Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . . . 1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30
31 . . . . . .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 16. tölublaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						18
MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 21. JANÚAR 1988
Fyrst og fremst
skemmtileg
tónlist ...
Jazzkvartettínn Súld með frum-
samið efni á tónleikum í kvöld
Orðið súld hljómar hálf drunga-
lega þegar það heyrist í veðurfrétt-
unum, en það er mun æsilegra að
heyra Súld nefnda í jazzfréttunum.
Þeir, sem fylgjast með síðarnefndu
fréttunum, vita að Súld er nafnið á
jazzhljómsveit og það engri venju-
legri grúppu. Þeir láta nefnilega
ekki staðar numið við gömlu lumm-
umar í þeirri grein, heldur flytja
frumsamið efni. í kvðld halda þeir
tónleika á Hótel Borg kl. 21.30.
Blúsbandið Centaur spilar á undan.
Súld er kvartett og þar er leikið
á fiðlu, hljómborð og flautu, tromm-
ur og bassa. Pólski fiðluíeikarinn
Szymon Kuran strýkur fiðluna en
annars spilar hann í Sinfóníuhljóm-
sveitinni okkar og fæst auk þess
við tónsmíðar. Szymon á að baki
hefðbundið tónlistarnám, en jazzinn
hefur alltaf laðað hann og lokkað,
svo þessi tegund spilamennsku er
engin ný bóla hjá honum. Lárus
H. Grímsson spilar á hljómborð og
flautu. Hann spilaði einu sinni með
hljómsveitinni Eik, sem geymist í
minni þeirra, er hafa áhuga á fram-
sækinni dægurlagatónlist. Sú
hljómsveit hraktist undan diskóinu
og leystist upp. Lárus hélt í
tónsmíðanám til Hollands og er þar
enn með annan fótinn, gott að vera
tónskáld í því landi, en kemur heim
stöku sinnum, meðal annars til að
spila með Súld. Á Musica Nova tón-
leikum um daginn átti hann verk,
svo það nýfluttasta sé nefnt.
Trommuleikarinn er Steingrímur
Guðmundsson, saug trommukjuða
í stað snuðs, því faðir hans er Guð-
mundur Stéingrímsson trommuleik-
ari, sem kenndi syni sínum í
upphafi, reyndi annars að koma
honum á önnur hljóðfæri, en allt
kom fyrir ekki. Trommur skyldu
það vera. Steingrímur var ekki alls
kostar ánægður með það sem var
að gerast í jazzheiminum hér, svo
hann ákvað að víkka hljómdeildar-
hringinn, var í fimm ár í Svíþjóð,
lærði meðal annars hjá Pétri Ost-
lund, vann þar, en fór svo til
Bandaríkjanna, eftir að hafa kynnst
indverskum tabla-trommuleikara,
sem kenndi á þær í San Fransisco.
í tvö ár spilaði Steingrímur ein-
göngu á slikar trommur þar, en fór
svo til New York í það sem á ensku
kallast experimental free-style jazz,
lærði og vann þar í þrjú ár, en kom
heim fyrir rúmu ári. Hann spilar í
danshljómsveitum, kennir og ekki
sízt, þá spilar hann með Súld.
Þegar heim kom vildi Steingrím-
ur gjarnan koma saman jazzhljóm-
sveit, sem spilaði frumsamda
tónlist, hafði kynnst Szymoni áður
og vissi um jazzáhuga hans og
frétti svo af ungum og efnilegum
bassaleikara, nýkomnum úr námi í
Bandaríkjunum. Sá er Stefán Ing-
ólfsson, sem upphaflega ætlaði að
verða óskilgreind poppstjarna, en
losaði sig svo við draumórana og
ákvað að læra á hljóðfæri af al-
vöru, var í tónlistarskóla FÍH hér
heima, en vildi komast í harðara
nám og fór þá til Bandarikjanna.
Eftir því sem hann lærði meira
beindist metnaðurinn í aðrar áttir,
Jazzkvartettinn Súld.
var svosem aldrei ýkja hrifinn af
poppinu hvort eð var...
