Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30 31 . . . .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 168. tölublaš og Olymtķuleikarnir ķ LA 1984 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						MORGUNBLAÐIÐ, MIDVIKUDAGUR 25. JÚLÍ1984
Viðeyjarhátíð:
Endanlegt leyfí
gefíð út í dag
Ljósm./ Friðþjófur.
Þrjir af fjórum flugvélum sem lentu i Akureyrarflugvelli vegna þoku í Reykjavík og Keflavík á mánudagskvöld.
Þröng á þingi á Akureyri
ÞOKA varð þess valdandi að flug-
vellirnir í Reykjavík og Keflavík lok-
uðust i minudagskvöldið og var
allri flugumferð beint til Akureyrar.
Þangað komu 4 flugvélar, tvær
Boeing-þotur og tvær F-27 vélar. Ein
þessara véla var kvöldvélin frá Ak-
ureyri, sem þurfti að snúa við og
lenti hún aftur á Akureyri um kl.
22.30. í þessari vél voru margir Ak-
ureyringar sem gitu farið inn í bæ,
þegar séð var að ekki yrði reynt að
fljúga fyrr en í gærmorgun. Stuttu
seinna lenti Boeing-þota Flugleiða
frá Narssarssuaq með um 70 farþega
og rétt fyrir kl. 23.00 lenti F-27 vél
sem var að koma frá Kulusuk með
40 farþega.
Að sogn Gunnars Odds Sigurðs-
sonar stöðvarstjóra Flugleiða á
Akureyri var orðin þröng á þingi
þegar hér var komið sögu vegna
þess að fyrir voru á vellinum vélar
frá Flugvélagi Norðurlands og ein
erlend þota. Síðasta flugvélin,
áætlunarflugvél frá Kaupmanna-
höfn og Osló, lenti um kl. 1 eftir
miðnætti. I henni voru 65 farþegar
og varð að leggja henni utarlega
við   flugbrautina,   því   ekki   var
pláss við flustöðvarbygginguna.
„Starfsfólk Flugleiða á Akur-
eyrarflugvelli var á vakt í alla
nótt og reyndi eftir megni að gera
dvöl farþegana þægilega og veita
mat og drykk að vissu marki. Ekk-
ert pláss var á hótelunum á Akur-
eyri svo farþegarnir urðu að
dvelja annað hvort í flugstöðvar-
byggingunni eða í þotunum. Það
var lán í óláni að þoturnar voru
ekki fullsetnar og gátu því flestir
farþegarnir fengið eina sætaröð
og lagt sig," sagði Gunnar Oddur
Sigurðsson. „Fólkið tók þessu vel,
enda er það svo að þegar um veður
er að ræða skilur fólk að það er
ekkert í okkar valdi, sem hægt er
að gera til þess að breyta því."
GERT er ráð fyrir að lögreglan í
Reykjavfk gefi í dag út formlegt og
endanlegt leyfi til skemmtanahaldsins
í Viðey um verslunarmannahelgina.
Mótshaldararnir, Magnús Kjartans-
son og Eggert Sveinbjtfrnsson, munu
fyrír hidegið f dag leggja fram þá 200
þúsund króna tryggingu fyrir lög-
geslukostnaði, sem embætti Iðg-
reglustjóra hefur gert að skilyrði fyrir
leyfisveitingunni, að þvf er þeir sðgðu í
samtali við blaðamann Mbl. í gær-
kvöld.
Hátíðargestir munu væntanlega
byrja að koma í eyjuna upp úr há-
degi á föstudaginn 3. ágúst. Þá um
kvöldið verður dansleikur fram eftir
nóttu. Á laugardaginn verða sam-
felldir tonleikar allan daginn,
skrykkdansarar keppa sín á milli og
um kvöldið verður varðeldur, flug-
eldasýning og dansleikur. A sunnu-
daginn er fyrirhugað að hafa sér-
staka hátíðardagskrá og þá geta
gestir fylgst með hópsiglingu smá-
báta, seglbrettamenn sýna kunnáttu
sína og sjóskíðamenn bregða á leik.
Verið er að byggja skemmtipalla
á austanverðri eynni og merkja
tjaldstæði, að því er Magnús Kjart-
ansson sagði í gær. „Við eigum að
geta tekið á móti allt að þúsund
tjöldum en vegna þess hve hátið-
arsvæðið er skammt frá borginni og
samgöngur verða tiðar teljum við
ekki ólíklegt að ýmsir muni gista
heima og vera í Viðey á daginn,"
sagði hann.
