Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . 1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31 . .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 13. tölublaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						MORGUNBLADID, FIMMTUDAGUR 17. JANÚAR 1985
19
Hitchcock leikstýrir Madeleine Carroll og Robert Donat á fyrsta tökudegi
The Thirty Nine Steps.
Meistarinn og
matsveinar hans
Myndbnnd
Arni Þórarinsson
Kvikntyndagerðarmenn, stórir
sem smáir, hafa gegnnm tíðina ekki
veigrað sér vid að seilast í listrænt
dánarbú Alfred Hitchcocks. Fyrir
utan óma-ld áhrif þessa meistara i
aðferðir og byggingu myndfrásagnar
hafa verk hans og þa-r sögur sem
þau eru sótt í verið gerð upp á ný
með ýmsum hætti. Þannig hafa
menn reynt að slá sér upp á nafni
hans og afla fjár með uppsuðu úr
hráefnum hans og verkkunnáttu.
Jafnvel hefur verið reynt að stofna
til framhaldssyrpu i grundvelli einn-
ar fra'gustu hrollvekju Hitchcocks,
þar sem er Psycho II sem hér var
sýnd í fyrra og tókst þokkalega vel.
Ein mynda Alfred Hitchcocks
hefur verið endurgerð tvisvar. Það
er The Thirty-Nine Steps (39 þrep).
Handrit þeirra Alma Reville, eig-
inkonu Hitchcocks og Charles
Bennett byggði á njósnasögu eftir
John Buchan, en fylgdi henni ekki
í smáatriðum; af henni var lítið
eftir nema hlutskipti söguhetj-
unnar: Maður nokkur kynnist
fyrir tilviljun konu sem kemur á
daginn að er njósnari. Þegar hún
deyr með voveiflegum hætti er
maðurinn grunaður um morðið og
á fótum sínum fjör að launa.
Þannig fjallar Hitchcock enn eina
ferðina um grandalausan hvers-
dagsmann sem flækist — ekki síst
af völdum konu — inn í hringiðu
flókinna og hættulegra atburða —
í þessu tilviki njósnamál sem leið-
ir hann á flótta undan lögreglu til
Skotlands, þar sem hann síðan
kemst í tæri við hina raunveru-
legu sökudólga.
39 þrep er bráðskemmtileg
blanda af spennu, kímni og róm-
antík eins og meistaranum er ein-
um lagið að hrista saman og er.
þrátt fyrir þröngar skorður stúd-
íóvinnslunnar, jafn ánægjuleg af-
þreying í dag og hún var þegar
hún var frumsýnd 1935. Næsta út-
gáfa af þessari sögu var gerð 1960
af Ralph Thomas og bauð upp á
Kenneth More í hlutverki sögu-
hetjunnar sem Robert Donat
gegndi með sóma í mynd Hitch-
cocks. Þrátt fyrir trúmennsku við
verk Hitchcock, ef ekki hreinlega
eftirlfkingu, varð útkoman dauf-
leg. Betur tokst til árið 1978 þegar
Don Sharp gerði þriðju atrennuna
með Robert Powell í aðalhlut-
verkinu. Sharp og Michael Rob-
son, handritshöfundur sneru aftur
til skáldsögu Bucans hvað varðar
tíma og atburðarás fremur en að
kópíera mynd Hitchcocks og skil-
uðu ansi hressilegri spennumynd
með sjálfstæðu skemmtigildi og
fallegri kvikmyndun John Coquill-
on.
Árið eftir, 1979, var gerð önnur
tilraun til að hleypa lífi í hnign-
andi kvikmyndagerð Breta með
því að stela blóði úr banka Hitch-
cocks. í báðum þessum tilvikum
var það hið dauðvona stórveldi
Rank sem stóð fyrir framkvæmd-
unum. Nú skyldi reyna að hita upp
The Lady Vanishes, — annan kóm-
ískan njósnaþriller meistarans frá
árinu 1938. Gamla myndin er pott-
þétt skemmtun um tvo farþega,
unga konu og ungan karl í lest á
leið frá Sviss til Englands sem
rannsaka hvarf eins af samfar-
þegum sfnum, gamallar konu. En
hér fór allt í handaskolum. Leik-
stjórinn, Anthony Page, náði eng-
um tökum á efninu og Cybill
Shepherd og Elliott Gould voru
jafn utangátta í aðalhlutverkun-
um og Margaret Lockwood og
Michael Redgrave voru samvaxin
þeim í verki Hitchcocks.
Þessar afburða skemmtimyndir
Alfred Hitchcocks og nýju ensku
afkvæmin tvö má fá á mynd-
bandaleigunum hér. Fyrir utan af-
þreyinguna er fróðlegt að skoða og
bera saman hvernig hráefni fær
ólíkt bragð og útlit eftir því hver
kokkar og kryddar.
