Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . 1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 31 .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 14. tölublaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						MORGUNBLAÐIÐ, LAUGARDAGUR18. JANÚAR1986
Kartöflurnar kosta það
sama og fyrir frelsið
KARTOFLUR kosta nánast það
sama í dag og fyrir þremur mán-
uðum þegar verðlagning þeirra
var gefin frjáls í heildsölu, að
sögn Georgs Ólafssonar verð-
lagsstjóra. Samkvæmt upplýs-
íngum Verðlagsstof nunar kostar
kartöflukílóio nú 42,68 kr. að
meðaltali en kostaði 42,50 kr. í
byrjun október.
Georg sagði að kartoflurnar
hefðu lækkað í verði eftir að verð-
lagning þeirra var gefin frjáls en
síðan hækkað aftur, en þó ekki
meira en svo að þær eru enn á
sama verði og fyrir þremur mánuð-
um. Þessi síðasta hækkun hefur
verið gagnrýnd og nefnd sem rök-
semd fyrir því að frelsið hafi leitt
til hækkunar. Georg sagði aðspurð-
ur um þetta að það væri alveg úti-
lokað að meta árangur frelsis í
verðlagningu á þremur mánuðum,
til þess þyrfti miklu lengri tíma þar
sem alltaf væru einhverjar verð-
sveiflur. Staðreyndin væri sú að
kartöflur kostuðu ennþá svipað og
áður en verðlagningin var gefin
frjáls fyrir þremur mánuðum og
segði það sína sögu.
16 millj. kr. tap á
Þörungavínnslunni
AF HÁLFU fjármála- og iðnaðar-
ráðuneytanna hefur verið ákveð-
ið að setja á laggirnar nefnd sér-
f ræðinga til að gera tillögur um
framtið og eignarhald Þörunga-
vinnslunnar á Reykhólum. Aug-
lýst hefur verið að verksmiðjan
verði seld á nauðungaruppboði
28. þessa mánaðar.
Ákvörðun um nefndarskipunina
var tekin eftir að ráðherrarnir
Þorsteinn Pálsson, Albert Guð-
mundsson og Matthías Bjarnason,
skoðuðu verksmiðjuna í gær og áttu
fund með heimamönnum, sem hafa
óskað eftir að fá að taka við rekstri
verksmiðjunnar. í nefndinni verður
einn fulltrúi heimamanna, annar
frá fjármálaráðuneytinu og sá þriðji
frá iðnaðarráðuneytinu.
Kristján Þór Kristjánsson, for-
stjóri verksmiðjunnar, sagði frétta-
ritara Morgunblaðsins ( Reykhóla-
sveit í gær að samkvæmt bráða-
birgðauppgjöri hefði orðið 16 millj-
ón króna tap á rekstrinum á síðasta
ári.
ÓlafurA. Pálsson fyrr-
um borgarfógetílátínn
ÓLafur A. Pálsson fyrrverandi
borgarfógeti lést i Reykjavík
mánudaginn 13. janúar síðastlið-
ínn á 76. aldursári.
Ólafur fæddist hinn 13. mars árið
1910 í Reykjavík. Foreldrar hans
voru Páll Magnússon múrari, og
kona hans Jóhanna María Ebenez-
ersdóttir. Ólafur varð stúdent frá
Menntaskólanum í Reykjavík árið
1930. Kandidatsprófi í lögfræði frá
Háskóla íslands lauk hann 1935.
Að loknu námi starfaði Ólafur sem
fulltrúi bæjarfógetans í Vest-
mannaeyjum og stundaði síðan
lögfræðistörf í Vestmannaeyjum
þar tii í aprfl 1936, er hann fluttist
aftur til Reykjavíkur, þar sem hann
1. aprfl sama ár. Ólafur var sæmdur
riddarakrossi Fálkaorðunnar á síð-
astaári.
Ólafur kvæntist Jóhönnu Maríu
Jóhannesdóttur 1948. Þau slitu
samvistum.
Frá viðræðufundi flugumferðarstjóra og samgðnguráðherra í gærmorgun.
Flugumferðarstjóradeilan:
Deiluaðilar bjart-
sýnni á farsæla lausn
„EF viðræður halda áfram í anda þess, sem fram kom hjá ráð-
herra í morgun, hef ég trú á að farsæl lausn finnist i þessu
máli", sagði Guðlaugur Kristinsson, formaður samninganefndar
flugumferðarstjóra eftir viðræðufund samgönguráðherra og
flugumferðarstjóra í gærmorgun. Annar fundur sáttanefndar
flugumferðarstjóra og flugmálastjórnar var boðaður i morgun
og stýrir þeim viðræðum Birgir Guðjónsson, dcildarstjóri í sam-
gönguráðuneytinu.