Magnús sagði að svo að hátfðin
stæði undir sér þyrftu gestir að
verða um tvö þúsund. Aðgöngu-
miðaverð fyrir alla dagana verður
1200-1400 krónur.
Tap ISAL 1983
rúmlega 325 millj.
622 milljóna
kr. lán til að
borga skuldir
LANDSVIRKJUN hefur tekið 622
milljóna króna lán í Japan til að
greiða upp eldri og óhagstæðari
lán vegna virkjunarframkvæmda
Landsvirkjunar. Samningurinn
var undirritaður í London milli
Landsvirkjunar og MiLsui Trust &
Banking Co. Ltd., og ellefu ann-
arra japanskra banka og lána-
stofnana. í japönskum yenum er
lánið að fjárhæð 5 milljarðar.
Af hálfu Landsvirkjunar und-
irrituðu samninginn Halldór
Jónatansson, forstjóri fyrirtæk-
isins, og Árni Grétar Finnsson,
hrl., sem situr í stjórn Lands-
Hafnarfjörður:
Alvarlegt
umferðarslys
ALVARLEGT umferðarslys varð um
kl. 10.30 í gærmorgun þegar bifreið,
sem ekið var norour Reykjanesbraut,
var ekið á Ijósastaur á móts við Víoi
dal. Eftir að hafa ekið á staurinn fór
bifreiðin yfir nokkurt stórgrýti áður en
hún féll hálfan fímmta metra ofan f
húsagaro.
Okumaðurinn, 57 ára gömul kona,
sem var ein í bifreiðinni, slasaðist
mikið. Hlaut m.a. skurði i andliti
auk þess sem bringabein brotnaði.
Konan var flutt rakleiðis á slysa-
deild. Tildrög slyssins eru óljós en
bifreiðin er talin vera gerónýt.
ASTAND á álmarkaði batnaði verulega á árinu 1983 og mark-
aðsverð áls, sem fallið hafði stöðugt frá 1980, hækkaði ört á
fyrsta ársfjórðungi, en náði þó ekki hæsta verði ársins 1980.
Þetta kemur m.a. fram í ársskýrslu íslenska álfélagsins hf. fyrir
árið 1983 og ennfremur kemur fram, að tap félagsins það ár,
samkvæmt rekstrarreikningi, var rúmlega 325 milljónir króna.
Á árinu 1983 voru rúmlega 77
þúsund tonn af fljótandi áli fram-
leidd i kerskálunum, en það er
87,5% af afkastagetu. Steypuskál-
inn framleiddi rúmlega 44 þúsund
tonn af hleifum og tæplega 32 þús-
und tonn af börrum eða samtals
76.077 tonn af söluframleiðslu.
Heildarsölur áls námu 82.523
tonnum. Útskipað var tæpum 107
þúsund tonnum, þar af voru 66,8%
flutt út til landa Efnahagsbanda-
lagsins, 27,4% til EFTA-landa og
5,8% til annarra landa. Skipað var
út um 30 þúsund tonnum af áli
sem safnast höfðu upp og að
mestu verið seld á undanförnum
tveimur árum. Hreinar sölutekjur
virkjunar. Lánstíminn er tíu ár
og vextir 8,1% á ári.
námu tæpum 2,6 milljörðum is-
lenskra króna. Rekstrarreikning-
ur fyrir allt árið 1983 sýnir rúm-
lega 325 milljóna króna tap eftir
gjaldfærslu framleiðslugjalds. Af-
skriftir nema rúmum 533 milljón-
um króna og launakostnaður er
tæplega 304 milljónir króna.
I árslok 1983 voru starfsmenn
ISAL 609 talsins, þar af 109 við
stjórnun og skrifstofustörf, 482
fastráðnir í verksmiðju, 5 nemar
og 13 ráðnir tímabundið.
Á aðalfundi íslenska álfélags-
ins, sem haldinn var 27. júlí 1983,
sagði dr. Paul H. Múller sig úr
stjórn félagsins. í stað hans var
dr. Dietrich N. Ernst skipaður i
stjórnina. Dr. Ernst Bosshard var
skipaður stjórnarmaður í stað
Wolfgang Capitaine sem lést á ár-
inu. A aðalfundinum rann út um-
boð Ragnars Arnasonar, en í hans
stað skipaði iðnaðarráðuneytið
Magnús Oskarsson.
