Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. 1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30 . . . .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 130. tölublaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						r-
MORGUNBLAÐIÐ, FÖSTUDAGUR 12. JÚNÍ 1987
9
ísíenskarBrrruður!
- því það er stutt
úr bökunarofnunum okkar
á borðíð tíl þín.
3Lii
4-
Hagsmunir
sjómaiina
í samtalinu við Pétur
Sigurðsson í Sjómanna-
dagsblaðinu, sem Jakob
F. Ásgeirsson skráir, er
m.a. vikið að störfum
nans að hagsmunum sjó-
manna, Þar segir Pétur:
„Það er náttúrlega úti-
lokað að fara yfir alla
mfna þingsögu án þess
að hafa þingtíðindi fyrir
framan sig. En ég held
að ég hafi verið ýniist
flutningsinaður eða með-
flutningsmaður að flest-
um f rumvörpum sem
snert hafa hagsmuni sjó-
manna. Og það sem er
kannski ánægjulegast ur
öllu því starfi er það sem
gerst hefur nú siðustu
árin eftír að Matthfas
Bjarnason samgönguráð-
herra skipaði öryggis-
málanefnd sjómanna í
vetrarlok 1984. Mér leist
satt að segja ekki alltof
vel á það tiltæki tíl að
byrja með, þvi þarna
voru samankomnir ólíkir
einstaklingar úr öllum
flokkum. AUs vorum við
niu i nefndinni og ég
formaður, en reyndin
varð sú að þessi hópur
vann geysilega vel sam-
an. Allir sýndu starfinu
inikinu áhuga, bæði kon-
ur og karlar, allir lögðu
eitthvað gott til malanna,
en það besta af öllu var
hvað ráðherra brást
fljótt við að framkvœma
allar þær tíUðgur sem
nefndin lagði tíl. Bendi
ég þar sérstaklega á
breytíngar á lðgum um
lðgskráningu sjómanna
en þar var að öllu leytí
tetáð tillit tíl þess sem
öryggismálanefnd sjó-
manna haf ði til málanna
að leggja. En að öðru
leytí fólst starf öryggis-
malanefndarinnar aðal-
lega f miklum áróðri
fyrir auknu öryggi sjó-
manna, eins og ég lýsti
m.a. f sfðasta Sjómanna-
dagsblaði, og slagorð
nefndarinnar van Ekk-
ert kemur í veg fyrir slys
á sjó, aema úrvekiii, dóin-
greind og kunnátta.
Frá þmgsetunni á ég
yfirleitt aðeins góðar
minningar og ég hverf
Málsvari sjómanna
Pétur Sigurðsson, sem alþjóö þekkir sem
Pétur sjómann, lét af þingmennsku við
síðustu alþingiskosningar eftir að hafa setið
á Alþingi nær samfellt frá 1959. Sjómanna-
dagsblaðið, sem nýkomið er út, birtir
athyglisvert viðtal við Pétur um störf hans
og stjórnmálaskipti og vitna Staksteinar í
það í dag.
þaðan núna með friði og
spekt. Mér þóttí vænt um
að skömmu fyrir þinglok
var samþykkt breyting á
lögum sem ég behti mér
fyrir um happdrættí
DAS og byggingarsjóð
aldraðra, og ekki þótti
mér sfður vænt um þau
nýjju lög, sem sjávarút-
vegsráðherra           hafði
frumkvæði að, þar sem
sjómannadagurinn er
löghelgaður frídagur."
I samtalinu segir frá
því þegar Pétur Sigurðs-
son gekk f Sjómannafé-
lag Reykjavfkur árið
1945 og tók fljótt að láta
að sér kveða og gekk á
ýmsu hjá honum og
stjörnendum félagsins
sem voru kratar.
„Já, það var ekkert
lauiiuiigaroiál að Al-
þýðuflokksmenn ráku
Sjómannafélagið sem sitt
eigið félag, það var eins
konar útibú frá Alþýðu-
flokknumm. Ég er ekki
að segja að félaginu hafi
verið illa stjórnað, heldur
að þvf hafi verið póutískt
stjórnað og sem sjálf-
stæðismaður var ég
auðvitað ekkí sáttur við
ráðsmennsku kratanna
og tók að þenja mig um
eht og annað. Það kast-
aðist svo hressilega f
kekki veturinn sem ég
var f Stýrimannaskólan-
um að taka Fiskimaim-
inn. Samt var það einmitt
þennan vetur sem skarst
f odda með mér og
kommum, en við höfðum
reynt að standa saman
gegn of ríki alþýðu-
flokksmanna f félaginu.
Einhverju sinni á mik-
ilvægum fundi var
mættur einn af framá-
mönnum kommúnista í
landinu, en hann hafði
seturétt á fundum félags-
ins sem stíórnarmaður f
Alþýðusambandinu. Eins
og við var að búast varð
ósættí mikið á fundinum
og endaði það með þvf
að við gengum margir
út af fundinum f mót-
mælaskyni við afgreiðslu
iiiáln. Kommúnistafor-
ingiiui fór fyrir sfnum
mönnum og hélt beina
leið yfir f hús Prentara-
félagsins og fylgdum við
hópnum nokkrir félagar.
Þá kom f lj ós að aUt haf ði
þetta verið undirbúið.
Þarna áttí að stof na nýtt
félag til höfuðs Sjó-
mannafélagi Rcykjavik-
ur. Þá skarst ég úr leik,
sagði nær að við reynd-
um að vinna sameigin-
lega að okkar mAlnm
innnii Sjómannafélagsins
heldur en að kljúfa okk-
ur frá þvf. Það kæmi
ekki til álita fyrir mér
að standa að slfku og bað
menn að láta ekki hafa
sig út f þá bölvaða vit-
leysu. Gekk ég sfðan út
af þessum fundi og
fylgdu mér nokkrir og
leiddi þetta til þess að
ekkert varð af félags-
stofnun."
