Morgunblaðið - 22.03.1988, Qupperneq 24

Morgunblaðið - 22.03.1988, Qupperneq 24
24 MORGUNBLAÐIÐ, ÞRIÐJUDAGUR 22. MARZ 1988 Saarilla — Á eyjunum Nanna Hertoft, „Yfir hafsbrúninni", 1987, 232x265 sm. Myndlist Bragi Ásgeirsson í eystri sal Kjarvalsstaða hafa tíu norrænar valkyijur á sviði textíla haslað athafnasemi sinni völl. Þær hafa kosið að nefna framtakið „Saa- rilla“, sem er fínnska og útleggst: A eyjunum. Heitið er jafnframt leiðar- stef sýningarinnar, sem gengur út á að túlka hin ýmsu áhrif, sem eyjar hafa á listakonur af ólíku upplagi. Jafnframt er þetta farandsýning, sem hefst hér, en fer svo á milli norrænna eyja svo sem Færeyja, Borgundarhólms og Álandseyja. Ýmsir opinberir aðilar og menning- arsjóðir hafa styrkt framtakið, svo að ekki hefur listafólkið legið á liði sínu hér um lofsverða framtakssemi. Það eru tvær listakonur frá hveiju Norðurlandanna sem eiga verk á sýningunni og fáum við þannig út töluna tíu ef einungis er reiknað með hinum klassísku Norðurlöndum, sem og er í þessu tilviki. Þó sakna ég ósjálfrátt Alandseyja og Færeyja, sem hafa sín sérkenni og eigin þjóð- fána. En að öðru leyti er frelsið og víðsýnið mikið á sýningunni og hún er hin íjölbreyttasta um myndstíla og viðhorf, jafnvel þannig að á stundum eru skilin á milli skúlptúrs og vefnaðar næsta óskýr. Slík hefur þróunin verið á undanfömum árum og hefur vafalítið losað um margar nýjar hugmyndir og er þannig séð af hinu góða. Yfírleitt er allt komið inn í textílfagið, jafnvel hugmynda- fræðilega listin, „konseptið", og ég skil þá eiginlega ekki, af hveiju hrein málverk og höggmyndir svo og teikningar og vatnslitamyndir, að ógleymdri grafíkinni skuli ekki fá inni á slíkum sýningum jafn stíft og textílkonur sækja inn á svið þessara greina og hreinna myndlistarsýninga yfirleitt. Sjálfur telst ég nefnilega svo íhaldssamur að vilja halda þessu aðgreindu nema í einstaka tilviki. Þó ber ég ótakmarkaða virðingu fyrir textflum og listiðnaði yfirleitt og sæki mjög á sýningar á slíku svo og sérsöfn erlendis. Með merkilegri söfnum, sem ég veit um, er einmitt „Musée des Arts Décorativs" í París. Hugmyndin um eitt leiðarstef er prýðilegt, en þrátt fyrir það verður sýningin nokkuð brotin og ósamstæð í því opna formi, sem henni er valið. Mörg verkanna eru svo sérstæð, að þau hefðu þurft afmarkaðra rými til að njóta sín til fulls — sérstök lýsing á einu verki getur gripið inn í annað og skert áhrif þess og þá einkum, hvað yfírsýn snertir. Sumar listakonumar þekkir mað- ur strax frá fyrri norrænum textíl- sýningum og þannig séð eru verk þeirra engin nýjung hér á landi og ei heldur er bryddað upp á ferskum, úrskerandi nýjungum hér. En hins vegar er í sjálfu sér margt athyglis- verðra verka á sýningunni og merki- legt þykir mér, að það er hinn klassíski vefnaður Nönnu Hertoft sem mér þykir skila sér einna best við endurtekna skoðun. Vefnaður hennar nýtur sín jafn vel við dags- birtu sem sérstaka lýsingu að kvöldi, en hið sama verður ekki sagt um öll verkin, sem þurfa sum hver sér- staka lýsingu og stemmningu til að blómstra. Þetta á t.d. við ágætar myndir þeirra Gun Dalquist og Kajsa af Petersen frá Svíþjóð. Mynd Dalquist, „Enginn er eyland", er einstaklega fallegt verk í blæ- brigðaríkum einfaldleika sínum og efnisáferð. Verk Önnu Þóru Karls- dóttur, „Himinn og jörð“, er fallegt og vel hugsað auk þess að njóta sín ágætlega í góðri dagsbirtu, sem kom mér á óvart vegna þeirrar áherslu, sem lögð er á hnitmiðaða lýsingu. Sigurlaug Jóhannsdóttir er hins vegar komin býsna nálægt skúlp- túmum í ávölum sléttum gijóthnull- ungum, sem hrosshársskúfar standa uppúr. Norsku þátttakendumir hugsa heilmikið í hlutvemleika leið- arstefsins og reyna að bregða upp sérstakri stemmningu í verkum sfnum. Marit Ann Hope tekur fyrir skil nætur og dags, en Sidesel C. Karlson er meira í ævintýmnum í efnislega vel gerðum og litfögmm vefnaði, sem missir flugið í teikning- unni. Agnete Hobin og Anna-Liisa Troberg frá Finnlandi vilja vafalítið skírskota til hreinleika eyjanna í sínum tæm og loftkenndu vefskúlpt- úmm, en hins vegar vísar Margaret- he Agger frá Danmörku efalaust til fískanna í hafínu í hinum skreyti- kenndu vefum sínum. Þegar á allt er litið er þetta falleg sýning og lofsvert framtak, en frem- ur lítið fram yfír það — en fyrir aðeins áratug eða svo hefði hún verið stórviðburður. Svo fljótt vilja nýjungamar úreld- ast í textflum ekki síður en í mynd- listum yfírhöfuð ...
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.