Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . . 1 2 3
4 5 6 7 8 9 10
11 12 13 14 15 16 17
18 19 20 21 22 23 24
25 26 27 28 29 30 .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 221. tölublaš og Ķžróttablaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						60
MORGUNBLAÐID, ÞRIÐJUDAGUR 13. NÓVEMBER 1984
Enn hægt að tryggja
velfarnað og stöðugleika
Hér i eftir fer stuttur kafli úr
r*ðu SverrLs Hennannssonar, iðnað-
arráðherra, við útvarpsumrieðu um
vantrauststillögu á ríkisstjórnina:
Vist skal það játað að það voru
djarfar ráðstafanir sem ríkis-
stjórnin gerði í fyrrasumar. Hitt
verða menn líka að játa að þær
báru þann tilætlaða árangur að ná
tökum á verðbólguþróuninni. En
nú skal ég gera játningu. Ríkis-
stjórnin varð of sein til, á þessu
ári, að átta sig á þvf að boginn var
of spenntur. Hitt játa ég hina veg-
ar ekki, að allur árangurinn í
slagnum við verðbólguna sé runn-
inn út f sandinn. Þvert á móti er
enn unnt að tryggja f senn vel-
farnað og stöðugleika f fjármálum
og atvinnumálum, en þó þvf að-
fcins, að stjórvöld sýni þá dirfsku
sem til þarf. En um þau úrræði er
nú einmitt fjallað í ríkisstjórn og
stjórnaflokkum.
Þessar hugmyndir eru ekki al-
veg nýjar þótt þær séu djarfar.
Þannig markaði þingflokkur
sjálfstæðismanna mjog ítarlega
stefnu í efnahags- og atvinnumál-
um í febrúarmánuði 1981 eftir
bráðabirgðalogin frægu frá um
áramótin. Menn komust að þeirri
niðurstöðu að rfkið yrði að vera
þátttakandi i baráttu gegn verð-
bólgu, þar eð atvinnuvegirnir og
alþýða gætu ekki, án aðstoðar
ríkisins, tekið á sig þær byrðar
sem væru samfara því að koma
Sverrir Hermannsson
verðbólgunni á viðunandi stig.
Við sjálfstæðismenn sögðum þá
að rfkið yrði að slaka á klónni, það
yrði að létta skattheimtu bæði að
því er varðaði beina skatta og ekki
síður neyzluskattana, sem ætfð
hefði verið úrræðið til þess að
rétta við fjárhag rfkisins og rýra
þau kjör sem samið hafði verið um
í frjálsum samningum, að
ógleymdri allri visitölufölsuninni,
þar sem allar þær vörur voru
teknar út sem ekki voru þungar f
vfsitölugrunninum og á þær hlaðið
stanzlausum sköttum.
Við stjórnarmyndunina í fyrra
var ákveðið að fyrsti liður í svo-
Alþingi í gær:
Sjómannalög — heilsugæzlu-
lög — land í þjóðareign
Matthías Bjarnason, samgöngu- og
beilbrígðisráðherra, mælti í gær f efri
deild Alþingis fyrir tveimur viða-
mikhim stjórnarfrumvðrpum. Annars-
vegar fyrir frumvarpi að nýjum sjó-
mannalognm, hinsvegar fyrir frum
varpi til breytinga á lögum um heii-
brígðisþjónustu.
Fyrra málið, sem þingsíöa Mbl.
hefur áður greint frá, er viðamikill
lagabálkur f sex köflum og 89 grein-
um. Prumvarpinu er ætlað, ef sam-
þykkt verður, að gilda um alla sjó-
menn á íslenskum skipum.
Síðara frumvarpið fjallar um
heilsugæsluumdæmi í Reykjavfk,
Kópavogi, Garðabæ og Hafnarfirði
og framlengir frest til að koma á
heilsugæslukerfi, samkvæmt gild-
andi lögum, til ársloka 1985.
Kjartan Jóhannsson (A) mælti
fyrir endurfluttu frumvarpi, sem
hann flytur ásamt fleirum, og fjall-
ar um „land f þjóðareign", það að
lýsa óbyggðir og afrétti (vatns- og
hitaréttindi o.fl.) ríkiseign. Pálmi
Jónsson (S) gerði athugasemdir við
ýmis efnisatriði frumvarpsins.
kölluðum mildandi aðgerðum ætti
að vera sá að lækka verulega tolla
og skatta á brýnustu lffsnauðsynj-
ar heimilanna, til að vega upp að
nokkru óhjákvæmilegar kjara-
skerðingar. Því miður var þetta
aðeins gert f litlum mæli, allt of
litlum skal ég játa, því að nú fyrr
á þessu ári hefði einmitt átt að
grípa til þessa úrræðis í samráði
við launþegasamtökin til að
hindra að knúðar yrðu fram allt of
miklar launahækkanir.
Sjálfsagt þýðir ekkert að loka
augunum fyrir því að gengi krón-
unnar er fallið og það verulega, ef
ekki verða gerðar víðtækar ráð-
stafanir til að hindra að kaup-
hækkanir fari viðstoðulaust út í
verðlagið. En áhrif nauðsynlegrar
gengisbreytingar má að sjálfsögðu
vega upp að verulegu leyti með
niðurfellingu vörugjalda og lækk-
un tolla þannig að innflutt vara
þurfi lítið að hækka og þá einkum
brýnustu nauðsynjavörur sem nú
eru mjog hátt tollaðar. Mjog æski-
legt væri að þessi breyting gæti
tekið gildi fljótt, t.a.m. um næstu
áramót, og jafnframt yrði af
fremsta megni spyrnt við hækk-
unum á þjónustu og vöruverði til
þess tíma þegar lækkanir yrðu að
veruleika.
