Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . 1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						14
MORGUNBLAÐIÐ ÞRIÐJUDAGUR 14. SEPTEMBER 1993
FERÐABILAR
OGWGURTLAND
24.,2S. OC 26. SEPT.
•  4x4 feraabílar
•  lllýir bílar
•  Bílavarahlutír
•  Útívistarvörur
JtJ
EftOU f»
LARANl
Hlí!
JUVENANCE. ÞAÐ ER EINFALT AÐ
VERÐAÆ FEGURRI MEÐ ÁRUNUM
JUVENA OF SWITZERLAND.
THE ESSENCE OF BEAUTY.

MÁLASKÓLI
Svo einfalt
er malið
eftir Jón Steinar
Gunnlaugsson
Fyrir nokkru skrifuðum við fimm
lögmenn bréf til dómsmálaráðherra
þar sem vikið var að atburðum í
tengslum við setningu og byrjandi
framkvæmd nýrra skaðabótalaga
nr. 50/1993. Töldum við að vá-
tryggingafélögunum hefði tekist að
hafa á þessu sviði óeðlileg áhrif,
sem fallin væru til þess að rýra
réttarstöðu tjónþolanna í framtíð-
inni. Var í bréfi okkar látin í ljósi
sú von að við framkvæmd hinna
nýju laga yrði einungis gætt mál-
efnalegra sjónarmiða með það
meginmarkmið að bæta tjónþolum
raunverulegt tjón þeirra.
í bréfi okkar bentum við ráðherr-
anum m.a. á að við lokameðferð
frumvarpsins á Alþingi hefði aðal-
höfundur þess, prófessor Arnljótur
Björnsson, gefið allsherjarnefnd
mjög villandi og að hluta til beinlín-
is rangar upplýsingar um saman-
burð á bótafjárhæðum skv. giidandi
rétti og frumvarpinu. Hafði allsherj-
arnefndin óskað eftir upplýsingum
frá honum í tilefni af athugasemd
frá Lögmannafélagi íslands, þar
sem lýst hafði verið áhyggjum af
því að útreikningsreglur frumvarps-
ins gæfu of lágar niðurstöður.
Sýndum við í bréfi okkar fram á í
hverju hinar röngu upplýsingar fól-
ust. MunaðiJ)að ekki neinum smá-
upphæðum. I hinum þremur saman-
burðardæmum sínum var prófessor-
inn með bótafjárhæðir skv. gildandi
rétti (þ.e. fyrir gildistöku laganna)
allt of lágar. Munaði þar hvorki
meira né minna en u.þ.b. 1,5-2,5
milljónum króna í hverju tilviki.
Dæmi prófessorins sýndu öll hærri
bætur skv. frumvarpinu heldur en
gildandi rétti. Við leiðréttingu okk-
ar á dæmunum kom hins vegar í
ljós að bæturnar skv. frumvarpinu
urðu u.þ.b. 1,3-1,7 milljónum króna
lægri en bætur af jafnhárri örorku
skv. þágildandi rétti. Hér skulu
menn hafa í huga að við ákvarðan-
ir bóta voru fyrir gildistöku skaða-
»6908
Sídasti innritnnardagur!
[26908
HALLDÓRS
bótalaganna notaðir útreikningar á
því, hvert raunverulegt fjárhagslegt
tjón leiddi af metinni örorku. Frum-
varpið tók hins vegar upp sérsmíð-
aða reiknireglu um þetta. Aldrei
hefur heyrst að tilgangur með setn-
ingu skaðabótalaganna hafi verið
sá að bæta mönnum aðeins hluta
af því fjárhagslega tjóni sem þeir
verða fyrir í slysum. Það virtist því
liggja fyrir að markmiðið með
reiknireglu frumvarpsins ætti að
vera að mæla sem best raunveru-
legt fjárhagslegt tjón.
í bréfi okkar undruðumst við á
því að prófessor, sem nýtur mikillar
virðingar fyrir fræðistörf sín, skyldi
gerast sekur um vinnubrögð sem
þessi: Bentum við á í því sambandi
að hann hefur um margra. ára bil
gegnt föstu aukastarfi hjá íslenskri
endurtryggingu, sem annast endur-
tryggingar fyrir flest íslensku
tryggingafélögin og að hann gegnir
því starfi ennþá. Liggur fyrir að
vátryggingafélögin hafa beitt gífur-
legum hagsmunaþrýstingi við að
koma niður bótafjárhæðum vegna
líkamstjóna. Nú er það svo, að eng-
inn maður, jafnvel ekki prófessor
Arnljótur sjálfur, getur sagt um það
með vissu, hvort hagsmunatengsl
hans við vátryggingafélögin hafi
valdið einhverju um gerðir hans. Á
hitt er að líta að slík tengsl eru víða
í lögum talin veita líkur á því að
viðkomandi maður sé ekki fær um
að fjalla hlutlaust um mál. Geta þau
valdið vanhæfi til meðferðar máls,
á málasviðum, þar sem vanhæfis-
reglur koma til athugunar. Enginn
maður er þeim kostum búinn, að
hann geti sagt að sjónarmið um
hagsmunatengsl eigi við um aðra
menn en ekki hann sjálfan. Þess
skal getið að í dæmi því sem hér
er til umfjöllunar varðandi prófessor
Arnljót Björnsson reynir ekkert á
formlegt vanhæfi, enda getur þing-
nefnd leitað til hvaða manns sem
hún kýs um upplýsingar um þing-
mál. Það er hins vegar gott fyrir
þingmenn að vita hvaða hagsmun-
um þeir menn tengjast, sem gefa
upplýsingar. Þrátt fyrir þetta get
ég sjálfur tekið fram, að því er
varðar samanburð prófessors Arn-
ljóts Björnsson, að ég á erfitt með
að trúa því að hann hafi þar vísvit-
andi hallað réttu máli. Liggur mér
við að halda að einhver annar en
hann sjálfur hafi samið dæmin og
hann síðan treyst þeim í blindni.
