Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . . . . 1
2 3 4 5 6 7 8
9 10 11 12 13 14 15
16 17 18 19 20 21 22
23 24 25 26 27 28 29
30 . . . . . .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um Morgunblašiš B 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						MA
MORGUNBLADIÐ, SUNNUDAGUR 2. JÚNÍ 1985
ii»i,.|   l)i'li.   " ¦¦;   | . » f i ji ii.r ,.¦' ¦ '¦     i;.    .'   Wr'1,'11   "
Tillögur Oryggismálanefndar sjó-
manna hafa fengid góðar undirtektir
— segir Pétur Sigurðsson alþingismaður og formaður
nefndar 9 alþingismanna
MikiA átak befur veríó gert í öryggismilum sjómanna frá því ao Matthías
Bjarnason samgönguriðherra skipaði 9 þingmanna nefnd, Öryggismila-
nefnd sjómanna, eftir umræður sem áttu sér stað á Alþingi um Helliseyjar-
slysid við Vestmannaeyjar þegar Guðiaugur Friðþórsson vann hið einstæða
afrek sitt að ná landi með því að synda um sex km i sez klukkustundum í
6—7 stiga heitum sjó og frosti ofan sjivar. Guðlaugur kom þannig i fram-
færi skilaboðum félaga sinna um öryggismál sjómanna. Pétur Sigurðsson
alþingismaður er formaður Öryggismilanefndar sjómanna og inntum við
hann eftir stöðu mila, en Öryggismilanefnd sjómanna hefur haldið tugi
funda þar sem fjölmargir menn hafa veríð kallaðir til skrafs og riðagerða og
þi hefur nefndin einnig skipt sér í undirnefndir sem hafa kannað einstaka
þætti mála.
„Við sáum fljótlega," sagði Pét-
ur, „að þótt við gætum komið af
stað upplýsingastarfi seinni hluta
síðasta vetrar yrðum við að ætla
okkur meiri tíma í starf nefndar-
innar og því var hafist handa á
fullu að Ioknu þingi sl. vor, til þess
að við gætum orðið við óskum
samgönguriðherra um ifangatil-
logur til úrbóta i öryggismilum
sjómanna fyrir októberlok sl.
öryggismálanefndin skilaði 17
tillögum þá til ráðherra þar sem
lagt var til að endurskoðuð yrðu
log um Siglingamálastofnun, tekið
yrði á undanþágum til skipstjórn-
armanna, komið yrði á fót nim-
skeiðum í slysavörnum fyrir sjó-
Pétur Sigw*wo«»
menn í öllum helstu verstöðvum
landsins, fylgst yrði nákvæmlega
með slysum og siysatiðni á sjó,
efldar verði strandstoðvar, til-
kynningaskyldan og að bjöllutæki
verði sett um borð í öll skip. Þá
verði mældur stoðugleiki allra
eldri skipa, ikvæði verði sett um
ábyrgð vegna breytinga i skipum,
rannsóknir sjóslysa verði færðar í
nútímalegra form, stuðlað verði
að lágmarkshvíld, lokið verði við
endurskoðun um Landhelgis-
gæslu, björgunarnetið Markús
verði skyldað um borð í öll fslensk
skip, hlifðarfatnaður verði með
sjilflýsandi merkjum, björgun-
arvesti með ljósum og hönkum til
hífinga, framkvæmd verði al-
þjóðasamþykkt um bjargtæki i
farm- og farþegaskipum, komið
verði i fót lina- og styrktarsjóði
' fyrir sjómenn, gerð verði ítarleg
skoðun og úttekt i öllum sjálfvirk-
um sleppibúnaði björgunarbáta,
hafin verði auglýsinga- og kynn-
ingarherferð í öryggismilum sjó-
manna og ýmis fleiri atriði mætti
nef na, en þetta er það helsta.
Að þessu loknu tók fjirveitinga-
þitturinn við og þar tókst vel til,
samgönguriðherra, sjivarútvegs-
riðherra, fjirmilariðherra og
fjirveitinganefnd tóku vel tiilög-
um öryggismilanefndarinnar, en
framkvæmd þeirra kostar tals-
verða peninga en i annan hitt var
ekki unnt að hefja virkt starf. Alls
var veitt um 6 millj. kr. í þetta
starf i árinu, en síðan sú af-
greiðsla li fyrir hefur verið tekið i
ýmsum verkefnum í sambandi við
tillögurnar 17, bæði með starfi
nefndarinnar allrar og svo undir-
nefnda. Sérstök ihersla hefur ver-
ið logð i auglýsinga- og kynn-
ingarherferð sem Auglýsingastof-
an Midas sér um og er sú herferð
hafin en verður fram haldið með
þunga í haust, bæði með gerð
blaðaauglýsinga, veggspjalda og
upplýsingabæklinga svo eitthvað
sé nefnt. Nýlega samþykkti nefnd-
Dalborg EA 317
Á Snorrabraut
Kolbeinseyjarmiða
Rætt við Snorra Snorrason skipstjóra á Dalvík
FYRSTI úthafsrækjutogari fslend-
inga er Dalborg EA 317 fri Dalvík
en hún kom til landsins irið 1978.
Dalborgin er byggð i ítalíu irið
1971 úr stili og er tæpar 300 lestir
að stærð. Skipinu var siglt fri ítalíu
til Danmerkur þar sem gerðar voru
i því breytingar og það sérhæft til
rækjuveiða.
Það var með sérstöku leyfi þi-
verandi sjavarútvegsriðherra,
Matthíasar Bjarnasonar, að skipið
var keypt í þeim tilgangi að það
yrði notað til úthafsrækjuveiða.
