Tķmarit.is   | Tķmarit.is |
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30 . . . . .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um 256. tölublaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						MORGUNBLAÐIÐ SUNNUDAGUR 8. NÓVEMBER 1992

25

einu og öllu þá væri það þjóðfélag

án glæpa, misréttis, atvinnuleysis

og annars böls."

Börn og frumspekingar

—  Geturðu sagt lítillega frá því

sem helst hefur mótað þínar kenn-

ingar?

„Ég held að bandaríski heimspek-

ingurinn John Dewey hafi haft mest

áhrif á mig. Þ6 þróaði hann aldrei

neinar hugmyndir um heimspeki fyr-

ir börn. En hann beindi athyglinni

að menntamálum og lagði áherslu á

þroskun hugsunarinnar í menntun,

benti á að ekki ætti bara að huga

að þjálfun minnisins og hæfni til að

innbyrða þekkingu. Forngrísk heim-

speki hefur vitanlega haft mikil áhrif

á mig líka og sérstaklega sá hugsun-

arháttur að vilja færa heimspekina

~til fólksins og skrifa heimspeki á

hverdagsmáli í stað fræðimáls.

Franskur heimspekingur skrifaði

grein sem ég las 20 árum áður en

ég þróaði mínar hugmyndir og hafði

mikil áhrif á mig, greinin fjallaði um

hvað margt er líkt með börnum og

frumspekingum. Hvorirtveggja hafa

hæfileika til að undrast á lífinu og

spyrja spurninga. Börn og frumspek-

ingar glíma á sambærilegan hátt við

ráðgátur lífsins án þess að fella

vandamálin í sérhæfðar greinar eins

og eðlisfræði eða líffræði. Börn hafa

mjög takmarkaðan orðaforða en

veiti maður orðfæri þeirra athygli

kemur í ljós að þar er margt líkt

með orðræðu frumspekingsins, ein-

faldleikinn og hæfíleikinn til að hitta

naglann á höfuðið."

—  Hver er munurinn á hæfúeik-

um barna og fullorðinna til að læra

heimspeki?

„Ef maður ber saman fullorðinn

einstakling og barn þá stendur sá

fullorðni miklu betur að vígi. En

annað kemur í ljós þegar maður ber

saman fullorðinn einstakling og hóp

af börnum. Þegar maður lætur nokk-

ur börn rökræða þá fær maður að

heyra ótrúlega skarpar og djúpar

athugasemdir, vegna þess að hugur

barnsins er svo opinn, ímyndunarafl-

ið svo frjálst. Þau eru.svo óhrædd

við að koma með hugmyndir, hugur

þeirra svo óbundinn af vanahugsun."

Heimspeki og lýðræði

—  Er ekki mikil von til þess að

aðferðir þínar muni breiðast út S

framtíðinni til komandi kynslóða

vegna þess að þama tileinka börn

sér ákveðinn hugsunarhátt sem þau

koma áleiðis til afkomenda?

„Jú, það er rétt, þetta verður sam-

hangandi ferli, þetta heldur áfram."

—  En hvernig gengur þá að

breiða þetta út?

„í Bandarikjunum hefur það

gengið mjög hægt. Við erum rétt

farin að gára yfirborðið þó að heim-

speki fyrir börn sé kennd víða sem

sjálfstæð grein í skólum. En til þess

að þetta breiðist nægjanlega út þurf-

um við að koma aðferðum okkar að

í kennaraskólum. Og heimapeki fyrir

börn hefur mætt andstöðu í kennara-

skólum í Bandaríkjunum. Ástæðan

er sú að ef þeir ættu að taka þetta

inn þar þyrftu þeir að kasta svo

miklu fyrir róða af því sem þeir

nota núna í kennaramenntun. Hins

vegar er þetta farið að komast inn

í kennaramenntunina í öðrum lönd-

um, t.d. í Ástralíu og nýlega í Rúss-

landi."

—  Hugsunarháttur barnaheim-

spekinnar er mjóg mikilvægur fyrir

lýðræðið, ekki satt?