En þetta hefði hann þá átt að skýra
út strax og málið kom upp í stað
þess að snúast gegn ábendingum
okkar.
Við athugun á erindi okkar í
dómsmálaráðuneytinu var að sjálf-
sögðu leitað skýringa og andsvara
frá prófessor Arnljóti, áður en er-
Jón Steinar Gunnlaugsson
„Ráðherrann vill ekk-
ert gera. Það sem hann
lætur frá sér fara um
málið eru upphrópanir
um tilefnislausar og
ósæmilegar ásakanir
okkar fimmmenning-
anna í garð prófessors-
ins."
indinu var svarað. í svörum prófess-
orsins kom fram að hvert einasta
efnisatríði í bréfi okkar var rétt.
Samanburðardæmin voru röng um
þau atriði, sem við höfðum bent á,
og prófessorinn gegndi aukastarf-
inu, sem við höfðum nefnt. Nú lá
sem sagt fyrir, að bótafjárhæðir
hinna nýju laga voru allt of lágar
til að ná því meginmarkmiði ís-
lensks skaðabótaréttar, að með
skaðabótum eigi aðbæta fjárhags-
legt tjón manna. I líkamstjónum
eiga menn aðeins að fá hluta af
tjóni sínu bætt. Mismunurinn skipt-
ir milljónum króna í hverju máli,
jafnvel í hinum smærri slysum. Og
löggjöfin virðist ekki hafa orðið
svona vegna þess að alþingismenn
ætluðu það, heldur vegna þess að
þingnefndinni voru gefnar rangar
upplýsingar, sem hún virðist hafa
treyst á að væru réttar.
Nú hefði mátt ætla, að dóms-
málaráðherrann hefði séð ástæðu
til að þakka fyrir þessar ábendingar
okkar. Jafnframt hefði mátt ætla
að hann vildi beita sér fyrir því að
málið yrði lagt fyrir Alþingi, í því
skyni að tekin yrði afstaða þar til
þess, hvort þessar nýju upplýsingar
ættu að leiða til breytingar á lögun-
um. Allt annað varð hins vegar
uppi á teningnum. Ráðherrann vill
ekkert gera. Það sem hann lætur
frá sér fara um málið eru upphróp-
anir um tiiefnislausar og ósæmileg-
ar ásakanir okkar fimmmenning-
anna í garð prófessorsins. Þetta
kryddar hann með málsvörn, sem
m.a. felur í sér yfirlýsingar um að
fyrir honum hafi vakað með flutn-
ingi málsins á Alþingi að afnema
FRUMSYNING FOSTUDAGINN 17. SEPTEMBER
Stóra svíðið kl. 20.00
Leikendur: Bessi Bjamason, Edda Heiðrún Backman, Guörún Marinósdóttir,
Guðmundur Ólafsson. Helga Þ. Stephensen. Karl Guðmundsson, Marinó
Þorsteinsson, Ragnheiður Elfa Amardóttir. Soffía Jakobsdóttii, Theódór
Júlíusson, Valdimar Örn Flygenring, Valgerður Dan og Þorsteinn
Guðmundsson.
Hljómsveit: Árni Scheving, Carl Möllcr og Guðmundur Steingrímsson
Eftir Arnold og Bach
Þýðing: Guðbrandur Jónsson.
Leikinynd: Steinþór Sigurðsson.
Búningar: Þórunn Elísabet Sveinsdóttir.
Lýsing: Ögmundur Þór Jóhannesson.
Tónlistarstjórn: Carl Möller.
Dansar: Guðmunda Jóhannesdóttir.
Leikstjóri: Guðrún Ásmundsdóttir.
FRUMSYNING fostudagmn 17. september - uppselt
2. sýning laugard.18. sept. - grá kort gild - uppselt
3. sýning sunnudaginn 19. sept. - rauð kort gilda
4. sýning íimmtudaginn 24. sept. - blá kort gilda
LEIKFÉLAG REYKJAVÍKUR
BORGARLEIKHÚSIÐ
Sími: 680680
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48