Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . 1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 23. APRIL 1992
19
sjóði verslunarmanna. Að auki hvíla
nokkur minni bankalán á fasteign
Páls. Páll lendir í fjárhagsvandræð-
um og skuldar eftirfarandi afborgan-
ir af lánum sínum: 130.000 kr. af
láni Byggingarsjóðs ríkisins, 80.000
kr. af láni lífeyrissjóðs, af bankaláni
skuldar Páll 50.000 kr. Þá skuldar
Páll víxil að fjárhæð 30.000 kr. Ef
við gerum ráð fyrir að þesir skuld-
heimtumenn feli lögmönnum að inn-
heimta skuldir þessar, skuldirnar
gjaldfelldar og óskað uppboðs á fast-
eign Páls, þá lenda eftirtalin dóms-
málagjöld á Páli:
30.000   kr.   vegna   uppboðsbeiðni
Byggingarsjóðsins,
15.000 kr. vegna lífeyrissjóðsins,
9.000 kr. vegna áhvílandi bankaveð-
láns (lágmarksgjald vegna uppboðs
á fasteign).
Samtals 54.000 kr. vegna áhvíl-
andi samningsveðlána.
Vegna víxilsins þarf Páll að greiða
eftirtalin opinber gjöld:
3.000 kr. þingfestingargjald
3.000 kr. fjárnámsgjald
1.450 kr. stimpil- og þinglýsingar-
gjald,
9.000 kr. uppboðskostnaður fógeta
Samtals að fjárhæð 16.450 kr. vegna
víxils sem er 30.000 kr. að höfuðstól
og vöxtum.
Þegar Páll fer til uppboðsbeiðenda
og greiðir gjaldfallnar afborganir og
víxilkröfu, samtals að fjárhæð
290.000 kr., þarf hann að reiða fram
til ríkissjóðs, hvorki meira né minna
er 70.450 kr. vegna dómsmálagjalda,
eða sem nemur u.þ.b. 'A af gjaldfölln-
um skuldum hans. Til viðbótar þessu
koma innheimtulaun lögmanna lán-
ardrottna Páls og virðisaukaskattur
þar ofan á sem að sjálfsögðu gengur
til rikisins. Þetta dæmi sýnir að þeir
sem eiga í fjárhagserfiðleikum, eru
að berjast við að halda í skuldsettar
fasteignir sínar, eru þolendur þessar-
ar skattheirfftu. Oft eru það þeir sem
lægst hafa launin. Er þessi skatt-
heimta sanngjörn? Svari nú hver fyr-
ir sig.
Dómsmálagjöld, skattur á
lögmenn?
Heyrst hefur að embætismenn og
stjórnmálamenn virðist álíta að
dómsmálagjöld séu skattur á lög-
menn og sem slíkur sé skaturinn
allra góðra gjalda verður enda séu
lögmenn allra manna ríkastir. Því sé
á fáa hallað þó að lögmenn gjaldi
sína tíund ríkulega í ríkissjóð. Slík
sjónarmið eru grundvallarmisskiln-
ingur og lýsa mikilli vankunnáttu
þeirra sem hlut eiga að máli. Að sjálf-
sögðu greiða lögmenn ekki dóms-
málagjöld úr eigin vasa, heldur eru
þau sótt í vasa sóknaraðila eða varn-
araðila, allt eftir því hverjar mála-
lyktir verða hverju sinni.
Aðgangur að dómstólum
Hlutverk dómstóla hefur einkum
verið það að stuðla að og viðhalda
þjóðfélagslegu réttlæti og tryggja að
réttindi einstaklinga, innbyrðis og
gagnvart sívaxandi opinberu kerfi,
verði sem best tryggð og varin og
án þess hvernig efnaleg aðstaða ein-
stakra manna er hverju sinni.
Það eru ýmsar spurningar sem
vakna í kjölfar grundvallarbreytinga
á dómsmálagjöldum, m.a. eftirfar-
andi: Er eðlilegt og sanngjarnt að
sá sem fer með hagsmuni sína fyrir
dómstóla þurfi að greiða svo há gjöld
í ríkissjóð, sem raun ber vitni? Á
aðgangur manna að dómstólum
landsins, að vera háður peningaeign
hvers og eins? Að mínu áliti er svar-
ið nei. Slíkt samræmist eigi sjónar-
miðum um jafnrétti fyrir lögum
landsins. Dómstólar eiga að vera öll-
um opnir, án tillits til fjárhagsstöðu.
Spyrja má hvort sanngjarnt sé að
þolendur í dómsmálum skuli gjalda
þvílíka skatta til ríkissjóðs. Einnig
varðar þetta spurninguna um jafn-
rétti til opinberrar þjónustu. Rekstur
dómstóla er hluti af þjónustu hins
opinbera. Á aðgangur að dómstólum
að vera skattlagður umfram aðgang
að heilbrigðisþjónustu eða skólakerf-
inu svo dæmi sé tekið? Stjórnvöld
virðast hafa svarað þeirri spurningu
játandi með setningu 1. nr. 88/1991.
