Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . . 1 2 3
4 5 6 7 8 9 10
11 12 13 14 15 16 17
18 19 20 21 22 23 24
25 26 27 28 29 30 .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 223. tölublaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						
18
MORGUNBLADID, FIMMTUDAGUR15. NÓVEMBER 1984
"%*-
Rúst Rúríar á Kultur-torjíinu í Kaupmannahófn.
Kaupmannahöfn:
Fljúgandi steinsteypa
— List í borginni
Norræn sýning
Jóashósi, Kaupmannahorn
Kaupmannahafnarhúar og hinir
mörgu gestir í borginni riku upp
stór augu i göngu sinni um miðborg-
ina í haust. Á öllum helztu torgum
gefur að líta sérkennilegar högg-
myndir svo afar ólíkar þeim gömlu.
Blöðin hér hafa líka gert sér mat úr
þessari kærkomnu tilbreytingu fri
hinni vanabundnu götumynd og eru
frásagnir af sýningunni fjólmargar,
en þetta er ein norræn sýning, þótt
listaverkin standi dreift Ekki sízt er
fjallao um verk íslenzku listamann-
anna tveggja, en rúst Rúríar i Kul
torginu vakti mikla athygli og umtal
varo um spegla Jóns Gunnars Árna
sonar, sem bannao var að setja upp.
Sýningin „Fljúgandi stein-
steypa" er sjötta norræna sýning-
in á umhverfislist og sú fyrsta
þeirra, sem sett er upp í ys og þys
borgarlífsins. Fyrsta slík sýning
var á íslandi 1980 og var haldin á
Korpúlfsstöðum, þar sem 36 nor-
rænir listamenn sýndu. Voru þau
Rúrí og Jón Gunnar upphafsmenn
að þessu sýningahaldi á Norður-
löndunum og vakti sýningin al-
menna umræðu heima eins og
menn muna. Næst var sýnt í
Finnlandi, þá aftur á Islandi á
akademíu fyrir listamenn í Laug-
argerðisskóla sumarið 1983.
Fjórða sýningin var í Danmörku,
nálægt Ribe á Jótlandi, síðan í
Noregi um síðustu páska og voru
listaverkin þar eingöngu unnin úr
snjó, mjog hrifandi sýning.
Að þessu sinni eru listamenn-
irnir 12 og hófu þeir samstarfið
23. júlí sl. Bjó hópurinn í heilu
húsi á Fríðriksbergi, hélt þar
daglega fundi og hafði samráð og
tókst hið bezta samstarf með
þeim. Var í fyrstu ætlunin að fá
leyfi til að vinna listaverkin á sýn-
ingarstað,   en   það   fékkst   ekki.
Skiptu listamennirnir torgum og
gatnamótum á milli sín, sendu
borgar- og logregluyfirvöldum
uppdrætti að listaverkunum og
hófust svo handa um smfð þeirra
ásamt mörgum aðstoðarmönnum,
enda skyldu listaverkin unnin á
einni viku.
Frumkvöðull að sýningunni að
þessu sinni var sýningarnefnd
Hússins í Mag-stræti undir for-
ystu Christians Holsten og mynd-
höggvaranna Finns Nielsen og
Williams Louis Sörensen, og feng-
ust styrkir frá norræna menning-
arsjóðnum og steypufyrirtækjun-
um Rasmussen og Schiötz, Höj-
gaard og Schultz og KH-Beton,
sem lögðu til efni, vinnu og að-
stöðu. Auk þess styrkti Húsið
listamennina með skipulagningu
og hvers konar aðstoð auk fjár-
styrks. í Húsinu er sýning á upp-
dráttunum ásamt með hugmynd-
um og skýringum listamannanna
og er þar líka litskyggnusýning
frá tilur^ verkanna, sem lýsir vel
hinni miklu undirbúniningsvinnu.
Haft er eftir forráðamönnum
Hússins, að steinsteypa hafi orðið
fyrir valinu til að minna á, að list
er hægt að skapa úr hvaða efrii
sem er, sbr. m.a. snjóinn á sýning-
unni í Noregi, og einnig til að
reyna að gera hugsun almennings
gagnvart steinsteypukössunum
jákvæðari. Kostnaður við listsköp-
unina var ákaflega misjafn, allt
frá dkr. 181. — og til 100 þúsund
pr. listaverk.
