Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . . . 1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30
31 . . . . . .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 56. tölublaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						12
MORGUNBLADID, FÖSTUDAGUR 8. MARZ 1985
	jím
mfe	
UiÉMtUi	
íimm&	
AMERÍKA	
POHTSMOUTH/NORFOLK	
City of Perth	14. mars
Laxfoss	22. mars
Bakkafoss	3. apr.
Ctty of Perth	24. apr.
NEWVORK	
City of Perth	12. mars
Laxfoss	20. mars
Bakkafoss	1. apr.
Crty of Perth	22. apr.
HAUFAX	
Laxfoss	25. mars
BRETLAND/MEGINLAND	
IIIMIUnMAU	
Alafoss	10. mars
Eyrarfoss	17. mars
Vessel	31. mars
FEUX8T0WE	
Álafoss	11. mars
Eyrarfoss	18. mars
Vessel	25. mars
Eyrarfoss	1. apr.
4NTWERPEN	
Alafoss	12. mars
Eyrarfoss	19. mars
Vessel	26. mars
Eyrarfoss	2. apr.
ROTTEROAM	
Alafoss	13. mars
Eyrarfoss	20. mars
Vessel	27. mars
Eyrarfoss	3. aprfl
HAMBORQ	
Alafoss	14. mars
Eyrarfoss	21. mars
Vessel	28. mars
Eyrarfoss	4. apr.
GAR8TON	
Fjailfoss	11. mars
LEIXOES	
Skeiösfoss	9. apr.
NORÐURLÖND/-	
EYSTRA8ALT	
BERGEN	
Reykjafoss	8. mars
Skógafoss	15. mars
Reykjafoss	22. mars
Skógafoss	29. mars
KRISTIANSAND	
Reykjafoss	11. mars
Skogafoss	18. mars
Reykjafoss	25. mars
Skógafoss	1. apr.
MOSS	
Reykjafoss	12. mars
Skogafoss	19. mars
Reykjafoss	26. mars
Skógafoss	2. apr.
HORSENS	
Skogafoss	21. mars
Skógafoss	4. apr.
GAUTABORG	
Reykjafoss	13. mars
Skógafoss	20. mars
Reykjafoss	27. mars
Skógafoss	3. apr.
KAUPMANNAHÖFN	
Reykjafoss	14. mars
Skógafoss	22. mars
Reykjafoss	28. mars
Skógafoss	5. apr.
HELSMGBORG	
Reykjafoss	14. mars
Skógafoss	22. mars
Reykjafoss	29. mars
Skógafoss	5. apr.
HELSINKI	
Hornburg	8. mars
Hornburg	8. apr.
GDVNU	
Hornburg	13. apr.
ÞORSHOFN	
Reykjafoss	17. mars
Skógafoss	25. mars
¦M	
Hornburg	11. apr. —>
^™*™^	¦¦¦——
Jhmíi i--------1  j     .  ,   '   r*	
!*2	
VIKULEGAR	
STRANDSIGLINGAR	
-fram ogtil baka	
fra REYKJAVIK	
alla manudaga	
fra ISAFIRÐI _11_    L     ¦ _:___1_____	
fra AKUREYRI
alla fimmtudaga
Til Halldórs Björns
Runólfssonar
Myndlist
Bragi Ásgeirsson
Eitt hið leiðinlegasta er kemur
fyrir í starfi listrýnis er vissu-
lega að verða að leiðrétta skrif
starfsbræðra sinna og þá eink-
um þeirra er þeir hafa mikið álit
á. Skoðanir sínar mega viðkom-
andi svo sannarlega hafa í friði,
enda verða þeir að standa við
þær sjálfir og lit.il ástæða til að
karpa út af einstökum umfjöll-
unum. En sitthvað er það, sem
snertir mig persónulega í list-
dómi þínum um sýningu Rut
Rebekku Sigurjónsdóttur að
Kjarvalsstöðum, (Þjóðviljinn 2.
marz) sem ég vil alls ekki gang-
ast undir og hlýt því að snúast
til andsvara.
En í leiðinni mætti einnig
spyrja hvaða ástæða sé til þess
að taka viðkvæman nýgræðing
fyrir sérstaklega, er menn vilja
sletta hressilega úr klaufunum í
stað þess t.d. að ráðast á garð-
inn, þar sem hann er hæstur?
