Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . 1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 31 .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 16. tölublaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						14
MORGUNBLAÐIÐ, ÞRIDJUDAGUR 21. JANÚAR1986
+
Askorun til alþingismanna
eftirBraga
Björnsson
Askorun tíl al-
þingismanna
í dag birtu fjölmiðlar þá fregn
að kviknað hefði í svefnskála vist-
manna á Kópavogshæli með þeim
hörmulegu afleiðingum að einn
vistmaður hefði látizt og annar
væri í gjörgæzlu. Vegfarandi um
Hafnarfjarðarveg varð fyrstur elds-
ins var.
Við eftirgrennslan kom í ljós að
ekkert eldvarnarkerfi var í svefn-
skálanum, ekki einu sinni einfaldur
reykskynjari. Borið var við peninga-
leysi hins opinbera eins og fyrri
daginn.
Nú vill svo til að hægt er að
benda á ákveðna upphæð í fjárlög-
um, sem nota má til þess að bæta
úr þessu öryggisleysi og hættu-
ástandi á spítölum, gamalmenna-
hælum og viststöðum þeirra sem
aumastir eru allra í velferðarþjóð-
félagi okkar, þ.e. geðbiluðum,
þroskaheftum og lömuðum, sem
allt eiga undir okkur hinum, sem
„heilbrigðir" eiga að teljast.
Við afgreiðslu núverandi fjárlaga
samþykkti meirihluti alþingis fjár-
veitingu til sín og sinna, í formi
dagblaðakaupa, blaðastyrkja og
greiðslu til stjórnmálaflokka til út-
gáfustarfsemi, sem samtals nemur
um 36 milljónum króna.
Er nú ekki tilvalið tækifæri fyrir
háttvirta alþingismenn að reka af
sér slyðruorðið og samþykkja í einu
hljóði að afsala sér þessum friðind-
um og búa jafnframt svo um hnút-
ana, að upphæð þessi verði notuð
gagngert til þess að koma bruna-
„Nú er tækifæri, þing-
menn góðir, að sýna
alþjóð hversu „þróaðir"
þið eruð, heiðarlegir og
ráðdeildarsamir í með-
f erð almannafjár."
vörnum áður nefndra stofnana í að
minnsta kosti lágmarkshorf, svo
langt sem þessi upphæð nær.
Eg er handviss um að álit al-
mennings á alþingismönnum mundi
hressast, ef þeir nú einu sinni, svona
til hátfðabrigða, tækju mark á
skattgreiðanda um ráðstöfun al-
mannafjár.
Oft hefur heyrzt að ýmsir ein-
ræðisherrar og aðskiljanlegar ríkis-
stjórnir í „vanþróuðum" Iöndum
væru frekar til fjárins í eiginhags-
munaskyni, þegar aðstaða leyfði,
og væri slík lítt til fyrirmyndar.
Nú er tækifæri, þingmenn góðir,
að sýna alþjóð hversu „þróaðir" þið
eruð, heiðarlegir og ráðdeildarsamir
í meðferð almannafjár.
Afskaplega yrði það leiðinlegt,
ef einhver atburður gerðist, eins og
á Kópavogshæli, áður en þið fengj-
uð tækifæri til þess að breyta blaða-
peningunum í öryggistæki fyrir
vanheila, sem ég veit að þið drífið
í hið snarasta.
Enn leiðinlegra yrði, ef þessi
ásetningur ykkar dytti upp fyrir og
þessi greinarstúfur yrði fiskaður
fram og einhverjir „ábyrgðarlausir"
færu að tauta að réttast væri að
minna ykkur á hann, þ.e. greinar-
stúfinn.
Það yrði leiðinlegast.
Höfundur er héraðsdómslög-
maður í Reykjavík.
Undanþágum
á skipun-
um f ækkar
UNDANÞÁGUR til skipstjórnar-
manna og vélstjóra á íslenzkum
skipum voru á síðasta ári 1.048
en 1.720 árið áður og fækkaði
um 40% milli ára. Undanþágu-
beiðnir áríð 1985 náðu til 1.037
manna, en 787 voru samþykktar.
Árið 1984 störfuðu 1.105 menn
í einhvern tima á undanþágum.
Fækkun þeirra, sem starfað hafa
á undanþágum, er þvf um 29%.
Samkvæmt ákvæðum laga er
heimilt að veita í ákveðnum tilfell-
um undanþágur frá menntunar-
kröfum til starfa um borð í skipum
í skamman tíma, enda sé sýnt að
ekki fáist réttindamaður til starf-
ans. Undanþáguveitingar þessar
hafa frá því í júlí 1984 verið í
höndum sérstakrar nefhdar skip-
aðrar fulltrúum útgerðar, sjómanna
og samgönguráðuneytis og árið
1984 var ákveðið að stefna að
verulegri fækkun undanþága með
því að hvetja réttindalausa menn
til náms.
Á sfðasta ári bárust undanþágu-
nefnd 1.468 umsóknir. Nefndin
samþykkti að veita tímabundið
1.048 undanþágur, en 293 beiðnum
var hafnað. 27 umsóknir sem bárust
voru til starfa, sem ekki kröfðust
réttinda og ein umsókn var aftur-
kölluð. Umsóknir þessar náðu til
1.037 manna og voru 787 sam-
þykktar. Flestar undanþágur voru
veittar til starfa vélavarða, 262,
fyrsta stýrimanns, 167, og yfirvél-
stjóra, 120.
Á árinu 1985 sóttu 200 sjómenn
réttindanám vélstjóra víðsvegar á
landinu og frá því síðastliðið haust
hafa 90 sjómenn hafið réttindanám
stýrimanna. Á vormisseri þetta ár
verða haldin sfðustu námskeið vél-
stjóra. Námskeiðum skipstjórnar-
manna lýkur hins vegar ekki fyrr
en á vormisseri 1987. Að loknum
þessum námskeiðum munu gefnar
undanþágur endurskoðaðar.
BSRB:
Mótmælir
skatta-
hækkunum
„STJÓRN BSRB motmælir harð-
lega hækkunum á álögum á
almenning sem stjórnvöld hafa
ákveðið að undanförnu," segir f
fréttatilkynningu sem Morgun-
blaðinu hefur borist frá BSRB.
í fréttatilkynningunni segir enn-
fremun „Bandalagsstjórnin lýsir
undrun sinni á því að stjórnvöld
skuli hafa forustu um almennar
verðlagshækkanir, sem eru síður
en svo líklegar til að greiða fyrir
gerð nýrra kjarasamninga þar sem
markmiðið er aukinn kaupmáttur
og minni verðbólga."
Laugardalshöll:
„Matur
'86" í
maí
Nemendafélag Hótel- og veit-
ingaskóla íslands f samvinnu við
Kaupstefnuna f Reykjavík hf.
munu halda sýninguna „Matur
'86" f Laugardalshöllinni dagana
10. til 18. maí nk.
Sýningin er liður í 200 ára af-
mælishaldi Reykjavfkurborgar og
er stefnt að því að sýna sem vfð-
tækasta kunnáttu í matargerðarlist,
segir í fréttatilkynningu frá undir-
búningsnefnd sýningarinnar og er
þar tekið fram, að sölu sýningar-
svæðÍ8 ljúki 1. febrúar.
+

A
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56