Ekki yrði komist hjá því að
vextir yrðu hér á landi eitthvað
sambærilegir við það sem gerist í
nágrannalöndunum, enda ber
brýnustu nauðsyn til að auka inn-
lendan sparnað og auðvitað ljá
menn ekki fjármuni sína til ann-
arra án þess að fá sanngjarnt
endurgjald fyrir.
Nú segja menn sjálfsagt að
veruleg hækkun á neyzlusköttum
til að hamla gegn verðhækkunum
mundi leiða til halla á fjárlögum
og vera má að hann yrði einhver.
En ég hygg þó að of mikið sé úr
þessu gert. En jafnvel þótt einhver
halli yrði á fjárlogum er það engin
goðgá þegar verið er að vinna bug
á þeim skaðvænlega sjúkdómi sem
verðbólgan er. Þennan halla á að
vega upp með innlendum lántök-
um og það ætti að reynast auðvelt
þegar sparnaður eykst og hagur
atvinnuvega og heimilanna batn-
ar.
ám.4^    ^^	
UÆU       LwW.    f-Æ           aOaVafl                  ^^^^ a*     ^^a^K ^av WæmmW mmrré r .^~~-æt   .'^Haia^a^a^H Hvað er nú til ráða? Forsætisráðherra og fjármálariðherra gætu verið að stinga saman nefj-um um, hvað nú sé til raða, pegar kjarasamningar hafa breytt fjárlaga-forsendum.	
Fjárlagaræðu frestaö
stefnuræða á fimmtudag
Til stóð að Albert Guðmundsson,
fjármálaráðherra, mælti fyrir frum-
varpi til fjárlaga komandi ars í Sam-
einuou þingi í gær. Fjárlagaræöunni
hefur nú verið frestað fram yfir
stefnuræðu forsætisráðherra sem
ráogerð er nk. fimmtudag.
Nýgerðir samningar fjármála-
ráðuneytis og Bandalags starfs-
manna rfkis og bæja, sem og
kjarasamningar á hinum almenna
vinnnumarkaði, hafa breytt fjár-
lagaforsendum. Þessir nýju samn-
ingar hafa áhrif á svo að segja alla
gjaldaþætti fjárlaga. Þeim viðbót-
arútgjöldum, sem samningarnir
valda, verður væntanlega mætt
með niðurskurði annarra útgjalda
og framkvæmda, einhvers konar
tekjuaukum (hækkun þjónustu
eða skatta) eða fjárlagahalla, þ.e.
velt að hluta til yfir á framtíðina.
Hvað ofan á verður kemur ekki
ljós fyrr en í fjárlagaræðu fjár-
málaráðherra, sem nú hefur verið
frestað. Hinsvegar stendur enn sú
tímasetning að stefnuræða
Steingríms Hermannssonar, for-
sætisráðherra, verði flutt á
fimmtudag i þessari viku.
„Þaö er greinilega ekkert,
sem ekki fæst í Vörumarkaöinum"
A/ Lotte Howemon
Bes0g i et
supertnarkea
Underetkortbesogietaf
byenssupermarked«rber
msrtede    )eg,    a
umiddelbart^kevar
fS-^Sr var endog
^o oí lime Br^d ko-
Sdetsarnmesomher-
Sfmme. Mælken var \n
kr0nedrr2PkrU?rdase
setomater 12 Kr.p
og lammekedet var vw
slntligt   bilhgere.    Is*r
blev  vi  fascineret  over
kodafdelingen.    Der    »
mindst 20 íonikelliB" «,
beredningsklare  «dskæ
rincer af Uun - i marina
der8kebabs,diversekryd-
rede karbonader m. m.
Denidover okse-, svine-
oí^aTvekodsamtlamme-
var smukt arrangeret p|
U Men der var ogsft r&
udsk&retíiskmarmereti
hhv.karry-, papnka- og
BsssBSBaae--"
hvidvinslager tilsat for-
8vrforskelUge slags fi-
mere^Mon ikke           nes
íiví^is&rbrug, bvis
vore fiskehandlere var
Vm mere opfindsomme,
Sf £^var frisk fisk at
Sbt'supermarkederne?
"ÍBerlinskeTidendeettir
m
Vörumarkaðurinn hf.
Eiöistorgi 11. S: 622200.
Guðmundur J.
Guðmundsson:
VMSÍ vel-
viljað skatta-
lækkunarleið
GuAmundur J. Guðmundsson,
annar af tveimur talsmönnum M
þýðubandalags í útvarpsumræðu
um vantraust á ríkisstjórnina, lagði
áherzlu á, að formannafundur
VMSÍ hefði þegar í júnímánuði sl.
lýst því yfir að allar verð- eða
skattalækkanir yrðu metnar sem
kauphækkanir.
í upphafi samningaviðræðna
hafi verið viðruð sú hugmynd að
setja „þak" á gengislækkanir og
hækkanir opinberrar þjónustu á
samningstímanum. Það hafi ekki
verið fyrr en í október að for-
menn stjórnarflokkanna buðu
fram 1100 m.kr. skattalækkun.
Tfmin til að vinna úr þessu til-
boði hafi verið naumur. Ekki sé
hægt að ásaka verkalýðshreyf-
inguna fyrir verðbólgusamninga.
Ríkisstjórnin hafi sjálf staðið
þeirri samningaleið, sem farin
hafi verið.
„Hún ætlar sér að skerða
kaupmáttinn meira en hann hef-
ur verið skertur fyrir þessa
samninga," sagði Guðmundur J.
Guðmundsson.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64