Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . 1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						¦ .
MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 23. APRÍL 1992
Stofnun félags um breytta fiskveiðistjórnun í undirbúningi:
Aflamark og frjálst fram-
sal kvóta eru óviðunandi
- segir Arni Gíslason í undirbúningsstjórn félagsins
í undirbúningi er stofnun félags sem hefur það markmið að núver-
andi fiskveiðistjórnun verði breytt. Ráðgert er að halda stofnfund
félagsins í júníbyrjun og opna skrifstoi'u. í þriggja manna undirbún-
ingsstjórn sitja Hrólfur Gunnarsson skipstjóri, Oskar Þór Karlsson
fiskverkandi og Arni Gíslason skipstjóri.
„Við teljum að núverandi kerfi
sé komið út í tóma vitleysu og það
hefur ekki dregið úr þeirri skoðun
okkar eftir mikil og jákvæð við-
brögð manna eftir undirbúnings-
fundinn. Það hafa hringt í mig
menn til að lýsa yfír stuðningi sín-
um; það eru trillukarlar og útgerð-
armenn, og sumir þeirra hafa verið
ómyrkir í máli þegar þeir hafa ver-
ið að lýsa skoðunum sínum á kerf-
inu," sagði Árni Gíslason við Morg-
unblaðið.
Árni sagði að það væru einkum
tvö atriði í núgildandi lögum um
fiskveiðistjórnun sem ekki væri
hægt að sætta sig við lengur. Þetta
VEÐUR
væru ákvæði um aflamark og frjálst
framsal á veiðikvóta.
„Með minnkandi kvótum hefur
aflamarkið haft það í för með sér
að geigvænlegá miklu er hent af
fiski. Menn vinsa úr þann afla sem
þeir telja verðmætastan og henda
hinu og þetta mál er mun alvar-
legra en menn gera sér grein fyrir.
Ef þessu yrði hætt væri engin
kreppa á íslandi. Þá þyrfti að vinna
úr þessum fiski sem nú morknar á
miðunum og hjól atvinnulífsins
færu að snúast aftur.
Þá teljum við það engan veginn
standast að fámennur hópur hér á
landi skuli fá einkaafnot og ráðstöf-
unarrétt yfir þessum auðæfum með
frjálsu framsali á kvóta. Því um
leið og þeir höndla með kvótann eru
þeir að höndla með atvinnuréttindi
og þar með mannréttindi fjölda
fólks," sagði Árni.
Hann sagði að ekki lægju enn
fyrir fullmótaðar tillögur um hvaða
aðferðir félagið vildi" viðhafa við
stjórnun veiða þar sem ýmsum
spurningum væri ósvarað. „Það
telja til dæmis margir að ráðgjöf
Hafrannsóknastofnunar sé mjög
ábótavant eins og meðal annars
sýndi sig á síðustu loðnuvertíð. Þá
bendir margt til að forsendur stofn-
unarinnar varðandi þorskstofninn
séu býsna skrýtnar, því í vetur hef-
ur verið mikií fiskigengd og mjög
góð veiði en það má ekkert fiska.
Þá viljum við vita hvort halda
eigi mismunun opinberrar fyrir-
greiðslu í sjóðakerfinu áfram þann-
LDAGkl. 12.00
/             Helmll* Veðurstofa, f siands,
{Byggt á veðurepá kl. 16.1'5ígær}
VEÐURHORFUR í DAG, 23. APRÍL : YFlRi.IT: Urn 300 km súðaustur af Hvarfi ér. 980 mb laégð sem þokast : suðaustur en 980 mb leégð urn 600 km suður af Vestmannaeyjum þok-ast norður. SPÁ: Austanátt, stormur eða rok við suðurströndina en víða áflhvasst eða hvasst í öðrum fandshlutum. Rigning um sunnanvert iandið og sums : staðar austanlands en þurrt norðvestantil. Híti 4-9 stig. VEÐURHÖRFUR NÆ$TU DAGA: HORFUR Á FÖSTUDAG OG LAUGARDAG: Austanátt, víða nokkuð • hvöss. Rigning víða um land, sfst í innsveitum norðanlands. Hiti á bilinu 3-8 stig. Svarsími Veðurstofu íslands — Veðurfregnir: 990600,		t VEÐUR VÍÐA UM HEIM fd. 12.00 i'gær að í$l. tíma tiltl   veður Akúreyri              8   alskýjað-Reykjavik              7   alskýjað Bergen                6   skýjáð Helsinki                2   skýjað Kaupmannahöfn    6   skýjað Narssarssuaq        0   strýjað Aluuk                  +7   snjókoma Ósló                    8   skýjað Stokkhólmur          0   léttskýjað Pórshófn             7   alskýjað Algarve             22   heiðskín Amsterdam           10    skýjað