Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . . 1 2 3
4 5 6 7 8 9 10
11 12 13 14 15 16 17
18 19 20 21 22 23 24
25 26 27 28 29 30 .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 223. tölublaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						44
MORGUNBLADIÐ, FIMMTUDAGUR 15. NÓVEMBER 1984
Halldór Asgrímsson
Þorvaldur Garðar Kristjánsson
Valdimar Indriðason
Skúli Alexandersson
Fnimvarp um framlengingu aflamarks:
Skiptar skoðanir um veiðistjórnun
Malldór Ásgrímsson sjávarút-
vegsráðherra mælti í g«r í efri deild
Alþingis fyrir frumvapi um veiðar í
fiskveiðilandhelgi íslands, sem gerir
ráð fvrir þriggja ára framlengingu
svipaðra laganeimilda — aflamarks-
leið — og gilt hafa í ár um veioi-
stjórn. í umræou um milið komu
fram skiptar skoðanir.
STÖNDUM VÖRÐ UM
FISKSTTOFNANA
SJÁVARÚTVEGSRÁHERRA
sagði nauösynlegt að standa sam-
an um fiskveiðistefnu sem tryggði
bezt heildarhagsmuni. Stundar-
hagsmuir einstakra svæða eða
hópa megi ekki kljúfa þá viðleitni
til verndar fiskstofnun og hag-
kvæmustu nýtingu þeirra til sam-
ræmis við fiskifræðilegar niður-
stööur og ábendingar.
Ráðherra rakti þau fiskifræði-
legu rök um hrunhættu þorsk-
stofnsins, sem gert hefði einhvers
konar taumhald á veiðisókn nauð-
synlegt. Aflamarksfyrirkomulag
varð fyrir valinu, að sögn  ráð-
Stuttar þingfréttir
Stefnuræða —
fjárlagaræða
Fjármálaráðherra frestaði
fyrir skömmu fjárlagaræðu
vegna nauðsynlegrar endur-
skoðunar á fjárlagafrumvarpi í
kjölfar nýrra kjarasamninga
við BSRB og ASÍ sem breyta
fjárlagaforsendum. Forsætis-
ráðherra hefur einnig — af
sams konar ástæðum — frestað
stefnuræðu, sem flytja ber
samkvæmt þingskaparákvæð-
um, en ríkisstjórnin telur sig
þurfa að meta heildarstöðu
efnahags- atvinnu- og rikis-
fjármála í ljósi breyttra við-
horfa.
Of mikið um fjar-
vistir þingmanna
ólafur Þ. Þórðarson (F)
kvaddi sér hljóðs um þingsköp í
neðri deild Alþingis í gær. Kvað
hann fjarvistir þingmanna
meiri en góðu hófi gegndi. Þing-
menn væru og fjarverandi, er-
lendis, án þess að kveðja til
varaþingmenn. Þetta tefði fyrir
þingnefndastörfum. Væri nauð-
synlegt að þingforsetar tækju
þessi mál fastari tökum.
Mælt fyrir
frumvörpum
Mælt var fyrir þremur frum-
vörpum í neðri deild Alþingis í
gær:
1)  Kristófer Már Kristins-
son (BJ) mælti fyrir frumvarpi
um eftirlitaskyldu fastanefnda
þings með framkvæmd laga.
2)   Jóhanna Sigurðardóttir
(A) mælti fyrir frumvarpi til
laga um endurmat á störfum
láglaunahópa.
3)   Stefán Valgeirsson (F)
mæiti fyrir frumvarpi um fæð-
ingaroríof, sem nái til allra
kvenna.
herra, af fjórum ástæðum.
•  Frekari sóknartakmörkun á
þorskveiði varð ekki við komið,
vegna þess að hún hefði leitt til
aukinnar sóknar í aðra fiskstofna,
sem fullnýttir vóru, ýsu, karfa,
ufsa og grálúðu.
•  Reynslan hafði sýnt að erfitt
var að takmarka þorskveiði með
sóknarmörkum. Þetta var mjög
mikilvægt gagnvart þorskstofnín-
um í ár vegna hættu á hruni hans
ef veiðar færu að ráði fram úr
settu marki.
•  Aflamarksfyrirkomulagið
tryggir betur en aðrar leiðir veiði-
stjórnunar að sá heildarafli, sem
menn koma sér saman um, dreifist
jafnt og réttlátlega á fiskiskip og
byggðarlög.
•  Með aflamarksfyrirkomulagi
má koma við hagkvæmni í rekstri
fiskiskipa, m.a. vegna þess að
hægt er að færa aflakvóta milli
skipa og fækka þar með skipum í
rekstri.
Ráðherra kvað nýjustu fiski-
fræðilegar niðurstoður gera það
óhjákvæmilegt að hafa áfram um
sinn hliðstæða stjórn á veiðisókn
og nú í ár.
