Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . . . 1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						MOEGUNBLAÐIÐ, ÞRIÐJUDAGUR 19. APRÍL 1988
Offramboð á ferskfiski í Bretlandi:
Freðfiskmarkað-
urinn að glatast
- segir Sigurður Á. Sigurðsson
hjá Iceland Seaf ood Ltd.
SIGURÐUR Á. Sigurðsson, fram-
kvæmdasfjóri Iceland Seafood
Límited, dótturfyrirtœkis SÍS i
Bretlandi, scgist telja brýnt að
gera ráðstaf anir til að takmarka
útflutning á ferskum íslenskum
fiski til Bretlands, þar sem of-
framboðið á ferskfiski sé að eyði-
leggja freðfiskmarkaðinn og
stríði gega islenskum hagsmun-
um. Sigurður nefndi dæmi um
að bresk fyrirtœki seldu fiskflök
úr islenskum f iski f yrir 8-9 pund
á meðan sambærileg vara islensk
kostaði 11-13 pund.
„Það eru ekki grænfriðungar,
sem valda okkur mestum vandræð-
um í sölu á íslenskum fiski, heldur
offrámboð íslendinga," sagði Sig-
urður. „Við verðum að gæta okkar
á því að yfirfylla ekki markaðinn
af ferskum fiski, því að þá erum
við að eyðileggja margra ára mark-
aðsstarf, sem hefur verið mikið og
kostnaðarsamt og verður ekki end-
urheimt á skömmum tíma."
Sigurður tók dæmi af marsmán-
uði, og sagði að þá hefðu ríflega
8.000 tonn af íslenskum fiski verið
flutt inn á Humberside-svæðið 1
Englandi, bæði í gámum og skipum.
„Þetta er miklu meira en við eigum
að venjast, yfirfyllir markaðinn og
veldur því auðvitað að verðið
hríðfellur og fiskiðnaðurinn hér
kemst þarna í hráefni á svo lágu
verði að þeir geta undirstungið okk-
ur og yfírtekið viðskiptin," sagði
Sigurður. „Við sitjum hins vegar
uppi með töluverðar birgðir af fryst-
um flökum, bæði hér í Englandi og
heima,.sem seljast ekki."
Að sögn Sigurðar er sala á fryst-
um flökum yfirleitt hæg og,markað-
urinn hefur verið veikur undanfarna
mánuði, meðal annars vegna um
10% samdráttar í neyslu á svæðinu.
Sigurður sagði að óhóflegt magn
af ferskum fiski ofan á þetta mark-
aðsástand þýddi algjöra ládeyðu í
sölumálum tslendinga. „Þetta
stríðir gegn íslenskum hagsmunum.
Við erum að endurreisa þennan
breska fiskiðnað, sem hefur átt í
erfiðleikum frá því þorskastríðinu
lauk, með því að mata hann á ódýru
hráefni, sem við ættum auðvitað
að nýta okkur sjálfir og stjórna
markaðsátakinu í heild. Það er að-
kallandi áð gera einhverjar ráðstaf-
anir til þess að takmarka útflutning
á ferskfiski til Bretlands. Þetta
hefur verið gert í dálitlum mæli
varðandi Þýskalandsmarkaðinn og
gefið góða raun," sagði Sigurður.
Nauðsynlegt að
stýra framboði
- segir Bjarni Lúðvíksson hjá SH
NÆR allur ferskur fiskur frá
íslandi, sem seldúr er á markaði
í Bretlandi, fer nú i flökun eða
frystingu þar ytra, sagði Bjarni
Lúðviksson hjá Sölumiðstöð
hraðfrystihúsanna í samtali við
Morgunblaðið. Mikið framboð á
fiski héðan undanfarið hefur
valdið verðfalli á mörkuðunum i
Englandi og fryst.ihúsín hér
heima geta ekki keppt við það
verð, sem vinnslustöðvar á Hum-
ber-svæðinu geta boðið. Af þess-
um sökum segir Bjarni, að stýra
þurfi framboði á ferskum fiski
héðan á markaði ytra.
