Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . 1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31 . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						40
MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 17. MARZ 1988
Ég fann lausn
eftír Guðmund
Haraldsson
Ég rita þessar línur vegna mikill-
ar umfjöllunar um trúmál, sem ver-'
ið hafa í fjölmiðlum undanfarið og
hefur þar margt misjafnt komið í
ljós.
Mig langar til að víkja lítillega
að því að ég hef lesið skrif um trúar-
leiðtoga sem hefur staðið með sann-
leikanum og tek ég undir skrif þessa
manns sem heitir Gunnar Þorsteins-
son. Ef ég hefði ekki fengið að
heyra sannleikann væri ég ekki að
rita þessar línur í dag.
Eins og margir gera, leiddist ég
út í áfengisneyslu þegar ég var um
það bil fimmtán ára gamall og
fannst það spennandi líf í fyrstu,
en glansinn fór snemma af og þetta
varð martröð þrældóms. Ég fór
smátt og smátt að neyta sterkari
vímugjafa. Ég tók amfetamín í
duftformi, neytti þess í gegnum
nefið, til að vega upp á móti sljó-
leika og einmanakennd sem áfengið
orsakaði. Ég neytti hass til að þurfa
ekki að horfast í augu við stað-
reyndir lífsins.
Ég var í frumskógi vímuefna í
fjórtán ár. Tvisvar reyndi ég að sl(ta
mig lausan í eigin krafti með því
að breyta lifnaðarháttum mínum,
en mér tókst það ekki. Mér fannst
í fyrstu að vandinn væri í umhverfi
mfnu, en síðan kom þaj) í ljós að
meinið var í mínu eigin hjarta.
enn meírí háttar
OSTATILBOD
stendur til 19. mars
nú eru það smurostarnir, 3 dósir í pakka
Rækju-, sveppa- og paprikjiostur
Áðurkostuðu 3 dósirca^£9kr., nú 250 kr.*
24% lækkun.
Beikónostur
Áður kostuðu 3 dósir ca J3*fkr., nú 285 kr.*
24% lækkun.
* Ieiðbeinandi smásöluverð.
Ég var kominn í örþrot og líf
mitt var gjörsamlega í rúst, en ég
reyndi að leyna því eins og ég gat.
Það voru aðeins mínir nánustu sem
vissu hvernig komið var. Nokkru
áður en ég mætti Guði var lífsþrótt-
ur minn að fjara út og mér fannst
þungur skuggi og mikil örvænting
leggjast yfir líf mitt.
Eg kynntist ótrúlega mörgu á
þessum tíma og þarna er engin
hamingja, 'bara böl og mikil kvöl. í
þessu ástandi gerði ég margt sem
ekki var rétt og margt sem var
hræðilegt. Ég átti skilið hið versta,
en fékk þess í stað það besta.
Ég var alltaf að íeita eða ef til
vill að vona að eitthvað kæmi inn
í^ lífið hjá mér sem breytti þessu.
Ég var fangi í minni eigin sál. Ég
hafði reynt að biðja, sem barni var
mér kennt það. Mörg ár liðu í þessu
böli. En svo gerðist það fyrir tveim-
ur árum að mér var sagður sann-
leikurinn, að ég væri syndari og
fangi í neti syndarinnar og eina
leiðin væri að frelsast fyrir blóð
Drottins Jesús Krists sem var fórn-
fært fyrir syndina. Þá eignaðist ég
frelsið. Já, frelsið í því að lifa lífinu
í Jesú Kristi, því að annað frelsi
er ekki til.
Augu mín fóru að opnast fyrir
syndinni og eðli hennar. Flest okk-
ar höfum heyrt um orðið synd og
ranglæti. En við gerum okkur oft
ekki grein fyrir hvað felst í þessu
orði „synd". Ef til vill er betra að
segja að við skiljum ekki syndina,
fyrr en hún er farin að hafa veruleg-
ar verkanir í lífi okkar og er farin
að þjá okkur. Þá opnast ef til vill
hugur okkar fyrir afleiðingu hennar
á líf okkar. Slíkt má merkja
víðsvegar í dag hjá einstaklingum
og þjóðfélögum. Mannkynið kann
engin ráð við syndinni. Það stendur
ráðalaust gagnvart henni og það
sem verra er það reynir að loka
augum sínum fyrir henni með ýms-
um ráðum.
Mig langar lítillega að víkja að
synd og afleiðingu syndarinnar. í
Jakobsbréfinu 1:14—15 segir að
það er eigin girnd sem freistar
sérhvers manns og dregur hann
og tælir. Þegar girndin er síðan
orðin þunguð elur hún synd og
þegar syndin er orðin fullþroska,
fæðir hún dauða.
f 1. Mósebók byrjar Guð á því
að segja okkur af hverju við er-
um hér og hvar við vorum áður.