Sagan segir að nafnið Súld hafi
komið til þegar þeir Steingrímur
og Stefán voru einu sinni að keyra
Skúlagötuna, hlustandi á veður-
fréttirnar, sem auðvitað eru sjaldan
fluttar án þess að orðið súld komi
fyrir..'. svo Súld skyldi það vera.
En Skúlagatan varð um fleira af-
drifarík í ævi hljómsveitarinnar því
það var í Rozý við Skúlagötuna, sem
hljómsveitin kom fram fyrst. Tríóið
varð svo kvartett þegar Tryggvi
Höbner bættist í hópinn, síðan kom
Lárus H. Grímsson en Tryggvi
hætti.
Hugmyndin að baki hljómsveit-
inni var strax að flytja frumsamda
tónlist og Súld hefur haldið sig við
þá stefnu. Það liggur kannski beint
við að spyrja hvort hér séu nægi-
lega margir, sem hafa áhuga á
slíkri tónlist, en það skiptir kannski
Tollskýrslugerð
nnflytjendur
Ef þið viljið spara tíma og fyrirhöfn og fá útbúnar
villulausar tollskýrslur, þá ættuð þið að hafa sam-
band við okkur.
Við prentum tollsjcýrslur með forritinu TOLLARI '88.
Þið komið með frumgögnin, þ.e. tollmerktan erlend-
an reikning ásamt farmbréfi, EFTA-skírteini o.fl. Við
gerum tollskýrslu og sjáum ennfremur um að útbúa
verðreikning ef óskað er og við skilum skýrslunni til
Tollstjóraembættisins daginn eftir að þið komið og
samdægurs ef þið komið fyrir hádegi.
Nýtið ykkur nýjustu tölvutækni
Nánari upplýsingar í símum 687590 og 686790
Kmmmmmm
TÖLVUFRÆÐSLAN
Borgartúni 28
ekki öllu máli, því hljómsveitin spil-
ar víðar. Síðastliðið. sumar tóku
þeir þátt í jazzhátíð í Montreal.
Ekki ónýtt að spila þar fyrir um
20 þúsund manns og fá dúndur við-
tökur. Utanlandsferð í sumar í
úndirbúningi.
Súld kom fram í beinni útsend-
ingu sjónvarpsins frá tónleikum til
styrktar tónlistarhúsinu um daginn,
flutti þar lag eftir Szymon. Hvað
hefur hann að segja um lagið og
tilurð þess?
„Ég skrifa lögin mín fremur ná-
kvæmlega niður, utan einleikshlut-
ana, sem hver og einn spinnur fyrir
sig. Þemað og titillinn að því lagi
er fenginn úr pólskum þjóðlögum,
sem ég er nokkuð upptekinn af.
Hrynjandin í þvi er flókin, því hver
spilar í sínum takti, en taktur og
taktbreytingar er nokkuð sem mér
er hugleikið, því hann er mjög mikil-
vægur í pólskum þjóðlögum. Sama
er reyndar í íslenzkum þjóðlögum.
Svo vildi ég gera líflegt og kröft-
ugt lag, með mörgum litum, sem
við getum náð svo vel, þökk sé
hljómborðinu hans Lárusar."
Annars semja þeir allir fyrir
kvartettinn. Lárus á þó enn sem
komið er ekkert laga þeirra, en það
stendur til bóta. Kvartettinn er
hæstánægður með að hafa tæki-
færi til að spila þessa tegund
tónlistar. Stefán hefur orð á að það
sé gott að fá tækifæri til að spila
eitthvað annað en gamla jazzstand-
arda, þó svo að þeir standi alltaf
fyrir sínu.
Lárus bætir við að í Evrópu og
á Norðurlöndum sé allt morandi í
framúrstefhu jazzi. Annars standi
útvarpsstöðvarnar góðum smekk
fyrir þrifum. Þar sé mest spilað
sama draslið daginn út og daginn
inn. Önnur tónlist heyrist í hæsta
lagi á fáránlegum tímum, þegar
örugglega er enginn að hlusta. Og
iipp úr þessu taka þeir félagar smá
ríspu um hagsmunapólitíkina í þeim
bransa, tengsl útgefanda og út-
varpsstöðva, enda rakið að mikið
spiluð plata er ókeypis auglýsing.
