Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . . 1 2 3
4 5 6 7 8 9 10
11 12 13 14 15 16 17
18 19 20 21 22 23 24
25 26 27 28 29 30 .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 221. tölublaš og Ķžróttablaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						18
MORGUNBLADID, ÞRIDJUDAGUR 13. NÓVEMBER 1984
Borghildur
Óskarsdóttir
Myndlist
Bragi Asgeirsson
í gallerí Langbrók sýnir
Borghildur Óskarsdóttir 12 kera-
mikverk og stendur sýningin til
16. þ.m.
Borghildur hefur víða komið
við á sviði leirlistar einnig að því
leyti að henni er gjarnt að
breyta um form og útfærslu
verka sinna. Þannig koma verk
hennar nokkuð á óvart hverju
sinni og svo er einnig með þær
myndir er hún kynnir að þessu
sinni.
Þykir mér listakonan hafa
fjarlægst keramikina, eða máski
réttara, leirlistina, allnokkuð i
þessum myndum er meira höfða
til skúlptúrlistarinnar. Að visu
eru þetta leirlistaverk hvað
tækninni viðkemur en útfærslan
minnir óneitanlega meira á
skúlptúr.
Þessi lausn er um margt al-
gengur og vinsæll framgangs-
máti innan listasviðsins víða um
heim og á vissulega fullan rétt á
sér. En að gæða slík form „dyn-
amískum" krafti er mikil list og
vandasöm og hér stendur hnífur-
inn í kúnni ef svo má að orði
komast. Hér þurfa nefnilega í
flestum tilvikum að koma til
þjálfaðar hendur myndhöggvar-
ans því að ella verða formin
svipuð innihaldslitlum eftirlík-
ingum. Þetta á þó ekki alltaf við
um verk Borghildar því að þau
eru í senn einföld og látlaus.
Hrein og slétt og án nokkurs
íburðar. Það er styrkur þeirra þó
að óneitanlega skorti hér herslu-
muninn til að úr verði verulega
hrifmikil verk. Gerandinn hefur
sem sagt lagt út á mjög kröfu-
harða braut og ég fæ ekki betur
séð en að hann megi vera sáttur
við árangurinn miðað við allar
aðstæður.
Kjuregej Alexandra Argunova
Í anddyri Norræna hússins
sýnir þessa dagana Kuregej Alex-
andra Argunova 32 myndir í efni
er hún nefnir „appliacation"
ásamt sjö veggteppum. Kuregej
Alexandra er fædd í Jakúta í
norð-au3tur Síberíu. Hneigðist
hugur hennar snemma að söng-
og leiklistarnámi og innritaðist
er fram liðu stundir í ríkisleik-
listarháskólann í Moskvu og
lagði þar stund á söng- og leik-
listarnám í fimm ár. Frá árinu
1966 hefur Kuregej verið búsett
á íslandi og víða komið við i
leiklistinni ásamt því að síðustu
Klipp og skapalón
Ómar Skúlason, er einn af
þeim ungu hæfileikamönnum er
stunduðu sitt nám af kostgæfni
innan veggja Myndlista- og
handiðaskóla íslands en lítið
hafa haft sig i frammi eftir að
þeir útskrifuðust. Hann hélt að
vísu einkasýningu á Kjarvals-
stöðum árið 1978, eða einu ári
eftir að hann lauk námi, en síðan
hefur hann haldið sig við þátt-
töku í samsýningum ýmiss kon-
ar.
ómar hefur nú opnað sýningu
á 47 myndverkum í Listmuna-
húsinu og segir í sýningarskrá,
að nefna megi framtakið yfir-
litssýningu á afrakstri siðustu
átta ára.
Gerandinn notar blandaða
tækni í útfærslu myndverka
sinna, svo sem málun, „skapa-
lón", þrykk og klipp. Það má
kenna áhrif víða að i myndum
gerandans og þá einkum frá hin-
um ýmsu meisturum popp-tima-
bilsins svo sem Roy Lichtenstein
og Richard Rauschenberg. En
Ómar á til persónulega æð, sem
þó kemur ekki nægilega fram á
þessari sýningu. Áberandi er hve
litirnir eru ágengir og stingandi
á köflum og formin óróleg — en
þær venjast furðuvel, sem ég hef
orðið var við endurteknar heim-
sóknir á sýninguna. Gerandinn
virðist hafa ágæta tilfinningu
fyrir samsetningu myndheildar
en hefur því miður tilhneigingu
til að sundra þessari heild með
innleggi, er kemur líkt og skratt-
inn úr sauðaleggnum. Stundum
tekur maður ekki eftir þessu
óviðkomandi myndformi fyrr en
við nánari skoðun og virkar það
þá strax truflandi. Litum t.d. á
hina athyglisverðu myndaroð
frá árinu 1976, hér hefur gerand-
inn í þriðju myndinni „Fjogur"
(10) bætt inn klippi af gáska-
fullri hofróðu, sem rífur heild-
ina. Ég er þó næsta viss um að
Ómar gerir þetta af ásettu ráði
og skilgreinir það sem sprell en
tilgangurinn er vafasamur og
launkimnin hittir ekki i mark.
