Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . 1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 31 .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 14. tölublaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						MOÉGÚNBLAÐIÐ, LAUGARDAGUR 18. JANÚAR1986
-,
11
Léleg íþróttakennsla?
eftirTorfaRúnar
Kristjánsson
Fimmtudaginn 7. nóv. síðastlið-
inn var haldinn fræðslufundur í
Námsgagnastofnun undir yfir-
skriftinni „Líkamsrækt — upp-
spretta námsáhuga og heilbrigðis?"
Þar flutti Kristín Guðmundsdóttir
sjúkraþjálfari erindi, sem hún
nefndi „Markmið líkamsþjálfunar í
grunnskóla". í erindinu fjallaði
Kristín um ástand íþróttakennslu í
grunnskólum landsins með slíku
offorsi og þröngsýni að ég finn mig
knúinn til að svara henni nokkrum
orðum.
Stærsta og alvarlegasta ásökun
Kristínar í garð íþróttakennara var
sá dómur hennar, að íþróttakennsl-
an í íslenskum grunnskólum væri
almennt léleg.
Forsendur þess að geta kveðið
upp slíkan dóm hljóta að vera eftir-
farandi:
a)  Hafa á takteinum viðurkennt
líkan að góðri íþróttakennslu
(árangursríku íþróttanámi).
b)  Gera víðtæka könnun á fyrir-
komulagi íþróttakennslu í
grunnskólum landsins og bera
niðurstöðurnar saman við fyrr-
nefnt líkan.
Ekkert í máli Kristinar benti til
að slíkar forsendur lægju að baki
mati hennar og raunar veit ég að
um slíkt var ekki að ræða. Einu
rökin sem hún færði fyrir máli sínu
var í tengslum við einkarekstur
hennar, sem í daglegu tali kallast
bakskóli, en þar mun vera kennd
heppileg líkamsbeiting við hin
margvíslegustu störf hins daglega
lífs, til þess að forðast óþarfa slit
á líkamanum og þá einkum baki.
Kristin sagði marga nemenda sinna
spyrja þvi í ósköpunum íþróttakenn-
arar þeirra hefðu ekki kennt þeim
þessi fræði á meðan viðkomandi
stundaði nám í grunnskóla.
Af þessum ummælum nemenda
sinna virðist Kristín síðan draga þá
ályktun að íþróttakennarar kenni
nemendum sínum ekkert um rétta
líkamsbeitingu og í rökrænu fram-
haldi af því, að allt sem fram fer í
íþróttatímum sé hjóm eitt.
Varðandi þá staðhæfingu að
íþróttakennarar leiðbeini ekki um
rétta líkamsbeitingu, þá tel ég hana
ranga. Ég minnist þess úr eigin
skólagöngu að einu kennararnir
sem leiðbeindu varðandi slíkt voru
iþróttakennarar. Ég undirstrika
einu kennararnir, því auðvitað er
þetta ekkert einkamál íþrótta-
kennaranna, heldur á hinn almenni
kennari hér ekki síður hlut að máli.
fþróttakennarinn sér börnin þetta
tvisvar til fjórum sinnum i viku og
þarf þá mörgu að sinna, en almenni
kennarinn er með börnunum allt
að 30 stundum á viku og horfir á
þau venja sig á afleitar vinnustell-
ingar, bæði í skólastofunni og við
burð á skólatöskunni utan kennslu-
stunda og því kalla ég hann ekki
síður til ábyrgðar en íþróttakennar-
ann.
Þess má svo geta í framhjá-
hlaupi, að ein meginástæða veik-
leika í baki, sem fer vaxandi hjá
svokölluðum iðnrikjum heims, er
talin vera hin mikla kyrrseta og
áreynsluleysi sem einkennir störf í
nútímaþjóðfélagi og veldur því að
vöðvar þeir, sem eiga að halda
hryggjarsúlunni í skorðum, eru ekki
lengur hlutverki sínu vaxnir.
