Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30 31 . . . .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 151. tölublaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						44
ni
MORGUNBLADID, FIMMTUDAGUR 5. JÚLl 1984
:  /
^TÓlk.erfarifr ofc kuarhc*. y&r of rnifcLu
ofbeldi á. KeUi5\/c99junum."
Ast er....
V|V
...aö bera sóláburð á
bakiö á henni.
TM Reg. U.S. Pat. Ofl.-aH rlghts reserved
e19M Los Angeles Tknes Syndicate
Hvítlaukur — ha! Nú hefurðu étið
ÍUla enn einu sinni!
Það  stendur  i  pakkanum  sáist
snerama.
HÖGNI HREKKVISI
Nokkur orð um klám, Banda-
ríkin og íslenska blaðamennsku
Amerískur íslandsvinur skrifar.
„Velvakandi.
Það er engin furða, þó að margir
Bandaríkjamenn, sem dvelja lengi
á íslandi, þreytist mjög á fordóm-
um og vanþekkingu margra ís-
lendinga á heimalandi sínu. Enda
rikir oft kæruleysi i islenskri
blaðamennsku varðandi Bandarík-
in, sérstaklega þegar um menn-
ingarleg mál er að ræða. Oft er
alhæft um Bandarfkin eins og þau
væru lítið, fremur einlitt norður-
evrópskt þjóðríki með sterka mið-
stjórn, alveg eins og ísland. Ég hef
jafnvel heyrt alhæfingar um veð-
urfarið í Bandarfkjtinum, rétt eins
og sömu aðstæðun.ar væru fyrir
hendi í Maine og i kaliforniu. Lítil
klausa, „Klám dagsins", sem birt-
ist í Mbl. 1. júlí sl. er aðeins litið
dæmi þess konar kæruleysis, en ég
hef kosið að svara þeirri litlu
grein vegna þess, að f henni sést
upphaf fordóma á dæmigerðan
hátt.
l)„f Bandarikjunum < r hægt að
hringja í ikveðið símanúmer og
hlusta i klimsögur og heyra dónaleg
orð..." Ég spyr hvar? I New York
og Honolulu, Waco, Texas, eða
Wagon Wheel, Oregon? Er þetta
ef til vill ókeypis rikisþjónusta?
Eða hefur einhver brjálaður
milljónamæringur getað keypt sér
800-langlínu? En hneykslanlegt!
En Bandarikjamenn eru ef til
vill ekki lengra leiddir en annað
fólk. Við skulum ímynda okkur
karlmann i litlum, kristilegum bæ,
Clover, Vestur-Virginiu. Ekki er
hægt að finna neitt símanúrrer af
þessu tagi í upplýsingunum þar.
Ætli hann reyni lengi að finna
slíkt númer í gegnum langlínu-
upplýsingar? Ætli hann kæri sig
um að vera þekktur fyrir slíkt i
sveit þar sem, eins og kemur fyrir
i sveitinni á íslandi, fólk kynni að
liggja á linunni?
Athugið: í Bandaríkjunum eru
nú orðið mörg símafyrirtæki.
Mörg þeirra ná yfir ekki nema lítil
svæði. Margs konar þjónusta er
til. Þar er engin stofnun sem sam-
n
Klám
dagsins"
1 Bandaríkjunum er haegt að
hrínRJa f ákveðin simanúmer og
hlusta  á  klimsögur  og heyra
dónaleg orð á sama hátt og hér á
landi er hægt að slá i þráðinn og
hlýða  i  guðsorð.  Fyrir  hefur
komið    að    bðrn    þar    vestra
hringja og hlusta i Jtlim dags-
ins" og sem vonlegt er þykir for-
eldrum   og   uppeldisfrömuðum
það ekki geðfellt. Nú er verið að
reyna að stemma stigu við þessu
og i dögunum voru settar reglur,
sem banna þessa „simaþjðnustu"
að degi til. Nú er aðeins hasgt að
heyra dónaskapinn milli kl. 9 á
kvðldin og 8 i morgnana, en þí
eru börn — eða œttu að vera —
sofnuð. Sú undanþaga er þó gerð,
að hægt er að hlusta i klimið að
degi til ef i upphafi simtats kem-
ur fram að greitt verður fyrir
það með krftarkorti og númer
þess gefið upp.
svarar póst- og sfmamálastofnua-
inni á íslandi.
2)„...k sama hitt og hér i landi
er hægt að slá i þriðinn og hlýða i
guðsorð." Hér er gefíð i skyn að
Bandaríkjamenn séu eins spilltir
og heiðnir og íslendingar eru sið-
ferðilegir og guðræknir.
Hér má geta þess, að víða er
algengt i stórborgum Bandarfkj-
anna, að ýmsir trúarflokkar bjóði
upp á guðsorð í simanum (t.d. „Di-
al a Prayer"). Sums staðar er
ennfremur hægt að hringja í „ljóð
dagsins", „íþróttafréttir dagsins",
„fréttir friðarhreyfingar" (the
„Preeze Hotline") og margt annað.
Að sjálfsögðu er slik þjónusta rek-
in og kostuð af einkafyrirtækjum
eða áhugahópum.
