Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . 1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 31 .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 16. tölublaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						24
MORGUNBLAÐIÐ, ÞRIÐJUDAGUR 21. JANÚAR1986
Draumurinn um Ermarsunds-
Sfönffin fær loksins að rætast
Haf ist verður handa við tvöf öld járnbrautargöng á
næsta ári og á verkinu að verða lokið árið 1993
Lille, Frakklandi, 20. janúar. AF.
FRANCOIS        Mitterrand,
Frakklandsf orseti, og Marg-
aret Thatcher, forsætisráð-
herra Bretlands, tilkynntu í
dagf, ad löndin tvö yrðu
tengd saman með tvöföldum
járnbrautargöngum undir
Ermarsund. Seinna verður
göngum fyrir bflaumferð
bætt við en ekki hef ur verið
ákveðið hvenær það verður.
Bresk-franska fyrirtækjasam-
steypan France-Manche bar sigur
úr býtum í samkeppninni um verkið
en hún leggur til, að göngin verði
tvenn, önnur fyrir farþega- og
vörulestir, en hin fyrir lestir sem
eingöngu flytja bíla á milli. Sam-
kvæmt þessari tillögu verða göngin
samtals 49 km á lengd. Sagði Mit-
terrand, að kostnaðurinn við ganga-
gerðina væri áætlaður 165,5 millj-
arðar ísl. kr. á núvirði en um 288,5
milljarðar ef tekið væri tillit til fjár-
magnskostnaðar fram til þess tíma
er göngin verða opnuð, en það
verðuráriðl992.
„Stórkostleg fram-
tíðarsýn"
Mitterrand og Thatcher greindu
formlega frá gangagerðinni í ráð-
húsinu í Lille og var það fagurlega
skreytt með frönskum og breskum
fánum. Bar Mitterrand mikið lof á
Thatcher fyrir „þessa miklu, þessa
stórkostlegu framtíðarsýn" og
sagði, að göngin yrðu „nýr liður í
því að tengja saman Evrópu og
raunar allan heiminn".
Haft er fyrir satt, að Thatcher
hafi lengst af hallast að annarri
lausn á gangagerðinni og viljað fá
bílagöng strax en í Lille sagði hún,
að hin hefði verið valin vegna þess
að hún hefði verið fjárhagslega
skynsamlegust. Þau Thatcher og
Mitterrand lögðu áherslu á, að um
aldamótin yrði athugað hvort þörf
væri fyrir sérstök bílagöng. Marcel
Sarmet, forstjóri Prance-Manche,
sagði hins vegar fréttamönnum, að
þeir hjá fyrirtækinu sæju ekki
nauðsyn á bílagöngum fyrir árið
2020. Hefði það verið reiknað út,
að kostnaðurinn við þau tvöfaldaði
heildarkostnað gangagerðarinnar
en umferðin ykist hins vegar ekki
nema um 10%. France-Manche
hefur einkarétt á rekstri ganganna
framtil2020.
Mitterrand sagði, að þegar göng-
in kæmu, opnaðist leið fyrir hrað-
skreiðu, frönsku lestirnar til Lund-
úna en um þessar mundir er einmitt
verið að semja um að þær gangi
til Briissel, Amsterdam, Kölnar og
Stuttgart. Franska hraðlestin fer
með 260 km hraða á klst. og tæki
það þá aðeins rúma þrjá tíma að
fara milli Lundúna og Parisar í stað
fímm nú.
LONDON
Calais
Frethun
loulognbC             -k.|0^'^
Göngin frá 1880. Þau ná um mflu vegar út undír sjóinn hjá Dover.
Við þau var hætt af ótta við að byltingarsinnar streymdu ef tir þeún
til Bretlands.
Danska þjóðþingið:
Atkvæðagreiðsla um
EB-tillögurnar í dag
Kaupmannahofn, 20. jan. Frá fréttaritara Horgunblaðsiiis, Ib Björnbak.
Á MORGUN, þriðjudag, mun
danska þjóðþingið taka afstöðu
til þess, hvort Danmörk eigi að
samþykkja fram komnar tillögur
um umbætur á skipulagi Evr-
ópubandalagsins. Þrátt fyrir það
að einstaka þingmaður úr flokki
jafnaðarmanna kunni að hlaup-
ast undan merkjum flokksins og
greiða atkvæði með tíllögununi,
þá leikur cnginn vafi á því, að
meirihluti þingmanna á eftir að
greiða atkvæði gegn þeim. Það
hefði í för með sér, að fara
verður fram þjóðaratkvæða-
greiðsla um málið.
Kjarni þessara breytinga er á þá
leið, að völd Evrópuþingsins í Stras-
bourg verða aukin og í sumum
málum verður neitunarvald ein-
stakra aðildarríkja afhumið.
