að endur-
skoða stjórnarsáttmálann. Hversu
Iangan tíma ætlið þið ykkur til
þess að kanna hvort hægt er aö
komast að sameiginlegri niður-
stöðu með Framsóknarflokknum
um slíka endurskoðun?
„Ég nefni engar dagsetningar á
þessu stigi málsins."
—   Á að þínu mati að efna til
kosninga á nýjan leik, ef slík sam-
staða næst ekki?
„Menn verða auðvitað að meta
þessar aðstæður út frá hagsmun-
um þjóðarinnar. Ég tel að það
verði að reyna á það að þessari
stjórn verði fram haldið. Hún hef-
ur alla möguleika til þess ef vilji
er fyrir hendi, samstaða og áræði.
Það er lakari kostur að efna til
kosninga, en þetta verða menn að
meta út frá þeim hagsmunum sem
í húfi eru fyrir þjóðina."
—   Friðrik segir að enn þurfi
hátt í milljarð í erlendri lántöku,
til þess að hægt verði að greiða
lausaskuldir útgerðarinnar og
húsnæðispakkann         svokallaða.
Hver er þín skoðun á því?
„Það er alveg ljóst að við getum
aldrei fullnægt ítrustu kröfum um
fjármagnsfyrirgreiðslu til ein-
staklinga eða atvinnugreina. Slíkt
undanhald myndi hrekja stjórn-
ina af leið og veikja hana."
—  Telur þú að útreikningar
Þjóðhagsstofnunar á .erlendu
skuldahlutfalli þjóðarinnar séu
rangir?
„Eg hef enga skoðun á því og
veit ekki nákvæmlega hvaða út-
reikninga þeir leggja til grund-
vallar. Það breytir auðvitað ekki
úrslitum í þessu hvort lántökurn-
ar eru einu broti yfir 60% eða
broti undir 60%. Áhyggjuefnið er
að menn hafa nú neyðst til að taka
allmiklu meiri erlend lán en stefnt
var að."
Friðrik Sophusson á fundi Sjálfstæðisfélags Seltjarnarness:
„Setja þarf formanninn á
þann stað sem honum ber"
— en ekki „þann stall", eins og ranglega var sagt í frétt Mbl.
ÞAU MISTÖK uröu í frásögn í bak-
sfðufrétt Mbl. í gær af ummæluin
Friðriks Sophussonar, varaformanni
Sjálfstæðisflokksins, á fundi Sjálf-
stæðisfélags Seltjarnarness í fyrra-
kvöld, að haft var eftir honum, að
setja þyrfti formann Sjálfstæðis-
flokksins á þann stall sem honum
bæri. Varaformaðurinn sagði aftur á
móti: „Við verðum að setja formann
flokksins á þann stað sem honum
ber." Leiðréttist þetta hér með og er
Friðrik beðinn velvirðingar á þessum
mistökum.
Hér á eftir fer orðrétt, unnið af
segulbandsupptöku af fundinum, sá
kafli ræðu varaformannsins, þar
sem hann fjallaði um þetta mál.
Hann sagði: „Ég held jafnframt að
við þurfum að leysa annað mál inn-
an flokksins og það er að við verð-
um að setja formann flokksins á
þann stað sem honum ber. Það er
ekki hægt lengur fyrir Sjálfstæðis-
flokkinn að starfa þannig, að for-
maður flokksins, sem — ég ætlaði
nú að fara að segja, sem við kusum
á síðasta landsfundi — sem ein-
hverjir ykkar hafa sjálfsagt kosið á
síðasta landsfundi, og við ætluðum
okkur ekki að fjárfesta í aðeins í
eitt eða tvö ár, eða eitt kjörtímabil.
— Við þurfum að setja hann á þann
stað, að hann geti staðið við stjórn í
þessum flokki. Það er ekki hægt,
þegar hann þarf að taka við málum
öllum úr höndum ráðherranna og
eiga fyrst við þau, þegar þeir hafa
fjallað um þau á þeim stað, sem er
auðvitað mesti valdastaður á Is-
landi, innan ríkisstjórnarinnar.