Barcelona           14   tóttskýjað Berlfn                 13   skýjað Chicago                 7    skýjað Feneyjar            14   þokumóða Frankfurt             18   alskýjað Glasgow              11    alskýjað Hamborg             12   skýjað London                 13    skýjað Los Angeles                 vantar       ¦ LúKemborg         13   skýjað Madrtd                       vantar Malaga                 18    heiðskírt Mallorca           17   heíðskírt Möntreal            11   sktirir NewYork              17    rigning Orlando               29   skýjað *ParIs                   15   skýjað Madeíra              18   skýjað Bóm                   16   iéttskýjað Vin                   14   alskýjað Washington        22   skýjað Winnipeg             +2   alskýjað
		
rS          rN          r^i          vim          jP®l       Sunnan, 4 vindstig. T    r          -ÍÆk          'QáÉk          'K  \          (        \         Vindörinsýnirvindstefnu ^i            4\^§§          r^-3         «HW        wmm       ogfiaðrirnarvindstyrk, Heiðskírt     Léttskýjað    Hálfskýjað      Skýjað       Alskýjað     heii fjöður er 2 vindstig.. /¦/•/¦*/•****         .          %           *         10° Hitastig /,',  /*', *****    V   V    V    v súid       \ Rigníng      Slydda     Snjókoma    Skúrir Slydduél    Él         =   Þoka           S		
		
FÆRÐÁVEGUM:                      00.17*0 w Góð færð á vegum f nágrenni Reykjavíkur og um Suðurnes, Pá er greið-fært um Heilisheiðí, Þrengsii og Mosfellsheiði. Vegir á Suðurlandi eru yftrieitt þokkaiega færir og fært er með suðurströndinní austur á Aust-: firði. Á Austfjörðum er víðast greiðfært. Greiðfært er' fyrir Hvalfjörð um vegi f Borgarfirði, á Snæfelisnesi, um Daiasýslu og vestur í Reykhóia-sveít og Brattabrekka er fær. Færter á milli Brjánslækjar, Patreksfjarð-ar og Bíldudals. Fært er urh vegi á mttli Þingeyrar og isafjarðar og það-, an um ísafjarðardjúp. Skafrenntngur er á Steingrímsfjarðarheiði, en er þótaiínfær. Tafín er hætta á að heiðin lokíst með kvöldinu. Greiðfært er um Holtavörðuheiði tii Hóimavíkur og Drangsness. Greiðfært er um aila aðalvegi á Norðurlandi, og þá er Lágheiði fær. Frá Akureyrí er fært um Þingeyjarsýslur, í Mývatnssveít og með ströndinni til Vopnafjarðar. Fært er um Möðrudaisöræfi og Vopnafjarðarheiði. Aurbieyta er á Norð-austurvegi á mítli Húsavíkur með ströndinni til Vopnafjarðar og miðast Öxulþungí þar við 7 tonn, einnig er 7 tonna öxuiþungi á þjóðvegi 1 í Breiðdal.                                                                        Vegageröin.		
Arni Gíslason
ig að stærri fyrirtæki geti notað
almannasjóði til að sanka að sér
kvóta á hefðbundnum tegundum í
stað þess að nota skip sín til að
sækja meira í utankvótategundir.
Það mætti hugsa sér einhvern auð-
lindaskatt innan. greinarinnar á
hefðbundnar tegundir til að styrkja
útgerðir til að veiða vannýttar fiski-
tegundir," sagði Árni Gíslason.
Gjaldþrot Veraldar:
Kröfur nema
255 milljón-
um króna
ALLS nema lýstar kröfur í
þrotabú ferðaskrifstofunnar
Veraldar um 255 milljónum
króna.Þar af eru forgangskröf-
ur 15 miiljónir en almennar
kröfur 240 miHJónir. Nær engar
eignir eru til fyrir þessum kröf-
um.
Brynjólfur Kjartansson bústjóri
þrotabúsins hefur fengið endur-
skoðanda til að yfirfara bókhald
Veraldar. Brynjólfur segir að með-
an beðið sé niður'stöðu úr þeirri
athugun séu mál þrotabúsins í bið-
stöðu. „Það getur verið að allt sé
í lagi með bókhaldið og það getur
verið að um vitleysur sé að ræða.
Við viljum fá úr þessu skorið," seg-
ir Brynjólfur.
Veröld var lýst gjaldþrota 15.
janúar sl. Stærsti kröfuhafínn í
þrotabúið er Búnaðarbankinn en
kröfur hans nema samtals 51,5
milljónum króna.
