Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30 31 . . . .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 169. tölublaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 26. JÚLÍ 1984
49
námi ólíkra möguleika", þ.e.a.s.
draumsýninni af samfélagi, þar
sem algjör jöfnuður rikir meðal
manna. Þegar mælt er með þess-
um hugsjónum um algjört frelsi
og jöfnuð, verður í námsskránum
núverandi samfélag eitthvað, sem
er ábótavant, samfélag, sem
þarfnast breytinga". Menn taka
varla eftir því frelsi og því öryggi
og þeim möguleikum til frama,
sem samfélagið gefur, vegna þess
að menn líta á það, sem eitthvað
sjálfsagt og auk þess ófullnægj-
andi.
Nemendum er gefið pólitískt
markmið, sem ekki felst i því að
treysta þetta samfélag, heldur
„breyta" því. Kennsluskrárnar
innræta, að huglæg skoðun,
einka-„hagsmunir", „eigin kröfur
um hamingju" séu eini mæli-
kvarðinn fyrir „persónuleika, sem
frelsaður er undan öllum binding-
um", þegar hann á að dæma og
aðhafast. Æskulýðurinn á að alast
upp í varanlegri tortryggni gagn-
vart hefðinni. Það er ofurselt
hentisemi þeirra að viðurkenna
eða hafna mælikvörðum samfé-
lagsins.
Dæmigert fyrir blöndu barna-
legrar trúar á skynsemina og
öfgafullt frjálslyndi eru markmið
pólitískrar fræðslu í skólunum í
Nordhein-Westfalen. „Frelsun frá
bindingum sem markmið póli-
tískrar fræðslu þýðir, að ungl-
ingarnir eru gerðir færir um ann-
aðhvort að viðurkenna mæli-
kvarða samfélagsins sem fyrir
eru, frjálst og á eigin ábyrgð, eða
að vísa þeim á bug og í síðara
dæminu að velja þá mögulega
aðra. Forsenda þessa er að að-
skilja sig arfinum og þeim samfé-
lagsformum, sem eru við lýði, um
leið og markmiðið er allan tímann
að ná víðtækri sjálfsákvörðun.
Menn kenna ungmennunum að
líta ekki á samfélagslega skipan
samfélagsins sem vernd, heldur
einhliða að lita á hana út frá þvi
viðhorfi, að hún setji takmörk, þar
sem mikilvægt sé að fá uppfylltar
einstaklingsbundnar þarfir og
„kröfu um hamingju". I samræmi
við þetta tala menn ekki framar
um „samfélagsskipan", heldur um
samfélagslegar þvingunarstofnan-
ir og nota slagorð, sem eru hlaðin
neikvæðu tilfinningagildi.
Færnin og viljinn til að viður-
kenna ekki samfélagslegar þving-
unarstofnanir og valdakringum-
stæður er grundvallar „hæfni",
sem menn vilja ná með hjálp
„pólitískrar fræðslu". Nemend-
urnir eiga að læra að greina á
milli „viðunandi" og „ekki viðun-
andi" valdakringumstæðna og
samfélagslegra „þvingunarstofn-
ana". Þeir eiga að öðlast „færni til
að aðskilja sig hlýðniskröfum, sem
ekki eru skynsamlega rökstudd-
ar". Þeir eiga að vera færir um að
afhjúpa allar gerðir af „upplýs-
ingamiðlun"   út   frá   hugmynda-
fræðilegu baksviði hennar. Þeir
eiga að vera færir um að skilja
hvernig samfélagið takmarkar
„kröfur þeirra til hamingju" og
„eignast áhuga á að minnka óþarf-
ar takmarkanir. Slík frelsun verð-
ur reyndar aðeins að veruleika í
smáskrefum          samfélagslegrar
breytingar."