Danskir jafnaðarmenn leggja
mikla áherzlu á það í afstöðu sinni
til málsins, að þeir séu ekki andvígir
aðild að EB, heldur séu það aðeins
tillögurnar um breytingar á EB,
sem greiða eigi atkvæði um. Uffe
Ellemann-Jensen utanríkisráðherra
segir hins vegar, að í reynd verði
kosið um aðild Danmerkur að EB,
enda þótt opinberlega sé aðeins
verið að greiða atkvæði um umbóta-
tillögurnar.
Sennilega eiga úrslit atkvæða-
greiðslunnar í dag eftir að enda
með því, að Ellemann-Jensen verður
Uffe Ellemann-Jensen
sendur í skyndiferð til sex aðildar-
landa EB. Tilgangurinn yrði að
gera hinum aðildarlöndunum grein
fyrir ástandinu í Danmörku og
kanna með tilliti til úrslitanna á
þjóðþinginu, hvort vilji sé fyrir
hendi hjá hinum löndunum til þess
að falla frá einhverjum af áformuð-
um breytingum á EB. Danski utan-
ríkisráðherrann hefur látið þá skoð-
un í ljós, að möguleikarnir á slíku
séu afar litlir.
Framkomnar tillögur fela í sér
málamiðlun af hálfu hinna aðildar-
landa EB, sem telja sig hafa gengið
langt til móts við kröfur Dana.
Þannig eru Hollendingar, sem fara
með formennsku innan EB fyrstu
sex mánuði þessa árs, mjög
óánægðir með afstöðu Dana. Utan-
ríkisráðherra ítalíu, Guilio Andre-
otti segir það dapurlegt, ef vanda-
mál, sem snerta stjórnmálaumræð-
una innanlands í Danmörku, ættu
eftir að hafa afgerandi áhrif á
afstöðu Dana f þessu máli.
Með þessum umælum sínum
hefur ítalski utanríkisráðherrann
vakið máls á atriði, sem stjórnar-
flokkarnir munu örugglega notfæra
sér rækilega í umræðunum á þjóð-
þinginu, en það er að afstaða jafn-
aðarmanna til EB-tilagnanna sé
fyrst og fremst sönnun um innan-
flokksvandamál jafnaðarmanna
hvort heldur f þingflokknum eða
flokknum sjálfum, en byggist ekki
á málefnalegu mati.
Danska alþýðusambandið er
mjög hikandi í afstöðu sinni en
hefur þó lyst yfir samstöðu með
þingflokki jafhaðarmanna. Blaðið
Málmur (Metal), sem er málgagn
hins öfluga sambands málmiðnað-
armanna, hefur hins vegar varað
við því, að EB-tiIlögurnar verði
felldar, sökum þess að það verði til
þess að einangra Danmörku innan
bandalagsins, sem Danir geti þó
ekki verið án. „í þessu máli hafa
tilfinningar náð að hafa all mikil
áhrif á kostnað hins málefnalega,"
segir blaðið.
AP/Stmamynd
Þessi mynd er tekin í Guatemalaborg á sunnudagskvöld, er komið
var með lík þeirra, sem fórust með Caravelle-þotunni skammt frá
flugvellinum i Santa Elena á laugar dag.
Guatemala:
93 f órust er far-
þegaþota hrapaði
AP. Guatemalabor|j, Guatemala, 20. janúar.
YFIRVÖLD sögðu í dag, að búið
væri að finna Ifk allra farþeg-
anna 93, sem fórust á laugardag,
er farþegaþota hrapaði við Santa
Elena-flugvöll, um 240 km fyrir
norðan Guatemalaborg. Flugvél-
in var á leið með ferðamenn, sem
ætluðu að skoða rústir f rá tímum
hinnar fornu Maya-menningar.
Ekki hefur verið kveðið upp úr
um, hverjar hafi verið orsakir
slyssins.
Þotan, sem var tveggja hreyfla
af gerðinni Caravelle, var að koma
inn til lendingar á Santa Elena-
flugvelli, er hún hrapaði. Fórust
allir, sem með vélinni voru.
" Embættismenn sögðu, að reyndir
flugmenn hefðu verið við stjórn-
völinn, auk þess sem þotan hefði
verið skoðuð kvöldið fyrir slysið.
Fólk, sem flaug yfir slysstaðinn,
sagði, að flugvélin hefði komið niður
á skógarsvæði og brotnað í smátt.
Hefði brak úr henni, svo og lík
farþega og áhafnar, dreifst yfir
tæplega 300 metra langt svæði um
13 km norðvestur af flugvellinum
f Santa Elena.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56