Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . 1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31 . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 17. MARZ 1988
35
Dennis Conner hampar Ameríkubikarnum eftir sigurinn í fyrra.
heimsmeistaramóti 12-metra skúta,
sem haldið var snemma sumars við
ítalíu. Skömmu eftir mótið skoraði
Fay á Conner og það á skútu af
sömu stærð og notaðar voru milli
heimsstyrjaldanna, eða með 90 feta
sjólínu. Hann komst að því að í gjafa-
bréfinu frá 1886, þar sem var að
finna reglur um keppnina, stóð ein-
faldlega að áskorandinn hefði rétt
til að velja bátsstærðina. Ef hún
væri með eitt mastur mætti sjólínan
ekki vera styttri en 44 fet eða lengri
en 90 fet. Ef hún væri með fleiri
möstur mætti sjólínan vera 80 til
115 fet.
. Þegar dómur féll í máli Fay gegn
Michael Fay
Er Conner því í lófa lagið að leggja
brautina þannig að hann losni nán-
ast við mótvind. Tvíbytna nær mest-
um hraða í góðum hliðarvindi en er
slök í beitivindi. Stórskútan nýtur
sín illa í miklum vindi og ölduróti
en hlutfallslega betur en tvíbytna í
andvara.
Siglingamótið, sem kennt er við
Ameríkubikarinn, hófst sem ósköp
venjuleg siglingakeppni í Englandi
árið 1851. Siglt var umhverfis eyj-
una Wight og fór bandarisk skonn-
orta, America, með sigur af hólmi.
Sigldi hún með bikarinn til Banda-
ríkjanna. Þar hefur hann verið varð-
veittur síðan, ef undan eru skilin
árin 1983 til 1987. Þann tíma var
hann í vörzlu siglingafélagsins" í
Sydney í Ástralíu, eftir óvæntan sig-
ur skútu ástralska auðjöfursins Al-
ans Bonds. Jafnan hafa skútur víða
úr heiminum tekið þátt í keppninni
um bikarinn, sem fram hefur farið
26 sinnum.
Bikarinn var gefinn siglingaklúbbi
New York, New York Yachting Club
(NYYC), árið 1887, eða fyrir öld.
Var honum þá gefið nafnið Ameríku-
bikarinn. í millitíðinni hafa brezkir,
franskir,   kanadfskir og  ástralskir
úii mun kosta fullgerð um 15
óna.
i          í h'ósi alls þessa hefur Fay nú
i      ' hótað Conner og félögum enn einum
málarekstrinum til þess að fá þá
i       dæmda til keppni á einbytnu.
í           Tvíbytnur geta náð allt að 40
:       hnúta eða 70 kílómetra hraða ogv
má því búast við að áhöfnin verði
með hjálma og í vattfóðruðum og
.      vatnsheldum göllum til þess að verj-
ast ágjöf. Líklegt er því að skip-
\      verjar minni meira á mótorhjóla-
kappakstursmenn en skútukarla.
Dennis Connér hefur viðurkennt
t       að hann sé eilítið áhyggjufullur út
.       af því að þurfa að tileinka sér alveg
I      nýja siglingatækni vegna bikarvarn-
arinnnar,    en   hann   hefur   enga
reynslu   af  stjórn   fjölbotna  báta..
I      Hann velkist þó ekki í vafa um hver
i       verði úrslit einvígisins við Nýsjálend-
inginn,   eins  og  bátur  Fays  mun
heita. „Við þurfum að afgreiða Fay
i      snaggaralega og efna síðan til nýs
t       fjölþjóðlegs siglingamóts á 12 metra
skútum. Keppninnar vegna verðum
t      við að vinna Fay," sagði Dennis
Conner nýlega.
i           Michael Fay er vellríkur nýsjá-
lenzkur   bankamaður.   Hann   átti
plastskútuna   New   Zealand,   sem
I       vakti mikla athygli í keppninni um
i       Ameríkubikaririn í fyrra. Keppti hún
til úrslita í áskorendaflokki gegn
i       Stars & Stripes, skútu Dennis Conn-
i ,   ers, en beið lægri hlut. Skúta Fays
bar hins vegar sigur úr býtum á
13fet
Mesta breidd
26fet
90fet
Mastur
175fet
8fet
11 menn
Djúprista
Áhöfn
21fet
40 menn
30 tonn
Þyngd
Leyndarmál
SDYC var smíði skútu hans langt á
veg komin. Verður hún sjósett í
marzlok og flutt strax til Kaliforníu
þar sem áhöfnin hefur æfingar í maí.
Samkvæmt gjafabréfinu verða
skútustjórarnir að eiga með sér þrjár
kappsiglingar (sú þriðja verður þó
ónauðsynleg ef sama skútan vinnur
tvær fyrstu). Conner ræður legu
brautarinnar og getur því lagt hana
sér í hag, þannig að afstaða hennar
gagnvart vindinum verði þann veg
að eiginleikar tvíbytnunnar fái notið
sín betur en eiginleikar stórskútu
Fays.
