Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . . 1 2 3
4 5 6 7 8 9 10
11 12 13 14 15 16 17
18 19 20 21 22 23 24
25 26 27 28 29 30 .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 220. tölublaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						40
MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 11. NÓVEMBER 1984
„Hefðu engu breytt um skatt-
greiðslur ISAL árið 1983"
Greinargerð ÍSAL
um athugasemdir
Coopers & Lybrand
við ársreikning
fyrirtækisins 1983
Brezka endurskoðunarfyrirtæk-
ið Coopers & Lybrand (C&L) hefur
endurskoðað ársreikning ÍSALs
fyrir árið 1983 eins og undanfarin
ár. Rétt er að taka fram, að at-
hugasemdir C&L, þótt teknar
væru til greina að öllu leyti, hefðu
eugu breytt um skattgreiðslur ÍS-
ALs árið 1983. Athugasemdirnar
eru í raun framhald á fyrri af-
stoðu C&L til efnisatriða og full-
yrða má, að hefði sáttagerð rikis-
stjórnarinnar og Alusuisse legið
fyrir, hefði niðurstaða C&L í meg-
inatriðum verið önnur.
Á vegum ÍSALs hafa verið tekin
saman í 8 liðum andmæli við at-
hugasemdirnar.
Væri ársreikningi fyrir árið
1983 breytt að öllu leyti í sam-
ræmi við athugasemdir Coopers &
Lybrand, yrði tap ÍSALs á árinu
bókfært tæplega 9,6 milljónum
Bandaríkjadala lægra en það var.
í greinargerð sinni bendir (SAL
á, að í athugasemdum við söiuverð
áls frá ÍSAL hafi Coopers & Ly-
brand ekki tekið tillit til þess, að
málmgæði hjá ÍSAL voru lakari
en venjulega 1983 vegna rekstrar-
erfiðleika, né heldur tekið tillit til
þess að í batnandi markaði er
ávallt bið á verðbreytingum til
framleiðenda o.fl.
Coopers & Lybrand gera enn at-
hugasemdir við súrálsverð, sem
ÍSAL greiðir. (SAL bendir á, að
enn er borið saman við verð á súr-
áli, sem Alusuisse ekki gat fengið
keypt og er samanburðurinn því
óraunhæfur.
Verulegur hluti athugasemda
Coopers & Lybrand fjallar um
ágreining um afskriftareglur IS-
AL. Þessi ágreiningur hefur nú
verið leiddur til lykta með sam-
komulagi rikisstjórnarinnar og
Alusuisse.
í meðfylgjandi greinargerð er
ítarlega greint frá andmælum (S-
ALs við athugasemdir Coopers &
Lybrand og þær hraktar lið fyrir
lið og vísast að öðru leyti til henn-
Greinargerð
1. Málmverð, leiðrétting að upp-
hæð 3.012.000 Bandaríkjadalir.
Samanburður á verði sem (SAL
fékk og vegnu meðalverði inn-
flutts áls í Evrópu (án innflutn-
ings frá ÍSAL) og í öðru lagi á
verði fyrir beinar sölur í Þýzka-
landi sýnir, að verð sem ÍSAL fékk
árið 1983 var að meðaltali 36,5
Bandrikjadölum lægra á tonn
heldur en ofangreint verð. í grein
509 segja Coopers & Lybrand um
þennan mismun:
„Þar sem ekki vantar, nema
að meðaltali 2,8% upp á verð,
má segja að verð sem ÍSAL
fékk yaldi aðeins „vonbrigð-
um". Én þar sem tekið er fram
í grein 6.01 í Aðstoðarsamningi
— Sðlur, að „... skal Alusuisse
ávallt leggja sig fram, svo sem
framast er unnt... að fá bezta
fáanlegt verð, kjör og skilyrði
handa ÍSAL ..." Verðið, sem
ÍSAL fékk í raun, virðist ekki
vera samkvæmt anda þessarar
greinar."
Mismuninn á ofangreindu sölu-
verði er hægt að skýra með eftir-
farandi staðreyndum:
—  Vegna erfiðleika í framleiðslu
á fyrri hluta 1983 (blaut for-
skaut), voru málmgæði hjá (S-
AL verulega minni en þau eru
vanalega.
—  í batnandi markaði er biðtími
venjulega um 3 mánuðir þar til
hærra markaðsverð kemur
fram hjá álbræðslu. í vegnu
meðalinnflutningsverði í Evr-
ópu hlýtur að felast einhver
innflutningur á verði á
Málmmarkaði i London (LME),
en það var hærra en verð fram-
leiðenda í 11 mánuði árið 1983.
—  Framleiðsla ÍSALs er tiltölu-
lega einföld, en í ofangreindum
viðmiðunum er málmur, sem
hefur  verið  unninn   meira   í
steypuskála og getur þvi af sér
hærra einingarverð.
2. Súrálsverð, leiðrétting að upp-
hæð 1.806.000 Bandaríkjadalir.
Þessi leiðrétting er fengin með
því að lækka verð súráls, sem flutt
er inn á árinu 1982, og notað á
árinu 1983, um 15 Bandaríkjadali
á tonn og lækka verð á súráli, sem
var flutt inn og nýtt árið 1983 um
10 Bandarikjadali á tonn.
Coopers & Lybrand trúa þvi
enn, að bezta viðmiðunin í súráls-
verði sé verð ALCOA í Ástralíu,
sjá grein 47 í skýrslu þeirra frá 6.
júlí 1981. Þessi skoðun er byggð á
því áliti þeirra, að grein 2.03 (c) í
Aðstoðarsamningi — Rekstur hafi
áhrif á ákvæðin um viðskipti milli
óskyldra aðila, en Alusuisse hefur
eindregið mótmælt þessari skoð-
un.