Sama má segja um myndina
„Nafnlaus" (21), þar sem tízku-
daman raskar heildarforminu.
Hins vegar eru myndirnar
„Kerti" (22), „Fiat" (39) og
„Högni" (40) dæmi um myndir
þar sem allt gengur upp.
Mikið ber á eldspýtnaformi
hvers konar í myndunum á sýn-
ingunni og kæmi mér ekki á
óvart þótt hér sé á ferð kyntákn
— þetta undirstrikar gerandinn
með einu samvinnuverki og einni
mynd eftir Egil Eðvarðsson.
Innleggið styrkir ekki sýninguna
né heildarsvip hennar að mínu
mati. Upphengingin er frekar
óróleg og kemur það einkum
fram þá er myndir hanga sér á
vegg því að þær njóta sin svo
miklu betur.
Sýningin staðfestir ágæta
hæfileika ómars Skúlasonar og
einnig það, að hann ætti að geta
gert miklu betur með átakameiri
og samfelldari vinnubrogðum.
árin hefur hún kennt sjúklingum
ríkisspítalanna leikræna tján-
ingu.
Kuregej hefur einnig fengist
við ýmislegt er tengist listiðnaði
svo sem batík, leir og að sauma
og hefur fengið mikinn áhuga á
myndsköpun í ýmis efni og
mætti nefna tæknina „efnishag-
nýtingu" eða einfaldlega búta-
saum.
Þetta er í fyrsta skipti sem
myndir gerandans koma fyrir al-
menningssjónir en þær eru allar
gerðar á árunum 1979—84.
Það má sjá það á myndunum,
að Kuregej á til í senn haglega,
sem listræna hönd. Myndirnar
eru vel og nostursamlega unnar
og hún hefur lagt mikio af sjálfri
sér í útfærslu þeirra. Yfirborð
þeirra er oft mjög skrautlegt og
íburðarmikið og máski kemur
gerandinn með þessa tilfinningu
fyrir samsetningu og útfærslu
myndanna frá heimaslóðum sin-
um. Á mig virka slíkar myndir
full skrautlegar og mjög í ætt
við almennan heimilisiðnað en
gæti þó talist i ætt við alþýðulist
á heimaslóðum gerandans i
norð-austur Síberíu — máski
sem andstæða kuldans og gráma
hvunndagsins.
Það voru einkum einfaldar
myndir, samræmdar 1 formi og
lit, sem athygli mína vöktu svo$
sem: „Rætur" (I), „í hnút" (23),i
„Ljúba" (31) og „Rætur II" (38).
Þá kemur fram skemmtilega
innilegur húmor í myndinni
„Einsemd" (11).
Dregið saman í hnotskurn þá
er nokkur tómstundabragur yfir
sýningunni og frá verkunum
stafar hlýju heimilisiðnaðar og
þeirrar einlægni er honum fylgir
einatt. Og máski er þá tilgangin-
um náð.
SIEMENS
NYTT!
Siemens-
FERÐAVIÐTÆKIN:
ódyr og handhæg og henta vel til nota
heima og heiman.
SIEMENS-einkaumboö:
SMITH * NORLAND H/F,
Nóatúni 4,
sími 28300.
KORKFUSAR
Korkflísarnar frá Portúgal
sóma sér vel á hvaða gólfi
sem er. Þœr eru 5 mm.
þykkar, níðsterkar og ódýrar.
Verð pr/m2 olakkaöar: 285 kr.
Korkflísarnar eru 28x28cm.
og auðvelt er að sníða                       Oplö á
þœr og leggja.                              laugardögum.
BYggingavöruvcrslun
Tryggva Hannessonar
(BYGGtNGAVÖRUR] Síðumúla 37,
símar 83290 og 83360

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64