Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . . 1 2 3
4 5 6 7 8 9 10
11 12 13 14 15 16 17
18 19 20 21 22 23 24
25 26 27 28 29 30 .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 217. tölublaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 8. NÓVEMBER 1984
Steingrímur Hermannsson:
Þýða snöggar
hækkanir
|lMI(l^^^^ll^ll^llil)!¦')l'Vl»l^OT^I'^^T"^••'^'^^^'''v'"*^'"....."*"''".....''"»¦"¦-"•¦¦¦>¦»>¦>>>"¦'.....1" " '' V'....."»m^'"»i"- '''¦>¦ ¦>nmmm-ýf.T)vn-iiiii.il,iH¦ »illinnnMmin»m)»fllW»m¥fiY>M^nWftiimmi
„ÉG FAGNA út af fyrir sig því að
samningar náðust án verkfalla. Það
er stefnt að því að þeir geti orðið út
næsta ár, en ég tel að það sé rétt
orðað, sem haft var eftir einhverjum
samningamanninum, að þetta sé
hálfgert bitbein BSRB-samn-
inganna. Þeir settu línuna og það
var aldrei hægt að gera ráð fyrir að
þessir samningar yrðu öðruvísi,"
sagði Steingrímur Hermannsson for-
sætisriðherra um kjarasamninga
ASÍ og VSÍ.
Forsætisráðherra sagði að
ASÍ/VSÍ-samningarnir væru með
sömu göllum og BSRB-samn-
ingarnir, þ.e. að heildarhækkunin
væri meiri heldur en þjóðarbúið
stæði undir, en þar að auki kæmu
hækkanirnar langsamlega mest
fyrst í ASÍ/VSI-samningunum
sem skapaði strax mikla erfið-
leika, — snöggar kostnaðarhækk-
anir.
Hann var spurður, hvaða hækk-
anir kæmu fyrst. „Það hljóta að
koma hækkanir launa til bænda í
kjölfarið og þá hækkar náttúrlega
landbúnaðarverðið 1. desember.
Þá hækkar útseld vinna í allri
byggingarvinnu og hjá verktökum
eflaust mjög fljótlega. Þegar er
farið að tala um að bækur hækki
og þetta eru allt hlutir sem ríkis-
stjórnin ræður ekki við."
Steingrímur vildi ekki tjá sig
um fyrirhugaðar aðgerðir hins
opinbera í efnahagsmálum, en
sagðist myndu gera grein fyrir
þeim í stefnuræðu sinni, sem
væntanlega yrði flutt á Alþingi
annan fimmtudag. „Að mínu mati
þarf að gera ýmsa hluti, suma
smáa en aðra stærri, til að aðstoða
þá sem erfiðast eiga, ekki sízt með
að þola hækkun verðlags. Ég nefni
þar húsbyggjendur, ellilifeyris-
þega, örorkubótaþega, einstæða
foreldra. Það þarf að skoða þá
hluti alla, og það er verið að því,"
sagði hann að lokum.
Nýja loftið, samkvæmt hugmyndum hönnuðanna, Steinþórs Sigurðssonar og Daða Ágústssonar.
Breytingar á lofti og lýsingu Kjarvalsstaða
Svavar Gestsson:
Allmyndarlegar
kauphækkanir
A ÞESSU ári hefur verið unnið að
hönnun á nýju lofti og nýrri lýsingu
á Kjarvalsstöðum. Hefur stjórn
Kjarvalsstaða samþykkt tillógu
Steinþórs Sigurðssonar, listmálara
og Daða Agústssonar, Ijósahönnuð-
ar, um áðurnefnda breytingu og hef-
ur verið unnið að undirbúningi
breytinganna samkvæmt þeim tillög-
um.