Með öðrum orðum. Það kemur til
álita, og þar er ég að lýsa minni
persónulegu skoðun, sem ég hef
ekki rætt, hvorki við þingflokk eða
annan. Ég er að lýsa þeirri skoðun
minni, að það kemur til greina, ef
okkur  tekst  að  setja  kaflaskil   i
okkar stöðu, að við endurskoðum
það hvaða þingmenn eða hvaða
menn á vegum þingflokksins eiga
að fara með ráðherraembætti. Eg
segi þetta einfaldlega vegna þess að
ef fram heldur eins og hingað til
hefur gerst, að hver og einn á að
geta sagt það sem honum sýnist,
þegar honum sýnist, þá er þessi
flokkur að leysast upp í einhverjar
öreindir óstjórnanlegar.
Það   sem   hetur   áunnist   innan
flokksins er einmitt það, að okkur
hefur tekist að sýna eindrægni á
landsfundi og fyrir síðustu kosn-
ingar, en það er ekki nóg í orði
kveðnu að standa að baki forust-
unnar, ef hún á ekki að hafa vald á
málum á hverium tíma á vegum
Sjálfstæðisflokksins. Ég held þess
vegna að aðeins ef við sýnum slíka
samstöðu sé möguleiki á því að við
getum náð þeim árangri sem við
viljum ná, annað hvort innan þess-
arar ríkisstjórnar eða í stjórnmála-
baráttunni."
Varaformaður Sjálfstæðisflokksins:
Styð stjórnarfrumvarp-
ið en vildi ganga lengra
„Ég styð þetta frumvarp um ráðstafanir í ríkisfjármálum, sagöi Friðrik
Sophusson, varaformaður Sjálfstæðisflokksins, á Alþingi í gær, „en tel að
ekki hafi verið gengið nógu langl í niðurskurði eða tekjuöflun á móti
auknum útgjöldum."
Svavar Gestsson, formaður Al-
þýðubandalags, og Kjartan J6-
hannsson, formaður Alþýðuflokks,
vitnuðu óspart til orða varafor-
manns Sjálfstæðisflokksins á
flokksfundi á Seltjarnarnesi í
fyrradag og á baksíðu Morgun-
blaðsins í gær, sem talað hafi um
„bandorminn" sem „litla mús" og
óeiningu í Sjálfstæðisflokki og
milli stjórnarflokka sem orsök
þess, hve viðbrögð ríkisstjórnar-
innar væru óburðug. Kváðu þeir
stjórnarandstöðunni hafa bætzt
góður liðsmaður þar sem væri
varaformaður Sjálfstæðisflokks-
ins.
Friðrik Sophusson kvað nauð-
synlegt að gera sér grein fyrir því
að orsök erfiðleika í ríkisfjármál-
um á líðandi stund væri óstjórn
valdaára Alþýðubandalags, þegar
erlendar skuldir hækkuðu úr
34,4% (1980) í 60% (1983) af þjóð-
arframleiðslu, verðbólga marg-'
faldaðizt, ríkissjóður nærðist á að
skattleggja eyðslu (innflutning)
þjóðarinnar langt umfram út-
flutning, viðskiptahalli og erlend-
ar skuldir uxu ógnvekjandi og
röng fjárfestingarstefna dró úr
hagvexti og lífskjörum. Núverandi
ríkisstjórn hafi náð stórkostlegum
árangri í verðbólguhjöðnun, úr
130 stigum Svavars Gestssonar í
15 stig Alberts Guðmundssonar.
Þennan árangur ber að verja. Ekki
sízt með áframhaldandi aðhalds-
aðgerðum, m.a. við gerð næstu
fjárlaga.
ekki
þjóð
inskis virði
hvort heldur er í friði eða stríði eins
og dæmin sannan, þegar sovéskir
kafbátar sigla í landhelgi Svía, og
sýna þó Svíar myndarlega viðleitni
að vernda hlutleysi sitt og kosta til
þess miklum fjárfúlgum.
Geta má nærri af reynslu okkar
og annarra þjóða, að hlutleysi ís-
lands án varna væri einskis virði.