Menn geta gefið hiklaust jáyrði
sitt við mörgum af þessum
markmiðum sem mótvægi gagn-
vart kröfunni um að vera fús til
þess að fara eftir mælikvörðum
samfélagsins og beygja sig undir
hagsmuni heildarinnar. En i
námsskrám, sem hafa „frelsun frá
bindingum að viðmiðun", er ekki
um mótvægi að ræða, heldur mið-
læg atriði. Binhliða er talað um
réttindi, en ekki um skyldur. Talað
er um hættuna af misnotkun
valdsins, en ekki um hættuna af
misnotkun frelsisins, um nauðsyn
stöðugrar gagnrýni, en ekki um
nauðsyn trausts og ekki um um-
burðarlyndi og tillitssemi í sam-
skiptum við aðra. Þessi öfgafulli
framdráttur          grundvallartor-
tryggni gagnvart samfélaginu,
mælikvörðum þess, stofnunum og
áhrifavöldum getur varla verið til
annars en að auka á öryggisleysi
nemandans, skorti á færni til þess
aö átta sig, gildistómhyggju, eig-
ingirni, yf irlæti og tilhneigingu til
að trúa á draumasamfélag.
Námsskráin gefur til kynna, að
þetta „fullkomna" samfélag verði
skapað með „breytingum" á nú-
verandi samfélagi. Um leið og hún
lítilsvirðir sérhvert „vald" og
„áhrifavald", dregur hún taum
tortryggninnar og fjandsamlegrar
afstöðu til rikisins. Rikið sem
stjórnunarvald, sem stendur ofar
hagsmunahópum samfélagsins og
verndar réttindi borgaranna, er
ekki nefnt í námsskránni. Meðvit-
und um ríkisfang og skyldu borg-
arans að hlýðnast lögum ríkisins
er ekki nefnt. Það skortir alla
skirskotun til þess að aðgreina ber
ríki og samfélag, enda þótt
„stjórnarskrá, sem tryggir rétt og
frelsi" „standi og falli" með þess-
ari aðgreiningu. Námsskráin
hjálpar til við að veikja ríkio um
leið og hún hvorki krefst þess að
menn fræði um siðferðileg rétt-
indi þess, né ali fólk upp til já-
kvæðrar afstöðu til hlýðni.
Sé slíkt vanrækt verður
mönnum ómögulegt að öðlast
verulegt frelsi, stjórnleysið verður
niðurstaðan. Ríkið verður hreint
út sagt ranglátt vald, sem kúgar
og ekki getur gert neitt tilkall til
hollustu og fúsrar aðlögunar
o.s.frv. Sá sem með stoðugri lft-
ilsvirðingu á frjálsa lýðræðislega
ríkinu glæðir trú á draumsýninni
um „valdalausa samfélagið" greið-
ir meðvitað eða ómeðvitað götu
stjórnleysisins, en um leið einnig
götu þess, sem á að koma með
björgunina úr sjálfskaparviti
ringulreiðarinnar, alráða flokks-
ríkisins, sem tryggir hugmynda-
fræðilega lokað samfélag."
(Hér fylgir kafli um móður-
málskennsluna og honum líkur
með því, sem hér fer á eftir.)
Við þessi dæmi, sem tekin eru
úr námsgreinunum samfélags-
fræði og þýzku, er hægt að bæta
dæmum úr flestum öðrum grein-
um. Þegar tekið er saman yfirlit
yfir námsskrár, sem hafa frelsi
frá öllum bindingum að viðmiðun,
og tillogur að námsskrám í anda
vinstri-róttæklinga sem og til-
heyrandi námsefni, þá kemur í
ljós, að undir yfirskyni hjálpar til
„sjálfsákvörðunar" er komið í veg
fyrir raunverulega sjálfsákvörð-
un. Að því marki sem sjálfs-
ákvörðun er möguleg og samrým-
anleg lágmarkskröfum um sam-
heldni í samfélaginu, þá er hún
háð því, að mönnum séu ljósir sið-
ferðilegir mælikvarðar, sem eru
innbyggðir í samvizku manna, og
að menn hafi tileinkað sér sið-
ferðilegt atferli í samræmi við
þessa mælikvarða. Námsskrár,
sem einhliða leiða til gagnrýni
eigin samfélags og mælikvarða
þess og ekki krefst neins siðferðis
af nemendum, fela í sér misnotk-
un æskutýðsins í pólitískum til-
gangi. Ný-róttæklingarnir hvetja
til fræðslu, sem truflar sálrænt
ðryggi nemenda og eyðileggur
traust þeirra til manna, veikir sið-
ferðilega afstöðu þeirra og eyði-
leggur lifsgleði þeirra, til þess að
gera með þessum hætti manneskj-
urnar rótlausar og knýja fram
breytingu á hötuðu samfélagi í
nýtt „samfélag".