Að sðgn Stefáns Hermannsson-
ar, aðstoðarborgarverkfræðings,
er nú verið að afla tilboða í verkið
og til framkvæmda mun líklega
koma á næsta ári. Stefnt er að því
að undirbúningi að framkvæmd-
um ljúki á þessu ári, en að sögn
Stefáns tafði nýafstaðið verkfall
nokkuð þær áætlanir. Búið er að
auglýsa eftir tilboðum í lýsingu og
efni í nýtt loft, en endanleg
ákvörðun um framkvæmdir liggur
ekki fyrir fyrr en eftir samþykkt
fjárhagsáætlunar fyrir næsta ár.
Einar Hákonarson, formaður
stjórnar Kjarvalsstaða, sagði í
samtali við blaðamann Morgun-
blaðsins, að lengi hefðu verið uppi
raddir meðal listamanna um
breytingu á lýsingu í húsinu, og
hefði óánægja með Iýsinguna ver-
ið almenn þeirra á meðal, allt frá
því húsið var opnað. Samkvæmt
heimildum Morgunblaðsins mun
Hannes Kr. Davíðsson, arkitekt,
sem teiknaði Kjarvalsstaði, hafa
verið boðið á sínum tíma að gera
lagfæringar á loftinu, í samræmi
við óskir listamanna, en hann
hafði verið mótfallinn breytingum
á lofti og lýsingu hússins. Ekki
tókst að ná tali af Hannesi Kr.
Davíðssyni í gær vegna þessa
máls.
„MIÐAÐ VIÐ það sem menn voru
að gera sér hugmyndir um fyrir
nokkrum mánuðum, þá held ég að
menn hafi náð allmyndarlegum
kauphækkunum. Spurningin er hins
vegar hvort ríkisstjórnin tekur til
baka árangur þessara samninga, eða
hvort gerð verður tilraun til þess að
varðveita kaupmátt þeirra," sagði
Svavar Gestsson, formaður Alþýðu-
bandalagsins, er hann var spurður
álits á nýgerðum kjarasamningum.
Svavar var spurður, hvort hann
teldi að kauphækkanir til bænda
og sjómanna kæmu í kjölfar þess-
ara samninga á vinnumarkaðin-
um. Hann svaraði: „Það liggur
auðvitað alveg í augum uppi, að
svona samningar hljóta að ganga
til launamanna hvar sem þeir eru.
Spurningin er hins vegar um það
að hve miklu leyti hægt er að
skapa forsendur til þess í atvinnu-
lífinu að það geti tekið á sig þessar
kauphækkanir með því að skera
niður þann kostnað, sem þeir eru
með fyrir utan kaup."
— Segir sagan okkur ekki, að
þaö hljóti að koma til gengisfell-
inga í kjölfarið?
„Það er ekkert náttúrulögmál að
slíkt þurfi að gerast. Það fer auð-
vitað eftir því, hvernig að hlutun-
um er búið og það er ekki nokkur
vafi á því, að talsverður hluti at-
vinnugreina í þjónustu og verzlun
getur tekið þessar hækkanir á sig
og hefur í raun og veru greitt
talsvert umfram kauptaxta, jafn-
vel það sem samið var um og ívið
meira. Sjávarútvegurinn stendur
auðvitað öðru vísi og þar er fyrst
og fremst um að ræða hinn of-
boðslega fjármagnskostnað, sem
hefur hækkað í tíð þessarar rikis-
stjórnar."
Gamla loftið, sem nú er fyrirhugað að breyta.
Morgunblaíií/Öl.K.M.
Farmgjöld íslensku skipafélaganna:
„Ástæða til að gera úttekt á stöðu
íslenskrar kaupskipaútgerðar"
- segir Ragnar Kjartansson, stjórnarformaður SÍK
UMRÆÐUR um há farmgjöld íslenskra skipafélaga hafa verið talsvert
iberandi í fjölmiðlum að undanfömu og hafa jafnvel borist inn í sali
Alþingis. Morgunblaðið sneri sér til Ragnars Kjartanssonar, stjórnarfor-
manns Hafskips hf., sem jafnframt er formaður stjórnar Sambands
íslenskra kaupskipaútgerða og spurði hann álits, m.a. á könnun Sjó-
mannasambandsins, þar sem því er m.a. haldið fram, að farmgjöld
íslensku skipafélaganna séu þau hæstu í heimi.
