Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . 1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 . . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 3. JUNI 1993
17
í fjötrum marxískrar söguskoðunar
eftír Siglaug
Brynleifssoti
Samkvæmt marxískri söguskoð-
un var eignarrétturinn kveikjan að
hrakfallasögu mannkynsins. Fyrir
daga eignarréttarins ríkti dýrðar-
ástand í mannheimum, þ.e. á dögum
manndýrsins. Fátæktin orsakaðist
af eignarréttinum og fátæktin er
spillandi, samkvæmt kenninguhni,
og fátæklingar því gjörspilltir. „Hin
nýja íslenzka söguskoðun," sem er
reyndar útþynnt og meira að segja
bjöguð marxísk söguskoðun, ein-
hvers konar tötra marxismi, (sam-
anber útgáfubækur Námsgagna-
stofnunar í greininni) kennir, að
fáeinir landeigendur hafi mótað ís-
lenzkt samfélag á fyrri öldum til
þeirrar gerðar, að þorri þjóðarinnar
var öreigar, kúgaðír og arðrændir
og þá líkast til gjörspilltir.
Nú vill svo til að 'á þessum öldum
jaðraði við að lahdið væri vart
byggilegt sökum áhrifa „litlu ísald-
ar" sem rýrði framleiðslugetu og
olli hungurdauða víða um norðan-
og vestanverða Evrópu, jafnvel í
blómlegasta landbúnaðarlandi Evr-
ópu, Frakklandi. Þetta er feimnis-
mál nýju söguskoðunarinnar.
Heimildir sem þessi söguskoðun
styðst við eru einkum annálar, en
eins og kunnugt er eru annálsverð
tíðindi eins og fréttamatur nú á
dögum, það sem er frábrugðið eða
afbrigðilegt og því alltaf undan-
tekning frá því venjulega. Einnig
má nota skrár og skýrslur stjórn-
valda og heimildir úr Fornbréfa-
safni, jarðabækur pg manntöl, og
rit eða ritgerðir um hag landsins,
einkum frá 18. öld. Því fjölskrúð-
ugri sem heimildir eru, því auðveld-
ara er um vik að velja þær, sem
henta fyrirfram ákveðinni mynd af
samfélagi fortíðar.
Rit erlendra ferðamanna geta
sum hentað vel til að fylla mynd-
ina, t.d. rit Dithmars Blefkens og
Gories Peerses o.fl. af þeirri teg-
und. Með vali heimilda verður auð-
velt að kynna fortíðina á þann hátt
að hún falli að söguskoðun marx-
ismans um sögulega þróun til sam-
eignar samfélagsins, sem er óhjá-
kvæmileg og verður ekki undan
vikist. Þar sem svo er í pottinn
búið er eðlilega sleppt öllu því efni
sem stangast á við kenningarnar,
lýsingar á þéttbýliskjörnum á 18.
öld og á 19. öld og þær heimildir
Ódýrir
HARÐVIÐARVAL HF.
KRÓKHÁLSI 4 R. SÍMI 671010
sem draga upp aðra mynd eru úti-
lokaðar, svo dæmi sé tekið.
I sambandi við „nýja söguskoð-
un" er masað um einhverja glans-
mynd sem dregin hafí verið upp í
kennslubókum á fyrri hluta þessar-
ar aldar. Hvar er þá glansmynd að
finna? Fátækt og ill meðferð á börn-
um er útmáluð í „nýju sagnfræð-
inni", líkast sem enginn hafi vitað
um að íslenskt samfélag var fátækt
alla „minni ísöld" og ill meðferð á
börnum átti sér stað. Almennar
misþyrmingar áttu sér hins vegar
ekki stað eins og látið er að liggja
í þessum fræðum. Áhrif íslenskra
valdsmanna á stjórn landsins eru
ekki ný fræðsla. Páll Eggert Ólason
fjallar um þau efni í Sögu Islend-
inga fyrir 50 árum. Fjandskapur
9S
o
z
ui
I-
t/i
<
z
u.
<
tt
<
z
Staðiietóstaiiitaki. 24.450,-
^ mma
TRANAVOGI I
SÍMI 682850 • FAX 682856
Úr
giasfiber
•
Meö
öllum
búnaði
•
6-7-8
metrar
landeigenda við búsetufólk og and-
staða þeirra gegn þéttbýlismyndun
er heldur ekki staðreynd. Auðug-
asti landeigandi landsins á 18. öld
lagði sitt til í fjármunum til Innrétt-
inga og útgerðar sem Skúli Magn-
ússon stóð fyrir, og hann var ekki
sá eini. Páll Vídalín hafði fullan hug
á breyttum atvinnuháttum og þar
með myndun þéttbýliskjarna löngu
fyrr.
„Nýja söguskoðunin" er alls ekki
ný og höfuðtilgangur þeirra fræða
er að sýna fram á hina sögulegu
þróun til þess samfélagsforms sem
átti að vera lok allrar sögu. En því
" miður hefur hina sögulegu þróun
dagað uppi í þeim ríkjum sem
byggðu á marxískum söguskilningi.
Sá skilningur er nú þegar kominn
í ruslagáminn samkvæmt skoðun
allra þeirra sagnfræðinga, ekki síst
rússneskra, sem sjá haldleysi kenn-
inganna um sögulega þróun til sós-
íalismans. Talsverður hópur ís-
lenskra sagnfræðinga virðist ekki
hafa frétt af hruni marxískrar sagn-
fræði. En einhvern tíma munu þeir
frétta af þessum atburðum og eftir
nokkurn tíma, væntanlega skilja
inntakið. En meðan beðið er eftir
sinnaskiptum er haldið áfram að
kenna þessi fræði í skólum lands-
ins, fræði sem byggð eru á útdauð-
um forsendum. Og afleiðingarnar
koma fram í fáránlegum útlistunum
íslandssögunnar meðal skillítilla
einstaklinga.
Höfundur er rithöfundur.
Siglaugur Brynleifsson
Sumarfrí í Evrópu!
Evrópa bíöur, ffull aff spennandl feroamöguleikum.
Fjölmargir gistimöguleikar í boði, allar upplýslngar eru aö flnna í
SAS hótelbækfingnum. Flogiö er til Kaupmannahafnar alla daga,
allt ab brisvar slnnum á dag. Haffbu samband vlb söfuskrifstofu
SAS eba ferbaskrffstofuna þ!na.
Sumarleyfisfargjöid SAS			
liiGiMfWfe " iPí3tn&t	29.900^-	3ra*HBRWWWii ** WaHI	3O-90Oy-
KeRavik - tiambore	29JS0&r	KetaMfc-Zfaldh	áauoor
Ibítefk'RaaUMit	ðOJBQQr	Keftavík - Mianó	aajMg-
Keflavjlt - Munchen	30M&V		3QJ900r
Verb gildir tli 30. september og miöast við dvöl erlendís í 6 - 30 daga.
Bamaafsláttur er 33%. Bókunarfyrirvari 21 dagur.
Innlcndur flugvallarskattur 1.310 kr., þýskur flugvallarskattur 237 kr.,
franskur flugvallarskattur 199 kr., austuriskur flugvallarskattur 225 kr.
og ttalskur flugvallarskattur 545 kr.
/Æ/S4S
SAS á Islandl - valf relsi í f lugií
Laugavegil72 Sfml 62 22 11
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60