í upphafi vorum við hjá skapara
okkar og áttum einingarsam-
félag við Hann. En Eva birtist og
borðaði af forboðnum ávexti og gaf
Adam með sér og þá lukust upp
augu þeirra fyrir því að þau voru
nakin. Þau sáu nekt sína vegna
þess að vernd Drottins vék frá þeim,
en hún hafði hlíft þeim áður. En
hvað gera þau. Þau gera sér skýlur
úr fíkjuviðarblöðum til að hylja nekt
sína. Fíkjuviðarskýlurnar eru mynd
eigin réttlætingar. í stað þess að
iðrast fóru þau að réttlæta synd
sína. Þetta er það sama og við ger-
um í dag, við gefum syndinni nöfn
á félagslegum grundvelli.
Guð rak manninn burt úr aldin-
garðinum og með því-úr samfélag-
inu við sig. Við lokum augum okkar
með alls konar afsökunum. Til
dæmis sjáum við vel þegar aðrir
syndga (og vitum að það er synd)
en þegar við syndgum réttlætum
við okkur á einn eða annan hátt
og reynum að skapa okkar eigin
vernd.
Við sjáum illar afleiðingar synd-
arinnar í heiminum í dag. Við sjáum
pláguna eyðni og öll börnin sem
deyja í móðurkviði af völdum fóst-
ureyðinga. Við sjáuin unglinga
fasta í böli vímugjafa og vonleysis.
- Súra regnið herjar á og mengun-
arplágurnar eru margar. Allt þetta
ber með sér dauðann. Margt er að
verða opinbert, sem áður var hulið
og hneykslismálin koma upp hvert
af öðru.
Nú spyrjum við hvað sé hægt að
gera og það er ekki nema von að
sú spurning vakni í hugum okkar.
Guð hefur gefið okkur dyr til að
ganga innum og það er í okkar
valdi að velja þessar dyr, sem leiða
okkur aftur inn í samféíag við Guð.
í Jóhannesarguðspjalli, í tíunda
kaflanum og í níunda versi, segir
hann,: „Ég er dyrnar, sá sem kem-
ur inn um mig mun frelsast." í
Guðmuridur Haraldsspn
„Guð rak manninn burt
úr aldingarðinum og
með þvi úr samfélaginu
við sig. Við lokum aug-
um okkar með alls kon-
ar afsökunum. Til
dæmis sjáum við vel
þegar aðrir syndga (og
vitum að það er synd)
en þegar við syndgum
réttlætum við okkur á
einn eða annan hátt og
reynum að skapa okkar
eigin vernd."
tíunda versi segir hann: „Þjófurinn
kemur ekki nema til að stela og
slátraog eyða. Ég er kominn til
þess að þeir hafi i líf, líf í fullri
gnægð."
Það er eitt sem syndin þolir ekki
og það er sannleikurinn, því þá
opinberast hún og allir sjá hana.
Þetta er vopnið á móti henni. Sann-
leikurinn lýsir hana upp þannig að
ekkert leynist í myrkrinu og ef við
lesum í Jóhannesarguðspjalli í
Sautjánda kafla og í sautjáhda versi
þá stendur: „Helga þá í sannleik-
anum. Þitt orð er sannleikur."
Það er ábyrgð hins kristna manns
að segja frá þessu því að sannleikur-
inn verður ekki dulinn og mikill
dómur er yfir syndinni. Við förum
ekki að segja við börnin okkar að
það sem ekki er í lagi sé í lagi.
Þögn er að mörgu leyti sama og
samþykki.
Mig langar til að ljúka þessu með
því að segja þér, sem lest þessar
línur, að Guð fer ekki í manngrein-
arálit og hver sem þú ert og hvað
sem þú hefur gert átt þú fyrirgefn-
inu í blóði lambsins. Þú þarft aðeins
að snúa þér til Hans. Megi Drottinn
blessa þig í Jesú nafni.
Höfundur er verkamaður.
» * ?
Stjarnan
í landreisu
Dagskrárgerðarmenn Stjörn-
unnar fara um þessar mundir um
landið með skemmtidagskrá, sem
send verður út beint f rá hverjum
stað. Þegar hefur verið farið til
Hellu og sent út þaðan, síðan
verður farið til Stykkishólms,
Akureyrar og Vestmannaeyja,
auk höfuðborgarsvæðisins.
Dagskráin úti á landi er tvíþætt.
Slegið verður upp dansleik á laugar-
dagskvöldi og á sunnudegi verður
skemmtiþáttur Jörundar Guð-
mundssonar sendur út.
í fréttatilkynningu frá Stjörnunni
segir, að þessi landreisa sé liður í
því að halda góðu sambandi við
hlustendur á öllu hlustunarsvæði
stöðvarinnar. Stjarnan nær nú til
rúmlega 80% landsmanna. Með í
för verður útvarpshljómsveit
Stjörnunnar, Borgarbandið, og auk
Jörundar verða skemmtikraftar,
dagskrárgerðarmenn og tækni-
menn með. Næst verður dagskráin
send út frá Kópavogi þann 20.
mars. Síðan í Reykjavík 27. mars,
Stykkishólmi' 9. og 10. apríl, á
Akureyri 16. og 17. apríl og í Vest-
mannaeyjum 23. og 24. apríl.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68