Hvergi í þessum námsskrám,
sem hafa samfélagsgagnrýni að
viðmiðun, er að finna viðleitni til
þess að örva innri menningu
manneskjunnar til að veita henni
hjálp til siðferðilegrar sjálfshjálp-
ar. Persónulegir eiginleikar, hæfi-
leikar til fagurfræðilegrar
reynslu, til dýrmætra kærleiks-
sambanda, til trúarlegra bindinga,
til trúfesti, til menningarmiðlun-
ar. Allt er þetta óæskilegt. Það
sem gildir er aðeins fúsleiki til
gagnrýni og pólitískra athafna í
opinberu lífi.
Þessar námsskrár þjóna því
markmiði að einangra ungu kyn-
slóðina frá kynslóð foreldranna og
frá kynslóð afa og ömmu. Skólan-
um er hér falið undir yfirskini
„upplýsingar" og „frelsis frá bind-
ingu" og „vísindalegra viðhorfa"
það hlutverk að aðskilja nemand-
ann menningararfinum. Fræðslan
samkvæmt slíkum mælikvarða
örvar „hina mögnuðu sundur-
greinandi hvöt, sem ... eyðileggur
nútímann og alla rósemi og útilok-
ar allan friðsamlegan vöxt og
þroska". Hún tekur frá bornunum
og æskunni ómissandi siðferði-
legar stoðir til þess að þau
grandalaus og varnarlaus falli í
gildru nýs frelsislærdóms draum-
kennds sósíalisma.
Tveir
§ • •
ir
SAAB 900 GLE 1981 sjálfskiptur meö vökvastýri ek-
inn 39 þús. Litur brúnn. Metalic/pluss áklæöi.
Skipti á t.d. SAAB Combi Coupé 77—78 eða jap-
önskum station (Mazda 929 79—81, Toyota Cress-
ida). Einnig koma mánaöagreiðslur og skuldabréf til
greina. Verð 400 þús.
BUICK SKAYLAK 1981 sjálfskiptur meö vökvastýri,
ekinn 43 þús, 4ra cyl. Verð 440 þús.
UPPLÝSINGAR í SÍMA 12729 HEIMA,
28693 VINNUSÍMI.
Verið
velkomin.
ppavogsbúát
athugið!
Vio bjóoum alla almenna hársnyrtingu svo sem:
Permanent, klippingu, lagningu, hárþvott, litun,
blastur, strípur, skol, djúpnæringu o.s.frv.
Opiö frá kl. 9—18 á virkum dögum.
Lokaö á laugardögum í sumar.
Pantanir teknar í sima 40369.
HÁRGREIÐSLUSTOFAN
ÞINGHÓLSBRAUT 19.
NU
SPÖRUMVIÐ
PENINGA.
og smíðum sjálf!
Við eigum fyrirliggjandi flest það efni, sem til þarf þegar
þið smíðið sjálf. Til dæmis efni í fataskápa, eldhús-
innréttingar, húsgögn, hvers konar vegghillur o.fl. Enn-
fremur loftbitaefni, viðarþiljur, límtré og spónaplötur.
Þið getið fengið að sníða niður allt plötuefni í stórri sög
hjá okkur.
Við veitum fúslega
allar nánari upplýsingar
í síma 25150.

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64