Kappsiglingar fara venjulega
fram á þríhyrningslaga braut, þar
sem sigldur er meðvindur, híiðar-
vindur og beitivindur. Tvíbytna
tommar lítt á beitisiglingu en venju-
leg skúta fer létt með þá siglingu.
skútugarpar hverju sinni varið millj-
ónum dollara til þess að reyna að
vinna bikarinn, sem er einhver eftir-
sóttustu siglingaverðlaun, sem um
getur.
í öndverðu var keppt á stórum
skonnortum, sem siglt var yfir Atl-
antshafið, ef því var að skipta, til
þátttöku í keppninni. Eftir fyrri
heimsstyrjöldina hurfu skonnort-
urnar en keppt var í þeirra stað á
svokölluðum J-skútum, sem voni
bæði minni og að öllu leyti ódýrari.
Þær voru þó miklu stærri en hinar
svokölluðu 12 metra skútur, sem
keppt hefur verið á' síðustu 30 árin.
Skútan Ranger, sem vann í keppn-
inni á sínum tíma og tók síðast þátt
árið 1937, var til dæmis 166 tonn.
Bátur Fays, Nýsjálendingurinn, er
sömu stærðar og þessir bátar voru.
Fjarstæðukennd hugmynd um útlit stórskútu Michaels Fays. Mastrið
er eins og flugvélavængur og hægt að breyta áfaUshorni þess við vind-
inn. Afast því er stórsegl og risastórt belgsegl er fyrir framan ma-
strið. Nær öll áhöfnin Uggur á lárétta vængstúfnum, sem stendur út
úr þUfarínu aftanverðu. Það er fræðilega mögulegt að útbúa skútuna
með þessum hœtti. MikU leynd hefur hvílt yfir smíði hennar og væntan-
legu útUti.
Teikningin gcfur góða mynd af stærðarhlutföllum 12-
metra skútu og 90 feta skútu. Á myndinni eru útlínur
stórskútunnar Ranger, sem vann í keppninni 1937, og
12-metra skútunnar Columbia, sem vann 1958.
Að eindreginni ósk útlendra sem
innlendra siglingakiúbba breytti
Hæstiréttur New York gjafabréfínu
um Ameríkubikarinn frá árinu 1887
á þann veg árið 1956, að þaðan í
frá voru 12-metra skútur leyfilegar
til keppni. Þrátt fyrir tegundarheitið
eru þær 20 metra langar og allt að
30 tonn að stærð. Að öðru leyti var
reglum um keppnina, eins og þær
voru tilgreindar í gjafabréfinu, ekki
breytt.
Siglt hefur verið um Ameríkubik-
arinn á 12-metra bátum frá og með
keppninni árið 1958. Keppendum
hefur fjölgað jafnt og þétt í seinni
tíð og undankeppni því verið nauð-
synleg síðustu skiptin. Keppnin hef-
ur því orðið stöðugt viðameiri og
tekur um þrjá mánuði hverju sinni.
Siglingamótið hefur farið fram með
þriggja til fjögurra ára millibili og
alltaf verið keppt undan hafnarborg-
inni Newport á Rhode Island á aust-
urströnd Bandaríkjanna. I fyrra fór
hún hins vegar fram við borgina
Fremantle á yesturströnd Ástralíu
vegna sigurs Ástrala árið 1983. Og
þar sem bandaríski skútustjórinn
Dennis Conner endurheimti bikarinn
(tapaði honum í úrslitaeinvíginu árið
1983) fer keppnin að nýju fram í
Bandaríkjunum.
Úrslit keppninnar 1983 þóttu mik-
ill skellur fyrir Bandaríkjamenn en
sigur áströlsku skútunnar og allur
málatilbúnaðurinn út af nýstárleg-
um kili hennar varð til þess að vekja
mikla athygli á hinni sögufrægu
keppni. Áhugi fjölmiðla fyrir keppn-
inni hefur aldrei verið meiri en í
fyrra, þegar tæplega 20 skútur frá
Bandaríkjunum, Nýja Sjálandi, ít-
alíu, Frakklandi, Bretlandi, Ástralíu
og víðar kappsigldu um bikarinn.
Þá settu klögumál einnig sinn svip
á keppnina. Hart var deilt um hvort
skúta Fays, New Zealand, stæðist
reikniformúluna, sem gildir fyrir
smíði 12-mötra skútu.
Dennis Conner kom, sá og sigraði
í Fremantle. Hann hafði tvisvar unn-
ið bikarinn undir merkjum siglinga-
klúbbsins í New York. Klúbburinn
vildi hins vegar lítt með hann hafa
eftir ósigur hans í úrslitasiglingu
keppninnar árið 1983. Stofnaði
Conner þá eigið fyrirtæki, Sail Am-
erica Foundation, um skúturekstur
og þátttöku í keppninni við Fre-
mantle. Siglingafélagið í San Diego,
heimaborg Conners, tók hann upp á
arma sína og styrkti hann til keppn-
innar og þarf ekki að sjá eftir því.
Höfundw er blaðamaður i Morg-
unblaðÍBU.
(Heimildir. New York Times, Huvudstads-
bladet, Y&chting World, Reuter.)
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68