Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . . 1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						12
MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 16. SEPTEMBER 1993
Hrafn og rógtæknin
eftirlndriða G.
Þorsteinsson
Langt og mikið stríð hefur staðið
undanfarna mánuði út af Hrafni
Gunnlaugssyni, framkvæmdastjóra
Sjónvarps. Nú síðast ryðst minni-
hluti útvarpsráðs fram á ritvöllinn,
til þess eins að ganga þeirra erinda
Svavars Gestssonar og flokksfélaga
að hafa nokkra æru af Hrafni. Þessi
skrif eru samskonar rógtækni og
Hrafn sakaði Svavar um svo hnytti-
lega á sínum tíma, eða hinn stöðugi
kviða — og magaverkur, sem þjáir
Alþýðubandalagið þegar talið berst
að menningarmálum — eða fittings-
málum, eins og þau kallast nú orðið
síðan Listasafn Islands keypti stút-
inn.
Umræður þessar hófust á Alþingi
sællar minningar, þegar þeir Svavar
Gestsson og Páll Pétursson á Höllu-
stöðum gerðust málsvarar einokun-
ar Alþýðubandalagsins í menningar-
málum, og mátti varla á milli sjá
hvor þeirra var stórorðari, hinn vani
rógtæknir eða bóndinn á mölinni,
þ.e. framsóknarmaðurinn frá Höllu-
stöðum, sem þarna taldi sig fá kær-
komið tækifæri til að vinna nokkur
atkvæði af Ragnari Arnalds heima
í kjördæmi. En við það hefur iiann
lengi fengist með litlum árangri
öðrum en þeim, að menn vita vart
lengur hvort heldur hann er í Fram-
sókn eða Alþýðubandalaginu.
Eftir þessar þingumræður, sem
spunnust af því að útvarpsstjóri
missteig sig í embætti og hlýddi
kvartskjóðum, sem óttuðust að loð-
mullunni sem einkennir Ríkisút-
varpið — báðar stofnanir — yrði
svipt af þeim eins og sæng og eftir
sætu naktir kríkar, þótti ástæða til
að færa Hrafn til í starfi. Það kom
auðvitað ekki til mála að láta þessu
fólki takast að hrekja Hrafn frá
Sjónvarpinu. Hann hefur mikla
þekkingu, reynslu og menntun á
sviði kvikmynda, þótt afrakstur af
slíkum störfum kunni að líka mis-
jafnlega. En það er nú gangur þess-
ara mála og tjóar ekki að álíta að
maðurinn sé réttdræpur í menning-
arlegu tilliti, þótt hann hafi ekki
lagt heiminn að fótum sér. Þeir
ættu að þekkja þetta hjá Alþýðu-
bandalaginu, sem hafa á sínum
snærum samanlagða mestu heims-
snillinga í listum á meðan þeir
standa á heimahlöðum, með nokkr-
um úthlaupum til Skandinavíu.
Minnihluti útvarpsráðs er einhver
stærsti minnihluti landsins, ef
marka má orðfærið. Hann áskilur
sér rétt til að halda uppi málefna-
SÆTRE FYRIR SÆLKERANN
Kaptein kexiö gerir lífiö léttara
þegar allt annað bregst.
Hæfir öllu áleggi.

„Þá er kominn tími til
að spyrja hvað dvelji
Halldór Ásgrímsson.
Menn eru orðnir lang-
þreyttir að bíða þess að
finna einhvern botn í
vinstri villu milliflokks-
ins."
legri gagnrýni á störf Hrafns í út-
varpsráði (og Morgunblaðinu),
„enda er það sá vettvangur, sem
eigendur stofnunarinnar og starfs-
menn eiga sér málsvara". Ja, Guð
hjálpi okkur öllum. Minnihlutinn í
útvarpsráði er sem sagt orðinn
málsvari þjóðarinnar. Honum líkar
alls ekki við Hrafn Gunnlaugsson
og þess vegna sér minnihlutinn
ástæðu til að endurbirta almennt tal
Ríkisendurskoðunar, sem á svona
við hundrað þúsund manns í land-
inu.