Rut Rebekka getur ekki talist
hafa farið geyst af stað miðað
við marga þá, er sýna, á meðan
þeir eru ennþá í skóla og er jafn-
vel lyft á stall af listsagnfræð-
ingum með mikilli velþóknun.
Tvær litlar sýningar sama árið, í
Mosfellssveit og Viborg, sem eru
undanfari hinnar þriðju og
veigameiri getur ekki talist að
fara geyst af stað, þar sem þess-
ar sýningar voru sitt á hverjum
staðnum, utan alfaraleiða listar-
innar. Þannig er sýningin á
Kjarvalsstöðum frumraun frú-
arinnar á sýningarvettvangi í
höfuðborginni og ætti eðlilega að
fá afgreiðslu sem slík. Þá eru
þrjú ár liðin, síðan Rut hætti í
skóla og ég kenni í nýjum mynd-
um hennar öllu meiri dirfsku en
ég þekki til áður.
Eg hef lengi ekki getað skilið
það, af hverju fólk hér uppi á
íslandi er svo mikið í mun að
endursegja umbúðalaust nýjustu
fréttirnar úr listheiminum ytra í
stað þess að rækta í rólegheitum
sinn garð. Vinna í því formi, er
þeim sýnist, á þeim forsendum
að listin hefur engan aldur, tjái
hún ótvíræða lifun og samkennd
með þeim tíma, er viðkomandi
hrærist í.
Það, sem fram hefur komið í
nútímalistinni á síðustu árum,
er einmitt endurmat á fyrri
stílbrigðum að viðbættum nýj-
um tímum, nýjum viðhorfum og
gerólíkri heimsmynd.
Þar sem ég hef lengstum verið
umsjónarkennari málaradeildar
Myndlista- og handíðaskóla ís-
lands og þvf um margt ábyrgur
um það, er þar gerist, vil ég
segja þetta: Stefna mín hefur frá
upphafi einkennst af allt öðru en
því að búa til einhverja „klassík"
til handa andlausum nemendum,
og engri eilífri óumbreytanlegri
fegurð í anda hugmyndafræði
Platóns er þar haldið fram.
I deildinni hefur einmitt verið
leitast við að örva nemendur til
sjálfstæðra átaka við hin ólík-
ustu viðfangsefni og reyna að
vekja upp forvitni þeirra fyrir
umhverfinu og tæknilegum
lögmálum. Það er á miklum mis-
skilningi byggt, að hægt sé að
stýra forvitninni, því að hún
sprettur af innri þörf og veröur-
að koma fránemandanum.En það
má örva forvitnina og styrkja á
margvíslegan hátt sé hún fyrir
hendi.
Vísast er og ekki hægt að
stýra listgáfunni því hún er
huglæg og óáþreifanleg, en það
má styrkja hana og efla. En væri
það hægt, gæti sá, er skilur við
maka sinn, sem er skáld, að
sjálfsogðu krafist helming
skáldgáfu viðkomandi svo sem
annarra handfastra eigna.
Þannig er ekki hægt að miðla
listgáfu og því er ég andvígur
hvers konar matreiðslu og að
nemendum sé stjórnað til árang-
urs, sem er langt fyrir ofan
raunverulega getu  þeirra.  Séu
áhugi og hæfileikar fyrir hendi,
er allt slíkt algjör óþarfi. Ég álít,
að engin tilfinning sé meira upp-
örvandi fyrir nemanda né fylli
hann ríkari gleði en sú, er
sprettur upp í honum að loknu
námi í Listaskóla og hann upp-
götvar, að hann getur gert miklu
betur en innan veggja skólans.
Þá fyrst hefur námin skilað
árangri.
Þá hafna ég einnig alfarið
þeirri skilgreiningu, að Popp-
listin hafi tekið við sem hin
opinbera klassíska listastefna
listaskóla. Skil ekki þennan
framslátt því það er einfaldlega
ekki hægt að setja alla listaskóla
undir sama hatt, svo margvísleg-
ir og ólíkir sem þeir nú eru.
Skilgreiningin fellur þannig um
sjálfa sig eins og svo margt í
umræddum listdómi.
