Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . . . 1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30
31 . . . . . .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 16. tölublaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						20
MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 21. JANÚAR 1988
Hvað er íslensk myndlist
virt upp á marga fiska?
eftír Guðnýju
Magnúsdóttur
Eitt af helstu verkum ríkis-
stjórnar er að semja fjárlög og
efni þeirra ávallt ástæða mikilla
umræðna sem eðlilegt er, enda
snertir efni þeirra okkur öll. Menn-
ingarþáttur laganna er þó sá hluti
þeirra sem ævinlega virðist fá
hvað minnsta athygli stjórnmála-
manna og málefni myndlistar-
manna þó mest fyrír borð borin.
í þessum hluta laganna virðist
ávallt vera hægt að skerða fram-
lög til sjóða sem ætlað er að
styrkja listir og menningu. Langar
mig að nefha Listskreytingasjóð
ríkisins sérstaklega. Markmið
hans er að fegra opinberar bygg-
ingar með listaverkum. Framlag
til hans á fjárlögum þessa árs er
5 milljónir króna. Væri farið að
lögum sjóðsins ætti hann að ráð-
stafa 18,9 milljónum á þessu ári.
í lögum um Listskreytingasjóð
ríkisins nr. 34 frá 1982 segir í 3.
gr.: „Tekjur sjóðsins eru: 1. Árlegt
framlag ríkisins. Framlagið nemur
1% álagi á samanlagðar fjárveit-
ingar ríkissjóðs 1 A-hluta fjárlaga
til þeirra bygginga sem ríkissjóður
stendur að einn eða með öðrum
(sveitarfélögum o.s.frv.)." í 4. gr.
sömu laga segir einnig: „Framlag
ríkissjóðs skv. 1. tl. 3. gr. skal
vera sérliður á fjárlögum og
ákvarðast í samráði við bygging-
ardeild menntamálaráðuneytisins
og fjárlaga og hagsýslustofnun."
Samkvæmt fjáriögum eru áætlað-
ar fjárveitingar til opinberra
bygginga á árinu 1988 samtals
1890 milljónir króna. Ber því að
skila tæpum 19 milljónum króna
til Listskreytingasjóðs, en ekki 5
milljónum eins og alþingi hefur
nú samþykkt samkvæmt tilögum
ríkisstjórnarinnar. Þessi skerðing
á framlögum til sjóðsins er óviðun-
andi og hlýtur að vekja menn til
umhugsunar um hvernig ætlast
sé til að sjóðurinn hái markmiðum
sínum. •
Mér er spurn, til hvers er verið
að setja lög ef alþingi og ríkis-
stjórn beita sér fyrir að þau séu
sniðgengin ár eftir ár? Ber ríkis-
stjórn Islands ekki að fara að
lögum.
Annar þáttur fjárlaga sem lýtur
beint að myndlistinni í landinu, og
verður að teljast til háborinnar
skammar þeirra er að fjárlögum
stóðu, er fjárveiting til Sambands
íslenskra myndlistarmanna, SÍM.
Að sambandinu standa 5 félög
starfandi myndlistarmanna með
um 250 félagsmenn og hvert um
sig stendur fyrir öfiugri starfsemi.
Má þar t.d. nefna að á síðasta ári
stóð Grafíkfélagið fyrir mjög um-
fangsmikilli alþjóðlegri sýningu og
ráðstefnu.
Myndhöggvarafélagið stendur
að rekstri vinnustofa á Korpúlfs-
stöðum, Félag íslenskra myndlist-
armanna, FIM, hóf að nýju
starfrækslu á sýningarsal. Auk
þessa standa félögin að sýningum
hér á landi og erlendis og útgáfu-
starfsemi, svo eitthvað sé nefnt.
Félögin reka sameiginlega skrif-
stofu með upplýsingastarfsemi
sem bæði safna og miðla upplýs-
ingum um vinnu og verk myndlist-
armanna.     Samband     íslenskra
$
flD PIOIMEÖR
ÚTVÖRP
myndlistarmanna stendur einnig
fyrir þingUm og ráðstefnum um
málefni myndlistarmanna. Þessi
vinna er unnin af félögum SÍM í
sjálfboðastarfi. Ég vil leggja
áherslu á að starfsemi félaganna,
og SÍM, er mikilvægur tengiliður
íslenskrar myndlistar við aðrar
þjóðir eigi síður en okkar eigin og
því ein af forsendum þess að við
getum talist til menningarþjóða.
Þó myndlistarmenn hafi ítrekað
farið á fund fjárveitinganefndar á
liðnum árum er skilningur nefnd-
armanna á þessu framlagi til
menningar þjóðarinnar lítill og
mat á öflugri starfsemi myndlist-
arfélaganna í landinu metin á 1
milljón króna. Er það stefna fjár-
málaráðherra að halda niðri
myndlistarstarfsemi í velferðarrík-
inu íslandi, eins og hann sjálfur
vill nefna það?
Myndlistarmenn hafa aldrei lát-
ið sitt eftir liggja til að efla
menninguna í landinu. Hingað til
hafa þeir lagt endurgjaldslaust
fram verk sín og ómælda vinnu
til að kynna íslenska myndlist er-
lendis og efla listalíf í landinu. Það
er löngu tímabært að ríkisvaldið
skilji þessar staðreyndir og komi
til móts við kröfur myndlistar-
manna um bætt kjör og aðstöðu
til starfsemi sinnar.
Höfundw erformaður Sambands
íslenskra myndlistarmanna.
Guðný Magnúsdóttir
rfyundaiExœL
meðfimm
Hyundai er í dag einn mest vaxandi bíla-
framleiðandi heims og selur nú bíla í 65
þjóðlöndum. Hyundai Excel heflir verið
mest seldi, innflutti bíllinn, bæði í Bandaríkj-
unum og Kanada, síðustu 18 mánuði*. Þenn-
an árangur má þakka þeirri einföldu stað-
reynd að Excel er rétt byggður og rétt verð-
lagður. Einnig hefur verið séð til þess að bíl-
arnir séu aðlagaðir viðkomandi markaði, t.d.
eru allir bílarnir sem seldir eru hér á landi
búnir styrktu raflcerfi og með sérstakri
ryðvörn. Auk þess er Excel fyrsti bíllinn
á íslenskum markaði með 5 ára ábyrgd.
Hyundai (borið fram hondæ), er bíll íyrir
skynsamt fólk sem vill eiga vel hannaðan,
þægilegan, öruggan og endingargóðan bíl,
án þess að þurfa að kosta allt of miklu til,
Excel kostar frá 428 þúsund kf ónum og
er betur búinn en gengur og gerist með bíla
ísamaflokki.
Hyundai Excel er sterkbyggður og hann-
aður til að þola rysjótt verðurfar og misgóða
vegi. Hann er með framhjóladrifi og sjálf-
stæðri t]öðrun á hverju hjóli, sem hvoru .

•WARDS AUTOMATIVE REPORTS.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64