Loks má grf pa hér nið-
ur í samtalinu, þar sem
hann segir frá átökum
um stiórn Sjómannafé-
lagsins.
„Haustið eftir að ég
varð þingmaður var mér
boðið að taka sæti á
framboðslista stjóniar-
og trúnaðarráðs Sjó-
mannafélagsins. Það
urðu hörkukosningar,
þvf þetta var f byrjun við-
reisnar og alþýðubanda-
lagsmenn                 iniian
Sjómannafélagsins Iðgðu
ofurkapp á að fella stíórn
kratanna. Nú var það
orðið            sameiginlegt
ahugamál okkar krata
og sjálfstæðismanna að
halda félaginu, og það
var ekki aðeins f Sjó-
mannafélagi Reykjavfk-
ur, heldur almennt f
verkalýðshreyfingunni.
Sjómannafélag
Reykjavfkur hefur alltaf
getað velt ríkisstjórn ef
þvf er beitt til þess og
það hefðu kommarnir
gert hefðu þeir náð yfír-
tökum f félaginu á
Viðreisnarárunum. Og
það munaði oft mjóu,
stundum ekki nema örf-
áum atkvæðum.
En nú er sem betur fer
hin pólitfska barátta inn-
an félagsins uiiklu hóf-
legri og menn reyna að
hugsa meira um félags-
legu hliðina en þá
pólitfsku, hugsa orðið
mest um það sem best
gagnast félaginu og fé-
lagsmönnum en sfður um
það sem þjónar þeim
pólitísku flokkum sem
þeir eru f. Nú eru menn
ekki lengur valdir eftír
pólitískum lit til ábyrgð-
arstarfa f félaginu og
samstarfið innan félags-
ins hefur i mörg ár verið
einstaklega gott."
Atvinnuíeysi í
maí:
Minnsta at-
vinnuleysi
síðan 1982
MIKIL eftirspurn hefur verið
eftir vinnuafli nú í vor og- endur-
speglast það í tölum um skráð
atvinnuleysi í maímánuði. 8800
atvinnuleysisdagar voru þá
skráðir á landinu iillu sem jafn-
gildir að 400 manns að meðaltali,
eða 0.3% af áætluðum mannafla
á vinnumarkaði, hafi verið at-
vinnulausir. Þetta er minnsta
atvinnuleysi sem skráð hefur
verið í maímánuði sfðan árið
1982 og skráðum atvinnuleysis-
dSgum fækkaði um helming frá
sama mánuði í fyrra.
Eina svæðið þar sem atvinnulausum
hefur fjölgað miðað við maí í fyrra
er Vestfirðir, úr 5 í 8. Mest hefur
hlutfallslega dregið úr atvinnuleysi
í Reykjavík eða úr 339 atvinnulaus-
um árið 1986 í 99 atvinnulausa nú
og síðan á Suðurnesjum, úr 35 í
12. Á Vesturlandi voru 52 nú at-
vinnulausir í maí á móti 57 í fyrra,
31 á Norðurlandi vestra á móti 67,
92 á Norðurlandi eystra á móti
143, 37 á Austurlandi á móti 48
og 76 á Suðurlandi á móti 97.
TS'damatkaButLnh.
^tttttitgötu   12-18
M. Benz 280 SE '84
40 þ.km. Sjálfsk. o.fl. V. 1300 þ.
Daihatsu Runabout '83
47 þ.km. V. 210 þ.
V.W Golf '82
56 þ.km. V. 210 þ. (Góö lán).
Porsche 928 '78
Glæsilegur sportbíll. V. 1100 þ. (skipti).
Mazda 323 1.3 '84
43 þ.km. Gott eintak. V. tilboð.
Subaru 1800 station '84
38 þ.km. Sjálfsk. m/aflstýri. V. 460 þ.
Fiat Uno 45 '86
13 þ.km. Sem nýr. V. 250 þ.
Ford Escort 1600 L '85
19  þ.km. Sjálfsk. V. 450 þ.
Toyota Tercel 5 dyra '84
47 þ.km. Dekurbffl. V. 350 þ.
Saab 99 GL '82
62 þ.km. V. 300 þ.
Toyota Landcrusier '86
20  þ.km. Krómfelgur o.fl. V. 880 þ.
Toyota Tercel 4x4 '83
68 þ.km. Topp bffl. V. 380 þ.
Honda Cívic 1.5 Sport 1984
Blásans, ekinn 50 þ.km. 5 gira. Mjög fal-
legur bffl. Verð 380 þús.
Subaru 1.8 GL 1987
Rauðsans., 5 gira, ekinn 6 þ.km. Rafm. i
rúðum o.fl. Sem nýr. Verð 640 þús.
Citroen BX TRS 16 '85
Rauður, ekinn 42 þ.km. Sjálfsk. m/afl-
stýrí, rafm. i rúðum, 2 dekkjag. o.fl. Verð
545 þús.
Saab 900 Turbo 1982
Grásans., ekinn 78 þ.km., sóllúga. Verð
480 þús. (Skipti ódýrari).
Dodge Daytona Turbo Z1985
Svartur, 5 gira, 4 cyl. (2.2), vökvastýri,
sóllúga, cruise control o.fl. Sprækur
sportbill. Verð 790 þús.
Toyota Tercel GL 1984
Gullsans., ekinn 46 þ.km. Sem nýr. Verð
350 þús.
Ath: Mikið af bílum á 10-24 mán. greiðslukjörum.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56