Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . . . . 1
2 3 4 5 6 7 8
9 10 11 12 13 14 15
16 17 18 19 20 21 22
23 24 25 26 27 28 29
30 . . . . . .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 139. tölublaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 23. JÚNÍ1985
-
Matthías Bjarnason samgönguráðherra:
Lætur undirbúa áætl-
un um jarðgangagerö
MATTHIAS Bjarnason, sam-
gönguráðherra, hefur ákveðið að
undirbúa áætlun um jarðganga-
gerð hér á landi og leggja fyrir
Alþingi. Ráðherrann skýrði frá
þessu á öðrum fundi sínum um
samgöngumál, sem var í Hafnar-
firði á föstudagskvöld.
Ráðherrann sagði m.a. að
samhliða umræðum og sam-
þykkt á Ó-verkefnum í vega-
áætlun og langtímaáætlun, en
þau eru Olafsvíkurenni, Óshlíð
og Ólafsfjarðarmúli, hafi verið
unnið að jarðgangarannsókn-
um í Ólafsfjarðarmúla.
Selfyssingar
bíða með göngu-
daginn ef tir Pétri
REYNIR Pétur Ingyarsson
göngumaður frá Sólheimum í
Grímsnesi lagði af stað frá
Borgarnesi í gærmorgun kl. 9.
Það var göngudagur hjá Borg-
nesingum og slógust nokkrir
þeirra í för með Reyni.
Ferðinni var heitið í
Botnsskála í Hvalfirði og í
morgun átti svo að halda
þaðan áleiðis í Mosfellssveit,
en þangað er hann væntan-
legur í kvöld.
Til Reykjavíkur kemur
Reynir á mánudag. Áætlað
er að hann verði kominn í
Ártúnsbrekkuna um kl. 13.00
og þangað koma félagar úr
íþróttafélagi fatlaðra og
ganga með Reyni Pétri niður
í bæ. Um kl. 15.00 er búist
við þeim á Hlemm og þar
bætast Lionsmenn í hópinn.
Síðan verður gengið niður
Laugaveginn og komið að Lækjar-
torgi kl. 16.00 þar sem haldin verð-
ur móttaka fyrir Reyni Pétur, hon-
um færðar gjafir og afhent framlög
í söfnunina fyrir íþróttaleikhúsi á
Sólheimum.
Selfowi, 21. jéní.
A bæjarstjórnarfundi í gær, 20.
júní, var samþykkt tillaga þess efn-
is að styrkja byggingu íþrótta-
leikhúss á Sólheimum um upphæð
sem næmi kr. 10 á hvern íbúa Sel-
fosskaupstaðar. íbúarnir eru um
3600 þannig að þetta framlag Sel-
fyssinga yrði um 36 þúsund krónur.
Selfossbúar hyggjast taka veg-
lega á móti Reyni Pétri Ingvars-
syni göngugarpi sem væntanlegur
er hingað nk. þriðjudag kl. 17—18.
Göngudegi fjölskyldunnar, sem
vera átti 22. júní, hefur verið frest-
að til þriðjudags.
íþróttaráð bæjarins hefur skipu-
lagt rútuferð að Kogunarhóli kl.
16.45 frá Tryggvaskála. Síðan er
fyrirhugað að ganga með Reyni
síðasta spolinn a hringveginum og
tekið verður á móti honum á
Tryggvatorgi með lúðrablæstri o.fl.
Sig. Jóns.
IDAG
Meðal efnis í blaðinu í dag er:
Útvarp/sjónvarp  ................ 6
Dagbók .................................. 8
Fasteignir  .................... 10/23
Leiðari   ................................ 28
Reykjavíkurbréf ......... 28/29
Myndasogur ................. 33/34
Peningamarkaður ............. 31
Raðauglýsingar ........... 40/47
íþróttir  ......................... 54/55
Fólk í fréttum ......... 22b/23b
Dans/bíó/leikhús ... 24b/27b
Velvakandi  .............. 28b/29b
Menning/listir ............. lc/8c
Niðurstöður þeirra rann-
sókna sýna m.a. að aðstæður
til jarðgangagerðar eru þar
nokkuð góðar á íslenskan
mælikvarða. Jarðgöngin verða
um 3.200 m löng og er áætlað,
að framkvæmdir við þau taki
alls 3—4 ár. Þó að bergið virð-
ist fremur hagstætt, er reikn-
að með að það þarfnist víða
styrkingar.