Lögreglustjórinn á Keflavíkurflugvelli:
Mögulegt að Island sé
viðkomustaður vegna
flutninga á eiturlyfjum
ÞORGEIR Þorsteinsson, lögreglustjóri á Keflavíkurflugvelli, segir að
samvinna sé höfð á milli Islendinga og bandariskra stjórnvalda um
gagnkvæma aðstoð við eftirlit með grunsamlegri flugumferð yfir Atl-
antshafið vegna hugsanlegrar fíniefnadreifingar til Evrópu. Ekki sé
langt um liðið síðan ákveðið verklag vegna þessa samstarfs hafi verið
mótað. Aðspurður segir Þorgeir fræðilega mögulegt að litlar einkaflug-
yélar sem notaðar séu við fíkniefnadreifingu til Evrópu millilendi á
íslandi. Björn Halldórsson, yfirmaður fíkniefnalðgreglunnar í Reykja-
vík, staðfesti að þessi samvinna hefði átt sér stað undanfarin þrjú ár
og að með þeirri vinnu sem Iögð væri í þetta hefði styrkst grunur
lögreglu um að ekki væri allt með felldu í þessu máli.
Sigmund A. Rogich, sem tilnefnd-
ur hefur verið sendiherra Bandaríkj-
anna á Islandi, sagði við yfírheyrslur
utanríkismálanefndar öldungadeild-
ar Bandaríkjaþings 8. apríl sl., að
nýlega hefði slíkri samvinnu verið
komið á milli landanna vegna rann-
sóknar á dreifingu eiturlyfja til Evr-
ópu og á hvern hátt Island væri
áfangastaður við þá flutninga. Sagði
haiin að embættismenn landanna
störfuðu saman að þessu verkefni.
Þorgeir sagði rétt að haft væri
samband við bandarísk stjórnvöld um
gagnkvæma aðstoð við eftirlit með
grunsamlegri flugumferð yfir Atl-
antshafið. „Við höfum samvinnu um
að reyna að hindra slíka umferð yfir
Atlantshaf," sagði hann. „Við fylgj-
umst náttúrlega með vélum sem fara
um Keflavíkurflugvöll og höfum fullt
samstarf við bandarísk stjórnvöld á
þessu sviði. Það er ekki mjög langt
síðan ákveðið verklag vegna þessa
samstarfs var mótað," sagði hann.
Áætlunarflug til Norðfjárðar:
Islandsflug dregur
umsókn sína tíl baka
ÍSL ANDSFLUG hefur dregið til baka umsókn sína um leyfi til áætlunar-
flugs til Neskaupstaðar. Að sögn Gunnars Þorvaldssonar framkvæmda-
stjóra er það gert í mótmælaskyni við umsögn Flugráðs sem mælir
með því að Flugfélagið Óðinn hf. fái leyfið og vegna fregnaum að
ekki sé lengur i'ull samstaða eystra um stuðning við umsókn íslands-
flugs.
Flugleiðir hafa ákveðið að hætta
áætlunarflugi til Norðfjarðar um
miðjan næsta mánuð og var flugleyf-
ið nýlega auglýst laust til umsóknar.
Tvö félög sóttu um, íslandsflug hf.
og Flugfélagið Óðinn hf. (Odin air)
sem rekið er í tengslum við Flug-
skóla Helga Jónssonar. Samgöngu-
ráðuneytið sendi umsóknirnar til
umsagnar Flugráðs og bæjarstjórnar
Neskaupstaðar. Meirihluti Flugráðs,
3 fulltrúar, mæjti með Óðni, einn
vildi mæla með íslandsflugi og einn
sat hjá. Rök meirihlutans fyrir um-
sögninni var sú að Óðinn myndi nota
flugvél búna jafnþrýstibúnaði. Bæj-
arráð Neskaupstaðar frestaði því á
fundi sínum í síðustu viku að veita
umsögn og var málið tekið fyrir að
nýju á bæjarráðsfundi í gær og enn
frestað.
Nú hefur íslandsflug sent sam-
gönguráðuneytinu og bæjarráði Nes-
kaupstaðar bréf þar sem umsögn
félagsins er dregin til baka. Gunnar
Þorvaldsson gagnrýnir að Flugráð
skuli leyfa sér að veita faglegt álit
á hlutum sem það hefði ekki kynnt
sér, það hefði að minnsta kosti ekki
kynnt sér rekstur íslandsflugs. Hann
bætti því við að það væri gagnrýnis-
vert að framkvæmdastjóri hjá Flug-
leiðum væri formaður Flugráðs.
Hann hefði verið í meirihlutanum
sem ekki vildi veita íslandsflugi flug-
leyfið, en það væri öllum ljóst að það
kæmi Flugleiðum betur að keppa við
marga smáa aðila en einn stóran.
Þessi staða formanns Flugráðs væri
óheppileg og stæði fluginu í landinu
fyrir þrifum. Gunnar sagði að ís-
landsflug vildi mótmæla ófaglegum
vinnubrögðum Flugráðs og hefði því
dregið umsókn sína um áætlunarflug
til Norðfjarðar til baka.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
28-29
28-29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56