KVÓTAKERFI VAR TEKIÐ
UPP — OG AFLINN JÓKST
ÞORVALDUR GARDAR KRIST-
JÁNSSON (S) kvaðst andvígur
kvótakerfi og tiltæk reynsla
styddi það viðhorf. Hann kvað
mikilvægt að hver einstök útgerð
bæri sig, bæði þjóðhagslega og
fyrir viðkomandi byggðarlag. Ekki
væri nauðsynlegt að halda öllum
skipaflotanum til veiða heldur
hitt, að þau skip, sem haldið er úti,
hafi viðunandi rekstrargrundvöll
og skili arði í þjóðarbúið. Kvóta-
fyrirkomulagið gengur þvert á
þetta           grundvallarsjónarmið,
stuðlar að því að halda sem flest-
um skipum á veiðum. Stefnt er að
meintum jöfnuði með þvf að
vængstýfa þá, sem moguleika
hefðu til að standa undir eigin
rekstri, og stungið tálbeitu að hin-
um, sem ekki geta hvort sem er
náð sér til flugs nema meira komi
til.
Þegar útgerðin er þann veg leik-
in með stjórnvaldsákvörðunum,
þá á hún ekki annars úrkosta en
að segja við stjórnvöld, að þau
verði að taka afleiðingunum,
skapa skipunum rekstrargrund-
völl, því að nauðsyn krefur að róið
sé til fiskjar.
Raunin hefur orðið sú, sagði
Þ.G.Kr., að í stað þess að þorskafli
minnki á árinu 1984 um 45.000
tonn kemur hann til með að
aukast um 32.000 tonn. Kvótakerf-
ið var tekið upp og þorskaflinn
jókst. Þingmaðurinn vitnaði til
ummæla        varafiskimálastjóra,
Jóns Páls Halldórssonar, á Fiski-
þingi, sem hafi sagt, að aflamark
væri óæskileg leið við stjórnun
botnfiskveiða, þegar horft væri til
hagsmuna sjávarútvegsins sem
heildar, bæði veiða og vinnslu.
HEILDARHAGSMUNIR
í HÚFI
VALDIMAR INDRIDASON (S)
kvað engan ánægðan með það
kerfi, sem nú ríkti og leitt hefði til
meiri miðstýringar í sjávarútvegi.
En hvað skal gera þegar það
ástand ríkir, sem nú hefur skapazt
hjá fiskstofnun, sem afkoma þjóð-
arinnar í samtíð og framtíð bygg-
ist á? Við höfum engin efni á því
að sniðganga fiskifræðilegar nið-
urstöður né vísindalegar spár um
fjöregg þjóðarinnar, jafnvel þó
umdeildar kunni að vera. Hér er of
mikið í húfi til að vera ekki á
nægilegu varðbergi um heildar-
hagsmuni.
Þingmaðurinn kvað þá veiði-
stjórn, sem nú væri viðhöfð og það
vald, sem fylgdi, ekki öfundsvert
hlutverk. Hann taldi að sjávarút-
vegsráðuneytinu og ráðgjafanefnd
við hlið þess hafi farnast stjórn-
unin vel miðað við allar aðstæður.
Ýmis atriði væru í þessu máli og
þessu frumvarpi, sem deilum
muni valda og þingnefnd þurfi að
gaumgæfa, svo sem varðandi afla-
mark skips, sem hverfur úr
rekstri, og gildistíma laganna, þ.e.
þrjú ár.
FRAMLENGING I EITT
ÁR ÆTTI AÐ NÆGJA
SKÚLI ALEXANDERSSON (Abl)
kvað kvótakerfið þýða alræðisvald
sjávarútvegsráðherra í veiði-
stjórnun. Með því værum við kom-
in inn á hættubraut, sem enginn
atvinnuvegur gæti staðizt til
lengdar. Kerfið hafi verið sam-
þykkt, til prufu í eitt ár. Eftirtekj-
an væri sú að ekki væri verjandi
að framlengja það til þriggja ára.
Ef framlenging kæmi til greina
nægði eitt ár.
Þingmaðurinn lýsti andstöðu
sinni við kerfið og frumvarpið.
Skrapdagakerfið hefði verið
skárra. Þá vissum við nokkurn
veginn hve mikið fiskað var.
Rangt væri að aflamark, miðað
við þrjú líðin ár, tryggði nokkurt
réttlæti. Þrjú slæm aflaár á til-
teknu svæði áður en aflamark er
reiknað út og aflaleysistímabil
væri engin nýjung fyrir einstaka
landshluta, væri ekki réttlátur
grunnur að byggja á.
Bandalag
jafnaðarmanna:
Yfirnefnd
Verðlagsráðs
lögð niður
Lágmarksverð
sjávarafla ákveðið í
frjálsum samningum
Tveir þingmenn Bandalags
jafnaðarmanna,          Kolbrún
Jónsdóttir og Stefán Bene-
diktsson, hafa lagt fram frum-
varp til breytinga á lögum um
Verðlagsráð sjávarútvegsins,
stuttort mjög: „1. gr. — 10. gr.
laganna falli niður; 2. gr. —
Log þessi öðlast þegar gildi."
