Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . . 1 2 3
4 5 6 7 8 9 10
11 12 13 14 15 16 17
18 19 20 21 22 23 24
25 26 27 28 29 30 .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						18
MORGUNBLAÐIÐ, MIÐVIKUDAGUR 14. SEPTEMBER 1988
Ehðbeiar
oskast
m
Símar 35408 og 83033
KOPAVOGUR
Kársnesbraut7-71
Austurgerði
AUSTURBÆR
Fundur stjórnar og formanna aðildarfélaga BSRB:
Gegn kjaraskerðingu
eftirKristján
Thorlacius
Til þessa fundar er boðað til að
fjalla um kjaramálin og þá alveg
sérstaklega þá umræðu um lausn á
efnahagsvandamálunum,' sem af
hálfu stjórnvalda byggir fyrst og
fremst á því að skert verði kjör
launafólks.
Niðurfærsla
Niðurfærsluleiðin margumtalaða
byggist á því, að samningsbundin
laun lækki um 9% en verðlag og
vextir lækki í kjölfarið, verðlags-
lækkanir hafa af stjörnvöldum verið
áætlaðar 2-3% á 2-3 mánuðum og
vaxtalækkunaráætlanir þeirra eru
mjög á reiki. Nú hefur 2V2% kaup-
hækkun, sem átti að koma 1. sept-
ember, verið frestað. Önnur hækk-
un, 1 '/2%, á samkvæmt samningum
að koma 1. desember.
Þetta eru nokkrir megindrættir
í þeim hugmyndum sem ráðgjafar-
nefnd ríkisstjórnarinnar setti fram.
Rétt er að hafa í huga, að af-
staða þeirra stjórnmálafokka sem
standa að rikisstjórninni virðist ekki
vera alveg hin sama.       ,
Það er þó erfitt að átta sig á
einstökum tilbrigðum í því efni. Um
eitt eru þeir allir sammála — stór-
fellda tekjulækkun þorra launa-
fólks.
Samkvæmt hugmyndum ráðgjaf-
arnefhdar ríkisstjórnarinnar yrðu
opinberir starfsmenn örugglega
meðal þeirra landsmanna, sem
dæmdir yrðu til mestra fjárhags-
legra fórna.
En hvað um efhahagsástandið?
Efnahagsvandinn
«
Er al.nennur efnahagsvandi svo
mikill að til stórfelldrar kjaraskerð-
ingar þurfi að koma?
Við skulum ekki detta ( þann
pytt að fullyrða, að hér sé enginn
vandi á ferðum.
Það eru stórfelld fjárhagsvanda-
mál hjá útgerðar- og fiskvinnslufyr-
irtækjunum — en þau eru mismik-
il. Þjóðhagsstofnun telur meðaltals-
tap á fiskvinnslu á ári 8% og á
sama hátt reiknað 6% hjá útgerð-
inni.
Þjóðhagsstofnun hefur ekki enn
getað gefið svör við, hvernig áætlað
tap skiptist á frystihúsin. Allt bend-
ir til að mest af hallarekstrinum
muni vera á 10-20 frystihúsum.
Til að rétta við rekstur frystihús-
anna telur Þjóðhagsstofnun að þurfi
1,3 milljarð, miðað við eitt ár. En
9% launalækkun þýddi að 12 millj-
arðar yrðu færðir frá launafólki til
launagreiðenda, þar með talin fyrir-
tæki sem hafa góðan hagnað — þar
á meðal er allur atvinnurekstur í
landinu.
Berum þessar tölur saman: 12
milljarðar í launalækkun til að
bjarga við 1,3 milljarða taprekstri.
Við veltum vöngum yfir hvað
veldur þessum skyndilegu vanda-
málum hjá hluta af atvinnufyrir-
tækjum landsmanna.
En menn geta ekki stungið höfð-
inu í sandinn og sagt: Þetta kemur
mér ekki við. Þess vegna hafa okk-
ar samtök aldrei neitað að ræða
efnahagsmál við stjórnvöld, ef eftir
því hefur verið leitað. Það hefur
ekki verið gert nú.
Ég fullyrði að almennt er staða
efnahagsmála þjóðarinnar þannig
nú, að engin ástæða er til almennr-
ar kjaraskerðingar hjá launafólki.
Ég byggi þessar fullyrðingar m.a.
á opinberum tölum Þjóðhagsstofn-
unar.