Bjarni sagði að undanfarið hefðu
60-70% af fiskinum héðan farið í
frystingu á Humber-svæðinu. Eftir
páska væri hlutfallið komið í um
90%. Þegar lægri launakostnaður
ensku vinnslustöðvanna bætist við
lágt verð á mörkuðunum veldur það
því, að ensku vinnslustöðvarnar
geta boðið afurðir sínar á 10-15%
lægra verði en íslensk frystihús
geta boðið. Bjarni sagði vera ljóst,
að við höfum að stærstum hluta
verið að þjóna vinnslumarkaði. „Ef
við eigum að þjóna ferskfiskmark-
aði verðum við að gera það með
skynsamlegum hætti. Við verðum
að stýra framboðinu, ef við ætlum
að halda hæsta verði sem við getum
fengið," sagði Bjarni Lúðvíksson.
Hann sagði verð á mörkuðunum í
Englandi vera heldur skárra nú
síðustu daga en það var í fyrri viku.
Þó væri það ekki sambærilegt við
það verð sem fæst hér heima á
nrörkuðunum, ef kostnaður við sölu
erlendis er dreginn frá.
Gjaldþrot Scana:
Eigrrir nægja ekki fyrir 7
milljóna f organgskröfum
Kröfur alls rúmar 43 milljónir
KROFUM fyrir rúmar 43 miUjón-
ir króna hefur verið lýst i
þrotabú saumastofunnar Scana.
Almennar kröfur nema um 34
milljónum, veðkrofur eru tæpar
tvær miUjónir en forgangskröfur
7,2 miUjónir. Að sögn búsrjórans,
Sigurmars Albertssonar hdl,
liggur ekki fyrir fullnaðarmat á
eignum búsins en Ijóst er að
munu ekki duga fyrir forgangs-
kröfum.
Að sögn Sigurmars á ríkissjóður
stærstu kröfuna, um það bil 6 millj-
ónir, vegna yfirtekinna launa- og
lfeyrissjóðsgreiðslna. Sú krafa fær
forgangsmeðhöndlun við skipti.
Meðal annarra stærstu kröfuhafa
má      nefna      Gjaldheimtuna      í
Reykjavík með 4 milljón króna
kröfu og SÍS með 3,8 milljóna
kröfu. Einnig hafa borist kröfur frá
Danmörku, Svíþjóð, Noregi, Belgíu
og Bandaríkjunum vegna ógreidds
hráefnis fyrir samtals á fímmtu
milljón króna.
Að sögn bústjórans horfir ekki
vænlega með sölu á eigum búsins
og er ljóst að eignir hrökkva ekki
fyrir forgangskröfum. Scana átti
engar fasteignir og eru verðmæt-
ustu eignir í vélabúnaði. „Það er
ekki hlaupið að því að selja sauma-
vélar á íslandi í dag og tilraunir til
að selja erlendis hafa ekki borið
árangur," sagði Sigurmar Alberts-
son. Skiptafundur verður haidinn
5. maí.
SAGAN
UM SIGNALDA
OG FJÓRHJÓLŒ)!
*
Þetta er ságan um Sigvalda, sem vann stóra vinninginn í happdrættinu. Hvorki meira
né minna en Mercedes Benz. Hann seldi bílinn þegar í stað og keypti sér Kjarabréf
í staðinn. Þetta er svo sem ekki óvenjuleg saga, ef það væri ekki staðreynd að Sigvaldi
ekur nú, eins og greifi, á Mercedes Benz, konan hans á Toyota Corolla og    -
dóttursonur þeirra var tekinn úr umferð á nýju fjórhjóli í fyrradag.
Þetta byrjaði með miða...