Þetta þýðir, ef samþykkt verð-
ur, að lágmarksverð sjávar-
afla „verði ákveðið í frjálsum
samningum af fulltrúum fisk-
kaupenda og fiskseljanda í
Verðlagsráði sjálfu," eins og
segir í greinargerð. Hinsvegar
verði felld niður sú grein við-
komandi laga sem kveður á
um sérstaka yfirnefnd Verð-
lagsráðs með oddamanni frá
Þjóðhagsstofnun, þ.e. að
„ríkisvaldið hætti afskiptum
að þessum samningum; að ein-
staklingar og samtök þeirra
semji sem fjálsir menn um
verð á afurðum sínum".
AIÞinCI
Höfuðborgarsvæðið:
Mikið tap á rekstri
almenningsvagna
Tillaga á þingi um könnun og samræmingu
„Alþingi ályktar að fela sam-
gönguráohcrra í samráði við Samtök
sveitarfélaga á höfuðborgarsvæðinu
ao láta fara fram könnum á hag-
kvæmni þess að samræma rekstur
almenningsfarartækja á höfuðborg-
arsvæðinu. Könnunin verði almenn
og þjóðhagsleg hagkvæmni slíks
sameiginlegs samgöngukerfis og
gerð langtímaáætlun um almenn-
ingssamgöngur á svæðinu. Kostnað-
ur við slíka athugun greiðist úr ríkis
sjóði." Þannig hljóðar tillaga til
þingsilyktunar sem Salome Þorkels-
dóttir (S) og fimm aðrir þingmenn úr
öllum þingflokkum hafa lagt fram á
Alþingi.
I greinargerð kemur fram að
samgöngukostnaður hafi hækkað
mjög á þessu svæði með útþenslu
byggðar og hækkandi benzínverði.
Þrátt fyrir tiltölulega góða nýt-
ingu vagnakosts er mikið tap á
rekstri almenningsvagna á höfuð-
borgarsvæðinu. Heildarútgjöld
vóru 180 m.kr. 1983 en fargjalda-
tekjur 130 m.kr. — hallarekstur 50
m.kr. í greinargerð kemur og fram
að á sama tíma (1962—1981) og
vegalengd vagna SVR hefur lengst
um 1,2 milljónir km á ári hafi far-
þegum fækkað úr 17,5 milljónum í
11,5 milljónir eða um 34%. Sam-
ræming á rekstri almennings-
vagnafyrirtækja geti hinsvegar
leitt af sér nokkurn þjóðhagslegan
sparnað, bæði hjá rekstraraðilum
og eins óbeinan sparnað hjá hin-
um almenna borgara.
Fjórir aðilar sjá um almenn-
ingsflutninga á svæðinu: Mos-
fellsleið, Strætisvagnar Reykja-
víkur (SVR), Strætisvagnar Kópa-
vogs og Landleiðir (einkafyrir-
tæki).
Tillaga frá Alþingi:
Nýbygging Seðlabanka
verði stjórnarráðshús
Seðlabankinn fái hús Framkvæmdastofnimir í makaskiptum
Fram er komin á Alþingi tillaga
þess efnis að ríkístjórnin „láti Ijúka
nýbyggingu Seðlabanka íslands við
Ingólfsstræti eins fljótt og auðið er".
Þá er lagt til að „ríkisstjórn yfirtaki
hygginguna undir Ntjórnarráo ís-
lands". Loks gerir tillagan ráð fyrir
að ríkisstjórnin láti Seðlabankanum
í té í makaskiptum byggingu Fram-
kvæmdastofnunar við Rauðarárstíg.
Vísað er til samkomulags stjórnar-
flokkanna frá því septembcr sL um
að gerðar verði tillögur un breyt-
ingar á lögum og verkefnum Fram-
kvsmdastofnunar ríkisins. Flutn-
ingsmenn eru Jón Baldvin Hanni
balsson (A) og Jóhanna Sigurðar-
dóttir (A).
í greinargerð segir að Seðla-
bankinn sé ríkiseign undir þing-
kjörinni stjórn. Seðlabankabygg-
ing „telst því kostuð af almanna-
fé". Þá segir og efnislega að miðað
við efnahagsástand og stöðu at-
vinnuvega sé „ótímabært að reisa
sérstakt minnsmerki yfir peninga-
stjórn landsmanna á áratug hinna
glötuðu tækifæra". Ekki sé hins-
vegar raunsætt að stöðva bygging-
una en hyggilegt að nýta hana i
þágu Stjórnarráðs íslands, er búi
við þröngan húsakost. Makaskipti
megi hafa á húsi Framkvæmda-
stofnunar við Rauðarárstíg og ný-
byggingu Seðlabanka við Arnar-
hól.________________
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80