„Jú, þetta er mjög mikilvægt fyr-

ir lýðræði."

—   Trúirðu á lýðræði?

„Já, ég geri það, ég hef mjög

sterka trú á lýðræði. Eg hef ekki

komið auga á neinn annan valkost

sem kemur til greina fyrir okkur að

lifa við. Þegar við leiðum hugann

að þvi sem mannlegt frelsi veitir

okkur og gerum okkar ljósa kosti

þess þá viljum við ekki fórna því

fyrir neitt annað. Við erum jafnvel

reiðubúin að fórna lífinu fyrir það

til þess að bórnin okkar og börn

þeirra njóti þess. Ég lít á heimspeki

sem m.a. tæki til að styrkja frjálsa

hugsun og tjáningarfrelsi. Við get-

um ekki lifáð sem manneskjur án

þessa frelsis.

Höfundur er dagskrárgerðar-

maður og heimspekinemi.

Frá afhendingu lyftunnar.

Morgunblaðið/Jón Gunnlaugsson

Sjúkrahúsi Akra-

ness færð stórgjöf

Akranesi.

FÉLAGAR f Lionsklúbb Akraness komu færandi hendi á dögunum

á Sjúkrahúsi Akraness og færðu því stórgjöf.

Um var að ræða færanlega

lyftu, sem þegar hefur verið tekin

í notkun, svo og tæki til að mæla

súrefnismagn í blóði. Alls er verð-

mæti þessara gjafar um 600 þús-

und krónur.

Lionsklúbburinn á Akranesi

hefur um langan tíma lagt sig

fram við að styrkja sjúkrahúsið á

Akranesi á ýmsan hátt og komið

víða við í þeim efnum. Það var

Ólafur Hallgrímsson, formaður

klúbbsins, sem afhenti gjöfina og

veitti Benedikt Jónmundsson, bæj-

arfulltrúi og stjórnarmaður í

sjúkrahússtjórn, henni viðtöku.

- J.G.

Florida. New York

og allt þar á milli

17. apríl - 3- maí.

Ógleymanleg sigling á einu glæsilegasta

skemmtiferðaskipi heims, MS Dreamward, á Star

International þilfarinu. 13 daga ævintýraleg sigling

m.a. með viðkomu á Bahama- og Bermúdaeyjum.

Ótrúlegt verð. Aðeins 8 klefar í boði.

Verð frá

151.905 kr.

Lystireisa um

Karíbahafíð

22. febrúar - 9- mars.

Gefðu þig á vald töfrum Karíbahafsins. Bahama eyjar,

Jamaica, Mexíkó, mikið af kalypsó og örlítið rúmóna

gera ferðina ógleymanlega. Sex daga dvöl í Orlando.

íslensk fararstjórn.

Verð l'rá

I48.670kr.

Staðgreiðsluverð á mann í tveggja manna klefa.

Innifalið í verði: Fullt fæði og öll afþreying um borð. Flug og akstur milli

staða erlendis. Gisting á Orlando Penta í eina nótt og aðra á hótel

Lexington í New York.

Ekki innifalið: Flugvallarskattar og forfallagjald

3.610 kr., þjórfé um borð ca. 3.200 kr,

og skoðunarferðir.

Staðgreiðsluverð á mann í tveggja manna klefa.

Innifalið í verði: Fullt fæði og öll afþreying um borð. Flug og akstar milli

staða erlendis. Gisting á hótel Sheraton Plaza í átta nætur.

EkM innifalið: Flugvallarskattar og forfallagjald 3.610 kr., þjórfé um

borð ca. 3.200 kr. og skoðunarferðir.

"¦«¦¦¦¦¦

ÞAR SEM RAUNVERULEIKINN

TEKUR DRAUMUNUM FRAM

4 4

/^URVAL-UTSYN

^^m^, ^\t        íMjódá: s(mi 699 300; vi6 Auslurvöll: s(mi 2 69 00

i Hafnarfirði: s(mi 65 23 66; vit RdObústorg á Akureyri: s(mi 2 50 00

- og bjá umboðsmönnum um land allt

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
26-27
26-27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52