Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30 31 . . . .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 230. tölublaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						26
>aoM
MORGUNBLAÐID ÞRIÐJUDAGUR 10. OKTÓBER 1989
LANDSFUNDUR SJALFSTÆÐISFLOKKSINS
Víðtæk samstaða í flestum
hinna tuttugu máleftianefiida
20 MALEFNANEFNDIR störfuðu á landsfundi Sjálfstæðisflokksins
við undirbúning ályktana. Almenn samstaða var á landsfundi um
ályktanir í flestum máiaflokkum. Ágreiningur var um sjávarútveg-
stefhu og um íþrótta- og æskulýðsmál, um einstök atriði ályktana
um menningarmál, neytenda- og viðskiptamál og landbúnaðarmál
voru einnig skiptar skoðanir á fúndinum. Allt að 150 landsfundarfull-
trúar tóku þátt í störfum nefndar þeirrar sem fjailaði, um land-
búnaðarmál og náðist samstaða í nefndinni um tillögu til ályktunar.
Við umræður á fundinum komu fram þrjár breytingartillögur, sem
féllu allar við atkvæðagreiðslu og var tillaga nefndarinnar, undir
forystu Pálma Jónssonar, samþykkt óbreytt. Flutningsmenn breyting-
artiilagnanna sem og aðrir sem tóku til máls um landbúnaðarmálin
voru þó á einu máli um að ályktunartilagan markaði tímamót í land-
búnaðarstefnu Sjálfstæðisflokksins og að með henni væri gengið
lengra en nokkru sinni fyrr í þá átt að sætta sjónarmið bænda og
neytenda.
Landbúnaðarmál
I ályktuninni segir meðal ann'ars
að miðstýringarkerfið í landbúnað-
arframleiðslunni standist ekki til
frambúðar og það standi í vegi fyr-
ir eðlilegri þróun og endurnýjun
bændastéttarinnar og skerði oln-
bogarými einstakra bænda. Þá seg-
ir að Sjálfstæðisflokkurinn vilji
breytta stefnu en leggi áherslu á
að fara verði að öllu með gát í þeim
efnum. Auknu frelsi verði náð í
áföngum sem hefjist með því að
auka svigrúm einstaklinganna í
hverju byggðarlagi. Framtíðar-
markmið flokksins sé að skapa þau
skilyrði að unnt sé að hverfa frá
kvóta og haftakerfi í landbúnaðin-
um. Jón Magnússon vararþingmað-
ur og Jonas Elíasson prófessor
gerðu hvor sína breytingatillögu þar
sem þeir vildu kveða fastar að orði
gegn kvóta og haftakerfi en þær
hlutu ekki stuðnings meirihluta
landsfundarfuilltrúa.
Einnig segir að aðgerðir stjórn-
valda hafi beinst að því að draga
úr framleiðslu með miðstýrðu
stjórnkerfi en leiðum til að minnka
kostnaðinn hafi verið iítill gaumur
gefinn. Sjálfstæðisflokkurinn vilji
stuðla að gagnkvæmum skilningi
milli bænda og neytenda. Lækkun
búvöruverðs sé sameiginlegt hags-
munamál þessara aðila. Því leggi
flokkurinn áherslu á aukna hag-
- kvæmní og sparnað við framleiðslu,
vinnslu og sölu landbúnaðarvara.
Þá er lagt til að virðisaukaskattur
verði í tveimur þrepum sem feli í
sér afnám eða stóriækkun matar-
skattsins og að dregið verði úr álög-
um hins opinbera á aðföng land-
búnaðarins. Samkeppni í vinnslu og
dreifingu verði aukin og sölustarf-
semi stórefld. Aðstaða búgreina
verði jöfnuð og stefnt verði að jafn-
vægi í framleiðslu og sölu mjólkur
og kindakjöts á næsti þremur til
fimm árum. Með þessum hætti
megi lækka vöruverð og draga stór-
lega úr framlögum til landbúnaðar-
mála. Útilokað sé að heimila aukinn
innflutning búvara meðan unnið sé
að vaxandi framleiðni og hag-
kvæmni með það fyrir augum að
ná lægra vöruverði.
