Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. 1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30 31 . . .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 188. tölublaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						10

MORGUNBLAÐIÐ, LAUGARDAGUR 20. ÁGÚST 1988
OLIUKRIT
OG OLÍA
Það er mikill fjöldi mynda á
sýningu Guðlaugs Þórs Ásgeirs-
sonar í hálfum vestursal Kjarvals-
staða.
Samkvæmt sýningarskrá eru
öll verkin annaðhvort unnin í olíu
eða olíukrít, sem er þó ekki alveg
rökrétt við nám Guðlaugs, en
hann lauk námi í grafíkdeild MHÍ
árið 1981.
Kannski hefur Guðlaugur tekið
skakka stefnu á hæðina, eins og
það er orðað, því að vinnugleði
hans virðast engin takmörk sett
nema þá á sérsviðinu, því að eng-
ar grafíkmyndir eru á þessari
fyrstu alvöru sýningu hans — en
áður hefur hann haldið tvær smá-
sýningar og tekið þátt í nokkrum
samsýningum.
Eins og sérnámi í grafík er nú
háttað fer minnsti tíminn í það
að handleika pensla fyrir framan
málaratrönur og það kemur því
ekki á óvart, að tækni Guðlaugs
Þórs sé nokkuð frumstæð og á
köflum næsta viðvaningsleg, þótt
vinnugleðina hafi hann nóga. En
satt að segja verður manni á að
óska á þessum tveim sýningum,
sem nú standa yfir í vestursal,
að dugnaðarins og metnaðaríns
sæi meira stað í útfærslu hverrar
myndar fyrir sig en í sjálfri tjá-
gleðinni. Að vísu ræktar margur
klaufaskapinn undir formerkjum
framúrstefnu með goðsögulegri
tilvísun auk þess að kenna það
við einhverja tegund af húmor eða
kímni en slíkt þarf sterkan og
upprunalegan undictón til að ná
tiigangi sínum, sem sjaldan er til
staðar.
Ekki sé ég að myndir Guðlaugs
risti dýpra en hver önnur tækifær-
isriss, sem gerð eru við ýmis til-
efni af mönnum og landslagi auk
hugarflugsmynda í bland.
Nokkrar myndanna eru gerðar
undir sterkum áhrifum frá Munch
svo sem nr. 7, 17 og 18, en hér
eru áhrifin nokkuð flaustursleg í
útfærslu þannig að auðséð er, að
gerandinn hefur ekki skilið meist-
arann rétt né kært sig um það.
Einstakir hlutar mynda skila
sér þó og þá einkum í landslags-
myndunum, þar sem hinn tækni-
legi hrjúfleiki útfærslunnar nýtur
sín og vissulega hafa ýmsir lista-
menn náð langt í dýrkun hrjúfleik-
ans sem aðalatriði. Og kannski
er það svið Guðlaugs Þórs Bjarna-
sonar, en hér vil ég engu spá að
svo komnu.
Málverk af hljóð-
færaleikurum
Myndlist
Bragi Asgeirsson
Listrýnirinn verður að viður-
kenna, að það er erfitt að snúa
sér að almennri gagnrýni á mál-
verkasýningum í sýningarsölum
borgarinnar eftir að hafa fjallað
um landslagsmyndir Jóns Stef-
ánssonar í Norræna húsinu.
Viðhorfín eru að vísu og auðvit-
að allt önnur til málaralistarínnar
í dag en þá, er sá ágæti málari
mundaði pentskúfinn, en grund-
vallarlögmálin eru þó þau sömu.
Og fram hjá þessum grundvallar-
lögmálum verður trauðla gengið.
Jafnvel kennir maður þau í hinum
villtustu málverkum nýbylgjunn-
ar, sem í raun og veru er stundum
einnig nefnd „villta málverkið."
Það skiptir litlu, hvað málað
er, ef það er gert mað „l'art",
eins og þeir nefna það í Frans og
allir þeir eiga að skilja, sem til-
finningu hafa fyrir málverki.
Og  hvað  sem  málað  er,  þá ¦
krefst hver grein listarinnar sérs-
Ljosmyndað
landslag
í vestari og eystri gangi Kjarv-
alsstaða sýnir sænski ljósmyndar-
inn Bengt G. Eriksson allmargar
ljósmyndir af norrænu landslagi.