Hannu Siren frá Finnlandi sýn-
ir á þremur stöðum sementsúlur
málaðar röndóttar, en landi hans,
Pekka Nevalainen, bætir 3 óbel-
iskum við þá einu á Biskupatorg-
inu. Listaverk Svíans Lars Ek-
holm skreytir Torg vorrar frúar
klettum og skerjum og Vassil Sim-
ittchiev, búlgarskur maður frá
Svíþjóð, sýnir á Kompagnie-
stræti. Grænlendingurinn Jessi
Christiansen á stærðar steypu-egg
á Nýjatorgi á Strikinu, og er hún
fyrsti Grænlendingurinn, sem er
með í sýningunni. Mun hún veita
grænlenzkum myndlistarskóla
forstöðu næsta vetur. Af Dðnun-
um 4 fengu 2 að sýna í og hjá
Húsinu í Mag-stræti, Finn Nielsen
og Claes Birch, en Ole Broager
setti upp steyptan bil með sömu-
leiðis manneskju á Ráðhústorg-
inu, táknrænt vegna mestu um-
ferðaræða borgarinnar, sem þar
liggja hjá. Daninn William Louis
Sörensen deilir Kóngsins Nýja-
torgi með Norðmanninum Helge
Roed, og heitir listaverk hins fyrr-
nefnda „Hljóðtækið úr steypu".
Rústin hennar Rúrí á Kul-
torginu fær langmesta umfjöllun í
Ljóamynd/Aager Segsing*.
Jón Gunnar kemur spegli sínum
fyrir i Riðhústorginu.
bloðunum. Hún er 10x11 m að
grunnfleti og 4 m á hæð og var þvi
flutt á torgið með kranabil frá
verkstæði Rasmussen og Schiötz.
Segir i Berlingi, að listaverkið sé
nákvæm eftirlíking af 40 ára gam-
alli rúst á íslensku nesi og geti því
minnt á, hvað orðið geti um arki-
tektúr nútímans á 40 árum. Rúrí
segir í viðtali við blaðið Aktuelt,
að hún hafi aldrei unnið úr
steinsteypu fyrr og hafi velt verk-
efninu lengi fyrir sér og sé gaman
að geta sýnt, að steypa er eðlilegt
efni, sem hægt sé að nota til lista-
verkasmíði. Er verki Rúríar hrós-
að og er það sagt vekja menn til
umhugsunar. Það er áreiðanlegt,
að enginn gengur um Kul-torgið
þessa dagana án þess að staldra
Málefni aldraðra
Þónr S. Guðbergsson
Öldrunarþjónusta í Reykjavík
Félagsmálastofnun
Reykjavíkurborgar
íslenskt samfélag hefur breyst
mjög á undanförnum áratugum.
Ungir menn og dugmiklir sem
lögðu hönd á plóg fyrir hálfri öld
eða meira, brutu leiðir, mörkuðu
stefnu, börðust fyrir sjálfstæði
landsins, vissu að „landið var
þeirra" — eru nú orðnir háaldr-
aðir, sumir á heimilum sínum
enn, aðrir á vistheimilum en fáir
hjá börnum sínum, því að þjóð-
félagsmyndin hefur breyst.
Ungir og dugmiklir menn og
konur, sem unnu í kyrrþey, lifðu
fyrir hugsjónir sínar, dreymdi
drauma um betri tíð í fallegu
landi með risjóttri tíð — menn
sem lifað hafa tvær heimsstyrj-
aldir, „risjótt hugarfar og við-
horf, kreppuár og harðæri —
eru nú orðnir háaldraðir og e.tv.
margir einmana og einangraðir.
Hver ber ibyrgð i þessum kon-
um og kórlum sem lögðu svo mikið
af morkum? Hið opinbera? Við
kjósum stjórn og mörkum því
nokkuð stefnu með því! Félaga-
samtök? Þau eru byggð upp af ein-
staklingum sem okkur og því höf
um víð áhrif í lýðræðisþjóðfélagi!