Fullt.ruar deiluaðila, sem Morg-
unblaðið ræddi við í gær, voru
allir bjartsýnni en áður á farsæla
lausn málsins. Pétur Einarsson,
flugmálastjóri, hafði þetta að
segja: „Ég hef alltaf verið tilbúinn
til viðræðna við stjórn Félags
flugumferðarstjóra og hef alltaf
lagt mig fram um að ná sam-
komulagi við þetta starfsmanna-
félag eins og önnur og mun leggja
mig fram eins og ég mögulega
get til að ná sáttum í þessu máli.
Birgir Guðjónsson, deildaretjóri
í samgönguráðuneytinu, sem stýr-
ir framhaldsviðræðum deiluaðila
kvaðst vera vongóður um skjóta
lausn þessa máls. Alla vega yrði
reynt til þrautar að komast að
niðurstöðu um þau atriði sem ber
á milli flugmálastjórnar og flug-
umferðastjóra.
Talsmenn flugumferðaretjóra
kváðust bjartsýnni en áður á far-
sæla lausn málsins. Guðlaugur
Kristinsson sagði að menn hefðu
almennt verið ánægðir eftir fund-
inn með ráðherra. „Það er auð-
fundið að honum er mikið f mun
aðd samkomulag náist um þessi
atriði, ekki síst mannlega þáttinn,
sem hefur vegið hvað þyngst á
metunum hjá okkur. Við höfum
aldrei gert neinar sérstakar at-
hugasemdir við skipuritið aðrar
en þær, er varða mannatilfærslur,
sem rná kannski flokkast undir
fljótfærnislegar skekkjur", sagði
Guðlaugur.
Það er gróf móðgun
og brigsl um landráð
— að segja framkvæmd varnarsamningsins afsal á landsréttindum, segir
Geir Hallgrimsson — Keflavíkurflugvöllur fylki í Bandaríkjunum, spyr
Albert Guðmundsson og hyggst leggja málið fyrir Alþingi
GEIR Hallgrimsson, utanríkisráðherra, segir að niðurstaða þriggja
lðgfræðinga um kjötinnflutning fyrir varnarliðið á Keflavikurflug-
velli staðfesti lögmœti þeirrar tilhögunar á þessum innflutningi sem
verið hefur frá þvi að varnarsamninguriiin við Bandarikin var
gerður. Albert Guðmundsson, iðnaðarráðherra og fyrrverandi fjár-
málaráðherra, segist hins vegar munu taka málið upp á Alþingi og
láta þingið skera úr um hvort það hefur afsalað sér Keflavíkurflug-
velli til Iíandar íkjanna.
)laf ur A. Pálsson
stundaði lögfræðistörf um skeið.
Hann var lögtaksfulltrúi hjá toll-
stjóranum í Reykjavík um þriggja
mánaða skeið haustið 1937 og aftur
vorið 1938.
Ólafur starfaði síðan sem lög-
taksfulltrúi hjá tollstjóranum . í
Reykjavík óslitið frá því í febrúar
1939 og þar til í desember 1942
er hann varð fulltrúi lögmanns, síð-
ar borgarfögeta, í Reykjavfk. Hann
var settur borgarfógeti 19. mars
1963 og skipaður borgarfógeti 20.
maí sama ár. Hann varð héraðs-
dómslögmaður í september 1944. Á
árunum 1956 til 1959 vann Ólafur,
ásamt prófessor Armanni Snævarr
að samningu lagafrumvarps um
þinglýsingar. Ólafi var veitt lausn
frá embætti 10. janúar 1975 frá
„Þetta er fjandakornið engin
niðurstaða og stangast að auki á
við álit annarra mjög færra lög-
fræðinga. En eitt er víst og það er
að ef lögin um varnir gegn gin- og
klaufaveiki frá 1928 gilda fyrir ís-
land en ekki fyrir Keflavíkurflugvöll
þá er völlurinn orðinn fylki í Banda-
ríkjunum og tilheyrir ekki íslandi
lengur. Ég mun taka þetta mál upp
á Alþingi og láta þingið skera úr
um hvort það hefur afsalað Kefla-
víkurflugvelli til Bandaríkjanna,"
sagði Albert Guðmundsson iðnaðar-
ráðherra f samtali við blm. Morgun-
blaðsins i gær um álitsgerð þriggja
lögfræðinga um lögmæti kjötinn-
flutnings varnarliðsins á Keflavík-
urflugvelli.
