Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . 1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31 . .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 107. tölublaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						MORGUNBLAÐIÐ, LAUGARDAGUR 12. MA! 1984
31
Sauðfjárræktarráðunautur
fer skakkt með staðreyndir
— eftir dr. Stefán
Aðalsteinsson
Þriöjudaginn 8. maí 1984, birtist
ágæt frétt í Morgunblaöinu frá
Sigurði Sigmundssyni í Syðra-
Langholti með heitinu: „Að róa á
sjó og rýja fé reynir á kapp
flestra."
í fréttinni er það haft eftir
Sveini Hallgrímssyni, sauðfjár-
ræktarráðunaut, að nú muni vera
26 ár frá því að Sigurður Elíasson,
þáverandi tilraunastjóri á Reyk-
hólum, hóf tilraunir með að vetr-
arrýja fé með vélklippum.
í þessari frásögn er tvennt rétt,
en tvennt rangt.
Það er rétt, að haustið 1958,
fyrir 26 árum, hófust klippingar-
tilraunir með sauðfé að Reykhól-
um, og þá var Sigurður Elíasson
tilraunastjóri þar.
Það er hins vegar rangt, að
þarna hafi verið vetrarklippt með
vélklippum. Þarna fór af stað til-
raun með að haustklippa ásetn-
ingsgimbrar í nóvemberbyrjun, og
samanburðarhópur var hafður í
ullinni fram að mánaðamótum
júní—júlí.
Sigurður Elíasson sýndi þessu
nýmæli svo miklu meiri áhuga en
aðrir, að hann veitti mér aðstöðu
til að framkvæma þessa tilraun á
Reykhólum, en hana gerði ég að
undirlagi og fyrir áhuga Garðars
Gíslasonar, stórkaupmanns.
Skilningur á þessari tilraun var
svo lítill, þegar hún fór af stað, að
þegar          Búnaðarþingsfulltrúar
komu í heimsókn á Búnaðardeild
Atvinnudeildar Háskólans í febrú-
ar, 1959, var mér ráðið frá því að
segja frá þessari tilraun, því að
hún þótti með svo miklum fádæm-
um.
Sem betur fer hafa viðhorfin
breyst mikið síðan.
Gimbrarnar í þessari haust-
klippingartilraun voru klipptar
með handklippum.
Fyrsta tilraunin með eiginlega
vetrarklippingu hófst ekki fyrr en
rúmum tveimur árum síðar, en þá
voru gemlingar á Hesti klipptir í
tilraunaskyni 6. og 7. apríl, 1961,
og samanburðargemlingar klippt-
ir á venjulegum rúningstíma um
mánaðamótin júní— júlí. Ég stóð
einnig fyrir þeirri tilraun.
Umfangsmiklar tilraunir  voru
„Hvernig líst
þér á lista-
verkið mitt?"
í ÁR skipuleggur búlgarski Rauði
krossinn sjöttu alþjódasamkeppni
barna um listmuni. Hún ber nafnið
Hvernig líst þér á listaverkið mitt?
Þátttakendur samkeppninnar
mega vera öll þau börn á aldrinum
5 til 15 ára sem eru líkamlega van-
heil eða hafa verið veik langtím-
um saman. Til samkeppninnar má
hver þátttakandi senda allt að
þrem sýningarmunum. Þeir eiga
að vera teikningar, málverk, smíð-
isgripir eða handavinnumunir. Að
sýningu lokinni verða munirnir
ekki endursendir. 1 stað þess mun
sýningarstjórnin senda þá ásamt
nöfnum höfunda til asskulýðsfé-
laga Rauða krossins í ýmsum
löndum.
Sextíu og fjögur verðlaun verða
veitt fyrir málverk, teikningar og
smíðisgripi en fimmtiu og tvö
fyrir handavinnumuni. Auk þess
fá allir viðurkenningu fyrir þátt-
töku.
Væntanlegir          þátttakendur
þurfa að skila listaverkunum til
aðalskrifstofu Rauða kross ís-
lands í Reykjavík fyrir 1. desem-
ber nk., en allir eiga munirnir að
vera komnir til aðalskrifstofu
Rauða kross Búlgaríu í Sofia fyrir
31. desember nk.
(FrélUtilkyaninc frá RKf.)
síðan gerðar með vetrarrúning
næstu árin, og skipulagði ég þær
tilraunir, hafði yfirumsjón með
þeim og gerði þær upp. Alls urðu
þessar tilraunir 17 að tölu á 13
stöðum á árunum 1958—1963 og
náðu til rúmlega 1.000 fjár. Heild-
aryfirlit um þessar tilraunir birt-
ist í Acta Agricultura Scandina-
vica árið 1972 (Vol. 22, bls.
93-96).
Tilraunir  með   notkun   á  vél-
klippum við rúning fjár á íslandi
eru eldri heldur en frá er sagt í
fréttinni í Morgunblaðinu.
Þær tilraunir hófust sumarið
1956, en það sumar fór ég fyrir
tiistuðlan búnaðarfræðslu Búnað-
arfélags íslands með bensíndrifn-
ar og traktorsdrifnar vélklippur
til Austurlands og reyndi þær við
rúning fjár á Efra-Jökuldal og
fjár frá Tilraunastöðinni á
Skriðuklaustri, sem þá var rúið að
sumarlagi á Brattagerði í Rana á
Jökuldal.
Stefán Aoalsteinsson
Ég skrifaði skýrslu um þessa
tilraun, sem birtist í Frey, 11. tbl.,
1958, bls. 171-172.
Það kann að þykja óþarfi að
leiðrétta ummæli af því tagi, sem
hér er um að raeða, þegar þau birt-
ast í viðtali í dagblaði. Staðreynd-
in er hins vegar sú, að þessar tvær
nýjungar, vetrarrúningurinn og
vélklippurnar, hafa gjörbreytt ís-
lenskum fjárbúskap og virðist því
ástæðulaust, að ekki sé rétt með
farið, hvert upphaf þessara nýj-
unga var.
Dr. Stefin Aðalsteinsson er deild-
arstjóri Búfjárdeildar Rannsókn-
arstofnunar landbúnadarins og ull
armatsformadur.
á hundraðið!
Já hinn nýi framdrifni MAZDA 626 DIESEL eyðir aðeins 4.7 lítrum á hundraðið,
ef ekið er á jöfnum 60 - 90 km hraða.
Nýja dieselvélin er afar hljóðlát, þýðgeng og aflmikil, þannig að vart finnst að bíll-
inn er með dieselvél, þegar setið er undir stýri.
Sökum þess hve MAZDA 626 DIESEL er sparneytinn, þá þarf aðeins að aka 13000
til 15000 kílómetra á ári til þess að hann borgi sig umfram bíl með bensínvél. Eftir
það sparast 160 til 190 krónur á hverja 100 ekna kílómetra.
MAZDA 626 DIESEL GLX með ríku-
428.400
329.900
legum búnaði kostar:  Kr.
Til atvinnubílstjóra:     Kr.
gengisskr. 26.4.84
í dag laugardag frá kl. 10-4
Sendingin er loksins komin!
Komid, skoðið og reynsluakið þessum frábæra bíl.
BÍLABORG HF.
Smiöshöfða 23, sími 812 99
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48