Þá sagði Matthías Bjarna-
son, að framkvæmdum við
Ólafsvíkurenni væri að lang-
mestu lokið, um það bil einu
ári á undan áætlun. Æskilegt
er að fjárveitingar í Óshlíð
verði miðaðar við að ljúka
endurbyggingu vegarins með
bundnu slitlagi og vegþekjum í
Steinsófæru og Hvanngjá ytri
á árunum 1985—1987. Ifram-
haldi af því yrði hafist handa
um gerð jarðganga  í  ólafs-
fjarðarmúla. Gerð hefur verið
lausleg úttekt á mögulegum
jarðgöngum á Austfjörðum og
norðanverðum Vestfjörðum.
Sagði ráðherrann að báðum
þessum svæðum hefðu margir
möguleikar verið teknir til
skoðunar, mun fleiri en hugs-
anlega geta komið til fram-
kvæmda.
Fjórði fundur Matthíasar
Bjarnasonar um samgöngu-
mál verður á ísafirði á þriðju-
dagskvöid. Auk ráðherrans
munu þeir Helgi Hallgríms-
son, forstjóri tæknideildar
vegagerðarinnar, Gústav Arn-
ar, yfirverkfræðingur Pósts og
síma, Magnús Jóhannesson,
siglingamálastjóri, og Haukur
Hauksson, aðstoðarflugmála-
stjóri, ræða sérstaklega vega-
mál, póst og símamál, sigl-
ingamál og fluEmiál
Valdimar   Harðarson   með   stólinn   Sóley
Fyrsta viðurkenning úr
starfsgreinasjóði Rotary
A    UMDÆMISÞINGI    íslensku
Rotaryhreyfingarinnar, sem haldið
Arnarflug hf.:
64 mílljóna króna
tap á rekstrinum
Gert ráð fyrir hagnaði af rekstrinum á þessu ári
REIKNINGAR Arnarflugs hf. fyrir
árið 1984 voni lagðir fram og sam-
þykktir á stjórnarfundi félagsins 13.
júní sl. í fréttatilkynningu frá félag-
inu segir að heildartekjur hafi num-
ið Ueplega 400 milljónum króna á
árínu og varð halli af rekstrí félags-
ins um 33 milljónir króna — þegar
afskrifaðar höfou verið um 16 millj-
ónir króna. Vextir, gengistap og
fleira var upp á um 31 milljon króna,
þannig að beildarafkoma Arnarflugs
var neikvæð um liðlega 64 milljénir
króna.
í fréttatilkynningunni frá Arn-
arflugi hf. segir að meginástæðan
fyrir þessari neikvæðu útkomu sé
gengisfall ýmissa Evrópumynta
gagnvart            Bandaríkjadollar.
Stærstur hluti tekna félagsins í
áætlunarfluginu milli landa sé í
Evrópumyntum en útgjöldin hins
vegar að stórum hluta í dollurum.
Samkvæmt nýendurskoðaðri
rekstraráætlun félagsins er gert
ráð fyrir að heildarvelta félagsins
á þessu ári verði liðlega 1.100
milljónir króna, eða nær þrefald-
ist frá árinu 1984 þegar hún nam
tæplega 400 milljónum króna.
Ennfremur gerir rekstraráætlun-
in ráð fyrir talsverðum hagnaði af
rekstrinum á þessu ári.
Þyngst á vogarskálunum vegur
nýgerður samningur félagsins við
ríkisflugfélagið í Saudi-Arabíu,
Saudi Arabian Airlines, en Arnar-
flug mun samkvæmt þeim samn-
ingi reka fimm þotur af gerðinni
DC-8 fyrir félagið í farþega- og
vöruflugi. Á vegum Arnarflugs
eru nú starfandi liðlega 130
starfsmenn beint við þetta verk-
efni syðra. Verður félagið með
átta þotur í rekstri í sumar —
fimm í Saudi-Arabíu, tvær Boeing
707 og eina þotu af gerðinni
Boeing 737.
var á Hótel Sögu þann 22. júní, var
tilkynnt að Valdimar llarðarsyni
arkitekt hafi verið veitt viðurkenn-
ing úr Starfsgreinasjóði Kotary á
íslandi, að upphæð 75 þús kr., fyrir
stólinn Sóley. Þetta er í fyrsta
skipti, sem veitt er viðurkenning
úr Starfsgreinasjóði Kotary á fs-
Indi
í fréttatilkynningu segir, að
tvær meginástæður hafi ráðið
því að stóllinn Sóley varð fyrir
valinu: Annars vegar dugnaður
Valdimars Harðarsonar við að
koma hugmynd sinni árframfæri
við framleiðendur og hins vegar
hugmyndin sjálf, en stóllinn
sameini með óvenjulegum hætti
listræna eiginleika og hagnýtt
gildi.
