Tķmarit.is
Search | Titles | Articles | About | FAQ |
login | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

and  
M T W T F S S
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30 31 . . . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Open in new window:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Vertical fit


Your browser does not support PDF files
Click here to view the page as JPG
Morgunblašiš

						MÖRGUNBLÁðIÐ, FÖSTUDAGUR 12. ÁGÚST1988
sí   ai
27
a til Bandaríkjanna
Madison-hótelið í Washington:
Hóteleigandinn Is-
landsvinur og hand-
hafi Fálkaorðunnar
Rennir fyrir lax í Haf fjarðará
á hverju sumri
MARSHALL B. Coyne er eig-
andi Madison-hótelsins í Was-
hington, en Þorsteinn Pálsson,
forsætisráðherra, Ingibjörg
Rafnar, eiginkona hans, og
fylgdarlið, búa á hótelinu. Co-
yne þessi er mikill íslandsvinur
og handhafi Fálkaorðunnar.
Marshall B. Coyle, hefur komið
til íslands reglulega síðustu 20
árin. Hann sagði ( samtali við
Morgunblaðið að hann væri lax-
veiðimaður og færi reglulega í
Haffjarðará, en áður var hann
vanur að renna fyrir lax í Laxá í
Kjós. Coyle var síðast á íslandi í
liðnum mánuði, en veiðin reyndist
ekki mikil, enda veður ekki hag-
ráðuneytisins:
rðurog
takuna
Þorsteins og Carcuccis, en þeir
snæddu einnig saman hádegis-
verð.
stætt til veiða. Steingrímur Her-
mannsson, utanríkisráðherra var
einnig við veiðar í ánni en hann
er einn af mörgum kunningum
Coynes á íslandi.
Páll Jónsson, eigandi Pólaris,
er náinn vinur Coyles, og einnig
má nefna Val Arnþórsson, kaup-
félagsstjóra KEA og stjórnarform-
ann SIS, og Sigurð Helgason
stjórnarformann Flugleiða. Coyne
sagði að frú Vigdís Finnbogadótt-
ir, forseti, væri einnig góður kunn-
ingi.
Madison hótelið er ekki eina
hornið sem Coyne þarf að líta í.
Beint á móti hótelinu er skrifstof-
ur hans en þar rekur hann sitt
eigið fjárfestingarfyrirtæki. Coyne
sagði að hann festi fé í fasteign-
um, olíu- og gasfyritækjum auk
annarra fyrirtækja.
með utanríkisnefnd fulltrúadeildar
Hádegisverður
í Hvíta húsinu:
Dyrnar
voru
læstar!
ÞEGAR Ronald Reagan,
Bandarikjaforsetí, ætlaði að
bjóða Þorsteini Pálssyni, for-
sætisráðherra, tíl hádegisverð-
ar á miðvikudag, eftír að form-
legum fundi þeirra lauk, var
ekki eins auðvelt að komast út
og inn í borðstof una og ætlað
var. Dyrnar voru kestar!
Þegar í ljós kom að dyrnar
voru harðlokaðar og að ekki væri
hægt að opna þær án lykils, kom
starfsmaður Hvfta hússins að og
hafði Reagan þá á orði að þar
kæmi Lykla-Pétur sjálfur. Sá lyk-
ill gekk þó ekki að skránni og
þurfti hersingin þvf að ganga til
borðstofu um aðrar dyr áður en
yfir lauk.
. T-"
í fundimeð Carlucci
Morgunblaðiö/Ragnar Axelsson
forsætisráðherra með Frank Carlucci varnarmálaráðherra Banda-
annarra Nicholas Ruwe, sendiherra Bandaríkjanna á íslandi.
AF ERLENDUM VETTVANGl
Eftir AGUST ÁSGEIRSSON
Teppa í flugumferð á
frekar eftir að aukast
MEIRI röskun varð á flugumferð i Evrópu í sumar og að öllu
óbreyttu er búist við enn frekara raski í framtiðinni vegna gífur-
legrar aukningar í farþegaflugi. Fjölgun farþega nemur á annan
tug prósenta á ári en flugvallarmannvirki hafa ekki stækkað að
sama skapi og á það sínar skýringar á flugumferðartcppunni.
Flugrekstaraðilar hafa áhyggj-
ur af þróuninni. „Miðað við
5% árlega farþegaaukningu, sem
er varlega áætlað, tvöfaldast far-
þegafjöldinn á 12 árum. Hins veg-
ar hafa engar ráðstafanir verið
gerðar til þess að taka við þeim
á jörðu niðri," segir David Kyd,
talsmaður Alþjóðasamtaka flug-
félaga (IATA).