Bengt, sem er fæddur 1948,
hefur stundað ljósmyndun í tvo
áratugi og mun vel þekktur í sínu
heimalandi og hefur hlotið ýmis
verðlaun og viðurkenningar fyrir
myndir sínar.
Það má líka greinilega sjá það
á myndunum á sýningunni, að hér
er á ferð maður með næmt auga
fyrir myndefnum sínum, sem eru
nær- og fjærmyndir af landslagi
hvers konar, ýmsu smálegu í því
svo og gróðurmögnum jarðar.
Föng sin hefur Bengt sótt til
Skandinavíu, Orkneyja, Færeyja
og íslands.
Bengt virðist vera töluverður
galdramaður á sviði ljósmynda-
tækninnar og með ríka tilfinningu
fyrir myndbyggingu í landslaginu
og þá ekki síður ýmsum smáatrið-
um eins og mosa, steinum, laufi
eða jafnvel skófum á steini. Allt,
sem hrífur, virðist verða honum
að myndefni, smátt sem stórt,
enda er fegurðin söm í hvoru-
tveggja, það sem máli skiptir er
einfaldlega að koma auga á hana.
Og það, sem gefur sýningunni
aukið gildi, er hve viðfangefnin
eru fjölbreytileg og ólfk en hafa
þó margt sameiginlegt þannig að
stundum er erfitt að giska á, hvað-
an einstakar myndir séu. Það er
kannski vegna þess, hve vinnu-
brögðin við slíkar litljósmyndir eru
áþekk, og t.d. er sami glansinn
og áferðin á þeim öllum og gildir
þá einu af hverju þær eru. Kann
ég minnst við þennan þátt úr-
vinnslunnar og tækninnar.
En í heild er þetta mjög áhuga-
verð sýning og skákar eiginlega
báðum málverkasýningunum, er
voru opnaðar á sama tíma í vest-
ursal, og mætti segja að vinnu-
brögðin minni stundum á myndir
Kjarvals í eystri sal, sem þó eru
í æðra veldi.
takrar þjálfunar meðvitaðrar eða
ósjálfráðrar.
Allt þetta dettur mér í hug eft-
ir endurtekna skoðun sýningar
Rutar Rebekku Sigurjónsdótt-
ur í hálfum vestursal Kjarvals-
staða. Bygging og útfærsla verka
hennar af hljóðfæraleikurum
verður að teljast mjög veik og
teikningin oft og tíðum næsta
klaufsk og þá einkum þegar hend-
ur og andlit eru annars vegar.
Að gera slfkt vel og hnitmiðað
krefst áralangrar og markvissrar
þjálfunar, sem hér er ekki til stað-
ar þrátt fyrir alla undirstöðuþjálf-
unina í MHÍ. En koma hér ekki
einmitt fram vankantar annakerf-
isins í sinni ljósustu mynd ásamt
alltof lítilli þjálfun { teikningu
mannslíkamans?
Það er stórhættulegt að læra
sitt lítið af hverju, en ekkert tæm-.
andi, hversu góður sem árangur-
inn er frá einni önn til annarrar.
Þessu hef ég alltaf haldið fram,
og það fær mig enginn ofan af
því héðan af í ljósi útkomunnar,
er við blasir.
Verst er þegar farið er að van-
rækja grundvallarnámið, en auka
framhaldsnámið, þannig að i'ólk
veit jafnvel ekki í hvaða fót skal
stigið skólann í gegn. Enginn
dugnaður fær bætt upp raunhæfa
þjálfun og þroska og hér dugir
ekki einu sinni, að nemendur og
kennarar geri sitt besta. Og ei
heldur að ánetjast einhverri hug-
myndafræði, er gengur yfír.
Rut Rebekka hefur góða til-
finningu fyrir lit, og það er henn-
ar sterkasta hlið á þessari sýningu
og meðferð hennar á þeim ber
sértækum vinnubrögðum vitni,
svo sem við sjáum í myndinni
„Frásögn tóna" (16). En bygging-
arlega séð þykja mér myndir eins
og „Píanóleikarinn" (7) og „Með
fíðlu" (43) bera af, og þetta eru
satt að segja einu myndirnar, sem
ég í raun og veru get sætt mig
fullkomlega við. En um leið stað-
festa þær, að það býr öllu meira
í þessari myndlistarkonu en
marka má af sýningunni í heild.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60