í fréttatilkynningunni segir,
að Starfsgreinasjóðurinn hafi
verið stofnaður á 50 ára afmæli
íslensku Rotaryhreyfingarinnar
á sl. ári. Tilgangur Starfsgrein-
asjóðs Rotary á íslandi er að
veita árlega viðurkenningu með
fjárframlögum fyrir nýjungar
eða afrek, unnin af einstakling-
um í einhverri starfsgrein.
Leitað skal eftir ábendingum
um aðila til að hljóta viðurkenn-
ingu úr sjóðnum og er öllum
frjálst að gera ábendingu. Augl-
ýst var eftir ábendingum og bár-
ust allnokkrar.
Sjópróf vegna brunans í Sjóla HF 18:
Óeðlilega lítil froða kom
úr kútum varðskipsmanna
— óljóst hvað olli brunanum í skipinu
SJÓPRÓF vegna brunans í togaranum Sjóla HF 18 hinn 12. þessa mánaðar
hafa ekki leitt í Ijós óyggjandi skýringu á eldsupptökunum. Umfangsmiklum
yfirbeyrslum vegna málsins er lokið í bæjarþingi Hafnarfjarðar en beðið er
skýrslu Rafmagnseftirlitsins, að sögn Guðmundar L Jóhannessonar, hér-
aðsdómara.
„Það sem segja má að hafi verið
sett á oddinn í þessum yfirheyrsl-
um er spurningin um hvers vegna
eldurinn náði að magnast svo
mjog án þess að nokkur yrði þess
var," sagði héraðsdómarinn. „Um
borð í skipinu voru ekki reyk- eða
eldskynjarar og ekki sjálfvirkur
slökkvibúnaður, eins og verður
skylda í þessum skipum frá næstu
áramótum. Allar dælur höfðu lok-
ast inni þegar eldsins varð vart og
þau handslökkvitæki, sem náðist
til, dugðu ekki til að slökkva eld-
inn. Skipverjar á Sjóla munu hafa
gert allt sem í þeirra valdi stóð til
að koma í veg fyrir útbreiðslu
eldsins strax í upphafi og síðan í
félagi við starfsmenn Landhelg-
isgæslunnar, en það dugði ekki
til."
Fram kom í málinu að skömmu
áður en skipverjar á Sjóla urðu
eldsins varir hafði vélstjóri skips-
ins verið i vélarrúminu. Þá var þar
ekkert óeðlilegt að sjá. Virtist
fyrst í stað sem eldurinn væri
helst við dyr og neðan við stiga
niður í vélarrúmið en þar mun
hafa verið rafmagnstafla.
Guðmundur L. Jóhannesson
sagði  að sérstaklega hefði verið
athuguð notkun og virkni froðu-
tækja Landheigisgæslunnar, sem
stjórnaði slökkvistarfinu um borð
í Sjóla út af Blakksnesi og í Pat-
reksfirði. Hafi komið í ljós að þau
hafi ekki virkað sem skyldi — að
minnsta kosti hafi verið notað
mikiö magn án þess að sú froða
myndaðist, sem eðlilegt væri.
„Tólf kútar hefðu átt að vera
meira en nog til að fylla vélarrým-
ið en það hafa vaknað um þetta
ýmsar spurningar — til dæmis
hvort þrýstingur hafi verið nógu
mikill, hvort það hafi haft áhrif að
sjó var dælt með froðunni og
fleira. Líklega hefði verið áhrifa-
mest að hefja froðudælinguna
strax í upphafi en það fór tals-
verður tími í að koma tækjum
fyrir eftir að varðskipið kom á
vettvang," sagði Guðmundur.
Hann sagði hafa komið fram við
yfirheyrslurnar, að skipverjum á
Sjóla hefði þótt mega bregðast
skjótar við en gert var af hálfu
Gæslunnar og eins að skipstjóri
Sjóla hefði talið að betri árangur
hefði náðst í slökkvistarfinu ef
skipið hefði verið dregið til hafnar
í stað þess að berjast við eldinn úti
á miðjum Patreksfirði.
Af hálfu starfsmanna Gæslunn-
ar kom fram að brýnast þótti í
upphafi að koma undir læknis-
hendur þeim skipverja á Sjóla,
sem hafði fengið reykeitrun. Mjog
erfitt var um vik vegna reykjar-
kófsins og tók flutningur manns-
ins á milli skipanna því talsverðan
tíma. Þá þótti varðskipsmönnum
ekki hættandi á að draga skipið
alla leið til hafnar, toldu öruggara
fyrir alla að eldurinn yrði slökktur
úti á sjó.
Búist er við að nokkrar vikur
muni líða þar til ljóst verður hvort
bor«ar^ig að gera við skipið.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
28-29
28-29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56