Hvers vegna?
Opinber umræða um aðgerðir hins
opinbera á að vera sjálfsögð og eðli-
leg í nútímasamfélagi. Af ákveðnum
ástæðum hefur umræða um gjöld
þessi verið lítil sem engin. Ein ástæða
er sú að ríkisstjórnin mun hafa kynnt
fyrirhugaðar hækkanir á gjöldunum
sem trúnaðarmál fyrir Lögmannafé-
lagi íslands og að líkindum í þeim
tilgangi að forðast opinbera umræðu
um málið. Þessi afstaða ríkisstjórnar
er alvarlegt umhugsunarefni, svo
ekki sé meira sagt. Það er eðlilegt
að veigamiklar breytingar á löggjöf
landsins, þ.m.t. dómsmálagjöldum,
fái opinbera umræðu þar sem fagleg
og pólitísk sjónarmið eru reifuð um
málið. Dómsmálagjöld eru ekki áð-
eins hagtölur á blaði heldur varða
grundvallaratriði í okkar þjóðfélagi,
sem eru réttur þegnanna til þess að
leita til dómstóla landsins og skylda
þegnanna til þess að hlíta úrlausnum
dómstóla.
. Það blandast engum hugur um að
efnahagur er ákaflega slæmur og
verk ríkisstjórnar er vandasamt og
vanþakklátt í þeirri viðleitni að
stemma stigu við halla ríkissjóðs. í
því verki eiga „landsfeður" að njóta
trausts ef haldið er vel á málum.
Að sama skapi hlýtur að verða að
gera þá kröfu til alþingismanna að
ákvarðanir séu teknar að vandlega
athuguðu máli og eftir ákveðnum
viðurkenndum grundvallarsjónar-
miðum. Án slíkra vinnubragða eru
þeir eigi traustsins verðir.
Hækkun dómsmálagjalda er að
mínu áliti ákaflega vanhugsuð að-
gerð er grannt er skoðað. Hækkunin
er í senn ólíkleg til þess að auka fé
ríkissjóðs þegar til lengri tíma er lit-
ið og brot á þeirri grundvallarreglu
sem gilt hefur um jafnan aðgang
þegna landsins að því réttlæti sem
felst í úrlausnum dómstóla. Hækkun
dómsmálagjalda er af þessum sökum
upphafíð að afar óheillanvænlegri
þróun sem ekki verður séð fyrir end-
ann á með sama framhaldi. Þessari
þróun verður að snúa við.
Það er tímabært að stjórnmála-
menn, embættismenn sem um málið
fjalla og hagsmunasamtök neytenda
og launþega gefi þessu máli gaum.
Höfundur er
hæstaréttarlögmaður.
Fj ölskyldudagur
á Pizza Hut
I dag er upplagt fyrir fjölskylduna að koma
á Pizza Hut og gæða sér á gómsætri
fjölskyldupizzu. Bönrin fá frían Islurk
frá Emmess.
Fjölskyldupizzan er heil mállíð
fýrir 4-6 manns.
Gerðu þér dagamun og komdu
með fjölskylduna á Pizza Hut í dag.
eafiSiSS1    Tlllt ^   ,
Hótel Esju^sími 68 08 09 ' Mjódd, sími 68 22 08
I
•""<,"„„)«.i«"'1"-
EITT
!ARGJALD
FYRIR BÆÐI
V A [Z A    Ánægjunnar, sem þú nýtur á Saga Business Class, nýturðu
Rl IQIMF^Q ^est me^ Þvl'a^ ^eila nenni með þeim sem þér þykir vænst
^°T^ um. Þess vegna bjóða Flugleiðir farþegum, sem greiða
^~^*-t^<J fulit Saga Business Class fargjald, sérstök vildarkjör:
frímiða fyrir maka til New York og Baltimore og til allra áfangastaða í
Evrópu utan Norðurlanda og 90% afslátt af fargjaldi til áfangastaða á
Norðurlöndum. Auk þess bjóðum við á Norðurlöndum 8000 kr. upp í
hótelkostnað í sömu ferð.* - Gefðu maka þíhum tækifæri til að kynnast
kostum þess að fljúga með Saga Business Class.
Breyttu venjulegri viðskiptaferð
í einstaka upplifun fyrir ykkur bæði.


FLUGLEIDIR
_^__ ^^^^^,                                         Traustur ísicnskurferðafélagi       £
w&kl.feMMK     *Tilboð þetta gildir til 31. maí og á hótelum seni Fíugleiðir hafa samning við.

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
28-29
28-29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56