í ályktuninni segir að Sjálfstæð-
isflokkurinn vilji tryggja afkomu
bænda vegna aðlögunar að breytt-
um búskaparháttum og auknu
frelsi. Eidra fólki verði gert kleift
að búa áfram í sveitum og til þess
beitt lífeyrisgreiðslum. Jarðalögin
verði endurskoðuð og þeir sem vilji
bregða búi og náí ekki að selja jarð-
ir sínar fái til þess aðstoð enda
verði jarðalögin endurskoðuð.
í lokakafla ályktunarinnar segir
meðal annars að Sjálfstæðisflokk-
urinn sé eina stjórnmálaafl landsins
sem geti sameinað sjónarmið neyt-
enda og bænda og lögð er áhersla
á að málefnastarfi því sem liggur
að baki áiyktuninni verði haidíð
áfram.
Viðskipta- og neytendamál
í ályktun landsfundar um við-
skipta- og neytendamál segir að
frjálst viðskiptalíf sé undirstaða
efnahagslegs- og stjórnmálalegs
sjálfstæðis þjóðarinnar. Meginhlut-
verk ríkisins í atvinnumálum sé að
vernda rétt einstaklinga og frjálsra
félaga til eigna og athafna. Hlut-
verk ríkisins sé ekki að stunda at-
vinnurekstur heldur að búa atvinn-
ulífinu þau skilyrði að einstaklingar
og frjáls félög þeirra geti séð um
þær framkvæmdir og þann rekstur
sem óskað sé eftir.
Þeirri leið að stjórna almennri
verðlagsþróun með afskiptum af
verðmyndun vöru og þjónustu er
hafnað. Sett er fram krafa um að
vinda ofan af þeirri miklu skatt-
heimtu sem eigi stærstan þátt í háu
verði vöru og þjonustu hér á landi.
Mótmælt er fyrirhuguðum hækkun-
um á prósentustigi virðisauka-
skatts. Hvatt er til þess að reglur
um verðmerkingar verði endurskoð-
aðar. Nauðsynlegt er talið að setja
reglur um upplýsingaskyldu seíj-
enda. Hvatt er tií lagasetningar um
greiðslukortaviðskipti og til endur-
skoðunar ýmissa ákvæða í lögum
um lausafjárkaup frá 1922.
Nauðsynlegt er talið að ná fram
hagræðingu innan bankakerfisins,
meðal annars með sölu ríkisbanka
og með auknu frjálsræði í gjaldeyr-
isviðskiptum. Því er hafnað að
stjórnvöld ákveði „eðlilegan vaxta-
mun" inn- og útlána. Mikilvægt er
talið að standa vörð um vaxtafrelsi
og bent á að með frelsi í gjaldeyris-
viðskiptum muni yextir í landinu
sjálfkrafa taka mið af helstu við-
skiptalöndum.
Lögð er áh'ersla á að endurskoðuh
löggjafar um félagsform fyrir at-
vinnurekstur verði hraðað. Tryggja
þurfi jafnræði félaga og félags-
forma innbyrðis og gagnvart ríkis-
valdinu. Lagst er gegn skattheimtu
sem mismunar einstaklingum fé-
lagsformum, atvinnugreinum eða
byggðarlögum. Slík skattlagning
auki óvissu og afvegaleiði við at-
vinnuppbyggingu og í skjóli hennar
geti óarðbær atvinnurekstur fest í
sessi og arðbær flust úr landi. Lagt
er til að efldur verði hlutabréfa-
markaður og beinn sparnaður al-
mennings í atvinnurekstri og stuðl-
að verði að jafnræði sparnaðar-
forma.
Lagt er til að lög um lífeyrissjóði
verði endurskoðuð og réttarstaða
einstaklinga skýrð. Einnig að aukin
verði hagkvæmni í rekstri sjóðanna.