Ríkisstjórnin hefur nú í sam-
komulagi milli aðilanna fallist á
þá skoðun Alusuisse, að grein 2.03
(c) í Aðstoðarsamningi — Rekst-
ur, sem tilgreind var hér að fram-
an, skuli ekki eiga við um viðskipti
milli ÍSAL og Alusuisse, sem fara
skulu eftir ákvæðum um viðskipti
milli óskyldra aðila. Coopers &
Lybrand hefðu trúlega ekki álitið,
að leiðrétting á súrálsverði væri
nauðsynleg, ef þetta samkomulag
hefði legið fyrir í ágúst 1984.
Þeir vísa einnig til skýrslu frá J.
King, sem tekur til allra langtima-
samninga á CIF-grundvelli, en
reiknað meðalverð í þeim er 199
Bandaríkjadalir á tonn, eða 6
Bandaríkjadölum lægra en verðið
sem ÍSAL greiddi. Ef tekið er tillit
til flutningskostnaðarins frá Ástr-
aliu til tslands, er auðvelt að skýra
viðbótar CIF-kostnað upp á 6
Bandaríkjadali á tonn, og verðið
sem ÍSAL greiddi árið 1983 er þar
af leiðandi vel sambærilegt við
verð í viðskiptum milli óskyldra
aðila.
3.  Afskriftir i hreinsitækjum,
leiðrétting 2.133.000 Bandaríkjadal-
ir.
Coopers & Lybrand álíta, að
ofangreind tæki eigi að afskrifa á
15 árum, enda þótt meðal afskrift-
artími ISAL á upprunalegu fjár-
festingunni sé 6,9 ár. Gengismun-
ur eignfærður vegna tækjanna er
afskrifaður á þeim tíma sem eftir
er af endingartíma tækjanna, eða
5 árum, eftir því hvort er lengra.
Nú hefur verið ákveðið í sam-
komulagi við ríkisstjórnina, að ÍS-
AL afskrifi bæði upprunalega
stofnkostnaðinn og gengismuninn
á 8 árum frá því að tækin voru
tekin i notkun, að þvi þó tilskildu,
að afskrift, sem bókfærð hefur
verið hjá ÍSAL til ársloka 1983,
skuli standa óbreytt.
4.  Afskrift i fyrstu kerhleðslu,
leiðrétting 8.000 Bandaríkjadalir.
Coopers & Lybrand efast um, að
það hafi verið rétt af (SAL að
endurmeta kerhleðsluna árið 1976,
þegar fastafjármunir voru endur-
metnir. Kerhleðslan var uppruna-
lega hluti af fastafjármunum. Er
framleiðsla hófst var hún bókuð
yfir á veltufjármuni. (SAL er
ósamþykkt skoðun Coopers &
Lybrand. Hvað sem öðru líður, er
hér um smámuni að ræða.
6. Coopers & Lybrand gera í
grein 208 eftirfarandi athugasemd
um fyrirkomulag á sðlu á fram-
leiðsluvöru ÍSALs:
„Þar sem við höfum ekki
haft aðgang að bókhaldi og
skjölum Alusuisse, höfum við
ekki getað staðfest frá fyrstu
hendi, hvort Alusuisse selur
dótturfyrirtækjum sínum eða
óskyldum aðilum á óbreyttum
skilmálum eitthvað af þeim
málmi, sem það kaupir frá (S-
AL, þ.e.a.s. hvort Alusuisse
hefur hagnað af viðskiptunum
í viðbót við það að fá 1,5%
söluþóknun samkvæmt Að-
stoðarsamningi — Sala. Alu-
suisse hefur þó látið okkur
hafa skriflega staðfestingu á
því, að það hafi ekki slíkan
viðskiptahagnað."
ÍSAL virðist, að eini tilgangur
Coopers & Lybrand með slíkum
ásökunum og þvi „rósamáli" sem
AFSIÁTTARBIIAR
Það hefur ekki Iinnt fyrirspurnum til okkar um afsláttar-
bíla frá CHRYSLER. Síöustu tvö árin hefur reynst ómögu-
legt að útvega slíka bíla því nú er öldin önnur. Eitt met-
árið enn hjá CHRYSLER undir röggsamri stjórn Lee
Iacocca forstjóra og framleiösla þeirra hefur varla undan
eftirspurninni. Þó tókst okkur að næla í örfáa Dodge Aries
bíla af árg. 1984 á frábæru AFSLÁTTARVERÐI.
4 dyra
Vél: 4 cyl. 2,2 cc.
Framhjóladrif.
Sjálfskiptur.
Tannstangar - aflstýri.
Aflhemlar.
Tölvustýrð elektrónisk
kveikja.
De Luxe innrétting.
Hituö afturrúða.
Stillanlegir höfuð-
púöar.
Læsanlegt hanskahólf.
De Luxe hjólkoppar.
lialogen aðalljós^^^
ássSf
4 dyra, fullt verö Afsláttur	kr.: kr.:	803.218.-153.730.-
Afsláttarverö	kr.:	649.488.-
Station, fullt verð Afsláttur	kr. kr.;	: 871.641.-: 161.510.-
Afsláttarverð	kr.:	: 710.131.-
ÖCHRYSLER
JÖFUR HF
NÝBÝLAVEGI2
KÓPAVOGI
SÍMI 42600
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
36-37
36-37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72