Hér á landi er enginn sá vopna-
búnaður til árásar, sem neinni þjóð
gæti stafað hætta af. Varnir fslands
geta því ekki talist ögrun við neina
þjóð, enda hefur eðli stöðvarinnar
sem varnarstöðvar ekki breyst í
tímans rás. Varnarliðið er hér til
varnar landinu og svæðunum um-
hverfis það, komi til átaka. En þótt
eðli varnarstöðvarinnar hafi ekki
breyst, hefur hlutverki hennar und-
anfarin 20 ár færst meira í það horf,
að vera eftirlitsstöð, þar sem fylgst
er með flugi herflugvéla í nágrenni
landsins og haldið er uppi eftirliti
með ferðum skipa og leit að kafbát-
um. Slíkt eftirlit er að vissu leyti
forsenda þess, að ríki Atlantshafs-
bandalagsins geti ávallt verið nægi-
lega viðbúin að mæta með sameig-
inlegum aðgerðum öllum hættum,
er steðja að og séu því ekki opin og
óvarin fyrir pólitískum þrýstingi
annarra ríkja.
Aukin þátttaka
íslendinga
Eftirlitsstarfið umhverfis landið
þarf að auka og við íslendingar eig-
um eindregið að taka virkan þátt í
slíku starfi. Skulu í því sambandi
nefnd tvö dæmi um mögulega þátt-
töku okkar: — Rætt hefur verið um
byggingu nýrra ratsjárstöðva til að
bæta út brýnni þörf á eftirliti með
herflugvélum, er birtast skyndilega
í námunda við lofthelgi íslands án
nokkurrar viðvörunar eða tilkynn-
ingar. Ljóst er, að íslenskir starfs-
menn eru færir um að starfrækja
slíkar stöðvar einir.
— Kanna þarf gaumgæfilega
hlutverk landhelgisgæslunnar í
eftirlitsstarfi umhverfis ísland og
hvort ekki sé rétt að koma á verk-
efnaskiptingu, sem gæti stuðlað að
mun nákvæmari upplýsingaöflun
um skipaferðir nálægt landinu en
nú er fyrir hendi.
Ég nefni einungis tvö dæmi að
þessu sinni, en grundvöllurinn að
virkri þátttöku okkar íslendinga í
varnarsamstarfi Atlantshafsbanda-
lagsins er að við öðlumst sjálfir
meiri reynslu og þekkingu á varn-
armálum, er geri okkur betur fært
að leggja sjálfstætt mat á þá hern-
aðarlegu stöðu, sem þjóð okkar býr
við. Með þeim hætti verðum við í
stakk búnir til þess að taka fullan
þátt í stefnumörkun um fyrirkomu-
lag varna landsins. Með slíka þekk-
ingu að bakhjarli hljótum við að
óska úrbóta, ef við teljum vörnun-
um að einhverju leyti áfátt — eða
hafna hugmyndum og fyrirætlunum
á þessu sviði, er við teljum að séu
Geir Hallgrímsson
ekki í samræmi við þarfir okkar og
stefnu í öryggismálum.
Stefnt verður því að eflingu varn-
armáladeildar bæði með hliðsjón af
núverandi umfangi verkefna hennar
og ekki síður í þeim tilgangi að á
vegum utanríkisráðuneytisins verði
ávallt til staðar fullnægjandi sér-
fræðileg þekking á varnarmálum.
Athugun stendur yfir á því hver
sé heppilegust tilhögun þessara
mála og ég vænti þess, að geta skýrt
frá niðurstöðu hennar síðar á þessu
ári.
Til þess að geta gegnt hlutverki
sínu eins og við ætlumst til og mætt
þeim vanda, er við blasir, þarfnast
varnarstöðin stöðugrar endurnýj-
unar í formi tækja og mannvirkja,
eigi eftirlits- og varnargildi hennar
að haldast. Vil ég því minnast á eft-
irfarandi í því sambandi.
Helguvík
— Hafin var í nóvember sl. smíði
á fyrsta áfanga olíubirgðastöðvar í
Helguvík, en heimild fyrir þessum
áfanga var veitt í október 1982.
Framkvæmdir við annan áfanga,
olíuhafnar, hefjast væntanlega á
næsta ári, fáist nauðsynlegar fjár-
veitingar af hálfu Atlantshafs-
bandalagsins og Bandaríkjanna.