Ástandiðl983ognú
Ef gerður er samanburður á
ástandinu 1982—1983, þegar kjör
launafólks voru skert um 25—30%
og efnahagsaðstæðum nú, kemur
þetta ( ljós:
Á árinu 1983 varð samdráttur í
öllum grundvallarþáttum þjóðarbú-
skapar okkar.
Þjóðarframleiðslan minnkaði um
4,7%.
Þjóðartekjur urðu 3,3% minni
1983 en 1982.
Útflutningsframleiðsla dróst
saman um 3,3% og sjávarfram-
leiðsla minnkaði um 6,6%.
Það er ekkert sem bendir til þess,
að sambærilegt ástand sé að skap-
ast nú.
Þjóðhagsstofnun gerir ráð fyrir,
að þjóðarframleiðsla 1988 haldist
óbreytt frá 1987.
Gert er ráð fyrir að þjóðartekjur
minnki um 72%, útflutningsfrarn-
leiðslan aukist um 2% og sjávar-
vöruframleiðslan aukist um 1,5% á
þessu ári frá því sem hún var 1987.
Ég vil taka skýrt fram, að ég er
ekki með þessu að mæla kjara-
skerðingunni 1983 bót.
Samkvæmt þessu er ekkert sem
bendir til þess að verulegur sam-
dráttur sé f aðsigi.
Þvert á móti bendir allt til þess
að heildarstaða þjóðarbúsins á
þessu ári verði svipuð og í fyrra,
en þá framleiddi íslenska þjóðin
meira en nokkru sinni áður.
Það sem er að gerast í þjóðfélagi
okkar er hefðbundin barátta at-
vinnurekenda til að ná sem mestu
af afrakstri þjóðarbúsins til sin.
Atvinnurekendur vilja allir njóta
góðs af því að rétta þarf hlut þeirra
atvinnufyrirtækja vítt um landið,
sem hafa farið halloka fjárhags-
lega, einkum vegna óhæfilegs fjár-
magnskostnaðar.
Þeim fyrirtækjum, sem heil
byggðarlög byggjast á, verður að
bjarga.
Barnaskó/innl
Kristján Thorlacius
„Gerum okkur grein
fyrir því að þó svoköll-
uð niðurfærsluleið virð-
ist eiga færri formæl-
endur síðustu daga, þá
er kjaraskerðing launa-
fólks enn á dagskrá."
En þær tölur Þjóðhagsstofnunar,
sem ég nefhdi áðan, sýna, að það
er engin ástæða fyrir launafólk að
láta traðka á sér með launalækkun.
Aðför að launaf óllci
Þær umræður, sem nú eru (gangi
um stórfellda aðför að kjörum
launafólks, ættu að sýna mönnum
fram á, að grundvallaratriði I lcjara-
baráttu launafólks er að móta heild-
arstefnu ( kjaramálum og standa
fast saman um hana. Þetta á við
um alla þætti kjaramála, launin
sjálf, starfsréttindi, Kfeyrismál og
fjölda annarra þátta, sem varða
beint Iífskjör fólks.
Mönnum hættir til að sökkva sér
niður (launaflokkaröðun og leggja
þá minni áherslu á heildarmynd
lífskjaranna, sem við höfum því
aðeins einhver áhrif á, að við stönd-
um þétt saman um að almenn
lifskjör séu sem best.
Síðustu kjarasamningar banda-
lagsfélaganna gáfu félagsmönnum
"að meðaltali um 12% kaupmáttar-
aukningu.
S5ðan hefur sífellt sigið á ógæfu-
hlið i kjaramálum.
Kjarasamningarnir 1986 og 1987
byggðust á loforðum rfkisstjórnar-
innar um að halda verðlagi stöðugu
m.a. með stöðugu gengi.
Þegar söluskattur var lagður á
matvæli á sl. ári gengu stjórnvöld
BáSSlS
»ife
Suðurveri - Hraunbergi
Jazzballett er líka fyrír börn.
Hvað lærir barnið?
Markvissa þjálfun - skemmtilega dansa.
6-8 ára: Skemmtilegt og þroskandi áhugamál sem veitir barn-
inu útrás og hvetur sköpunarþörf þess.
9-11  ára:  Markviss þjálfun sem skilar árangri, veitir barninu
gleði og sjálfsöryggi.
Kennarar í vetur: Bára Magnúsdóttir og Anna Norðdahl.
Innritun og upplýsingar í síma 83730 og 79988.
00                          cín  cci Ars íci cm
FID. FELAG ISLENSKRA DANSKENNARA.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56