Sjálfstæðisflokkurinn vill draga
úr'afskiptum hins opinbera af ut-
Við afgreiðslu ályktunartillög-
unnar var felldur út kafli um að
taka beri starfsemi ÁTVR til endur-
skoðunar í því skyni að starfsemi
hennar veðri flutt til einkaverslun-
arinnar í landinu.
Sveitarstjórnarmál
Sjálfstæðisflokkurinn leggur ríka
áherslu á sjálfstæði sveitarfélaga
ogvill draga úr miðstýringu í stjórn-
sýslukerfinu með því að dreifa valdi
og ábyrgð í auknum mæli til sveit-
arfélaga. Sjálfstæðisflokkurinn
leggur áherslu á öflug sveitarfélög
sem starfi saman með fijálsum
hætti í héruðum og landshlutum.
Lögð er áhersla á að tekjustofnalög
tryggi sveitarfélögum auknar tekj-
ur samfara auknum verkefnum og
Emahags- og atvinnumál
Brýnustu verkefni í efnahags-
og atvinnumálum telur Sjálfstæðis-
flokkurinn vera: að rétta við stöðu
atvinnuveganna; að hemja verð-
bólgu og tryggja lækkun vaxta; að
ná jafnvægi í ríkisfjármálum; að
stöðva söfnun erlendra eyðslu-
skulda og að hverfa frá miðstýringu
og auka frjálsræði í efnahagslífinu.
Flokkurinn vill beita almennum
. aðgerðum til að skapa atvinnufyrir-
tækjunum heilbrigðan grundvöll til
að starfa á. Hverfa verði frá þeirri
stefnu að reka fyrirtækin með ríkis-
tryggðu erlendu lánsfé og leggja
málefni einstakra fyrirtækja undir
geðþótta valdhafa. Fyrirtækjum
verði að gera kleift að skila hagn-
aði, bæta eiginfjárstöðu og draga
úr lánsfjárþörf. Starfsemi Verðjöfn-
unarsjóðs verði hætt en sköpuð
skilyrði til sveiflujöfnunar með
breytingum á skattalögum. Gjald-
eyrisviðskipti verði frjáls. Sjálf-
stæðisflokkurinn vill snúa við þeirri
óheillaþróun sem stefna núverandi
ríkisstjórnar hefur magnað með
hrapandi kaupmætti og stórversn-
andi afkomu heimilanna. Flokkur-
inn  vill  kalla fram  samstarf um
Varaformannsskipti urðu á landsftindinum.
Davíð Oddssyni, til hamingju með kjörið.
Morgunblaðið/Sverrir
Á myndinni óskar Friðrik Sophusson. eftirmanni sinum,
anríkisviðskiptum. Talið er tíma-
bært að íslendingar fjárfesti í út-
löndum og útlendingar verði fengn-
ir til að fjárfesta hér á landi. Það
sé ákjósanleg leið til að tryggja að
arðsemissjónarmið ráði í fjárfest-
ingum okkar og við atvinnupp-
byggingu hérlendis.
að sveritarstjórnum verði tryggt
fullt frelsi til að verðleegja þá þjón-
ustu sem þau veita. Sjálfstæðis-
flokkurinn vill treysta búsetu í
landinu og jafna aðstöðu í lands-
hlutum. Þar gegni sveiiarfélögin
viðamiklu hlutverki.
011 menningarstarfsemi verði
undanþegin virðisaukaskatti
í ályktun landsfundar um menningarmál er segir meðal annars
að standa verði við lögbundin fjárframlög til menningarstarfsemi
og að steftia þurfl að því að menningarstarfsemi verði fjárhags-
lega sj[álfstæð. Það verði gert með því að draga úr skattlagn-
ingu. 011 útgáfu- og menningarstarfsemi verði undanþegin virðis-
aukaskatti. Þá segir að ríkið taki umtalsverðan hluta af ejgin
tekjum menningarstarfsemi aftur til sín í formi skatta og ann-
arra gjalda og að brýnt sé að kanna arðsemi íslenskra menningar-
stofnana fyrir þjóðarbúið. Sagt er að góð aðstaða íslenskra lista-
manna sé mikilvæg.
