Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. 1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30 . . . .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 130. tölublaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						MORGUNBLAÐIÐ, FÖSTUDAGUR 12. JÚNÍ 1987
21
„ Að höndla
sannleikann"
iZæða Guðmundar
Sveinssonar skóla-
meistara viðslit
Ffölbrautaskólans í
Breiðholti
í kvæði því sem séra Sigurður
Einarsson frá Holti undir Eyjafjöll-
um tileinkaði fræðasetrinu breska,
Cambridge, komst hann svo að orði
meðal annars:
Fornbretinn á hér fólgnar sínar dáðir.
Hér flugu ernir Rómar veiðibráðir.
Hér áttu síðar Englar skapafund
við egghvöss, norræn sverð af franskri
grund.
Við Grantabrú er barist, sigrað, fallið
og blóðug stríðin geysa villt og heit
uns hér fá athvarf krossinn, klukkan, bókin,
hin kristna trú og mannsins viskuleit
Og æska sú, er elst í þessum reitum
er ekki sú, er bara kann og veit um
hvað græðgin fær sitt gróðahapp í dag
hvar grípa megi af borðum hæstan slag.
Hér vaka og eggja viðfangsefhin sömu
er vöktu í Marlowes, Byrons, Newtons sál.
Að ráða lífsins fögru feiknagátu
og færa næstu kynslóð sýn og mál.
Hér stendur enn, þótt auga leynist gesta
eitt altari með sína vígðu presta,
einn hörgur, sem ber hærra en turn og múr
og haggast ei, þótt máist djásn og flúr.
Drag skó af fótum ferðalangur máður
og fall á kné þin, - þetta helgirann
er musterið sem auðmýkt andans reisir
i æðstu þrá: Að höndla sannleikann.
I ljóði þessu er minnst á margt
sem orðið gæti að umhugsunarefni
á örskotsstund er vér eigum saman
áður en samfundi vorum lýkur að
þessu sinni, nemendur góðir. Það
sem fyrst kemur í hugann eru þau
einkenni er skáldið telur vera sér-
stæð fyrir kristna trú og lífsskoðun
og leiða til viskuleitar mannkyns-
ins. Um þrjú höfuðeinkenni er þar
að ræða, þ.e. krossinn, klukkan
og bókin.
Oss furðar ei að einkennið fyrsta
sé talið vera krossinn. Krossinn er
tákn sem kristnir menn "þekkja og
kunna a.m.k. flestir nokkur deili
á. En hvað táknar þá krossinn?
Fyrir sumum er krossinn lífláts-
tákn, tákn fórnar og þjáningar.
Aðrir túlka krossinn sem tákn
eilífðar og sigurs. Hinn krossfesti
reis upp í dýrð og gaf kristnum
mönnum þá eilífðartrú, sem er sér-
stæð fyrir lffsskoðun þeirra. En
þríðja skýring krossins er t.il. Hún
er þessi: Krossinn er merki þver-
stæðnanna, þeirrar vissu að enginn
fær lengur lifað án þeirra. List og
ljóð samtíðarinnar bera þverstæð-
unni vitni. Stundum er það kallað
að hugsa í andstæðum eða and-
hverfum skautum. Ljóð samtíðar-
innar bera orðum hins ókunna
höfundar vitni. „Velgerðir á að
höggva í marmara, en yfirsjónir
skulu skrifaðar í sand."
Annað sérkenni kristindómsins
telur skáldið vera klukkuna.
Klukka gegnir margvíslegum hlut-
verkum eins og allir vita. Klukka
mælir tíma og tíðir. Það var fyrst
í kristnum dómi að vér hlutum þá
viðmiðun timans sem stuðst er við
á Vesturlöndum, þ.e.a.s. að miða
tíma (og tíðir) við fæðingu Jesú
Krists. Vér vitum að til eru aðrar
viðmiðanir en Anno Domini, ár
Drottins. Sumir miða við það sem
kallað er Anno lucis,' ár ljóssins,
og skal þá miða við sköpun heims-
ins. Ár ljóssins er nú að því er talið
er 5747, en svo telja gyðingar
tímann. Árið 5748 rennur upp 24.
september á næsta hausti.
En klukkan mælir ekki aðeins
tfmann svo merkilegt sem það er.
Hún kallar einnig eða boðar helga
daga kirkjuársins. Þeir dagar eru
margir svo sem öllum má ljóst vera.
Helgir hljómar kirkjuklukknanna
bera oss boðskap eða kalla oss til
að hlýða á boðskap. Boðskapur
síðasta sunnudags sem var 4.
sunnudagur eftir páska var þessi:
„Ef þér standið stöðugir í orði mínu,
segir Kristur, þá eruð þér sannar-
lega lærisveinar mínir og þér munuð
þekkja sannleikann og sannleikur-
inn mun gjöra yður frjálsa." (Jóh.
8.31-32). Því það er satt sem Rab-
indranath Tagore sagði: „Lífið er
oss gefið. Vér vitum fyrir tækifær-
um þess með því að gefa öðrum líf
vort í fórn og fyrirbæn."
