Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . . . 1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						52
MORGUNBLAÐIÐ, ÞRIÐJUDAGUR 19. APRÍL 1988


Ofnæmisprófuðu buxnableiurnar eru
þynnri og þurrari en áður og taka ennþá
betur á móti vætu.
Hagstætt verð.
MötnlyckeK
Ortega y Gasset
Erlendar bækur
Siglaugur Brynleifsson
José Ortega y Gassett: Psyc-
hological Investigations. Trans-
lated by Jorge García-Gómez. New
York - London - W.W. Norton &
Company 1987.
Ortega y Gasset (1883-1955) var
prófessor við háskólann í Madrid frá
1911 til 1954. Hann var merkasti
essayisti spænska menningarheims-
ins og áhrifa hans gætir langt út
fyrir þann málheim. Hann skrifaði
um heimspeki, sagnfræði, bókmennt-
ir, listir og sálfræði. Frægasta rit
hans er „La rebelion de la masas"
1929. Grundvöllur heimspeki hans
var „persónuleg skynjun hvers ein-
stakíings, tími, rúm, samfélag og
saga, einstaklingurinn er naíli heims-
ins og skynjun hans lykillinn". ÖU
viðleitni mannanna beinist að því að
forða því að maðurinn hrapi niður f
dýraheima, hvatameðvitund dýrsins.
Ortega y Gasset telur að öll sköpun
mannsins, það sem nefnt er menning
og mótun hans á samfélögum, þar
sem manninum gefst val, miði að
því að forða manninum frá kyrrstöðu
og sljóleika lokaðs náttúrukerfis.
Maðurinn er hluti lífheimsins, náttú-
runnar, en jafnframt utan hennar
og er aðeins „homo sapiens" sem
slíkur. Þráin eftir að hverfa inn í
móðurdjúpið inn i samlífið, sníkjulíf-
ið, er afneitun á allri baráttu manns-
ins sem skapara, sem fyrirbæris sem
er ábyrgt og gætt eigin vilja.
Ortega y Gasset lifði fullkomnun
hugmyndafræðanna í fultvissu kerf-
issmiðanna um að kerfi þeirra bygg-
ist á vfsindalegri þekkingu á gerð
mannsins og samfélaganna. „Fram-
farirnar er lög samfélagsins" og
„mannkynssagan er saga stéttabar-
áttunnar." Fullvissa kerfissmiðanna
um „þjóðfélagsvísindi" höfðu þrengt
svo að þekkingarleitinni og efanum
um daga Gassets, að brýnasta verk-
efnið var að sýna fram á haldleysi
einfeldninglegustu         staðhæfinga
kerfislokaðra hugmyndafræðinga.
Heimspekin var svar hans við þesari
þröngu meðvitund, þróun, útlistun
og réttlæting hugmyndainnsæis.
Þaðan kom honum sýn þess sem
vænta mátti f „La rebelion..." og
ritun hans um tæknivæðinguna og
um afmennsku listanna og um sagn-
fræði sem kerfis. Gagnrýni hans á
algildi efnisvísinda í hugvísindum
kemur heim og saman við rit og
skoðanir Thomasar S. Kuhns um
vfsindi sem þátt heimsmyndar hvers
tfma (The Structure of Sientific Re-
volutions, 1962), og er sú kenning
þar, bundin hreinum efnisvísindum.
Hugmyndafræðingurinn er full-
komlega öruggur, vegna þess að
„hann trúir á það, sem hann er ftill-
viss um og veit, þar kemst engin efi
að. Trúaður maður gerir sér grein
fyrir því, að vissa hans byggist á trú
og efinn er þar engan veginn útlæg-
ur" (Alain Besancon): Efinn og opinn
hugur einkenndi skrif Gassets. Hann
játaðist hvorki guðstrú né freðinni
hugmyndafræði, viðfangsefni hans
var eðli og grundvöllur þess sem leit-
ast er við að nefna „sannleikanna"
inntak merkinganna og þeirra efna
sem Heidegger rýndi f „Sein und
Zeit".
í þessum fyrirlestrum fjallar höf-
undinn um heimspeki og sáifræði,
kenningar Husserls um fyrirbæra-
fræði og greiningu og útlistun vit-
undarlffsins. Han ræðir um andleg
raunsvið, efann, sannleikann, af-
stæðishyggju f sálfræði og tungumál
og merkingu. í bókarlok fjallar höf-
undurinn um þau hugtök, sem hann
notar f fyrirlestrunum. Aðgreiningin
milli sálfræði og heimspeki er oft
óþörf eins og kemur fram í þessum
fyrirlestrum. Þýðandinn ritar inn-
gang að fyrirlestrunum og þýðingar
þeirra og tengsl við önnur rit höfund-
arins.
FERÐASK5IFST0FA FIB
itmsutnfHii,
IHI 1,1001111!
Hjá Ferðaskrifstofu FÍB sérhæfum við okkur í flugi og bíl, einfaldlega
vegna þess að þar getum við boðið þér vel.
Vegna traustra tengsla okkar við ýmis systursamtök í Evrópu getum við
boðið £ þérhagstæðbílaleigukjöreðaflutningáeiginbH^séþessóskað;
vandaða gistingu og skemmtilegar ökuleiðir
Viljirðu njóta frísins í flugi og bíl, hafðu þá fyrst
samband við okkur. Við finnum með þér
vænlegustu kostina, -íánægjulegtfrí,
nákvæmlega aðþínumóskum.
Þjónusta okkar er öllum opin.
FERÐASKRIFSTOFA FIB
BORGARTÚNI 33     SÍMAR   29997 & 622970
1
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76