Aðalhvatamaðurinn að þessum
lítt reyndu úthafsrækjuveiðitil-
raunum var Snorri Snorrason fri
Datvík en hann hafði þi um nokk-
urn tíma fengist við rækjuleit og
veiðitilraunir á grunnslóðum hér
fyrir Norðurlandi á mb. Sæþóri
EA 101 sem var 50 lesta stálbitur.
Þegar Snorri komst yfir stærra og
betra skip til þessara veiða lét
irangurinn ekki i sér standa,
bæði hvað afla og fengsæl rækju-
mið varðar. Mi í því sambandi
geta þess að stórt og mikið svæði i
Kolbeinseyjarmiðum gengur undir
nafninu     „Snorrabraut"     meðal
rækjusjómanna og mætti vafa-
laust kenna við Snorra Snorrason
fleiri rækjuslóðir.
í tilefni af degi sjómanna tóku
fréttaritarar Mbl. i Dalvík Snorra
Snorrason skipstjóra tali en hann
var þá að koma í land, þriðjudag-
inn 28. maí, með einn af sínum
stóru og verðmætu rækjuförmum,
33 lestir af úrvals rækju. Þennan
afla fékk hann i „Kantinum aust-
an við il", svokölluðum „Norður-
kanti".
Fyrsta sólarhringinn fékk hann
16 tn. og þritt fyrir leiðindaveður
var hann aðeins 5 daga að fi þenn-
an afla. Rækjan er mjög góð um
100 stk. í kilói.
Til þess að fræðast um upphaf
úthafsrækjuveiða hér við land
spurðum við Snorra Snorrason
hvenær hann hafi byrjað í rækj-
unni og af hverju þessi djúpsjiv-
arfiskur hafi nið slikum tökum i
honum sem raun bar vitni?
„Upphafið var að við vorum að
þvæla i fiskitrolli i litlum biti
sem við ittum þrír saman, ég
isamt bróður minum og migi.
Þetta var haustið 1969 og hét bit-
urinn Arnar og var 26 tonn. Á
þessum irum var nokkur hafís á
miðum og þegar veitt var i dýpra
vatni var svo víða sem fékkst
ánetjun af rækju. Fékk ég þi i
tilfinninguna að það væri einhvers
staðar verulegt magn af þessu.
Byrjuðum við að leita að rækju og
fengum til þess smistyrk fri Haf-
rannsóknastofnun. Það var Ingvar
Hallgrímsson fiskifræðingur sem
gegnumgekkst það allt en hann
hefur alla tíð sýnt þessum veiði-
skap mikinn ihuga. Við leituðum
þi mest rækju hér í Eyjafirði, i
Skjilfanda og i öxarfirði. Við
fundum ekki neina rækju í veið-
anlegu magni i þessum slóðum.
Síðan fórum við að leita fram við
Grímsey en skip i vegum Haf-
rannsóknastofnunarinnar fann
rækjumið þi austan við eyna og
vorum við svolítið að dunda þar,
en fengum aldrei neitt sem heitið
gat. Við vorum talsvert að þetta
haust og um veturinn en hættum
þi og lagðist þessi rækjuveiði
niður til arsins 1973. Þi læt ég
smíða mér bit, Sæþór, 50 lesta
stálbit, og byrja haustið 1973 i
Horft aftur eftir dekkim á Dalborgfatai — rækjvtroll í rennu.
Hjónin Anna Bjórnsdottir og Snorri
sínum, tvíburumim Birni og Baldri.
rækju. Það mi segja að það hafi
strax gefið raun upp i iframhald
og gerði ég síðan lítið annað allt
til irsins 1980 en vera i rækju.
Fyrsta veturinn i Sæþóri aflaðist
mjög vel".
— Hver voru viðhorf almenn-
ings til rækjuveiða i þessum tíma
og hvar komstu aflanum í
vinnslu?
„Það var gert góðlitlegt grin aé
manni fyrst í stað en það breyttist
smim saman. Menn töldu ólíklegt
isamt tveimur af sex börnum
að rækjuveiðar bæru árangur i
þeim slóðum sem við vorum i.
Fram að þessum tíma hafði inn-
fjarðaveiði tiðkast en menn voru
vantrúaðir i að sækja mætti
rækju i djúpmið og lengi fyrst
virtist ekkert benda til að það ætl-
aði að verða bjart yfir þessu. Það
var margt sem menn kunnu ekki
þessu viðkomandi, s.s. hvaða veið-
arfæri skyldu notuö o.fl., en þetta
iærðist manni svona smim sam-
«i. Allan aflann lögðum við fyrst i
stað upp hji Kristjini Jónssyni i
					
Fela smįmyndir
B 1
B 1
B 2
B 2
B 3
B 3
B 4
B 4
B 5
B 5
B 6
B 6
B 7
B 7
B 8
B 8
B 9
B 9
B 10
B 10
B 11
B 11
B 12
B 12
B 13
B 13
B 14
B 14
B 15
B 15
B 16
B 16
B 17
B 17
B 18
B 18
B 19
B 19
B 20
B 20
B 21
B 21
B 22
B 22
B 23
B 23
B 24
B 24
B 25
B 25
B 26
B 26
B 27
B 27
B 28
B 28
B 29
B 29
B 30
B 30
B 31
B 31
B 32
B 32
B 33
B 33
B 34
B 34
B 35
B 35
B 36
B 36
B 37
B 37
B 38
B 38
B 39
B 39
B 40
B 40
B 41
B 41
B 42
B 42
B 43
B 43
B 44
B 44
B 45
B 45
B 46
B 46
B 47
B 47
B 48
B 48
B 49
B 49
B 50
B 50
B 51
B 51
B 52
B 52