Stiömugjör:
Tlw Thirty-NiiM St*p* (HHchcock) ***%
Tha Thirty-NiM Stapa (Don Sharp) **Vt
Tha Lady VaniahM (Hitchcock          ***Vt
Th» Ladj Vtnhh— (Anthonr Pff)           *
r
Leotard, Baye og Richard Berry, hórkarlinn, hóran og löggan í La Balance.
Svínarí í París
FRANSKAR bíómyndir eru sjald
séðar á myndbandaleigunum, eins
og reyndar myndir annarra þjóða en
Breta og Bandaríkjamanna. Einna
helst má finna ævaforna þrillera
með Alian Delon eða Jean Paul
Belmondo, en einnig nokkrar af
sálfræðilegum sakamálamyndum
Claude Chabrol, auk tilfallandi
mynda annarra af ýmsu tagi. Þeirra
i meðal er einhver frægasta og vin-
sælasta afurð franska kvikmynda-
iðnaðaríns i undanförnum irum,
Diva, eftir Jean-Jacques Beineix, og
reyndar einnig forvitnilegt flopp sem
fylgdi í kjölfaríð fri sama leikstjóra,
Mininn í göturæsinu.
Alveg nýlega kom svo í hillurn-
ar franskur logregluþriller sem
erlend blöð hafa líkt við Diva og
segja að slái þeirri rennilegu og
sérkennilegu spennumynd við.
Þetta er myndin La Balance, gerð
1982 og gefin út á því aðsópsmikla
merki CBS/FOX. Markaðssetning-
in er engilsaxnesk og myndin því
dubbuð upp á amerísku, sem er
óþolandi skemmdarverk við
kvikmynd; hljóðrás myndar er
ekki síður mikilvægur hluti heild-
arinnar en sjálft myndmálið, og
ótrúlegt annað en flestir þeir sem
horfa á bíómyndir eins og La Bal-
ance séu orðnir læsir.
La Balance gerist á skugga-
strætum og skúmaskotum Belle-
ville-hverfisins í París, til skiptis
meðal neðanjarðarlýðsins, bóf-
anna og hóranna og logreglu-
mannanna sem reyna að halda
uppi logum og reglu en eru fyrir
löngu orðnir meira og minna sam-
dauna ofbeldinu og svinariinu.
Bob Swaim, höfundur handrits og
leikstjóri, hefur næma tilfinningu
fyrir þessu sögusviði og helsti
kostur La Balance er litrík og
ágeng umhverfismynd. En sogu-
þráðurinn, þar sem byggður er
upp sams konar þríhyrningur, I
senn tilfinningalegur og siðferði-
legur, og franska sakamálamynd-
in Uppljóstrarinn sem Stjörnubíó
sýndi í vetur hvíldi á, er ekki vel
tvinnaður: Ungur hórumangari,
hóran hans og ungur logreglufor-
ingi reyna að notfæra sér hvert
annað í þágu eiginhagsmuna á
meðan rannsókn á morði upp-
ljóstrara og klófesting undir-
heimakónga eru höfð að yfirvarpi.
Swaim kemst hvorki aftur á bak
né áfram með þetta efni sitt og
lengst af hjakkar myndin í síend-
urteknum eltingaleikjum um
þröng stræti Belleville og gagn-
kvæmum          ruddaskap          og
misþyrmingum málsaðila. Sú
mynd sem dregin er upp af
logregluliðinu er ekki féleg, og
heldur ekki trúverðug, en betur
tekst að skapa tilfinningu fyrir
ástarsambandi hórunnar og hór-
karlsins enda úrvalsleikarar i
hlutverkunum — Nathalie Baye
og Philippe Leotard.
AÖ mínu mati kemst sem sagt
La Balance ekki með tærnar þar
sem Diva hafði hælana. En á sinn
kaldranalega hátt er hún áhuga-
verð tilbreyting frá ensku og am-
erísku Dirty Harry-stælingunum.
Stjörnugjöf: La Balance * *
H           ¥¦
Dúndrandi
útsala!
frá 17.-21. jan.
Efni — bútar — föndurvörur
— pakknlngar —  blöö —
handklæöl — hnýtingar.
VIRKA
Klapparstíg 25—27
simi 24747
-i        f-
TBiodroqa 7
2000^
snyrtivörur
INyll   skrúbbkrem  frá  Biodroga
2000 hreinsar stíflaöa fitukirtla og yfir
borosfitu á andliti, bringu og baki.
cS
léKa
Bankastræti 3.
S. 13635.
TZiodmqa j
2000                   J
snyrtivörur. ^*f

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56