Kristfn skilgreindi hlutverk
íþróttakennslunnar á þann veg að
hú ii skyldi viðhalda og auka liðleika,
efla samhæfjngn og bæta styrk og
þol nemendanna. Hún taldi jafn-
framt, að kennsla samkvæmt gild-
andi námskrá í íþróttum (frá 1976)
gæti ekki fullnægt þessum mark-
miðum, þar sem þar væri lögð of
mikil áhersla á kennslu almennra
íþróttagreina og þá einkum knatt-
leikja.
Við skulum nú líta nánar á þessa
röksemdafærslu.
Ljóst er að verulegur liðleiki
næst ekki nema með langvarandi
þjálfun og í mun meira tímamagni
en íþróttatímar í skóla geta boðið
uppá. Hins vegar má viðhalda lið-
leika og fræða um mikilvægi hans
í gegnum íþróttakennsluna. Veru-
leg áhersla hefur verið lögð á mikil-
vægi liðleikaþjálfunar í kennslu
íþróttakennaranema þau síðustu 10
ár sem ég þekkti til og því trúi ég
ekki öðru en það skili sér út f skóla-
kerfið.
Hvað samhæfingu varðar, þá er
ljóst að allar nýjar hreyfingar gera
kröfu til samhæfingar. Því er öll
tækniþjálfun um leið samhæfni-
þjálfun, en námskráin gerir einmitt
ráð fyrir að nemendum grunnskóla
sé kennd tækni sem flestra íþrótta-
greina. Sá nemandi sem getur t.d.
haldið fótbolta á lofti með hinum
ýmsum líkamshlutum, þannig að
telja má 50 snertingar án þess að
honum fipist, sýnir ekki síðri sam-
hæfingu en hinn, sem getur hoppað
með fætur sundur og saman á víxl
jafnframt því að sveifla örmunum
í gagnstæða hringi.
Hvað almennt úthald varðar, þá
þjálfast það við ákveðið álag sem
„Stærsta og alvarleg-
asta ásökun Krístínar í
garð íþróttakennara
var sá dómur hennar,
að íþróttakennslan í ís-
lenskum grunnskólum
væri almennt léleg."
stendur í nokkurn tíma. í knattleikj-
um s.s. handknattleik, körfuknatt-
leik og knattspyrnu er mikið um
hlaup, ekki síst hjá börnum, þar sem
skipti milli sóknar og varnar eru
allör, og því eru leikirnir i sjálfu
sér úthaldsgefandi. Hitt er svo ekki
síður mikilvægt, að flestum börnum
finnst skemmtilegra að hlaupa í
leik heldur en í beinu þjálfunar-
skyni.
Við umfjöllun Kristínar um hlut-
verk íþróttakennslunnar hafði ég
það á tilfinningunni að hún liti á
börnin eingöngu sem lfkamleg fyrir-
bæri, þ.e. samansafn vöðva, sina
og beina. Því mega kennarar hins
vegar aldrei gleyma, að börn hafa
líka tilfinningar sem nauðsynlegt
er að taka tillit til.' Á grunnskóla-
aldri mótast börnin bæði andlega
og líkamlega og fþróttakennslan
hefur ekki síður skyldum að gegna
við andlega þroskann en þann lík-
amlega.
I gegnum knattleikina má þroska
samvinnu og samhjálp, að virða rétt
annarra bg fara að settum reglum.
Jafnframt þjálfast yfirsýn, þ.e.
hæfileikinn til að meta aðstæður
með tilliti til margra þátta og í
framhaldi af því, að taka skjótar
ákvarðanir byggðar á fyrrgreindu
mati.
Ljóst má vera af framansögðu,
að fjölbreytnikröfur námskrárinnar
frá '76 er ekki orsök lélegrar
íþróttakennslu, frekar hefði hún átt
að stuðla að umbótum. Því er hins
vegar ekki að neita, að vfða má
sitthvað finna að framkvæmd
íþróttakennslunnar og liggja eflaust
til þess margvíslegar orsakir. Eina
þeirra gat Kristín um, þ.e. ofhleðslu
í stóru salina. Ég er henni hjartan-
lega sammála um það, að íþrótta-
kennarar eiga ekki að láta bjóða
sér starfsaðstöðu eins og þá, að
vera 2 til 3 um 60-90 barna hóp í
óskiptum sal. Önnur ástæða er
skortur sumra kennara á starfs-
metnaði ásamt einangrun íþrótta-
kennslunnar frá öðru skólastarfi.
