Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . . 1 2 3
4 5 6 7 8 9 10
11 12 13 14 15 16 17
18 19 20 21 22 23 24
25 26 27 28 29 30 31
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 235. tölublaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						MORGUNBLAÐIÐ, LAUGARDAGUR 17. OKTÓBER 1987
35
Ríkisstjórnin tilbúin til viðræðna við aðila vinnumarkaðarins:
Mörg önnur atriði en sölu-
skatturinn koma til álita
- segir Þorsteinn Pálsson, forsætisráðherra
Norska fiskflutningaskipið
Anne Lise í Njarðvíkur-
höfn í gær, en þar tók það
um 200 tonn af f iski. Skip-
ið er nú á leiðinni til
Grimsby þar sem aflinn fer
á markað. Anne Lise er
nýtt skip og er sérstaklega
smíðað til fiskflutninga.
„EF AÐILAR vinnumarkaðarins
sýna áhuga á þvi að rœða við
stjórnvöld f takt við þau markmið
sem ríkisstjórnin hefur sett sér í
efnahagsmálum þá er ríkisstjórn-
in tilbúin til slíkra viðrœðna og
ef fjármálaráðherra sér ennfrem-
ur fœrt að flýta ekki um tvo
mánuði álagningu 10% söluskatts
á matvæli þá hlýt ég að f agna þvi
eins og aðrir," sagði Þorsteinn
Pálsson forsætisráðherra.
I samtali við Morgunblaðið í gær
þegar hann var spurður um þá yfir-
lýsingu Jóns Baldvins Hannibalsson-
ar fjármálaráðherra á Alþingi í gær
að ríkisstjórnin væri tilbúin til við-
ræðna um skattlagningu matvöru,
frestun 10% sðluskattsins, sem er
liður í þeim efnahagsaðgerðum sem
ríkisstjórnin hefur ákveðið.
„Ríkisstjórnin hefur alltaf lýst því
yfir," sagði Þorsteinn, „að hún sé
tilbúin til viðræðna við aðila vinnu-
markaðarins, það er ekkert nýtt, og
hún hefur sett sér mjög skýr mark-
mið í efnahagsmálum þar sem stefnt
er að því að verulega dragi úr verð-
bólgu á næsta ári. Nú hafa verið
teknar ákvarðanir um aðgerðir í
efnahagsmálum sem miða að því að
þessu takmarki verði náð. Frá því
dettur auðvitað engum í hug að hvika
og við lítum svo á að það sé sameigin-
legt takmark ríkisstjórnarinnar og
aðila vinnumarkaðarins að ná verð-
bólgunni niður. Ef þessir aðilar eru
tilbúnir til viðræðna við stjórnvöld í
þeim tilgangi að ná settum markmið-
um þá er ríkisstjórnin tilbúin og þá
koma fjölmörg önnur atriði en sölu-
skatturinn á matvæli til álita. Það
væri mjög ánægjulegt ef vilji aðila
vinnumarkaðarins lægi skýr fyrir í
þessum mánuði, en enn sem komið
er hafa engir talsmanna verkalýðs-
hreyfingarinnar lýst yfir áhuga á
slíku samstarfi."
Heyrði þetta fyrst
í útvarpsfréttum
- segir Steingrímur Hermannsson utanríkisráðherra
Morgunblaðið/Björn Blðndal
Ferekfiskflutningaskipið
tók 200 tonn í Njarðvík
„EG HEYRÐI fyrst af þessu í
útvarpsfréttum og er ekkert
of ánægður með það," sagði
Steingrímur Hermannsson ut-
anrikisráðherra og formaður
Framsóknarflokksins þegar
hann var spurður hvort samr-
áð hefði verið í ríkisstjórninni
um það tilboð fjármálaráð-
herra að fresta framkvæmd
10% söluskatts á matvæli ef
það kynni að liðka til fyrir
kjarasamningum.
„Ég hef alltaf talað um að það
þyrfti samráð við verkalýðshreyf-
inguna   sjálfa   og   þar   koma
margar leiðir til greina," sagði
Steingrímur. „En ég tel að allt
svona lagað eigi að taka upp á
breiðum grundvelli. Þessi skattur
á matvæli er viðkvæmt mál og
hann var mjög treglega sam-
þykktur í okkar flokki og öll
meðferð málsins er þessvegna
mjög viðkvæm."
Steingrímur sagði að frestun
söluskattsins á matvæli gæti
hugsanlega haft áhrif á forsendur
fjárlagafrumvarpsins þar sem
muni 75 milljónum á tekjum
ríkisins.
Keflavik.
NORSKA ferskfiskflutninga-
skipið Anne Lise, sem undanfar-
ið hefur siglt með fisk frá
ísafirði á markaði í Evrópu, tók
SVS og Varðberg:
Steingrímur Hermanns-
son ræðir utanríkismál
SAMTÖK um vestrœna samvinnu
(SVS) og Varðberg halda sameig-
inlegan hádegisfund i Átthagasal
Hótel Sögu í dag. Hefst fundur-
inn klukkan tólf á hádegi.