Allt síðan Ögmundur Jónasson
gerði starfsmannafélag Ríkisút-
varpsins að pólitísku félagi og lét
það stöðva útvarpssendingar í þrjá
daga,   hefur  loðmulluherinn  verið
Indriði G. Þorsteinsson
næsta forystulaus, enda er Ög-
mundur kominn í æðra veldi og far-
inn að leiðbeina ríkisstjórnum um
stjórnarhætti. Nú hefur minnihlut-
inn tekið við þessari forystu, og mun
væntanlega í næsta bráðræðiskasti
standa   með   starfsmannafélaginu,
þegar það þarf að loka Ríkisútvarp-
inu. Þannig hafa fulltrúarnir, sem
skipa minnihlutann, fundið þungam-
iðju tilverunnar og vita að ótækt
er að hafa Hrafn Gunnlaugsson í
stöðu framkvæmdastjóra Sjónvarps.
Hann makkar ekki rétt að mati róg-
tækna Alþýðubandalagsins og þess
vegna skal hefja galdrabrennur að
nýju-
Nú er einn fulltrúi Framsóknar í
þessum minnihluta. Hún er komin
þangað á sömu forsendum og Páll
á Höllustöðum er á Alþingi. Hún
veit hverjum hún á að fylgja að
málum. Framsókn hefur um nokk-
urt skeið, bæði vegna sameiginlegr-
ar stjórnarandstöðu og vegna lang-
varandi stjórnarsamstarfs við Al-
þýðubandaíagið, orðið fyrir einskon-
ar dagskipun. Hún er þess efnis að
Framsókn á að hlýða Alþýðubanda-
laginu. Saga Tímans nú nýverið er
gott dæmi um þetta. Þeir sem sitja
uppi með ámóta sögu og nasistar
vilja fá einhvers staðar höfði hallað.
Þeir hafa illu heilli kosið maddö-
rnuna. í útvarpsráði er fulltrúi
Framsóknar notaður til að standa
að ódæðisverkum, sem Alþýðu-
bandalagið vill ekki bera ábyrgð á
upp á eigin spýtur. Spurningin er
hvort fyrirmæli um afstöðu fulltrú-
ans séu komin frá flokksformannin-
um. Þá er kominn tími til að spyrja
hvað dvelji Halldór Ásgrímsson.
Menn eru orðnir langþreyttir að bíða
þess að finna einhvern botn í vinstri
villu milliflokksins. -
Höfundur er rithöfundur.
Það var samið um
húsaleigubætur
eftir Guðmund Vigni
Óskarsson
I tengslum við gerð fjárlaga hefur
farið fram umræða innan ríkis-
stjórnarinnar sem utan um húsa-
leigubætur og hefur komið fram í
fréttum að sitt sýnist hverjum.
Ágreiningur um húsaleigubætur er
ekki nýr af nálinni. Hins vegar er
ljóst að á undanförnum árum hefur
skapast á því almennur skilningur
í þjóðfélaginu að hér er um mikið
nauðsynjamál að ræða.
BSRB styður húsaleigubætur
Á síðasta þingi BSRB fór fram
mikil umræða um húsnæðismál og
var þar samþykktur mjög afdráttar-
laus stuðningur við húsaleigubætur.
í samþykkt þingsins er skorað „á
stjórnvöld að beita sér fyrir því að
greiddar verði sérstakar húsaleigu-
bætur til jöfnunar á húsnæðiskostn-
aði leigjenda samsvarandi- þeim
vaxtabótum sem húseigendur fá."
BSRB fylgdi kröfum sínum eftir
við gerð næstu kjarasamninga og í
tengslum við þá ákvað ríkisstjórnin
að setja niður vinnunefnd til að
gera tillögur „um með hvaða hætti
megi best koma til móts við þarfir
þeirra leigjenda sem hafa lökust
kjör", svo orðrétt sé vitnað í yfirlýs-
ingu ríkisstjórnarinnar. Athygli skal
vakin á orðalaginu. Hlutverk nefnd-
arinnar var ekki að kanna hvort
koma mætti til móts við þarfír þessa
leigjendahóps heldur hvernig. Þessi
nefnd skilaði áliti í febrúar síðast-
liðnum og nú er þess eins að bíða
að ríkisstjórnin taki af skarið og
framfylgi fyrri fyrirheitum sinum í
þessum efnum. En hver eru helstu
rök fyrir húsaleigubótum?