Þú kannast ábyggilega við hann Sigvalda. Hann er búinn að vinna hjá borginni í
fjöldamörg ár. Konan hans, hún María, vinnur á lögmannastofunni austur í bæ. Þú
þekkir þau ábyggilega þegar þú sérð þau. Sigvaldi er mikill útilífsmaður. Hann er
alltat' í einhverju ferðastússi allan ársins hring. Þess vegna komst hann ekki hjá því
að kaupa happdrættismiða á árshátíð ferðaklúbbsins. Hann keypti að vísu ekki nema
tvo miða.
Vinningur í maí
Árshátíðin var í mars, árið 1985. Nokkrum vikum seinna var dregið í happdrættinu.
Það er að segja þann 20. maí 1985. Vinningurinn, Mercedes Benz 190 E árg. 85,
kom á númerið hans Sigvalda. Nú voru góð ráð dýr. Venfúlegir borgarstarfsmenn
eins og Sigvaldi aka ekki um á borgarstjórabílum. Slíkt bara gerist ékki.
Happdrættismiði til sölu
Það-er ekki hægt að segja að hann Sigvaldi sé bjáni. Síður en svo. Að minnsta kosti
segir hún María, að hann hefði átt að skella sér í pólitíkina, — í stað þess að vera
félagi í SFRB. Það var ekki liðinn dagurinn þegar Sigvaldi var búinn að selja
happdrættismiðann.
„Ég fór bara og talaði við nokkra bíladellukarla. Einn þeirra borgaði miðann út í
hönd," sagði Sigvaldi þegar hann kom heim með úttroðið veskið, rúmlega eina
milljón í vasanum!
Peningarnir á fast...
Hún María gat ekki sofið um nóttina. Hún bylti sér á alla enda og kanta í rúminu.
Hún sá fyrir sér innbrotsþjófa, gengisfellingar og alls kyns hörmungar. Sigvaldi aftur
á móti svaf eins og ungabarn — með veskið undir koddanum. Morguninn eftir fór
hann og ræddi við hann Pétur, ráðgjafa hjá Fjárfestingarfélaginu. Pétur ráðlagði
honum að kaupa Kjarabréf, og aðstoðaði hann við kaupin.
Þremur árum síðar...
Laugardagurinn tuttugasti febrúar nítjánhundruð áttatíu og átta var stór dagur í
lífi þeirra hjóna, Maríu og Sigvalda. Þau heimsóttu nýju söluskrifstofuna hjá
Fjárfestingarfélaginu í Kringlunni strax og opnað var um morguninn. Þar fengu þau
kaffisopa hjá Stefáni ráðgjafa og aðstoð við sölu á Kjarabréfunum frá 1985.
... nýr bíll og meira til!
Þegar Sigvaldi seldi happdrættisvinninginn árið 1985 fékk hann 1.050.000 krónur
fyrir miðann. Hann keypti Kjarabréf fyrir 1.049.580 krónur. Við sölu Kjarabréfanna
fékk hann 2.685.422 krónur. Þannig gat hann samdægurs keypt sér 1988 árgerð af
Mercedes Benz. Nákvæmlega sama bíl og var í vinning á sínum tíma, en auðvitað
spánýjan. Bíllinn kostaði hann 1.360.000 krónur sléttar. Hann keypti þar að auki
Toyota Corolla bíl fyrir Maríu. Corollan kostaði 505.000 krónur. Þar af leiðandi átti
hann eftir 820.422 krónur, sem nægðu honum.til að gefa Jónasi dóttursýni sínum
splunkunýtt fjórhjól í fermingargjöf. Þá átti Sigvaldi ennþá eftir 630.422 krónur, sem
hann vill ekki segja hvað hann gerði við. Hann Stefán hjá Fjárfestingarfélaginu veit
allt um það, þó að hann segi engum frá því. Hann Stefán selur nefnilega Kjarabréf.
* Þetta er alveg satt. Sögunni og nöfiium hefiir að vísu verið breytt — af augljósum ástæðum!
FJARFESTINGARFEIAGID
___Kringlunni 123 Rey^avík S 689700 _
ð
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76