EIMSKIP
*
Ból<amarl<aður
Máls og Menningar
TflboÓ
dags-iis
LIKAMSRÆKT
MEÐJANEFONDA
Líkamsrækt - Jane Fonda
ásamt kassettu eða plötu.
á aðeins kr. 598.-
Bókaveisla fjölskyldunnar
Bókabúð
_MÁLS & MENNINGAR-
LAUGAVEGI 18-101 REYKJAVÍK SÍMAR: 24240 - 24242
Einnig líf
- eða hvað?
Erlendar
bækur
Jóhanna Kristjónsdóttir
Lis Bernth: Ogsi et lif
Útg. Gyldendal 1984
Hvernig lifir foreldri/foreldrar
með þá vitneskju og reynslu inn á
sér, að barn þess sé eiturlyfjaneyt-
andi? Það gerir áreiðanlega eng-
inn án þess að bíða tjón á sálu
sinni. Um er að ræða barnið þitt,
hvort sem það er eiturlyfjaneyt-
andi eða ekki. Foreldri gengur í
gegnum víti sektarkenndar og
ósvaraðra spurninga. Til dæmis,
af hverju verður einmitt þetta
barn eiturlyfjum að bráð? Hvar
var það á leiðinni, sem foreldri/
foreldrar brugðust? Því að sú
spurning leitar án efa á alla þá
sem fyrir slíku verða. Og hvers
vegna geta foreldrarnir ekki
hjálpað þrátt fyrir góðan vilja,
staðfastan ásetning, endalausar
fórnir, kvöl og þraut. Af hverju
dettur barnið alltaf í sama farið
aftur, þrátt fyrir allt? Og hvernig
geta foreldrar búið börn sín undir
að mæta því miskunnarleysi sem
velferðarþjóðfélagið er nú um
stundir?
Móðirin, Pia, veltir þessu og
mörgu öðru fyrir sér í viðkomandi
bók. Dóttir hennar Camilla hafði
farið að fikta við að reykja hass
fimmtán, sextán ára gömul. Og ári
síðar er hún orðin djönkie.
Sprautar sig með heróíni, lifir lífi
heróínneytandans með hugann við
það eitt að útvega peninga fyrir
næstu sprautu. Pia er ein með
börnin tvö, Jakob yngri bróður og
Camillu. Hún hefur tiltölulega
nýlega skilið við föður þeirra og
þegar Camilla flýr í eiturlyf ger-
ast þær spurningar áleitnar hvort
skilnaður foreldranna hafi átt
þátt í að svona fór. Auðvitað veit
hún að það er ekki ástæðan, en
sektarkenndin nagar hana, van-
máttarkenndin eitrar líf hennar
Lis Bernth
allt eftir því sem Camilla færist
nær botninum. Pia stofnar til nýs
sambýlis, en það hlýtur að fara út
um þúfur vegna þess að líf Piu
snýst í sex ár ekki um annað en
það, hvernig hún geti hjálpað
Camillu. Vonbrigði og bjartsýni
skiptast á, hvað eftir annað virðist
Camilla hafa náð tökum á sjálfri
sér, þær mæðgur leita ýmissa
leiða til að hún fái lækningu og
um hríð lítur út fyrir að allt sé að
snúast til betri vegar. En sú
bjartsýni og gleði stendur ekki
lengi og sex árum eftir að Camilla
neytir eiturlyfja í fyrsta skiptið,
gefur hún upp öndina — tuttugu
og eins árs stúlka, i hvívetna
venjuleg og að mörgu leyti hæfi-
leikum prýdd. Samt sligast hún og
leitar aftur og aftur í heróinið.
Þetta er átakanleg lesning, en
fjarri því að vera væmin. Lýsir til-
finningum móður og dóttur á nær-
færinn og bersöglan máta. Frá-
sognin er dálítið hrá einkum
framan af, stundum eins og eins
konar skýrsla; höfundur virðist
varla hafa undan að setja á papp-
irinn hugsanir sinar og það sem er
að brjótast um í henni. Mér fannst
þetta áhrifamikil bók, sem væri að
minnsta kosti mjög holl lesning
foreldrum.
Höfundurinn Lis Bernth hefur
fengizt við skrifstofu- og kennslu-
störf. Hún segir hér sína eigin
sogu og dóttur sinnar, sem lézt
vegna eiturlyfjaneyzlu fyrir fjór-
um árum.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56