Framsögumaður    á    fundinum
verður Steingrímur Hermannsson,
utanríkisráðherra. Umræðuefhið
verður utanríkismál íslands. Hann
svarar fyrirspurnum og tekur þátt
í umrasðum að framsögu lokinni.
Fundurinn er opinn félagsmönn-
um í SVS og Varðberg, svo og
gestum þeirra.
Borgarstjóri um tillögur minnihlutans í dagvistarmálum;
Pólitískt áróðursbragð
og yfirborðstillaga
MINNIHLUTINN í borgarstjórn flutti á fundi borgarsljórnar á
fimmdudag tillögur um úrlausnir í dagvistarmálum. Meginatriði
þeirra tillagna var að gert yrði þriggja ára átak til þess að leysa
úr þörf á dagvistarrými. í Reykjavik yrði átakið miðað við að koma
á laggirnar 42 nýjum dagheimilisdeildum og 30 nýjuni leikskóladeUd-
um. TU þess að fjármagna þetta átak, en áætlaður kostnaður var
740-750 niilljónii', yrði leítað lagaheimildar til að hækka aðstöðu-
gjöld á fyrirtækjum I borginni, framlag ríkisins áttfaldað og framlag
borgarinnar aukið. Einnig yrði gjaldskrá dagvistarheúnila endur-
skoðuð þannig að foreldrar greiði stighækkandi dagvistargjöld eftir
hækkandi tekjum. Tillögu minnihlutans var vísað frá af meirihluta
borgarstjórnar. Sagði Davið Oddsson borgarstjóri þessar tillögur
vera áróðursbragð og hugsaðar sem yfirboðstillögur er flutnings-
menn hefðu ekki áhyggjur af hvort yrðu samþykktar eða ekki.
Ingibjörg Sólrún Gisladóttir
(Kvl.) sagði minnihlutann þarna
vera að marka ákveðna stefnu í
dagvistarmálum. Flestir væru sam-
mála um að spurninginn snerist
ekki lengur um hvort ætti að gera
átak í dagvistarmálum heldur
hvernig. Minnihlutinn teldi sig með
þessu vera að benda á leið sem
væri fær ef vilji væri til staðar.
714 ný dagvistarrými
Ef tillögurnar kæmu til fram-
kvæmda myndu skapast rými fyrir
714 börn á dagheimilum og 1080
börn í leikskólum.
Ingibjörg Sólrún sagði það vera
nýmaíli í þessari tillögu að gert
væri ráð fyrir að fyrirtæki kæmu
inn i myndina og loitað yrði laga-
heimildar til þess að setja tfmabund-
ið álag á aðstöðugjöld. Taldi hún
að þetta gjald ætti ekki að vera
fyrirtækjum neinn þyrnir í augum.
Eins og ástandið væri á vinnumark-
aðinum í dag væri það beinlínis
h;igur fyrirtækja að verulegt átak
yrði gert í uppbyggingu dagvistar-
heimila. Þau rök hefðu heyrst að
það væri eðlilegra að fyrirtækin
kæmu sjálf upp sínum dagvistar-
heimilum og þá e.t.v. með styrk úr
ríkis- og sveitarsjóðuk. Ymissa
hluta vegna væri minnihlutinn
þeirrar skoðunar að sú leið væri
varhugaverð. Til dæmis væri hætta
á að slík heimili legðu niður störf
er færi að draga úr þenslu á vinnu-
markaði.
Annað nýrnæli værí að leggja til
að breyta gjaídskrá dagvistarheim-
ila. Þetta mætti gera þannig að
lágmarksgjald yrði áfram óbreytt,
þ.e. 4750 krónur, fyrir foreldra
undir ákveðnu tekjumarki, t.d. tvö-
földum lágmarkslaunum. Síðan
væru þrjú stig þar fyrir ofan sem
hefðu ákveðið tekjuviðmið. Með
þessum hætti næðist meira fé inn
í reksturinn.
Uppfull af innri þver-
stæðum
Anna K. Jónsdóttir (S), formað-
ur stjórnar Dagvistar barna, tók
næst til máls og bar upp frávísun-
artillögu frá meirihluta borgar-
stjórnar. I frávisunartillögu
meirihlutans segir m.a. að upp-
bygging dagvistarstofnana í
Reykjavík hafi verið mjög markviss
og hröð síðastliðin ár. Þannig hefðu
dagvistarheimili sem næst tvöfald-
ast á síðustu > tíu árum. Ekkert
sveitarfélag hefði lagt jafn mikla
áherslu á þennan málaflokk og
Reykjavíkurborg. Árviss og tíma-
bundinn vandi við að fá fá nægjan-
lega margt fólk til starfa á
dagvistarstofnunum sýndi að enn
hraðari uppbygging en verið hefði
væri „í hásta máta óskynsamleg
og óraunhæf." Tillaga minnihluta-
flokkanna væri bersýnilega hugsuð
sem rttímabundið áróðursbragð" og
„uppfull af innri þverstæðum".
