Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . . 1 2 3
4 5 6 7 8 9 10
11 12 13 14 15 16 17
18 19 20 21 22 23 24
25 26 27 28 29 30 .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 217. tölublaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						22
MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 8. NÓVEMBER 1984
Viötalstími borgarfulltrúa
Sjálfstæðisflokksins í
Revkiavík
Viðtalstími borgarfulltrua
Sjálfstæðisflokksins
í Reykjavík
Borgarfulltrúar Sjálfstæöisflokksins veroa til viötals í Valhöll, Háaleit-
isbraut 1, á laugardögum frá kl. 10—12. Er þar teklo á mótl hvers
kyns fyrirspurnum og ábendingum og er öllum borgarbúum booiö aö
notfæra sér viðtalstima bessa.
k    Laugardaginn 10. nóvember veröa til viötals Inglbjörg Rafnar,    to
Kolbeinn H. Pálsson og Jóna Gróa Siguröardóttir.
Markmið námskeiðsins er að gera þátttakendur færa um að:
—   Skilja og hafa lausnir við flestum algengum vandamálum
stjórnunar (svo sem upplýsingaflæði, hlutverkaskipan,
ákvörðunartöku og samræmingu starfa).
—   Skilja eðli samskipta — við yfirmenn, undirmenn og jafn-
ingja — og þjálfa hagkvæman samskipta-stfl.
—   Skilja og þjálfa hópstarf og samstöðu — ákvörðun.
—   Vita hvernig „aðrir" sjá mann með aðstoð video-upptöku.
Efni:
—   Fyrirtækið og stofnunin sem starfshópur — meginþættir
hans.
—   Aðferðir til þess að sjá hvar eigin stjórnun er ábótavant og
hvernig bæta má úr.
—   Stjórnunarmöguleikar og samskipti.
—   Ákvarðanataka — mismunandi algengar gerðir og sam-
stöðu — ákvörðun.
—   Umfjöllun og flæði og endurvarp upplýsinga og fyrir-
mæla.
—   Hinar 4 mismunandi samskiptaaðferðir. Eigin aðferð, van-
kantar hennar og styrkleiki.
—   „Tímaleysið" og „Pressan" í starfinu. Eðli þess og úrbæt-
ur.
Námskeiðið kallar á mikla virkni. Skoðanakannanir, hóp-
vinna, video-upptaka, styrkja og skýra hinn fræðilega grund-
völl, sem byggt er á.
Þátttakendur: Námskeið þetta er ætlað stjórnendum með
a.m.k. 2 ára starfsreynslu sem slíkum. Æskilegt er að þeir hafi
sótt einhver grunnnámskeið í stjórnun.
Leiðbeinandi: Pétur Guðjónsson, stjórnunarráðgjafi hefur
rekið eigið rekstrarráðgjafafyrirtæki, Synthesis Institute í
New York síðan 1977. Hann hefur haldið föst námskeið fyrir
fjölda fyrirtækja í Bandaríkjunum, Suður-Ameríku og Asíu.
Tími: 13.-14. nóvember kl. 9.00- 17.00, samtals 16 klst.
TILKYNNH) ÞATTTOKU
í SÍMA 82930
STJÓRNUNARFÉLAG
^ ÍSLANDS     t&£&23
AF ERLENDUM VETTVANGI
eftir JÓHÖNNU KMSTJÓNSDÓTTUE
Egyptaland:
Mistök Mubarak-stjórnarinnar
varðandi niðurgreiðslur
hafa orðið henni álitshnekkir
í októbermánuði 1977 ákvað egypska stjórnin að draga stórlega úr
niourgrcinslum á matvælum. í fátæku landi er varasamt að gera mjög
róttækar ráostafanir hvað snertir hið daglega brauð — serr er svo sem
ekki víst að allir fái. Þáverandi forseti Anwar Sadat fékk Ifka að kenna £
bræðinni, sem brauzt út, fólk þyrptist út á göturnar, hundruð þúsundir ef
ekki milljónir og á endanum varð stjórnin að hætta við niðurskurðinn.
Margir sogðu, að Sadat hefði ekki borið sitt barr eftir þetta í augum
þjóðarinnar. Vegna þess að þó hann færi til fsraels nokkru sfðar og gerði
síðan friðarsamning við ísraela, verður að hafa í huga að hinn almenni
egypski borgari hefur ekki pá afstöðu til heimsmála né er hann sér
hcldur jafn „meðvitaður" um hin almennu pólitísku vandamál þessa
neimshluta. Af þeirri einföldu ástæðu, að hann má hafa sig allan við til að
hafa í sig og á.
Og þó að Mubarak núverandi
forseti hefði átt að gera sér
grein fyrir áhættunni ákvað
hann samt um siðustu mánaða-
mót að hækka verð á nauðsynj-
um, svo sem brauði. Og sagan
endurtók sig. Þúsundir streymdu
út á göturnar, og ekki hvað síst
voru mótmælin hörkuleg í iðnað-
arbænum Kafr el Dawwar. Þrir
menn voru skotnir til bana. Og
Mubarak hörfaði snarlega og
áformum         ríkisstjórnarinnar
breytt.