Kirkjan? Hún er stofnun þar sem
starfið stendur og fellur með mér
ogþér!
III
Fjöldi aldraðra einangr-
ast á heimilum sínum,
fá sjaldan heimsóknir
virka daga og eiga e.t.v.
erfitt með að komast
leiðar sinnar upp á eigin
spýtur. Hafa þessir
þegnar þjóðfélagsins
gleymst? Hver ber
ábyrgð? Er hún óll hjá
því opinbera, félaga-
samtökum eða skyld-
mennum? Verða ekki
allir að leggja hönd á
plóg?
Félagsmálastofnun Reykja-
víkurborgar hefur rekið dagvist-
un fyrir aldraða á þriðja ár. Hún
er einkum ætluð þeim sem eiga
erfitt með eða geta ekki sótt al-
mennt félags- og tómstundastarf
í borginni af ýmsum orsökum.
Augljóst er að opinberum aðil-
um ber skylda til að sinna þjóð-
félagsþegnum sinum sem best.
Þjónustan þarf að vera í sam-
ræmi viö þjóðfélagsmyndina í
heild og þær aðstæður sem rfkja
á hverjum tíma. Ef allir sem
vettlingi geta valdið verða að
vinna til þess að komast af —
einangrast þeir sem geta ekki
tekið þátt í atvinnulífinu — börn
— unglingar — öryrkjar — aldr-
aðir.
Ðagvist í þjónustu-
íbúðum aldraðra
við Dalbraut
Þjónustuíbúðir aldraðra við
Dalbraut voru teknar í notkun
síðla árs 1979. Þetta voru fyrstu
íbúðir á landinu sinnar tegundar
þar sem gert var ráð fyrir ákveð-
inni þjónustu og öryggi fyrir
íbúana. Starfið óx og efldist og
brátt var tekin ákvörðun um það
í félagsmálaráði að setja á stofn
dagvistun fyrir aldraða í þjón-
usturými hússins.
Margir aldraðir vilja búa sem
lengst á eigin heimilum. Fjöldi
þeirra aldraðra sem eiga sínar
eigin íbúðir eða sitja í óskiptu
búi vex stöðugt eftir því sem ár-
in líða. Af þessum orsökum er
m.a. nauðsynlegt að auka þjón-
ustu við þá sem búa í heimahús-
um, auka öryggi þeirra og gefa
þeim moguleika á að komast út
af heimilum sínum til þess að
njóta samvista með oðrum. Allir
þurfa i félagslegri samveru að
halda hvort sem þeir eru ungir eða
aldnir.
Dagvist á Dalbraut er rekin
alla virka daga. Þátttakendur
eru sóttir að morgni og ekið
heim síðdegis. A staðnum njóta
þeir hvers kyns félags- og tóm-
stundastarfs, hvfldar eða endur-
hæfingar. Þeir eiga einnig kost á
böðun, hársnyrtingu og fótsnyrt-
ingu á staðnum og innifalið í
greiðslu er heitur hádegismatur,
tví- og þríréttaður ásamt kaffi.
Kostnaður  á  mánuði  er  nú
rúmar 4.000 krónur, en innifalið
í honum er akstursþjónustan,
hádegismatur, kaffi, leiðbeining
og kennsla í félags- og tóm-
stundastarfi o.fl.
30—35 manns geta notið dag-
vistar hverju sinni og dveljast
þátttakendur alla daga vikunn-
ar, þ.e. virka daga, á staðnum.
Oftast nær hefur verið unnt að
sinna eftirspurn með tiltölulega
litlum biðtfma og dvalartfmi er
mismunandi og fer eftir mati
hverju sinni.
Umsóknareyðublöð fást hjá
Þjónustufbúðum aldraðra við
Dalbraut. Forstöðumaður Þjón-
ustuíbúðanna er Rðbert Sigurðs-
son en forstöðumaður dagvistar
er Karen Eiríksdóttir, hjúkrun-
arfræðingur, sími 85798.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80