Fulltrúar flugfélaga og flug-
valla munu koma saman til fund-
ar með fulltrúum Evrópsku flug-
málastofnunarinnar (ECAC) í
London innan skamms og ræða
um hugsanlegar leiðir til að af-
stýra álíka teppu í flugumferð
næsta sumar og verið hefur við-
varandi í ár. Teppan hefur lýst
sér í miklum seinkunum, sem
einkum og sér f lagi hafa bitnað
á farþegum í leiguflugi. Á tíma-
bili var t.a.m. allt að 10 stunda
seinkun daglegt brauð. Töf á ein-
um áfangastað hefur í för með
sér keðjuverkun og enn frekari
seinkun annars staðar. Verkföll
grískra og franskra flugumferðar-
stjóra í sumar gerðu síðan illt
verra.
Mikil f arþegafjölgun
„Þegar 20-25% farþegaaukn-.
ing á sér stað á tveimur árum
hlýtur sú viðbót að hafa mikil
áhrif í 8amgöngukerfi, sem mátti
ekki við aukningunni. Afköst voru
í hámarki fyrir aukninguna. Það
er því hætt við að teppa, sem
áður átti sér aðeins stað á mesta
annatíma í júlí og ágúst verði við-
varandi frá páskum fram á haust
á næstu árum," sagði David Kyd.
Hann segir helztu orsakir far-
þegaaukningarinnar þá að fólk
ferðist f auknum mæli í frí sínu
og mikil aukning hafi orðið á
ferðalögum manna í viðskiptaer-
indum. Með afnámi ýmissa hafta
og verndaraðgerða í ríkjum Evr-
ópubandalagsins, sem talið er að
leiði til aukinnar samkeppni í
flugi, er búist við enn meiri far-
þegafjölgun.
Samkvæmt           upplýsingum
ECAC, sem hefur höfuðstöðvar í
París, eru flutningar og flugum-
ferð mun meiri en talið var fyrir
áratug að yrði viðráðanlegt við
núverandi aðstæður. Nú benti
hins vegar allt til að flutninga-
kerfið væri þanið til hins ítrasta.
Tafirnar og umferðarálag á viss-
um flugleiðum væru til marks um
það. Einnig hefði tilvikum fjölgað
þar sem leigið hefur við flug-
árekstri.
Leiðirtilúrbóta?
Búist er við að ECAC-fundur-
inn í London leggi til að loftrýmið
verði betur notað, einkum stórir
hlutar þess, sem verið hafa frá-
teknir eingöngu fyrir æfingaflug
herflugvéla. Ennfremur að leiða-
kerfið í flugi verði endurskipulagt
með alla Evrópu í huga en hingað
til hefur það verið skipulagt fyrir
hvert land fyrir sig og án tillits
til umferðar milli landa. Einnig
að samstarf flugumferðarstjóra
verði aukið, en skref var stigið í
þá átt á þessu ári þegar komið
var upp svokölluðu beinu sima-
sambandi milli stærstu flugvalla.
Jafnframt telja forsvarsmenn
ECAC og flugfélaga að nauðsyn-
legt sé að stækka flugvelli og
afkastagetu þeirra og að einka-
flug og flug fyrirtækjaflugvéla
verði ekki leyft á stóru farþega-
völlunum. Einnig að reglum um
lendingartfma verði breytt þannig
að nýjum hljóðlátum þotum verði
leyft að lenda að næturlagi.
Samgönguráðherrar EB-ríkja
komust að þeirri niðurstöðu á
fundi f sumar að aðgerða væri
þörf, en það sem einkum hefur
staðið í vegi úrbóta er tregða ríkis-
stjórna til að afsala sér að ein-
hverju leyti yfírráðum yfir loft-
rými viðkomandi lands.
Engin yfirstjórn
í Evrópu er engin stofnun sem
hefur með sameiginleg flugmál
álfunnar að gera, eða hefur sams-
konar hlutverki að gegna og t.d.
bandarfska flugmálastjórnin.
Þannig fer samræming flugleið-
sögukerfis og -þjónustu ekki fram
undir einum hatti, eins og t.a.m.
við flugfélögin og opnuðu nýjar
flugleiðir fyrir farþegaþotur í loft-
rými herflugvéla og létti það álag
af öðrum leiðum.