Síðast alls minntist presturinn í
Holti undir Eyjafjöllum á það fram-
lag kristninnar sem bókin hefur
orðið á liðnum árum.
Um framlag bókarinnar þarf vart
að ræða hjá þjóð vorri. Fáar þjóðir
hafa unnað bókmenntum sem ís-
lendingar allt frá því að ritöld hófst
í öndverðri kristni. Svo segir í Háva-
málum:
Veistu
Veistu
Veistu
Veistu
Veistu
Veistu
Veistu
Veistu
hve rista skal?
hve ráða skal?
hve fáa skal?
hve freista skal?
hve biðja skal?
hve blóta skal?
hve senda skal?
hve sóa skal?
Erindi þetta fjallar að vissu leyti
um sama efni og kvæðið Perlan
eftir Jón Thoroddsen er birtist í
ljóðabókinni Flugur er út kom öðru
sinni fyrir jólin 1986. Kvæðið grein-
ir   frá   ungum   manni   er   leitar
Guðmundur Sveinsson
periunnar dýrmætu. Hann álítur að
perluna hljóti hann ekki nema með
því að verða auðugur. Honum tekst
það og þar að auki hið undarlega
blóm sem hann geymir við brjóst
sitt. En ungi maðurinn uppgötvar
brátt að dýrmæta perlan verður
ekki keypt fyrir auð og allsnægtir.
Það sagði vitringurinn honum, en
hann átti perluna dýrmætu. Hrygg-
ur hverfur ungi maðurinn frá fundi
þeirra. Hann gefur öll auðævi sín
nema blómið við brjóst sitt. Þegar
allt er horfið fer ungi maðurinn
aftur til fundar við vitringinn.
Gafstu öll auðævi þín? spurði vitr-
ingurinn. Já, öll, segir ungi
maðurinn. Gafstu líka undarlega
blómið? spurði vitringurinn. Nei, en
þú mátt eiga það. Hann tekur fram
undarlega blómið, enda þótt það sé
vaxið inn í brjóst hans. Engu að
síður kippir hann út undarlega
blóminu. Og sjá milli róta þess ligg-
ur dýrmæta perlan.
íslendingar hafa lært að fórna
tíma og lífi fyrir bækur og bóklest-
ur. Þetta hvort tveggja hefur á
liðnum öldum verið þjóð vorri Perl-
an dýra. Engin fórn var of stór til
að nema fræði forn og ný. Um þetta
má vissulega viðhafa spakmælið:
„Hófsemin og lærdómsþorstinn er
silkiþráðurinn sem perlur dyggðar-
innar eru festar á."
II
Til þín, 6 æska horfa hugir nú
í heimi sem á mergð af gömlum syndum
því vorið, sem var heitast þráð, ert þú
og þú ert morgunninn á landsins tindum.
í þínum sðng fær ættland okkar mál
og öll þessi blóm á vorsins degi löngum
í augum þínum fær þess sólskin sál
þess sumardagar ljóma af þinum vöngum.
(Séra Helgi Sveinsson)
Með vorið og sumarið fyrir stafni
hverfíð þér ffamsækna fólk á vit
verka og drauma.
Heill og hamingja fylgi á ljóssins
og lífsins leiðum.
Fjölbrautaskólanum í Breiðholti
er slitið.
Tölvunámskeið á Blönduósi
Blönduósi.
TÖLVAN gegnir sífellt stærra
hlutverki í nútímaþjóðfélagi og
af þeim sökum sóttu 32 aðilar
frá Blönduósi og Skagaströnd
tveggja daga tölvunámskeið á
vegum Tölvufræðslunnar í sl.
viku.
Þegar fréttaritara Morgunblaðs-
ins bar að garði sátu þátttakendur
sveittir yfir æfingum í notkun
tölflureiknis, Multiplan. Það var
greinilegt að áhugi var mikill og
margir leyndardómar tölvunnar
höfðu verið afhjúpaðir. Á þessu
námskeiði var farið yfir notkun
stýriforrita, DOS, æfingar voru í
notkun ritvinnslu og töflureiknis.
Kennarar á þessu námskeiði Tölvu-
fræðslunnar voru Logi Ragnarsson
og Björn Sveinbjörnsson.
— Jón Sig.
Einstaklingsíbúð
óskast strax!
Reglusamur og snyrtilegur ungur maður óskar
eftir íbúð til leigu í Reykjavík í 11-14 mánuði.
Allt minna en 4ra herb. kemur til greina. Fyrir-
framgreiðslaengin fyrirstaða. Skilvísargreiðslur.
Tilboð sendist auglýsingadeild Mbl.
merkt: „Einstaklingsíbúð - 8434"
eða hringið i sima 691166 á daginn
og 42335 á kvöldin.
GETIÐ ÆTÍÐ
TREYST GÆDUM
ROYAL LYFTIDUFTS
VEIÐISETT
kr. 1.390
SANDLEIKFÖNG
kr.285
FÓTBOLTI
kr.495
DOMUS
KAUPFÉLÖGIN
I LANDINU
Hluti þátttakenda á tölvunámskeiðinu.
Morgunblaðið/Jón Sig.
Metsölublað á hverjum degi!

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56