Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . 1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31 . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						24
MORGUNBLAÐIÐ, ÞRIÐJUDAGUR 22. MARZ 1988
'1H
Saarílla — Á eyjunum
Myndlist
Bragi Ásgeirsson
{ eystri sal Kjarvalsstaða hafa tíu
norrænar valkyrjur á sviði textfla
haslað athafhasemi sinni völl. Þær
hafa kosið að nefha framtakið „Saa-
rilla", sem er finnska og útleggst: Á
eyjunum. Heitið er jafhframt leiðar-
stef sýningarinnar, sem gengur út
á að túlka hin ýmsu áhrif, sem eyjar
hafa á listakonur af ólíku upplagi.
Jafnframt er þetta farandsýning,
sem hefst hér, en fer svo á milli
norrænna eyja svo sem Færeyja,
Borgundarhólms og Álandseyja.
Ýmsir opinberir aðilar og menning-
arsjóðir hafa styrkt framtakið, svo
að ekki hefur listafólkið iegið á iiði
sínu hér um lofsverða framtakssemi.
Það eru tvær listakonur frá hverju
Norðurlandanna sem eiga verk á
sýningunni og fáum við þannig út
töluna tíu ef einungis er reiknað
með hinum klassfsku Norðurlöndum,
sem og er i þessu tilviki. Þó sakna
ég ósjálfrátt Alandseyja og Færeyja,
sem hafa sín sérkenni og eigin þjóð-
fána.
En að öðru leyti er frelsið og
víðsýnið mikið á sýningunni og hún
er hin fjölbreyttasta um myndstíla
og viðhorf, jafnvel  þannig  að  á
stundum eru skilin á milli skúlptúrs
og vefnaðar næsta óskýr. Slík hefur
þróunin verið á undanförnum árum
og hefur vafalitið losað um margar
nýjar hugmyndir og er þannig séð
af hinu góða. Yfirieitt er allt komið
inn í textflfagið, jafnvel hugmynda-
fræðilega listin, „konseptið", og ég
skil þá eiginlega ekki, af hverju hrein
málverk og höggmyndir svo og
teikningar og vatnslitamyndir, að
ógleymdri grafíkinni skuli ekki fá
inni á slíkum sýningum jafn stíft og
textflkonur sækja inn á svið þessara
greina og hreinna myndlistarsýninga
yfirleitt. Sjálfur telst ég nefnilega
svo ihaldssamur að vilja halda þessu
aðgreindu nema í einstaka tilviki.
Þ6 ber ég ótakmarkaða virðingu
fyrir textflum og listiðnaði yfirieitt
og sæki mjög á sýningar á sliku svo
og sérsöfn erlendis. Með merkilegri
söfnum, sem ég veit um, er einmitt
„Musée des Arts Décorativs" í París.
Hugmyndin um eitt leiðarstef er
prýðilegt, en þrátt fyrir það verður
sýningin nokkuð brotin og ósamstæð
í því opna formi, sem henni er valið.
Mörg verkanna eru svo sérstasð,
að þau hefðu þurft afmarkaðra rými
til að njóta sín til fulls — sérstök
lýsing á einu verki getur gripið inn
í annað og skert áhrif þess og þá
einkurn, hvað yfírsýn snertir.
Sumar listakonurnar þekkir mað-
ur strax frá fyrri norrænum textfl-
sýningum og þannig séð eru verk
þeirra engin nýjung hér á landi og
ei heldur er bryddað upp á ferskum,
úrskerandi nýjungum hér. En hins
vegar er í sjálfu sér margt athyglis-
verðra verka á sýningunni og merki-
legt þykir mér, að það er hinn
klassíski vefnaður Nönnu Hertoft
sem mér þykir skila sér einna best
við endurtekna skoðun. Vefnaður
hennar nýtur sin jafn vel við dags-
birtu sem sérstaka lýsingu að kvöldi,
en hið sama verður ekki sagt um
öll verkin, sem þurfa sum hver sér-
staka lýsingu og stemmningu til að
blómstra. Þetta á t.d. við ágætar
myndir þeirra Gun Dalquist og
Kajsa af Petersen frá Svíþjóð.
Mynd Dalquist, „Enginn er eyland",
er einstaklega fallegt verk í blæ-
brigðaríkum einfaldleika sinum og
efnisáferð. Verk Ónnu Þóru Karls-
dóttur, „Himinn og jörð", er fallegt
og vel hugsað auk þess að njóta sín
ágætlega í góðri dagsbirtu, sem kom
mér á óvart vogna þeirrar áherslu,
sem lögð er á hnitmiðaða lýsingu.
Sigurlaug Jóhannsdóttir er hins
vegar komin býsna nálægt skúlp-
túrnum t ávölum sléttum grjóthnull-
ungum, sem hrosshársskúfar standa
uppúr.     Norsku     þátttakendurnir
Nanna Hertoft, „Yfir hafsbruninni", 1987, 232x265 sm.
hugsa heilmikið i hlutveruleika leið-
arstefsins og reyna að bregða upp
sérstakri stemmningu í verkum
sínuin. Marit Ann Hope tekur fyrir
skil nætur og dags, en Sidesel C.
Karlson er meira i ævintýrunum í
efnislega vel gerðum og litfögrum
vefhaði, sem missir flugið í teikning-
unni. Agnete Hobin og Anna-Liisa
Troberg frá Finnlandi vilja vafalítið
skirskota til hreinleika eyjanna í
sínum tæru og loftkenndu vefskúlpt-
úrum, en hins vegar visar Margaret-
he Agger frá Danmörku efalaust
til fiskanna í hafinu i hinum skreyti-
kenndu vefum sínum.
Þegar á allt er litið er þetta falleg
sýning og lofsvert framtak, en frem-
ur iftið fram yfir það — en fyrir
aðeins áratug eða svo hefði hún
verið stórviðburður.
Svo fljótt vilja nýjungarnar úreld-
ast í textflum ekki síður en í mynd-
listum yfirhöfuð ...
LANGAR ÞIG...
...AÐ EIGNAST ÞENNAN HORNSÓFA ?
Komið og sjáið hreint ótrúlegt ún/ai afgæða leðursófum og leðursófasettum.
Verð frá kr. 98.000.-
Sérpöntunarþjóhusta
/
SMIÐJUVEQI6, KÓPAVOGI, S: 45670 - 44544

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76