Ósveigjanleiki
IATA hefur einnig lagt til að
reglum um lendingartíma verði
breytt þann veg að nýjum hljóðlát-
um þotum verði að minnsta kosti
heimilt að lenda hvenær sem er
sólarhringsins. Plugfélög hafa
fjárfest gífurlega í nýjum þotum
sem uppfylla nýjustu hávaðakröf-
ur en ekki hefur verið komið til
móts við þau með meiri sveigjan-
leika í lendingartíma. Á móti kem-
ur að íbúar í nágrenni flugvalla
og umhverfisverndarmenn hafa
haldið uppi miklum áróðri fýrir
frekari takmörkun á flugumferð.
Sömuleiðis hefur þrýstingur frá
umhverfisverndarmönnum tor-
veldað stjórnvöldum að ráðast í
stækkun flugvalla eða byggingu
nýrra. Síðasti völlurinn, sem tek-
inn var í notkun f Evrópu, er flug-
völlurinn við Knock á írlandi, en
hann var vígður í hitteðfyrra. Eini
nýi flugvöllurinn, sem ráðgert er
að reisa, er íMunchen í Vestur-
Þýzkalandi. Á byggingu hans að
Myndin er dæmigerð fyrir ástandið á Gatwick-flugvellinum i
London þegar tafir urðu f flugi tíl og frá vellinum.
í Bandaríkjunum, þar sem nýlega
var ákveðið að verja 3,6 milljörð-
um dollara, 170 mílljörðum
íslenzkra króna, til þess að endur-
bæta leiðsögukerfíð.
Eina fjölþjóðastofnunin í Evr-
6pu er Evrópska flugleiðsögu-
stofnunin, Eurocontrol, í Briissel,
en hún sér einungis um ráðningu
starfsmanna í flugstjórnarmið-
stöðina í Maastricht í Hollandi.
í haust er ráðgerður fundur
sérstakrar flugnefndar NATO þar
sem tekin verður afstaða til óska
um að bandalagið gefí eftir loft-
rými, sem frátekið er fyrir her-
flugvélar. Alþjóðasamtök flugfé-
laga (IATA) hafa boðið upp á
býti til þess að afnema megi ýmsa
flöskuhálsa í háloftunum. ítölsk
yfirvöld komu í sumar'til móts
ljúka árið 1991. Frá þvf ákvörðun
var tekin um að reisa flugvöllinn
hefur hönnuninni verið breytt og
hann verulega minnkaður vegna
andstöðu og þrýstings umhverfís-
verndarmanna.
Hvað sem líður er ljóst að teppa
á fremur eftir að aukast á helztu
flugleiðum í Evrópu á næsta ári,
nema rótttækar breytingar á
leiðakerfí og undanþágur frá regl-
um um lendingartíma komi til.
Farþegar mega áfram búast við
miklum seinkunum, sérstaklega í
leiguflugi. Allt bendir til að um-
ferðin aukist og farþegum fjölgi
hraðar en úrbætur í leiðakerfí og
á flugvöllum.
Byggt & International Herald
Tribune.
					
Hide thumbnails
Page 1
Page 1
Page 2
Page 2
Page 3
Page 3
Page 4
Page 4
Page 5
Page 5
Page 6
Page 6
Page 7
Page 7
Page 8
Page 8
Page 9
Page 9
Page 10
Page 10
Page 11
Page 11
Page 12
Page 12
Page 13
Page 13
Page 14
Page 14
Page 15
Page 15
Page 16
Page 16
Page 17
Page 17
Page 18
Page 18
Page 19
Page 19
Page 20
Page 20
Page 21
Page 21
Page 22
Page 22
Page 23
Page 23
Page 24
Page 24
Page 25
Page 25
Page 26
Page 26
Page 27
Page 27
Page 28
Page 28
Page 29
Page 29
Page 30
Page 30
Page 31
Page 31
Page 32
Page 32
Page 33
Page 33
Page 34
Page 34
Page 35
Page 35
Page 36
Page 36
Page 37
Page 37
Page 38
Page 38
Page 39
Page 39
Page 40
Page 40
Page 41
Page 41
Page 42
Page 42
Page 43
Page 43
Page 44
Page 44
Page 45
Page 45
Page 46
Page 46
Page 47
Page 47
Page 48
Page 48
Page 49
Page 49
Page 50
Page 50
Page 51
Page 51
Page 52
Page 52