Bent er á að enn sé ekki til í
landinu hús fyrir tónlistarstarf-
semi. Þá segir að leggja þurfi
aukna áherslu á starfslaunakerfi
listamanna, einkum sé mikilvægt
að koma á langtímalaunum. Lagt
er til að stofnaður verði með
stuðningi einkaaðila sérstakur
sjóður tii að ýta undir menning-
arsamskipti við önnur lönd. Taiið
er brýnt að alþjóðlegir samningar
til   verndar  listflytjendum   verði
staðfestir sem fyrst.
Sjálfstæðisflokkurinn telur að
hvetja þurfi einkaaðila til að auka
framlag sitt til menningarmála,
meðal annars með reglum um
skattfríðindi fyrirtækja þar sem
öll framlög til menningarmála séu
frádráttarbær. Lögð er áhersla á
menningarhlutverk Rikisútvarps-
ins. Við endurskoðun útvarpslaga
verði sett heimildarákvæði en af-
numin skylda Ríkisútvarpsins til
að reka tvær útvarpsrásir. Hins
vegar verði lögð áhersla á þjón-
ustu RÚV við landsbyggðina og
fræðsluhlutverk. Féllt verði á
brott ákvæði um Menningarsjóð
útvarpsstöðva þar sem fjölmiðlum
sjálfum sé best treystandi fyrir
eigin dagskrárgerð. Sjáfstæðis-
flokkurinn vill að ljósvakamiðlar
sitji við sama borð og aðrir fjðl-
miðlar í skattlagningu. Við af-
greiðslu menningarmálaályktunar
komu fram viðaukatillögur um að
stafsemi Kvikmyndaeftirlits yrði
takmörkuð við starf til verndar
barna og ungmenna; um að bún-
aður og dreifikerfi Rásar 2 skyldi
seldur og um að skylduáskrift að
Ríkisútvarpinu yrði afnumin. Að
tillögu Katrínar Fjeldsted var við-
aukatillögum vísað til menninga-
málanefndar flokksins.
stöðugleika á vinnumarkaði.
, Með sjóði á sjóð ofan hefur ríkis-
stjórnin aukið miðstýringu og opin-
bert skömmtunarvald. Stjórnar-
stefnan birtist í gjaldþrotum heim-
ila og fyrirtækja. Sjálfstæðisflokk-
urinn vill knýja fram breytingar á
efnahagsstefnunni og skapa at-
vinnufyrirtækjum skilyrði til að
standa á eigin fótum óháð geðþótta
valdhafanna.
Ríkisstjórnin hefur gefist upp við
að ná tókum á fjárhag ríkissjóðs,
segir í ályktuninni, og yfirlýsingar
vinstri flokkanna um sparnað í
ríkisrekstri hafa reynst innantómar.
Það bíði Sjálfstæðisflokksins að
koma jafnvægi á ríkisbúskapinn að
nýju eftir óráðsíu vinstri flokkanna.
Stei'na Sjálfstæðisflokksins i
ríkisfjármálum lýtur ekki aðeins að
því að vinna bug á hallanum á ríkis-
sjóði heldur að ná viðspurnu til
framtíðar í ríkisfjármálum og gera
fjárlög ríkjsins að aflmiklu stjórn-
tæki í efnahagsmálum, segir í
ályktuninni. Aukin umsvif ríkisins
og þar með stjóraukin skattbyrði
lami athafnamöguleika einstakl-
inga og fyrirtækja. Þeirri þróun
þurfi að snúa við, létta skattbyrði
til frambúðar, giynnka á skuldum
ríkissjoðs og vaxtabyrði. Sjálfstæð-
isflokkurinn vill auka fjárhagslegt
sjálfstæði stofnana ríkisins og
abyrgð stjórnenda þeirra. Þá segir
að efnahagsstefna Sjálfstæðis-
flokksins tryggi best nauðsynlega
aðlögun að breyttum aðstæðum í
heiminum og er rætt um stöðu
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64