3)... i dógunum voru settar regl-
ur sem banna þessa „símaþjónustu"
að degi til". Hverjir settu þessar
reglur"? Lútherski meirihlutinn í
St. Olaf, Minnesota? íbúar CIov-
ers, Vestur-Virginiu? I samræmi
við hvaða eftirlit, við hvaða síma-
fyrirtæki?
Blaðamaðurinn virðist hafa
gleymt, að i Bandarfkjunum er
enginn landssimi. Ætli slfk
gleymska hafi ekki verið á bakvið
þá þjóðtrú á Islandi, að i Banda-
ríkjunum hafi verið bannaður
sjónvarpsþátturinn Loonr ? En
Washington miðstjórnin hefur
mjög takmarkaðan rétt til að
skipta sér af notkun og rekstri
einkafyrirtækja. Hún ræður ekki
heldur efninu i fjölmiðlunum. í
þorpum, sýslum, borgum, og jafn-
vel fylkjum getur almenningur
komið sér saman um að banna hitt
og þetta f menningunni. En slfk
bönn eru sjaldan samþykkt, enda
valda slfkar tilraunir mjög heitum
deilum um frelsi.
Margar tilraunir hafa verið
gerðar til að banna klám í ýmsu
formi á mörgum stöðum í Banda-
ríkjunum. Undanfarið hefur slik
barátta verið háð af kvennasam-
tökum í Minneapolis. En niður-
staða dómaranna er oftast sú, að
hið sama skilyrðislausa málfrelsi,
sem verndar rétt róttækra tima-
rita eins og Mother Jones eða
Workers' Vanguard tiJ að gagnrýna
Reagan, tryggir rétt klámfram-
leiðenda lika — þvi miður. Haldið
er fram, að það, að almenningur
þurfi annaðhvort að þola eða berj-
ast gegn tilveru kláms, sé ekki
nema einn af fylgifiskum dýrmæts
málfrelsis.
Gagnlegt væri að hætta að
rembast um Bandarikin, og að
horfast frekar í augu við þau þjóð-
félagslegu vandamál, sem íslend-
ingar geta skipt sér af. Leiðinlegt
er t.d. að sjá klámblöðin, sem eru
oft til sýnis i allmörgum fslensk-
um „sjoppum". Maður, littu þér
nær."
Þessir hringdu .. .
Eftir fréttir
á laugardögum
Hrönn Viggósdóttir hringdi og
hafði eftirfarandi að segja:
Fyrir skömmu hélt Helgi Pét-
ursson stutta þáttaröð á laug-
ardagskvöldum eftir kvöldfrétt-
ir, klukkan 19.00, sem hét „Eftir
fréttri".
Ég er nú ekki mikið inní fjöl-
miðlum né fréttamennsku og
hafði satt að segja litinn áhuga á
að kynnast henni. En af tilviljun
kveikti ég á fyrsta þættinum og
reyndi að missa ekki af þeim eft-
ir það. Helgi er góður fréttamað-
ur, að öðrum ólöstuðum, og
þættirnir voru honum til mikils
sóma. Bæði voru þeir fræðandi
og skemmtilegir og fjölluðu um
afar mikilvægan en viðkvæman
hluta í lífi okkar, sjónvarp, út-
varp og blöð. Rakin var þróun
fjölmiðlatækni og nýjustu fram-
farir   og   flóknustu   skilnings-
Helgi Pétursson, fréttamaður með
meiru, umsjónarmaður þittanna
„Eftir fréttir".
atriði voru barnaleikur, jafnvel
fyrir grænjaxla á þessu sviði
eins og mig.
Það er oft kvartað yfir ýmsu
sem heyrist í útvarpi og einnig
yfir starfsfólki þess, en sjaldan
er hrósað þvf sem betur er unnið.
í því sambandi vil ég nefna
fréttirnar í kvöldútvarpi sem eru
til mikillar fyrirmyndar. Hvergi
þar sem ég hef komið eru fréttir
jafn almennar og fjðlbreyttar
eins og hjá Ríkisútvarpinu.
f framhaldi af því langar mig
að vita hvort standi til að endur-
flytja þáttaröðina einhvern tima
og þá hvenær.
Að lokum vil ég aðeins þakka
Helga fyrir og vona að hann eigi
eftir að sjá um fleiri þætti af
þessu tagi.
Að hefnast
fyrir hús-
móðurstörfin
Katrín hringdi og hafði eftir-
farandi að segja.
Mig langar til að leggja spurn-
ingar fyrir Albert Guðmunds-
son, fjármálaráðherra, varðandi
skattamál hjóna.
1. Hvers   vegna   er   hjónum
hegnt fyrir það skattalega
séð, ef annað er heimavinn-
andi?
2.  Hvenær   verður   starf   hins
heimavinnandi    metið    til
fjár?
3.  Er ekki kominn tími til að
endurskoða     sérsköttunar-
málin?
Það er eitthvað að í skatta-
málum þjóðarinnar þegar tveim
heimilum með sömu tekjur er
mismunað skattalega séð, vegna
þess að á öðru heimilinu eru
tvær fyrirvinnur en ein á hinu?
Er ekki ósanngjarnt að refsa
heimilinu með einni fyrirvinnu
sem leggur á sig ómælda vinnu
til þess að makinn geti verið
heimavið?
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48