Mubarak hefur lofað að verð á
matvælum muni verða stöðugt
og lækkað verð á nokkrum nauð-
synjavörum, svo sem smjöri og
osti. Til þess að geðjast alþýðu
manna sem er meirihluti þjoðar-
innar, hefur hann hækkað
skatta hjá ríkisfólki. Menn hafa
velt fyrir sér, eftir að ríkis-
stjórnin hætti við niðurskurð á
niðurgreiðslum eina ferðina enn,
hvernig Egyptar muni fresta því
að leysa fjárhagsvanda sinn. Frá
fyrstu stjórnarárum Sadats voru
niðurgreiðslur á nauðsynjavör-
um mjög þýðingarmikill liður í
stjórnarstefnunni. Ástæðurnar
voru að vísu skiljanlegar, því að
mannfjölgunin er gríðarleg og af
rúmlega 43 milljónum ibúa
landsins eru þeir langtum fleiri
sem búa við skort en hinir. Á
þessu ári einu munu niður-
greiðslur nema hvorki meira né
minna en um áttatíu milljörðum
og er það 22 prósentum hærri
upphæð en í fyrra. Er þá aðeins
átt við verð á matvælum. Niður-
greiðslur vegna orku til almenn-
ingsnota er annað eins og vel
það.
„Egyptar hafa verið vandir á
niðurgreiðslur og því leggja þeir
ekki hart að sér og að minnsta
kosti ekki meira en nauðsynlegt
er,"   segir   stjórnmálaskýrandi
sem hefur aðsetur í Egyptalandi.
Hann segir að það sé i senn fár-
ánlegt og þó öllu heldur sorglegt,
að Egyptar séu að verða mestu
sykurætur heims. „Vegna þess
hve orka, og þar er einnig átt við
bilabensin, er á lágu verði, á
hver milíistéttarfjölskylda að
minnsta kosti tvo bíla. Jafnvel
efnalítið fólk sem hugsar litt um
að bæta húsakost sinn, hvað þá
koma börnum sínum til mennta
fær sér bil og helzt litasjónvarp.
Og svo þegar stjórnin hótar að
draga úr niðurgreiðslum, vita
ailir að með því að þyrpast út á
göturnar og æpa nóg dregur
stjórnin ákvörðun sína til baka.
Egyptar eru að verða eins og illa
upp aldir krakkar og ríkisstjórn-
in eins og foreldrar sem aldrei
eru sjáifum sér samkvæmir."
Auðvitað er málið ekki svo
einfalt, en ástandið er hörmulegt
og erlendar skuldir hrannast
upp. Egyptar eru þó ekki í hópi
þeirra sem mest skulda, en engu
að siður hefur Alþjóðagjaldeyr-
issjóðurinn séð astæðu til að
senda þeim aðvörun.
Mubarak forseti hefur valið
þann kostinn að láta sem minnst
á sér bera. Hann hefur haldið
fast við verðhækkun á tóbaki og
hann hefur í auknum mæli leitað
til „stjórnarandstöðunnar" sem
er auðvitað ekki til opinberlega
til að fá stuðning hjá henni við
aðgerðir sem hann álítur nauð-
synlegar, ef Egyptar eiga að geta
bætt sinn eigin hag. Hann
kveðst nú stefna að því að nýtt
fyrirkomulag verði tekið upp
varðandi niðurgreiðslur og verð-
lag á nauðsynjum og verði þá
efni og ástæður metin.
Mubarak á við ótal erfiðleika
að glíma, sem eru arfur frá Sad-
at og þar áður frá Nasser og á
undan   honum   Parouk   kóngi.
Muharak forneti.
Miklar vonir voru bundnar við
það þegar Mubarak tók við.
Hann hafði verið i skugga Sad-
ats, sagt var að alþýða manna i
Egyptalandi hefði ekki haft það
dálæti á Sadat sem látið var í
veðri vaka og hann hafi raunar
notið langtum meiri virðingar út
á við en með löndum sínum.
Hvað sem því nú liður þóttu
menn hafa himin höndum tekið
þegar Mubarak settist í forseta-
stól. Hæglátur og hæverskur,
sparsamur og friðsamur. Ein-
arður og slunginn; honum var
ætlað að leysa úr efnahagsvanda
Egyptalands og það án tafar.
Svo hefur þetta farið á annan
veg. Hæglætið og hæverskan er
nú kallað hugleysi og linka,
sparsemi = fávísi um efnahags-
mál, friðsemin = rangt mat á al-
þjóðamálum. Einarður og slung-
inn = alltof undanlátssamur,
skaplaus og honum er ekki lagið
að hrífa fólk með sér.
Það er engin ástæða til að
draga í efa góðan vilja Mubaraks
til að bæta hag og stöðu Egypta-
lands. En góður vilji nær ekki
mjög langt ef flest annað skortir
i farangurinn.
(Ilcimildir:   The   Economist,
AP. ofl.)
Jóhanna Kristjónsdóttir er blm. í
rrl. fréttadeiU Mbl.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64