Leiðir til úrbóta eru að mínu áliti,
auk bættra launakjara, þessar
helstan
a)  Aukið samstarf íþróttakennara
og almennra kennara (sam-
þætting)
b)  Virkara eftirlit skólastjórnenda
með því sem fram fer í íþrótta-
tímum viðkomandi skóla.
c)  Frekari efling íþróttakennara-
náms og virk endurmenntun
íþróttakennara.
Að lokum vil ég geta þess, að
gagnrýni sem studd er haldgóðum
rökum og sett fram á jákvæðan
hátt, er líkleg til þess að hafa
bætandi áhrif, en gagnrýni sem
byggð er á sleggjudómum, íhalds-
semi og sett fram með offorsi, getur
lokað augum og eyrum þeirra sem
gagnrýndir eru fyrir því, sem er í
rauninni gagnrýni vert.
Höfundur er kennari við íþrótta-
kennaraskólann að Laugavatni.
PRAUMUR QKKARMM
Hefur þaö ekki alltaf veriö
þinn draumur aö eignast
hinn fullkomna bíl? Alfa
Romeo 33 4 x 4 er allt í senn:
Sportbíll, sem veitir ökugleöi
og öryggi vegna aksturseigin-
leika og krafts.
Fjölskyldubfll, meö nægt
rými fyrir alla meðlimi fjölskyld-
unnar og farangur.
Torfærubíll, sem kemst leiöar
sinnar í snjó og illfærð.
Hinn frægi ítalski hönnuöur,
Pininfarina, hefur nú gert þennan
draum aö veruleika, í Alfa Romeo
33 4x4.
Þennan draumabíl getur þú
nú eignast, því við höfum náð
ótrúlega hagstæðum samning-
um og bjóöum þér Alfa Romeo
33 4 x 4 á aöeins kr. 640.000.-
sem er hlutfallslega langtum
hagstæöara verö en annars stað-
ar í Evrópu.
Innifalið i verði: Rafdrifnar
rúöur og læsingar, litað gler, fjar-
stilltir útispeglar, upphituö fram-
sæti, þokuljós að framan og
aftan, metallic lakk, þurrkur og
sprautur á framljosum og aftur-
rúöu, digital klukka, öryggisbelti í
fram- og aftursætum, veltistýri
o.m.fl. 6 ára ryðvarnarábyrgð.
Umsagnir     bílasérfræðinga
dagblaöanna eftir aö hafa
reynsluekiö Alfa Romeo 33
4x4:
\> Þeir eru fáir sem eiga mögu-
leika á að halda í viö Alfa Romeo
33 4x4. nema kannski Audi
Quattro.«
»Orðtakiö „Eíns og hugur
manns" glumdi stöðugt í huga
mér og lýsir betur en nokkur
fjögur orð þeirri tilfinningu sem
ökumaöur fær af akstrinum.<£
\> Hestöflin 95 eru engin folóld,
heldur ólmast við aö skjóta létt-
um bílnum áfram (aöeins 970
kg), t.d. á skitnum 11 sek. f 100
km hraða. ^                mt 21/11 1985
» Fyrst og fremst sportbíll — al-
hliða fjölskyldubíil  með  mikla
snerþu   og  góða   aksturseigin-
leika ásamt fjórhjóladrifi. «
y^ Þaö er sama hvernig beygt er
eöa bremsaö, alltaf svarar bíll-
inn hárréttum óskum ökumanns-
ÍnS. (f                                  DV 30/11 1985
» Hreinræktaður gæðingur. «~
xxÞessi bíll er svo vel búinn
aukahlutum að hann skákar jafn-
vel japönsku bílunum sem
hingaö eru fluttir inn. ^
»Vélin í Alfa Romeo 33 er
fjögurra strokka og skilar hún 95
hestöflum við sex þúsund snún-
inga á mínútu. Það er ekki of-
sögum sagt aö hún er hreinasta
lÍStaSmíð. ^                MBL. 15/01 1986
JÖFUR HF
NYBYLAVEGI2
KÓPAVOGI
SÍMI 42600

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48