Efnahagsleg nauðsyn og
sanngirnisrök
í fyrsta lagi má nefna ákveðin
sanngirnisrök. Það er óeðlilegt að
hið opinbera mismuni í bótagreiðsl-
um eftir eignarhaldsformi. Sem
kunnugt er fá þeir sem kaupa hús-
næði til eignar vaxtabætur til að
lækka húsnæðiskostnað sinn og má
benda á í þessu sambandi að ísland
Guðmundur Vignir Óskarsson
„Hlutverk nefndarinn-
ar var ekki að kanna
hvort koma mætti til
, móts við þarfir þessa
leigjendahóps heldur
hvernig. Þessi nefnd
skilaði áliti í febrúar
síðastliðnum og nú er
þess eins að bíða að rík-
issljórnin taki af skarið
og framfylgi fyrri fyr-
irheitum sínum í þess-
um efnum."
er eina Norðurlandið sem ekki beit-
ir neinum aðgerðum til þess að jafna
húsnæðiskostnað leigjenda. Reynd-
ar er það svo að í flestum löndum
Evrópu mismunar hið opinbera ekki
hvað varðar niðurgreiðslur á hús-
næðiskostnaði með tilliti til eignar-
haldsforms.
í öðru lagi eru húsnæðisbætur
nauðsynlegar af þeirri einföldu
ástæðu að mikil þörf er á því að
koma til móts við leigjendur. Sam-
kvæmt þeim könnunum sem gerðar
hafa verið eru leigjendur sá hópur
í þjóðfélaginu sem er hvað tekju-
og eignaminnstur. í maí og júní
árið 1992 gerði Félagsvísindastofn-
un Háskóla íslands könnun fyrir
félagsmálaráðuneytið, sem leiddi í
ljós að um 13% svarenda bjuggu í
leiguhúsnæði af einhverju tagi.
Samkvæmt könnuninni leigja um
7% á „almennum markaði". I mörg-
um tilvikum er um ungt fólk að
ræða, mikið er um einhleypa og al-
mennt er að þeir vinni láglauna-
störf. Af þessu má ráða að efna-
hagsleg nauðsyn er á því að koma
til móts við þennan hóp ekki síður
en þá sem hafa fest kaup á húsnæði.
Hér er einnig á það að líta að
greiðslumat í félagslega kerfinu úti-
lokar stóran hóp frá því að kaupa
íbúð innan þess þar sem hann hefur
of lágar tekjur. Þetta fólk þarf að
leigja húsnæði en á ekki rétt á að-
stoð frá ríkinu eins og það hefði ef
. það gæti keypt. Húsaleigubætur
myndu án efa einnig draga úr
þrenginum fjölmargra fjölskyldna
og í þeim tilfellum vera hvati til
efnahagslegs sjálfstæðis.
Margir lenda á milli kerfa
í framhaldi af þessu er rétt að
vekja athygli á að stór hópur fólks
lendir á milli kerfa, það er, hefur
tekjur yfir tekjumörkum í félagslega
húsnæðiskerfinu, en ekki nægjan-
legar tekjur til að komast inn í hús-
bréfakerfíð. Þessi hópur á ekki ann-
arra kosta völ en að leigja hús-
næði. Samkvæmt þeim tillögum sem
fram komu frá húsaleigubótanefnd-
inni, sem vikið er að hér að framan,
stóð ekki til að taka á vanda þessa
fólks í fyrsta áfanga heldur ein-
göngu vanda þess fólks sem er und-
ir tekjumörkum í félagslega hús-
næðiskerfinu. Það er ríkisstjórnin
hins vegar skuldbundin til að gera.
Annað.væri brot á fyrirheitum sem
gefin voru í tengslum við kjara-
samninga sem BSRB átti aðild að
eins og að framan greinir.
Höfundur er formaður
húsnæðishóps BSRB.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52