Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . 1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31 . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						+

18
MORGUNBLABIÐ, FIMMTUDAGUR 17. MARZ 1988
Útígangsmeiuiirnir og lögreglan
Leiðréttíng vegna greinar Guðmundu Helgadóttur fangavarðar
eftirJórunni
Sörensen
Guðmunda Helgadóttir, fanga-
vörður í lögreglustöðinni í
Reykjavík, ritar grein í Morgun-
blaðið 5. mars sl. Guðmunda telur
að öll lögreglumannastéttin hafi
verið látin gjalda þess þegar lög-
reglumenn handtóku ungan pilt án
heimildar og handleggsbrutu síðan
í fangageymslunni. Guðmunda not-
ar orðið „mistök" yfir þennan at-
burð.
Guðmundu verður tíðrætt um hin
ýmsu störf lögreglunnar. Hún telur
það frásagnarvert að mikill hluti
starfa lögreglumanna sé alls konar
aðstoð og fyrirgreiðslá. Á hverjum
degi þurfi lögreglan að sinna fjölda
útkalla þar sem t.d. fólk hafí lœst
lyklana inni í bflnum sínum. Það
er rétt að vekja athygli á því að
þessi „þjónustulipurð" lögreglu-
manna á ekki eingöngu rætur að
rekja til manngæsku þeirra sjálfra
heldur eru fyrirmæli þessa efnis í
lögum um meðferð opinberra mála.
Þar segir m.a. í 34. grein: „Hlut-
verk þeirra er að halda uppi lögum
°g reglu, greiða götu manna, þar
sem það á við..." Einnig þykir
mér rétt að vekja athygli á eftirfar-
andi klausu úr greininni vegna
þeirrar umræðu sem á sér stað um
störf lögreglunnar um þessar
mundir. Þar segir: „Lögreglumönn-
um ber að sýna árvekni í starfa
sínum og kunna glögg skil á
ábyrgð þeirri, sem starfa þeirra
fylgir." (Leturbreyting mín.)
En það er ekki vegna drama-
tískra lýsinga Guðmundu á störfum
lögreglunnar vegna óveðurs, þaka-
klifurs, umferðarslysa og sjálfsvíga,
sem ég tek mér penna í hönd. I
greininni ræðir Guðmunda önnur
atriði sem ég vil ekki láta ósvarað.
Hún segir orðrétt:
„Enn er þó einn þáttur löggæslu-
starfsins ónefndur en það er ýmiss
konar fyrirgreiðsla við hina svo-
kölluðu „útigangsmenn" sem hvergi
eiga höfði sínu að. halla. Margir
þessara manna eru þegar orðnir
„heimilisfastir" á lögreglustöðinni.
Þar er tekið á móti þeim, þeir
eru baðaðir og þeim gefið að
borða og klæddir í hrein föt."
(Leturbreyting mín.)
Eg hef átt þess kost að kynnast
allmörgum mönnum sem eru í þeim
flokki er Guðmunda nefnir „úti-
gangsmenn". Enginn þeirra hefur
nokkru sinni sagt mér frá því að
hann hafi fengið föt, mat eða verið
baðaður í höndum lögreglunnar í
Hverfisteini. Aftur á móti hafa
\margir þeirra sagt mér að föt þeirra
hafí rifnað „í átökum" við lögregl-
una, varir þeirra sprungið, úlnliðir
og ökklar stokkbólgnað eftir hand-
og fótjárnin og húðin á baki þeirra
skrapast og holdið marist, eftir að
þeir hafa verið dregnir á fótunum
eftir göngum fangavistarinnar. Ég
segi „í átökum" við lögregluna.
Þessir menn sem ég er að tala um
eru engir „úrsusar" að líkamlegum
burðum — margir þeirrá eru horað-
ir og veikburða eftir langvarandi
drykkjuskap og aðra misþyrmingu
á eigin líkama.
Grein Guðmundu rifjaði upp fyrir
méraðra sögu. Fyrir mörgum árum
fannst einn af náfrændum mínum
ískaldur og meðvitundarlaus í óupp-
hituðu gróðurhúsi um hávetur.
Hann var umsvifalaust fluttur í
fangaklefa. Þegar hann seint um
M
„Eg hef átt þess kost
að kynnast allmörgum
mönnum sem eru í þeim
flokki er Guðmunda
nefnir „útigangs-
menn". Enginn þeirra
hefur nokkru sinni sagt
mér frá því að hann
hafi f engið föt, mat eða
verið baðaður í höndum
lögreglunnar í Hverfi-
steini."
síðir var lagður á sjúkrahús kom í
ljós að hann var með lungnabólgu
og mikið hafði blætt inn á heilann.
Af hverju fékk frændi minn slíka
meðferð? Eru ekki allir þeir sem
finnast meðvitundarlausir fluttir á
slysadeild? Jú, en allir eru ekki
alveg allir — ekki „góðkunningjar
lögreglunnar". Þessi umræddi
frændi minn var einn af hinum
umkomiilausu utangarðsmönnum
og því beið hans þessi „aðhlynning".