I fyrsta lagi, segir í frávísunartil-
Iögunni, væri þetta yfírboðstillaga
sem, ef samþykkt yrði og sam-
komulag næðist við ríkið um, væri
til þess fallin að kalla á stóran hóp
sérhæfðra starfsmanna á skömm-
um tíma. Slíkt væri næsta óhugsan-
legt við núverandi aðstæður á
þessum sérstæða vinnumarkaði.
í öðru lagi byggði tillagan á því
að ríkið hraði fjárframlögum sínum
mjög til þessa málaflokks á sama
tíma og það stæði ekki við skuld-
bindingar sem lög gerðu ráð fyrir.
Þetta væri gert án samráðs við
ríkisvaldið og á sama tíma og tveir
af þeim fjórum flokkum, sem hlut
ættu að tillögunum, stæðu í algjör-
um niðurskurði framlaga til þessa
málaflokks.
í þriðja lagi byggði tillagan á þvi
að gripið væri með óeðlilegum hætti
inn í það skattakerfi sem sem þjóð-
in byggi nú við samkvæmt landslög-
um og í fjórða lagi væri sá þáttur
sem snéri að borginni. Við athugun
kæmi í ljós að hlutur borgarinnar
ætti tiltölulega lftið að aukast nema
hvað lagður yrði nýr skattur á at-
vinnufyrirtæki í borginni sem
meirihluti borgarstjórnar væri al-
farið andvígur.
Bjarni P. Magnússon (A) sagði
tillögu minnihlutans ekki vera neitt
áróðursbragð. Stefna meirihlutans
í dagvistarmálum væri „afturábak-
stefna" og minnihlutinn væri að
reyna að leita nýrra leiða til lausn-
ar vandanum. Ástandið á vinnu-
markaðinu væri þannig að
nauðsynlegt væri að leita leiða til
lausnar.
Áróðursbragð og yfir-
boð
Davíð Oddsson, borgarstjóri, sagði
um 200 tonn af fiski í Niarðvík
í gær. Skipið kom frá lsafirði
og var með litið magn þaðan.
Frá Njarðvik hélt norska skipið
til Grimsby og er þetta i annað
skiptið sem það kemur við í
Njarðvík.
Skip þetta er nýtt, smíðað í
ágúst og er sérstaklega smíðað til
fískflutninga. Það er knúið tveim-
ur vélum sem skila 5.500 hestöfl-
um og er ganghraði þess um 25
sjómílur á klukkustund.
Fiskurinn er aðallega frá tveim-
ur aðilum og er fluttur i körum
sem taka um 450 kíló hvert. Áætl-
aður siglingartími til Grimsby frá
íslandi er um tveir sólarhringar.
- BB
þessa tillögu vera pólítískt áróðurs-
bragð'Og hugsaða sem yfírboðstil-
lögu er flutningsmenn hefðu ekki
áhyggjur af hvort samþykkt yrði
eður ei. Sagði borgarstjóri að hálfu
ári áður en vinstri meirihlutinn hefði
komist til valda árið 1978 hefðu
fulltrúar vinstri flokkanna lagt fram
álíka tillögu með miklum bægsla-
gangi í borgarstjórn. Þegar þessir
flokkar hefðu hins vegar fengið
völdin í sínar hendur hálfu ári sfðar
hefði raunin orðið sú að fjárframlög
til þessa málaflokks lækkuðu að
raunvirði
Það væri sárkátlegt að nú væri
flutt tillaga þar aðalatriðið væri að
ríkið auki framlag sitt og að lagður
yrði skattur á atvinnurekendur. Á
sama tíma væri verið að leggja fram
fjáragafrumvarp af fjármálaráð-
herra Alþýðuflokksins þar sem ekki
væri að finna krónu til þess að
borga skuld ríkisins við Reykjavík-
urborg, m.a. vegna dagvistarmála.
Það væri því ekki skrýtið að meiri-
hlutinn teldi þessa tillögu standa á
brauðfótum.
Peningar beint til f or-
eldra
Katrin Fjeldsted sagði að fólk
ætti að eiga rétt á vali í dagvistar-
málum og viðraði þá hugmynd ,að
peningar til þessa málaflokks rynnu
beint til foreldra. Þá fyrst væri um
að ræða raunverulegt val er foreldr-
ar gætu ráðið hvar þeir verðu degi
sínum. Þetta gæti orðið til þess að
færri foreldrar neyddust til að vinna
utan heimilis. Sagðist Katrín ekki
ekki geta séð að fjölskyldan væri
hornsteinn samfélagsins ef rumlega
80% kvenna ynnu utan heimilisins.
Frávfsunartillaga meirihlutans
var samþykkt með níu atkvæðum
gegn sex.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64