Iðnaðarbankinn:
Ragnar Önund-
arson ráðinn
bankastjóri
BANKARÁÐ Iðnaðarbanka fslands
hf. ákvað á fundi sínum síðastliðinn
föstudag að ráða Ragnar Önundar-
son í stöðu bankastjóra frá fyrsta
ágúst næstkomandi. I frétt fri Iðn-
aðarbankanum segir, að ákvörðun
þessi sé undanfari frekari skipu-
lagsbreytinga hjá Iðnaðarbankan-
um, 8em aukning umsvifa bankans
síðustu misserin kalli á.
Þá segir f frétt bankans, að
Ragnar hafi hafið störf í hagdeild
bankans 1976 að loknu námi í
viðskiptadeild Háskóla íslands.
Hann hafi verið ráðinn aðstoðar-
bankastjóri Iðnaðarbankans árið
1979. Ragnar er 31 árs, kvæntur
Áslaugu Þorgeirsdóttur og eiga
þau tvo syni.
Náttúruverndarráð:
Samstarf um málefni friðlands
Hornstranda ávallt verið gott
Athugasemd vegna ályktunar sýslunefndar N-ísafjarðarsýslu
NÁTTÚRUVERNDARRÁÐ hefur sent Mbi. athugasemd vegna ályktunar
sýslunefndar N-ísafjarðarsýslu. Nittúruverndarráð bendir i að sam-
kvæmt lögum nr. 47/1971 um náttúruvernd getur Nittúruverndarrið
ekki friolýst landsvæði einhliða né breytt reglum um friðlýst svæði nema
í samráði og með samþykki landeigenda og annarra rétthafa viðkomandi
landsvæðis.
Þegar Hornstrandafriðland
var stofnað 1975 höfðu þvf farið
fram ítarlegar viðræður við
landeigendur, sem stofnuðu m.a.
með sér félagsskap, Land-
eigendafélag Sléttu- og Grunna-
víkurhrepps (LSG), til viðræðna
við Náttúruverndarráð um und-
irbúning að stofnun friðlands.
Allt frá stofnun friðlandsins
hefur ávallt verið gott samstarf
milli þessara aðila um málefni
friðlandsins.
Á sameiginlegum fundi Nátt-
úruverndarráðs og stjórnar LSG
1983 var samþykkt að taka regl-
ur friðlandsins til endurskoðun-
ar m.a. í ljósi síaukins ferða-
mannastraums um svæðið og til
að tryggja enn betur en verið
hefur virkt samband þessara að-
ila og rétt landeigenda. Var sam-
þykkt að auglýsa eftir athuga-
semdum i Lftgbirtingablaðinu og
birtist auglýsingin þann 4. april
sl. í niðurlagi hennar segir orð-
rétt: „Samkvæmt 36. gr. náttúru-
verndarlaga er  hverjum  þeim,
sem verður fyrir fjárhagstjóni
vegna náttúruverndaraðgerða,
veittur réttur til skaðabóta.
Náttúruverndarráði er jafn-
framt, samkvæmt 30. og 31. gr.
laganna, skylt að gefa landeig-
endum, ábúendum og öðrum
rétthöfum kost á að kynna sér
friðlýsingu, og koma á framfæri
mótmælum eða gera bótakröfur.
Er það nú gert með þessari aug-
lýsingu og skulu kröfur hugsan-
legra rétthafa berast skrifstofu
Náttúruverndarráðs innan fjög-
urra mánaða frá birtingu aug-
lýsingar þessarar."
Tími til að skila inn athuga-
semdum rennur því út 4. ágúst
nk. og mun Náttúruverndarráð í
samráði við stjórn LSG fara yfir
þær athugasemdir sem borist
hafa. Þá er hugsanlegt að regl-
urnar breytist í samræmi við
óskir landeigenda eða vegna þess
að sýnt þyki að þær muni á ein-
hvern hátt ganga á eignarrétt
manna umfram þeirra eigin
óskir.
Ljóst er að það er þessi aug-
lýsing sem er undirrótin að fyrr-
nefndri ályktun sýslunefndar
N-Isafjarðarsýslu.         Náttúru-
verndarráð leyfir sér hins vegar
að láta öðrum eftir að dæma um
réttmæti hennar og hvort f
henni felist „Ofstjórnartilhneig-
ing", heimild um „nánast
óbundnar hendur um setningu
reglna" eða að Náttúruverndar-
ráð hafi „óhæfilegt vald".
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64