Og alltáf séu dæmi um að þeir sem
skrifi um plötur í blöðin séu tengd-
ir plötufyrirtækjum. Þessi vafa-
sömu tengsl þekkist bæði hér og
annars staðar.
Látum þessi mál liggja milli
hluta, hvað segja Súldarar um tón-
listina sína?
Stefán: „Ég hlusta mikið á jazz
og er því örugglega undir sterkum
áhrifum þaðan, en vil setja mitt
mark á tónlistina, svo ég læt ekki
staðar numið við spilamennskuna.
Nú, en við spilum á jazztónleikum,
svo það hlýtur að vera jazz, sem
við spilum."
Szymon: „Ég held og vona að
það sé sveifla í okkar tónlist og
þess vegna hlýtur hún að flokkast
sem jazz. í sinfóníuhljómsveitinni
spila ég oft samtímatónlist og eins
og vill vera, þá er hún misjöfn.
Sumt er þar bæði leiðinlegt og dautt
og sama á við um dægurlögin.
Spilamennskan hér er mfn viðleitni
til að gera eitthvað sjálfur. Mér
finnst gaman að spila, gaman að
semja... og hér er vettvangur til
að gera hvort tveggja."
Steingrímur: „Það er náttúruleg-
ur hlutur fyrir mig að taka upp
þráðinn með Súld, því ég hef hrærst
í þessari tegund tónlistar síðan
1976, fyrst í Svíþjóð, þá Banda-
ríkjunum og síðan hér."
Stefán: „Við erum opnir fyrir
öllu. Ég hef látið poppið fara í taug-
arnar á mér í mörg ár, hér er
tækifæri til að gera eitthvað ann-
að."
Steingrímur: „Má ekki bara láta
áheyrendum eftir að skilgreina tón-
listina?"
Lárus: „Jú, en það er kannski
viss hætta að tala um jazz, því hér
er samasemmerki milli jazz og
bebop. Það skemmtilega er að þó
einhver okkar komi með hljóma og
laglínur, þá leyfist hverjum að setja
sitt form á það sem hann spilar.
Ég þarf til dæmis ekki að vera að
eltast við að nota hljóðgervilinn á
hefðbundinn hátt."
Niðurstaðan er að það sé engin
ástæða til að vera hræddur við að
nota orðið jazz um tónlist Súldar,
svo lengi sem menn hafí í huga að
jazz er víðáttumikið hugtak.
Og ekkert erfitt að vinna saman,
þrátt fyrir ólíkan bakgrunn ykkar?
Szymon: „Alls ekki. Ólíkur bak-
grunnur er einmitt til bóta. Og ef
samvinnan er treg, þá er það ekki
vegna þess að við komum úr ólíkum
áttum, heldur yegna þess að hver
heldur í sitt. Það er jákvætt að
deila og finna svo leið út úr vand-
ræðunum."
Hvernig er ykkur tekið hér?
Þeir eru bjartsýnir á móttökurn-
ar, verkefnin hafa tilhneigingu til
að koma í bylgjum. Þeir hafa starf-
að í eitt og hálft ár, síðan í júní
hafa þeir mest æft, eru í upptökum
þessa vikuna, svo tónleikarnir á
Borginni. En aftur um hvers konar
tónlist þeir spili...
Szymon: „Ég vil fyrst og fremst
að tónlist okkar sé lífleg og
skemmtileg. Hugmyndin er ekki
bara að spila fyrir hvern annan og
dást að hver öðrum, heldur að
skemmta fólki. Þess vegna er
kannski hættulegt að tala of mikið
um að tónlistin, sem við spilum, sé
eitthvað nýstárleg og óvenju-
leg..."
Stefán: „... ekki einhver þraut-
leiðinlegur druslujazz ..."
Szymon: „Nei, því þó við tökum
spilamennskuna af fúlustu alvöru,
þá flytjum við ekki dauðalvarlega
tónlist."
Stefán: „Við ætlum okkur að
hafa gaman af og skemmta öðrum
í leiðinni..."
... Svo þeir sem vilja láta
skemmtast með góðri spilamennsku
og líflegri, jazzkyns skemmtitónlist,
geta leitað á tónleika Súldar í
kvöld, það fer ekki á milli mála...
TEXTI: Sigrún Davfðsdóttír
MYND: RAX
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64