„Sú umræða, sem fram hefur
farið um þessi mál á opinberum
vettvangi á undánförnum miss-
erum, hefur að ððru jöfnu verið
yfirborðskennd og lítt málefna-
leg og sem slík einkennst af lít-
illi þekkingu, eins og oft vill
verða," sagði Ragnar Kjartans-
son. *„Hins végar má segja, að
það sé eins með verslunarskip-
aútgerðina og velflesta þætti í
okkar þjóðfélagi, að þar má sitt-
hvað betur fara. íslenskt þjóðfé-
lag stendur "nú frammi fyrir
meiri þrengingum og vanda og
oft áður. TaTta þarf því til hendi
af atorku á sem flestum sviðum,
leita leiða til einföldunar og hag-
ræðingar.
Ég leyfi mér þó að fullyrða, að
fáar greinar íslensks atvinnulífs
hafi gengið í gegnum eins mikla
uppstokkun og hagræðingu og
íslenska verslunarskipaútgerðin
hefur,gert á undanförnum árum,
. eh betur má ef duga skal og er
svo • með þjóðfélagsþættina
flestá.
Ég sé f ulla ástæðu til málef na-
légrar úttektar ástoðu íslenskr-
ar    kaupskipaútgerðar    í    ljósi
Ragnar KjarUnsson stjórnarfor-
maður Hafskips og Sambands ís-
len.skra kaupskipaútgerða.
framsettra athugasemda. Sam-
band íslenskra kaupskipaút-
gerða ætti hæglega að geta kom-
ið á samstarfsnefnd skipafélaga,
verðlagsyfirvalda og hagsmuna-
samtaka, sem standi að slíkri út-
tekt. Eg vil þó taka það fram, að
ég hef enn ekki borið þessa
hugmynd undir stjórn Sam-
bands íslenskra kaupskipaút-
gerða, heldur nefni ég þetta hér
sem mína persónulegu skoðun.
Við verðum að hafa í huga, ef
við viljum fjalla um hlutina mál-
efnalega, að sérstaða (slenskrar
versiunarskipaútgerðar er mjög
margvísleg.í fyrsta lagi má
nefna smæð íslenska þjóðfélags-
ins, svo sem tiltölulega lítil skip
með hárri áætlunartíðni og- hag-
kvæinni erlends stórskipa-
reksturs á því ekki við hér. I
þessu sambandi má nefna smæð
markaðar á fslandi, smáar óg
margar sendingar, litlar rekstr-
areiningar almennt og að jöfnu
lítil   sérhæfing   skipakosts   og
fyrirtækja.
f öðru lagi má nefna legu
landsins og erfiðar siglingaleið-
ir, óhagkvæma olíunotkun,
hærri viðhaldskostnað og tíðari
vörutjón. Þá má einnig benda á
mikla landsþjónustu skipafélag-
anna, sem er næsta óþekkt er-
lendis. f fjórða lagi má minna á
áhrif óðaverðbólgu undanfar-
inna ára og mikið gengistap, þar
sem fjármögnun til fjárfestingar
er nær eingöngu í erlendum
gjaldmiðlum. og mikill hluti
rekstrarkostnaðar. Ýmig önnur
atriði má nefna, svo sem kostnað
lánsviðskipta, fjármagnskostnað
vegna taprekstrar fyrri verð-
lagssveltisára og sitthvað fleira.
Ég held hins vegar að rétt sé að
bíða nieð þa*og sjá hvort menn
taka nú því- tilboði, að skipuð
verði 8amstarf8nefnd ttl að gera
úttekt á stoðu Í8lenskra1r kaup-
skipaútgerðar," sagði Ragnar
Kjartansson.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64