Seinni áfangar olíubirgðarstöðvar-
innar, sem auka geymarými, eru
ráðgerðir á næstu 8—10 árum.
Heildargeymslurými mun tæplega
þrefaldast miðað við núverandi
geymslurými, en ekki fjórfaldast
eða jafnvel áttfaldast eins og haldið
hefur verið fram af ýmsum aðitum.
Endanleg afstaða til stærðar
geymslurýmisins hefur enn ekki
verið tekin en ætlunin með þessum
framkvæmdum er að tryggja, að
varnarliðið geti betur sinnt hlut-
verki sínu hér. Helguvíkurhöfn mun
annars vegar leysa vandamál, sem
skapast hafa vegna olíuflutninga
um Keflavíkurhöfn og hins vegar
gefa Suðurnesjamönnum meira
svigrúm til hafnarframkvæmda,
þegar fram í sækir. Olíubirgðastöð-
in mun jafnframt smátt og smátt
leysa núverandi geymasvæði fyrir
ofan Keflavík og Njarðvík af hólmi,
þannig að olíumengunarhætta verð-
ur ekki lengur fyrir hendi og geym-
arnir standa ekki í vegi fyrir fram-
kvæmd aðalskipulags byggðarinnar.
Nýjar orustuþotur
Áætlað er, að á miðju ári 1985
verði skipt um orustuþotur varnar-
liðsins og þá teknar í notkun vélar
af gerðinni F-15. Vegna hinna stöð-
ugu aukningar á undanförnum ár-
um á flugi herflugvéla frá Kola-
skaga úr norðri, er ákveðið að fjölga
orustuþotum úr 12 í 18 í því skyni að
treysta eins og hægt er eftirlit og
loftvarnir íslands. Útköll á orustu-
þotum varnarliðsins hafa aukist
verulega á síðustu árum. Árið 1975
og 1976 voru útköll alls 140 en 1982
og 1983 samtals 290, hafa tæplega
tvöfaldast á 7 ára tímabili. Útköll
eru að jafnaði töluvert færri en flug
sovéskra herflugvéla inn á eftir-
litssvæði varnarliðsins. Núverandi
orustuþotur varnarliðsins. F-4
Phantom, komu fyrst til íslands ár-
ið 1973. Þær voru fyrst teknar í
notkun upp úr 1960, en F-15 vélarn-
ar fyrir u.þ.b. 9 árum. Vopnabúnað-
ur F-15 er áþekkur F-4 Phantom,
þ.e. þær eru búnar samskonar
flugskeytum, en radartæknin er
margfalt betri. Hávaðinn frá F-15
er minni, flugtak styttra og flugþol
aðeins meira. Fyrir komu F-15 vél-
anna verður lokið við níu flugskýli
sem nú eru í byggingu á varnar-
svæðinu og hugsanlega byrjað á
byggingu fjögurra til viðbótar.
Ratsjárstöðvar
— Eins og minnst hefur verið á
stendur yfir athugun varðandi
hugsanlega staðsetningu ratsjár-
stöðva á Vestfjörðum og Norð-
austurlandi, er bæta myndi úr óvið-
unandi ástandi á viðvörunarkerfi
landsins. Jafnframt myndu núver-
andi stöðvar verða endurnýjaðar
með umtalsverðri fækkun starfs-
manna, þar sem álitið er, að við nýj-
ar stöðvar þurfi aðeins 10—15
manna starfslið og gæti starfræksla
þeirra verið í höndum íslendinga,
bæði hvað rekstur og viðhald varð-
ar. Stöðvarnar myndu koma að
miklu gagni við upplýsingamiðlun
til flugmálastjórnar og landhelgis-
gæslu varðandi skipa- og flugum-
ferð.
Samið var á sl. hausti um nýjar
varnarliðsframkvæmdir fyrir u.þ.b.
9,3 millj. Bandaríkjadala. Sam-
þykktar framkvæmdir frá fyrri ár-
um, sem eru ýmist í verktöku eða
ekki byrjað á, nema samtals 36,7
milljónum Bandaríkjadala. Við-
haldsframkvæmdir Keflavíkurverk-
taka nema á þessu ári 11,1 milljón
Bandaríkjadala.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48