Geir Hallgrímsson utanríkisráð-
herra sagði að það væri „gróf móðg-
un og landráðabrigsl gagnvart
mönnum eins og ólafi Thors,
Bjarna Benediktssyni, Kristni Guð-
mundssyni, Guðmundi í. Guð-
mundssyni, Emil Jónssyni, Ólafi
Jóhannessyni, Einari Ágústssyni og
Benedikt Gröndal, sem og mér, að
halda þvf fram, að framkvæmd
varnarsamningsins, sem hefur ís-
lenskt lagagildi, sé afsal á lands-
réttindum. Þetta orðalag er tekið
beint úr munni heretöðvaandstæð-
inga í hópi kommúnista og sæmir
engum," sagði Geir.
Albert Guðmundsson sagði að í
þriðja kafla álits síns kæmust lög-
fræðingarnir að þeirri niðurstöðu
að umrædd lög frá 1928 leyfðu
ekki kjötinnflutning varnarliðsins,
og heimiluðu ekki undanþágu, en í
fimmta kaflanum væri niðurstaðan
sú, að innflutningurinn væri ekki
andstæður fslenskum lögum. „Það
þýðir ekki að fslensk lög leyfi þenn-
an innflutning. Þeir fara eins og
kðttur í kringum heitan graut,"
sagði ráðherrann. Hann bætti við
að samkvæmt varnarsamningnum
vikju íslenk lög ekki fyrir samningn-
um, nema það væri berum orðum
tekið fram. „Svo er ekki í varnar-
samningnum né heldur í viðaukan-
um," sagði hann.
Geir Hallgrímsson sagði að þegar
ágreiningur um lögmæti kjötinn-
flutningsins kom upp milli utan-
ríkis- og fjármálaráðuneytanna á
sl. sumri (þegar Albert Guðmunds-
son var fjármálaráðherra) hefði
hann lagt til að aflað yrði álits
hlutlausra lögfræðinga. „Þegar
málið kom upp í ríkisstjórninni síðar
gerði ég tillögur um þrjár leiðir til
að leysa ágreininginn," sagði hann.
„í fyrsta lagi að óskað yrði eftir
að Hæstiréttur dómkveddi menn til
að gefa álit um ágreiningsefnið, í
öðru lagi að samkomulag næðist
um að fá virta lögfræðinga til að
gefa álit um lögmæti innflutnings-
ins og f þriðja lagi að komist yrði
að samkomulagi um að látið yrði
reyna á lögmæti innflutningsins
fyirir dómstólum. Síðar kom í ljós,
að erfiðleikar voru á framkvæmd
þess að fá úrskurð dómstóla og í
október sl. var samhljóða samþykkt
í ríkisstjóminni að leita lögfræðilegs
álits um túlkun á varnarsamningn-
um til að eyða ágreiningi ráðuneyt-
anna um innflutning á kjötmeti."
Utanríkisráðherra sagði að álitið,
sem nú lægi fyrir, staðfesti lögmæti
þeirrar framkvæmdar, sem tfðkuð
hefði verið allt frá því að varnar-
samningur var gerður við Banda-
ríkjamenn á stríðsárunum og sfðan
aftur frá 1951. „Á þessu tímabili
hafa allir utanríkisráðherrar fjallað
með sama hætti um þessi mál,"
sagði hann. „í álitsgerðinni er skýrt
tekið fram, að kjötinnflutningurinn
sé ekki andstæður fslenskum lög-
um, þar sem varnareamningurinn
hefur lagagildi. Ég vil taka fram,
að varnarmálaskrifstofa utanríkis-
ráðuneytisins hefur lagt á það
áherelu að innflutningur varnarliðs-
ins á kjötmeti sé eingöngu bundinn
við varnarsvæðin sjálf og sömuleiðis
er sjálfsagt að takmarka hann við
að upprunaland kjötsins sé Banda-
ríkin, þar sem gin- og klaufaveiki
hefur ekki orðið vart f meira en
hálfa öld. Loks er það Ijóst," sagði
Geir Hallgrímsson, „að stjornvöld-
um er ekki aðeins rétt heldur og
skylt að stöðva þennan innflutning
þegar í stað ef vart verður gin- og
klaufaveiki í Bandarfkjunum."
Álit lögf ræðinganna þriggja
er birt í heild á bls. 13 í
blaðinu i dag.
a
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48