Þessi mál er ég tala hér um verða
engin „Skaftamál" eða „Sveins-
mál". Af hverju? Segir ekki í 38.
grein áðurnefndra laga: „Nú telur
maður sig sæta ólögmætum harð-
ræði af hendi lögreglumanns, og á
hann þá rétt á því að koma fyrir
yfirmann lögreglumannsins, svo
fljótt sem kostur er, og bera fram
kvörtun fyrir honum." Svarið liggur
einfaldlega í því að þessir menn eru
svo lágt skrifaðir í íslensku sam-
félagi að það trúir þeim enginn.
Þeir vita það manna best sjálfir að
það þýðir ekki að reyna að bera
hönd fyrir höfuð sér og ákæra lög-
regluna fyrir að hafa kýlt sig, tekið
sig kverkataki eða stutt á slagæðina
í hálsinum á sér þangað til þeir
voru að því komnir að missa méðvit-
und, dregið sig eftir gólfinu og rifið
fötin sín og látið sig liggja alla
nóttina í óþægilegum stellingum
járnaðir á höndum og fótum.
Guðmunda hefur miklar áhyggj-
ur af því að títtnefnd „mistök" lög-
reglunnar verði til þess að veikja
tiltrú almennings á lögreglunni.
Segir reyndar orðrétt: „Slíkt (...)
grefur undan virðingu samfélagsins
fyrir lögreglunni og getur beinlínis
reynst hættulegt á viðsjárverð-
um tímum." (Leturbreyting mín.)
Þessi dulbúna hótun Guðmundu er
umhugsunarefni en ég mun ekki
fjalla um hana hér. Viðhorf fólks
til lögreglunnar er almennt gott.
Það kom a.m.k. fram í könnun er
Erlendur Baldursson, afbrotafræð-
ingur, gerði á viðhorfi almennings
til lögreglunnar fyrir nokkrum
árum. í niðurstöðum hans koma
fram ýmsir aðrir athyglisverðir
þættir, t.d. telja rúm 27% aðspurðra
að það komi fyrir að lögreglan berji
fólk þegar aðrir sjá ekki til. Miklu
fleiri telja að lögreglan beiti óþarfa
hörku við handtökur — eða tæp
60%. Og tæp 40% eru sammála því
að lögreglan kunni ekki tökin á því
að umgangast drukkið fólk. Það er
stór munur á því hver aldur áð-
spurðra er með tilliti til hvernig það
svarar. Unga fólkið hefur áber-
andi oftar þá skoðun að sam-
skiptin við lögregluna séu slæm.
Það vekur einnig athygli í könn-
un Erlendar að fólk með minni
menntun og lægri tekjur er
óánægðara með samskiptin við
lögregluna   en   þeir   sem   hafa
Jórunn Sörensen
meirí menntun og hærrí tekjur.
Þessar niðurstöður ættu að vera
yfirvöldum umhugsunarefni.
Því oftar sem ég les grein Guð-
mundu því óskiljanlegra er mér
hvers vegna hún reynir að nota
afskipti lögreglunnar af „útigangs-
mönnum" borgarinnar til þess að
fegra störf lögreglunnar í augum
almennings svo ekki „grafi undan
virðingu samfélagsins fyrir lögregl-
unni". Getur það verið að Guð-
munda viti ekki betur? Er hún
vísvitandi að reyna að blekkja fólk?
Treystir Guðmunda því, að enginn,
sem veit betur, muni svara ^g segja
frá því sem sannara er? Ég ætla
ekki að reyna að svara þessum
spurningum en slá einni fram í lok-
in: Voru „mistök" lögreglumann-
anna e.t.v. fólgin í því að berja
rangan mann?
Höfundur er nemi ífélagsfræði
við Háskóla íslands.
Hönnun:  Pétur B. Lúthersson.
Innanhússarkitekt FHf.
MAXIS HUSGOGN FYRIR
FERMINGUNA
Maxis húsgögnin hafa
slegið í gegn beggja
vegna Atlantshafsins.
Maxis fást í stórverslunum
í Evrópu og Bandaríkjun-
um þar sem gerðar eru
ströngustu kröfurum gæði
og útlit.
Sömu   kröfur  gerir  ungt
fólk á Islandi.
Ath. I tilefni ferminganna
bjóðum við upp á gjafa-
kort.
Dýnu- 191 cm x 100 cmA
stæröir: 191 cm x   90 cm B
200 cm x   90 cm C
Breidd
Hæö
Breidd:   95 cm
Hæö: 101 cm
Breidd: 95 cm
Hæö: 70 cm
Breidd: 51 cm
Hæö: 59 cm
fs-\	' >
Smiöjuvegi 9, Kópavogi,
sími (91)43500
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68